HPG - Vươn cao tầm vóc mới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi haisactigon, 29/12/2023.

7136 người đang online, trong đó có 47 thành viên. 04:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 2153287 lượt đọc và 7554 bài trả lời
  1. TinhTam_KienNhan

    TinhTam_KienNhan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/11/2023
    Đã được thích:
    6.495
    Nói thế cũng ko đúng đâu cụ, HPG là blue hạng nặng, nên đc dùng nhiều mục đích nữa. Với nếu đã muốn đánh thì ko quan trọng bối cảnh lắm đâu. Đoạn này HPG cũng tăng tốt, giữ giá form tốt, chủ yếu là sideway up đợi cú nước rút thôi.
    viethanoitrinhdinhdong thích bài này.
  2. hehehahaha

    hehehahaha Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2010
    Đã được thích:
    95
    Mình chưa hiểu tại sao Vic lại làm cả thép ( lợi nhuận, chiến lược ,..hay dòng tiền) vì chưa nói đến công nghệ lõi, vốn, con người, kênh phân phối,...thì thép rất khác với các sản phẩm VIC đã thành công. Thép ít sự khác biệt nên margin không cao, lợi nhuận chủ yếu dựa trên quy mô và tối ưu hóa sản xuất, trong khi ô tô hay bđs margin cao dựa trên sự duy nhất của sản phẩm.
  3. haisactigon

    haisactigon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Đã được thích:
    20.826
    trinhdinhdongcodienlanh thích bài này.
  4. PizzaSlice

    PizzaSlice Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2022
    Đã được thích:
    2.285
    Giống như nhà máy pin thôi, là để giảm chi phí. Thực ra gross margin của ngành ô tô nói chung không cao đâu, vì đây là ngành thâm dụng vốn và cạnh tranh gay gắt. Những dn có margin cao nhất là những dn có quy mô lớn, chuỗi cung ứng hoàn thiện, hoặc bán xe sang. Như VF là đang có gross margin âm đấy :)
    codienlanh, meo63A_Tun thích bài này.
  5. hehehahaha

    hehehahaha Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2010
    Đã được thích:
    95
    ô tô thì
    ô tô và bất động sản là sản phẩm có sự khác biệt cao so với sản phẩm của đối thủ ( thương hiệu xe, mẫu mã xe,.../ vị trí mảnh đất, hạ tầng sống,...) nên có thể định giá bán độc quyền. còn thép thì có tiêu chuẩn chung phải đạt, đối tượng mua là tổ chức thì khỏi cần thương hiệu tốt cứ rẻ và đạt tiêu chuẩn thiết kế thôi -> không bán cao được. .....các doanh nghiệp quen bán cao chiết khấu mạnh, không có kênh phân phối để nhặt từng xu thì....

Chia sẻ trang này