HPG - Hòa hợp cùng phát triển (P4)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi batdongsan68, 30/10/2020.

6607 người đang online, trong đó có 51 thành viên. 04:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1521144 lượt đọc và 6408 bài trả lời
  1. beginner2020

    beginner2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2020
    Đã được thích:
    3.929
    Doanh thu và lợi nhuận vẫn tăng khủng, tiềm năng tăng trưởng vượt trội, sao phải sợ các anh lái đạp vni nhỉ?
    :drm4:drm3:drm2:drm:drm4:drm3:drm
    thien_yMhoang79 thích bài này.
  2. Windflower86

    Windflower86 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2020
    Đã được thích:
    97
    Trên 5k là lợi nhuận trước thuế bác. :):):)
    thien_yHSG2021 thích bài này.
  3. longhp88

    longhp88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    1.407
    À cái này thì chắc chắn nhưng mọi người thích 5k sau thuế
    Đừngmong muốn cao quá rồi thất vọng, thấp một tý vượt thì vui
    HSG2021 thích bài này.
  4. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.861
    Thôi 4k6 cũng đx rồi. q1 5k, q2 6k. 221 tầm 21-24k , eps 6k giá tầm 6-7x. Êm roài.
    thien_yMhoang79 thích bài này.
  5. supperindex

    supperindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    1.491
    HPG 5 năm nữa hàng làm ko kịp để bán. Quá kinh khủng. Hết dự án Long Thành, giờ thêm dự án Đường sắt này nữa.

    https://vietnambiz.vn/du-an-duong-s...ut-nha-dau-tu-anh-va-my-20210123103959084.htm

    Hiện dự án đường sắt TP HCM - Cần Thơ đã thu hút được sự quan tâm của hai nhà đầu tư đến từ Mỹ và Anh và được đánh giá hiệu quả đầu tư là rất cao.

    Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây ban hành Quyết định 132, giao Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt TP HCM - Cần Thơ.

    Theo quyết định của Bộ, kinh phí để lập báo cáo sẽ được lấy từ ngân sách nhà nước, và trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 đến 2025. Thời gian thực hiện việc lập Báo cáo sẽ kéo dài từ năm 2021 đến 2022.

    Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ thuê tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai lập báo cáo theo quy định hiện hành.

    Theo quyết định của Bộ GTVT ngày 27/8/2013 phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường sắt TP HCM - Cần Thơ, tổng chiều dài toàn tuyến là 173,677 km với 14 ga, xuất phát từ ga lập tàu An Bình (Bình Dương) đến Cần Thơ đi theo hướng tuyến dài nhằm tiếp cận các đô thị, thị xã hiện hữu của TP HCM và 4 tỉnh miền Tây.

    Tuyến được thiết kế đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, là khổ hiện đại dành cho đường sắt cao tốc phổ biến trên thế giới, tốc độ dưới 200 km/giờ cho tàu hàng và trên 200 km/giờ cho tàu khách.

    Tuy nhiên, sau nhiều lần họp bàn, đại diện 5 tỉnh thành liên quan đã thống nhất với phương án đơn vị nghiên cứu đề xuất là rút ngắn tuyến còn gần 135 km với 9 ga, đi theo hành lang bên phải đường bộ cao tốc TP HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.

    Việc điều chỉnh này nhằm sử dụng chung hành lang với đường bộ cao tốc, giảm thiểu việc chia cắt khu vực dân cư do tuyến đường sắt đi qua. Bên cạnh đó, phát triển hướng tuyến về phía Tây của khu vực có quỹ đất để phát triển các thành phố vệ tinh, tận dụng được các đầu mối giao thông liên kết của đường cao tốc.

    Dự án sau khi được thực hiện sẽ kết nối trung tâm kinh tế trọng điểm phía nam với thủ phủ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 45 phút thay vì 5 - 6 tiếng như hiện nay.

    Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10 tỷ USD. Theo phương án tài chính đang trình TP HCM, công trình này sẽ được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), Nhà nước chịu trách nhiệm phần giải phóng mặt bằng, còn tư nhân sẽ đảm nhận toàn bộ chi phí xây dựng.

    Theo Thanh Niên, ông Hà Ngọc Trường, Trưởng bộ môn đường sắt metro, Trường ĐH GTVT TP HCM, đồng thời là chủ nhiệm đề án tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ cho biết hiện đã có hai nhà đầu tư đến từ Mỹ và Anh quan tâm đến dự án này.

    Ông Trường chia sẻ rằng các nhà đầu tư này đánh giá hiệu quả khi đầu tư vào tuyến đường (sau khi thay đổi hướng tuyến) sẽ rất cao vì nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa từ miền Tây Nam bộ lên TP HCM là rất lớn và còn tăng mạnh trong thời gian tới.
    Ctlv, thien_yMhoang79 thích bài này.
  6. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.442
    HPG cứ tiếp tục lồi mồm trong 2021 nhé. Chính sách về giá thép thế giới đầu năm 2021 được điều chỉnh như thế nào?
    CHỦ NHẬT, 03/01/2021, 18:44
    Giá thép toàn cầu, từ thép nguyên liệu đến thép bán thành phẩm và thép thành phẩm, đều tăng mạnh kể từ cuối tháng 10/2020, buộc các nhà sản xuất thép ở khắp nơi trên thế giới, từ Nhật Bản tới Trung Quốc, SNG, Nga, Ấn Độ, Ai Cập… đều phải đã và đang điều chỉnh giá bán sản phẩm của mình.
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia trong ngành, giá tăng do sự mất cân đối về cung/cầu (tỷ lệ sử dụng công suất sản xuất thấp, tại Trung Quốc chỉ ở mức 80%; một số nơi khác bị gián đoạn do dịch bệnh) và giá quặng sắt tăng cao.

    Chỉ số giá thép phế HMS 1&2 (80:20) Bắc Âu do Fastmarkets’ theo dõi trung tuần tháng 12/2020 là 420,39 USD/tấn, tăng gần 135 USD/tấn so với mức 285,53 USD/tấn ngày 22/10/2020. Chỉ số giá phôi thép hàng ngày trong cùng khoảng thời gian đó (phôi SNG, fob Biển Đen) cũng tăng 139 USD/tấn, từ 406 USD/tấn lên 545 USD/tấn. Trong khi đó, chỉ số giá thép cuộn cán nóng - HRC (fob cảng biển chính của Trung Quốc) tăng 130 USD/tấn, từ 512,83 USD/tấn lên 642,79 USD/tấn.

    Chuyên gia về thép Abu Bucker Husain của Metalbulletin cho biết, chi phí sản xuất thép HRC hiện lên tới 473,38 USD/tấn, và cho biết giá hiện tại là khoảng 700 USD/tấn và giá bán cần được điều chỉnh tăng trong thời gian tới.

    Trên thực tế, các "ông lớn" ngành thép từ cuối năm 2020 đã rục rịch nâng giá thép bán trong năm 2021. Cụ thể như sau:

    Tokyo Steel tăng giá sản phẩm thép thêm 16%

    Hãng sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu Nhật Bản, Tokyo Steel, ngày 21/12 cũng thông báo nâng giá tất cả các sản phẩm thép của mình từ tháng 1/2021 thêm 10.000 JPY (97 USD)/tấn, do mặt bằng giá thép đang tăng và tồn kho của công ty giảm. Trước đó, tháng 12/2020, Tokyo Steel đã nâng giá một số sản phẩm thép trong đó có thép dầm hình chữ H, thêm 3,3%.

    Lần nâng gía trong tháng 1/2021 này, thép thép cây sẽ tăng 16% lên 73.000 JPY/tấn, trong khi thép cọc ván hình chữ U tăng 11% lên 105.000 JPY/tấn, thép dầm hình chữ H tăng 12% lên 93.000 JPY/tấn.
    Bảng giá của Tokyo Steel được các đối thủ khác ở Châu Á như Posco và Hyundai Steel của Hàn Quốc và Baoshan Iron & Steel Co Ltd (Baosteel) của Trung Quốc..theo dõi chặt chẽ..
    Tokyo Steel cho biết, giá các sản phẩm thép ở nước ngoài đã tăng mạnh do nguồn cung thiếu hụt trong khi giá nguyên liệu sản xuất thép tăng mạnh buộc các nhà sản xuất thép phải tăng giá.

    Thị trường nội địa của Nhật Bản cũng đang trong tình trạng nguồn cung khan hiếm, trong khi hoạt động xây dựng bắt đầu cải thiện, và lượng thép tấm dự trữ giảm sút.

    Baoshan (Trung Quốc) nâng giá thép kể từ tháng 1/2021

    Baoshan Iron & Steel Co (Baoshan Steel) thuộc Tập đoàn thép Baowu (Trung Quốc) ngày 9/12 đã thông báo tăng giá niêm yết đối với thép HRC thêm 400 CNY (61 USD)/tấn đối với các đơn hàng giao dịch kể từ tháng 1/2021, phù hợp với xu hướng giá thép HRC cả ở Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới gần đây đều tăng nhanh.

    Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Baoshan nâng giá thép. Lần gần đây nhất là tháng 12/2020 đã nâng giá thêm100 CNY/tấn.

    Một số nhà kinh doanh thép ở Trung Quốc cho biết, nhu cầu các sản phẩm thép tại Trung Quốc hiện rất mạnh, trong đó có HRC; nhu cầu ở nước ngoài cũng đang hồi phục, trong khi nguồn cung chưa bắt kịp khiến giá tăng lên. Giá thép tại Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2018.

    Tồn trữ thép HRC tại Trung Quốc hiện rất thấp. Tính đến 9/12/2020, tồn trữ loại thép này ở các kho hàng của 33 thành phố Trung Quốc giảm 522.000 tấn so với một tháng trước đó, chỉ còn 2,2 triệu tấn, mặc dù con số đó vẫn cao hơn 422.000 tấn so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Mysteel.

    Tồn trữ thép tại 37 nhà máy do Mysteel khảo sát cho thấy đã giảm 91.400 tấn ở thời điểm 2/12, còn 935.500 tấn.


    Không chỉ HRC, Baoshan Steel nâng giá tất cả các sản phẩm thép chủ chốt của mình kể từ tháng này, với mức tăng từ 300 đến 800 CNY/tấn.

    Ngành thép Ấn Độ viết thư xin Thủ tướng Modi ủng hộ việc tăng giá thép và đề nghị cấm xuất khẩu quặng sắt trong vòng 6 tháng

    Thông tin từ trang Theprint ngày 29/12 cho biết, Hiệp hội thép Ấn Độ đã gửi thư tới Thủ tướng

    Narendra Modi, giải thích rằng giá thép trên thị trường trong nước tăng là do chi phí nguyên liệu tăng cao, và đề nghị Chính phủ cấm xuất khẩu quặng sắt trong vòng 6 tháng.

    Trên thị trường Ấn Độ, giá thép HRC đã tăng lên 52.000 rupee/tấn vào tháng 11/2020 so với 37.400 INR/tấn hồi tháng 7/2020; thép cây dùng trong lĩnh vực xây dựng cũng đã lên tới 50.000 INR/tấn.

    Trong thư, Tổng thư ký Hiệp hội, Bhaskar Chatterjee, viết: "Do sự thiếu hụt thép tạm thời sau giai đoạn gián đoạn hoạt động vì Covid-19, giá thép quốc tế đã tăng lên hơn 750 USD / tấn từ mức đáy 397 USD/tấn hồi đầu năm. Vì Ấn Độ là nền kinh tế mở nên giá thép cũng tăng theo giá thế giới". Ông cũng đề cập đến việc giá quặng sắt đã tăng hơn gấp đôi từ 1.960 INR lên 4.160 INR/tấn trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

    Sản lượng quặng sắt Ấn Độ trong giai đoạn tháng 4 -10/2020 đạt 92,08 triệu tấn, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái; xuất khẩu mặt hàng này tăng mạnh hơn, thêm 70,3% lên 29,2 triệu tấn trong nửa đầu tài khóa hiện tại.

    Tham khảo: Reuters, Mysteel, Theprint

    Vũ Ngọc Diệp
    Phuctoanthien_y thích bài này.
    Mhoang79 đã loan bài này
  7. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.442
    Xuất khẩu sắt thép sang Trung Quốc năm 2020 tăng tới…700%
    THỨ 7, 23/01/2021, 15:01
    Năm 2020, cả khối lượng và kim ngạch xuất khẩu sắt thép đều tăng mạnh, bất chấp việc giá trung bình giảm so với năm 2019. Trung Quốc là động lực chính thúc đẩy xuất khẩu sắt thép của cả nước trong năm vừa qua.
    Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu sắt thép của nước ta trong năm 2020 đạt 9,86 triệu tấn, kim ngạch gần 5,26 tỷ USD; tăng lần lượt 47,9% so với năm 2019; mặc dù giá trung bình năm qua giảm 15,5% còn 533,4 USD/tấn.

    Trong top 10 thị trường xuất khẩu sắt thép lớn nhất, xuất khẩu sang 4 thị trường tăng, trong đó sang Trung Quốc, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ đều tăng mạnh, trên 30%.

    Đặc biệt, xuất khẩu sang Trung Quốc – thị trường sắt thép số 1 của Việt Nam - tăng gấp khoảng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái do nước này hồi phục sớm và mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, và Chính phủ kích thích kinh tế mạnh mẽ thông qua các dự án cơ sở hạ tầng.
    Cụ thể, xuất khẩu sắt thép năm 2020 sang Trung Quốc đạt 3,54 triệu tấn, kim ngạch 1,48 tỷ USD, tăng lần lượt 717,7% và 669,6% so với năm trước đó, nâng thị phần trong tổng xuất khẩu thép Việt Nam lên 35,9%, mặc dù giá xuất khẩu trung bình sang Trung Quốc năm 2020 giảm 5,9% so với năm trước, chỉ đạt 419 USD/tấn.

    Xuất khẩu sang Philippines – thi trường lớn thứ 6 của sắt thép Việt Nam – cũng tăng mạnh 95,15% về lượng và 81,23% về trị giá, đạt lần lượt 556.803 triệu tấn, kim ngạch khoàng 245 triệu USD. Xuất khẩu sang Thái Lan, thị trường sắt thép số 3 của Việt Nam, đạt 675.482 tấn (390.5 triệu USD), tăng 82,26 % về lượng (72,71% về kim ngạch) so với cùng kỳ năm trước.

    Trái lại, Campuchia là thị trường xuất khẩu sắt thép lớn thứ 2 của Việt Nam, nhưng xuất khẩu năm qua bị sụt giảm. Theo đó, khối lượng sắt thép xuất khẩu sang Campuchia năm qua đạt đạt 1,56 triệu tấn, trị giá 839,69 triệu USD, giá trung bình 537 USD/tấn, giảm 8% về lượng, 14,9% kim ngạch và 7,5% về giá so với năm trước. Xuất khẩu sang Malaysia – thị trường đứng thứ 4 – cũng chỉ đạt 629.419 tấn, tương đương 367,97 triệu USD, giảm lần lượt 15,5% và 19,8% so với năm trước.

    Năm 2021, kinh tế thế giới dự báo sẽ tiếp tục hồi phục, nhất là ở Trung Quốc, sẽ thúc đẩy nhu cầu sắt thép tăng lên. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ở nhiều nơi vẫn diễn biến phức tạp. Trong khi đó, tại Trung Quốc, giá sắt thép đang chững lại sau giai đoạn tăng mạnh trước đó. Vì vậy, tốc độ tăng xuất khẩu thép sang một số thị trường trọng điểm trong thời gian tới có thể sẽ chậm lại.


    Điều đó thể hiện qua thực tế là trong tháng 12/2020, xuất khẩu sắt thép của cả nước giảm nhẹ 4,3% về lượng so với tháng liền trước, chỉ đạt 942.256 tấn; mặc dù kim ngạch và giá trung bình tăng lần lượt 1,9% và 6,5%, đạt 553,4 triệu USD (587,3 USD/tấn), theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

    Xuất khẩu sắt thép của Việt Nam năm 2020

    [​IMG]

    Vân Chi
    Phuctoanthien_y thích bài này.
  8. Tanld68

    Tanld68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2019
    Đã được thích:
    1.006
    Q4 cần lãi 3.500 là ngon rồi
  9. newbie2

    newbie2 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/06/2013
    Đã được thích:
    351
    Bơm tin hoài mà giá không tăng là hiểu rồi nhé :)) cuối tuần mà room rôm rã ghê.
    Phuctoan thích bài này.
  10. longhp88

    longhp88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    1.407
    :)), k còn vào mô kích à :))
    newbie2 thích bài này.

Chia sẻ trang này