HSG - Hành trình trở lại VN30 với quả đấm thép Hoa Sen Home

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by Sirocam, Jul 13, 2021.

Thread Status:
Not open for further replies.
7744 người đang online, trong đó có 517 thành viên. 18:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 2)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Rot_Sap_San

    Rot_Sap_San Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Dec 24, 2019
    Likes Received:
    953
    Có giá xanh lo mà bán đi chứ lỗ thêm nữa đó, thì trường hồi lên là úp bô
  2. stockmarket82

    stockmarket82 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    Apr 3, 2010
    Likes Received:
    1,774
    Bác nào có thông tin này thì cung cấp nhỉ
  3. CKVDSC

    CKVDSC Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 9, 2016
    Likes Received:
    4,425
    Báo cáo các cụ là bà bán nước dạo báo LNST tháng 06 của em nó là 557 tỉ nhé
    Last edited: Jul 14, 2021
  4. thinhpcr

    thinhpcr Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 21, 2006
    Likes Received:
    5,873
    Các nhà máy của HOA SEN toàn nằm ở vị trí chiến lược gần cảng nước sâu, ví dụ như nhà máy Tôn Hoa Sen to nhất ở Phú Mỹ - Vũng Tàu , khi xuất hàng thì đưa lên tàu ở Cảng Cái Mép kế bên đó, chứ đưa về Cát Lái làm gì mà bị ảnh hưởng

    Các bác nên tìm hiểu kỹ thông tin nhé

    Ngoài ra, trước đến h lần đầu tiên trong đời nghe xuất khẩu tôn - thép bằng container :)):)):))

    [​IMG]
    thien_y, Binh Yen, Ntkn238 and 7 others like this.
  5. Minhmeo0411

    Minhmeo0411 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jun 7, 2016
    Likes Received:
    9,997
    Sen vận chuyển tàu hàng rời, ko cần cont
  6. stockmarket82

    stockmarket82 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    Apr 3, 2010
    Likes Received:
    1,774
    Thanks cụ. Thế còn cước vận chuyển đang tăng mạnh có ảnh hưởng nhiều k cụ?
  7. Nguoingoaick

    Nguoingoaick Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 8, 2017
    Likes Received:
    4,379
    Với hàng nặng và khối lượng lớn (thuê tàu rời), hình thức chào giá là FOB (giao hàng tới cảng bốc hàng) và CFR (gồm cước tàu) cho người mua. Người bán chẳng lời lóm gì vào giá cước nên khi giá cước tại VN tăng thì người mua sẽ chọn quyền thuê tàu về phía họ và người bán cũng ok ở thời điểm này nên tình hình giá cước tăng chẳng ảnh hưởng mấy.

    Chỉ có mảng thuê container mới ảnh hưởng do thiếu hụt cont đối lưu thôi.
  8. bactuliem

    bactuliem Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Feb 14, 2019
    Likes Received:
    1,951
    Vậy thì bớt lo chi phí bán hàng xuất khẩu của HSG tăng đột biến dẫn đến bào mòn mạnh lợi nhuận.
    Quả thực mỗi người một hiểu biết mà thành tâm chia sẻ thì rất có ích cho cộng đồng. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
  9. ThienHuu

    ThienHuu Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 13, 2020
    Likes Received:
    4,765

    Vẫn đóng bằng container bình thường nha bác, đóng bằng heavy container ( cont nặng - thép dày) và phải chịu chi phí chằng buộc ( lashing) cont khá cao, và việc hư hỏng container là thường xuyên xảy ra do hàng qua cảng transit cẩu lên, cẩu xuống vẫn có hiện tượng bị đứt dây chằng, phí sửa chữa cont rất cao, hãng tàu nó charge cho gãy cổ nếu để móp méo cont. Cty bạn mình năm ngoái có thời điểm đóng cả 1000 cont tôn cuộn/tháng đi Indonesia.

    Bác có thể tham khảo cách đóng tôn cuộn bằng container tại đây:

    http://lashingvietnam.com/kien-thuc-lashing/chang-buoc-cuon-thep-sieu-nang-vao-container.html

    [​IMG]
    thien_y, Binh Yen, hainq470 and 9 others like this.
  10. thinhpcr

    thinhpcr Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 21, 2006
    Likes Received:
    5,873
    Thanks bác, vậy lần đầu em được mở mang kiến thức

    Vì trước h em thấy HSG toàn xuất khẩu bằng tàu rời, nên ko biết việc này :drm:drm
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page