HTN siêu cổ phiếu hội tụ 3 trong 1 “Xây dựng – Bất động sản – Đầu tư công”

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nusinhtrunghoc, 04/04/2021.

4084 người đang online, trong đó có 450 thành viên. 11:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 40461 lượt đọc và 145 bài trả lời
  1. tulinh2107

    tulinh2107 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/11/2020
    Đã được thích:
    132
    Nhiều hàng giá giảm mất thôi, mấy phiên thấy xìu lắm.
    gaotimmauhoaca đã loan bài này
  2. baothanhthien

    baothanhthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Đã được thích:
    867
    Cũng có thể là cơ hội gia tăng tỷ lệ nắm giữ của nội bộ, nếu thấy hàng bị gom hơn là bán thì mọi thứ sẽ lại ổn. Giá HTN lúc này không phụ thuộc nhiều vào kqkd mà phụ thuộc vào các anh ấy muốn nó lên bao nhiêu. Còn nếu cộng hưởng cùng kqkd tốt thì giá tăng sẽ ổn định hơn
  3. nusinhtrunghoc

    nusinhtrunghoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2013
    Đã được thích:
    593
    Phải nói HTN đã đi trước rất nhiều khi trong bản cáo bạch đã đa dạng mở rộng ngành nghề thêm Đầu tư BĐS và BOT/BT cơ sở hạ tầng GTVT (ngoài xây dựng dân dụng). Giờ Coteccons mới mở rộng sang mảng này.

    Với năng lực của "vua đào hầm" Đèo Cả thì Coteccons còn đi sau HTN+ Đèo Cả dài dài trong mảng kinh doanh mới này.

    https://vnexpress.net/vi-sao-coteccons-muon-mo-rong-hang-loat-mang-kinh-doanh-4268454.html
  4. nusinhtrunghoc

    nusinhtrunghoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2013
    Đã được thích:
    593
    HTN so với SCG thì sẽ có giá bao nhiêu ???

    SCG - Công ty cổ phần Xây dựng SCG (Upcom)

    Giá : 91.7 11.9 (14.9 %)
    EPS :1.8
    P/E :50.85
    BV :11.91
    Beta :0.0
    KLGD TB 10 phiên :126,010
    KL đang lưu hành :50,000,000
    Vốn hóa :
    4,585 (tỷ đồng)
    https://m.cafef.vn/tra-cuu/SCG.chn

  5. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.095
    Anh Trung làm cú đúp để HTN thâu tóm Đèo Cả luôn đê, Đèo Cả khó khăn rồi

    https://tuoitre.vn/nha-dau-tu-ham-h...am-thuong-dan-than-troi-20210427084200771.htm

    Nhà đầu tư hầm Hải Vân gặp 'áp lực tín dụng' nên tăng phí gấp 3 trạm thường, dân 'than trời'
    27/04/2021 09:43 GMT+7
    Đèo Cả sẽ vận hành liên tục hầm Hải Vân 2
    [​IMG]

    Phí qua trạm Bắc Hải Vân tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân ‘than trời’ - Ảnh: NHẬT LINH

    Phí qua trạm cao hơn tiền xăng

    Với việc điều chỉnh lần này, mức thu phí cho một lượt xe là từ 110.000 đến 280.000 đồng tùy loại xe. Nhiều doanh nghiệp vận tải và người dân ‘than trời’ vì tiền phí qua trạm còn cao hơn nhiều so với tiền xăng đi từ Huế vào Đà Nẵng.

    Ông Nguyễn Văn Long, chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Thừa Thiên Huế, cho biết chưa được nghe thông báo về việc này. Tuy nhiên, nếu trạm Bắc Hải Vân tăng phí thu như vậy thì quá nhiều vì bình thường giá vé qua trạm này đã cao rồi.

    Là người thường xuyên qua lại giữa Huế và Đà Nẵng, anh Quang Tâm (trú phường Vĩnh Ninh, TP Huế) cho biết anh thường chỉ tốn 100.000 đồng đổ xăng. Tuy nhiên cả chặng đường khoảng 100km anh Tâm phải đi qua hai trạm thu phí đường bộ là trạm thu phí Phú Bài với giá vé là 35.000 đồng (thị xã Hương Thủy) và trạm thu phí Bắc Hải Vân (huyện Phú Lộc) với giá vé cũ là 70.000 đồng.

    "Nay trạm Bắc Hải Vân tăng giá lên 110.000 đồng tức tổng tiền phí chuyến đi là 145.000 đồng. Cao hơn cả tiền đổ xăng cho xe chạy. Quá tốn kém và bất hợp lý" - anh Tâm nói.

    Tại sao lại tăng giá vé trong bối cảnh hiện nay? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quang Huy, tổng giám đốc Công ty CP đầu tư hạ tầng Đèo Cả, cho biết đơn vị đang gặp "áp lực tín dụng" và việc điều chỉnh này hoàn toàn nằm trong hợp đồng giữa chủ đầu tư và Bộ GTVT.

    "Đến nay chúng tôi đã hoàn thành các nghĩa vụ hợp đồng với cơ quan nhà nước. Trên cơ sở hợp đồng đã ký và sự chấp thuận của Bộ GTVT, chúng tôi buộc phải điều chỉnh giá thu để đảm bảo kinh phí vận hành và hoàn vốn.

    Hiện nay, các xe có nhiều sự lựa chọn để lưu thông, hoặc trải nghiệm dịch vụ hầm Hải Vân đã được tối ưu, hoặc đi đường đèo không mất phí hoặc di chuyển cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp đi vào vận hành" - ông Huy nói.

    [​IMG]
    Người dân đi bằng đường bộ có 3 lựa chọn hoặc đi đèo, hầm đường bộ Hải Vân với phí cao hoặc chờ tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đưa vào khai thác - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

    Phí cao sao không bỏ thu gộp?

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Thế, phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, cho biết doanh nghiệp này đang đi vay vốn và đối mặt với "áp lực tín dụng".

    Ông Thế cho rằng nếu chậm điều chỉnh giá, thậm chí phía đơn vị còn vi phạm các nội dung trong hợp đồng tín dụng. Vì thế doanh nghiệp buộc phải tăng giá vé theo lộ trình của hợp đồng đã ký kết và giá vé tuân thủ theo thông tư 60 của Bộ GTVT đối với công trình hầm đường bộ nhưng ở khung cao nhất.


    Ông Thế cho rằng trong lần điều chỉnh trước (năm 2019, thu luôn cho trạm Phước Tượng - Phú Gia) giá tăng nhiều đối với các loại xe 3 - 4 - 5 trong khung giá. Lần này mức thu tăng thêm cao hơn ở các loại xe 1 và 2 trong danh mục.

    Điều đáng lưu ý là vào cuối năm 2019, trạm thu phí Bắc Hải Vân tăng phí gần gấp đôi với lý do thu phí "gộp" cho hầm Phước Tượng - Phú Gia.

    Với mức giá quá cao cho một lượt xe tại sao không tách trạm để đảm bảo lợi ích của người dân?

    Về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Huy cho biết việc điều chỉnh trước đây là do Bộ GTVT vì khoảng cách giữa 2 trạm chỉ hơn 30km.

    "Vừa qua chúng tôi cũng nghĩ đến phương án này nhưng Bộ GTVT là nơi quyết định. Theo chúng tôi biết thì hiện có quy định các trạm thu phí phải đặt cách nhau hơn 50km" - ông Huy giải thích.

    Giá vé quá cao tại một trạm gây thiệt thòi và bất công cho những người đi khoảng cách gần. Bởi nếu đối với những ai có nhu cầu đi ôtô 4 chỗ từ quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ra thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) với quãng đường chỉ hơn 25km này phải chịu mức thu phí gần 5.000 đồng cho mỗi kilômet.

    Ông Huy cho biết đơn vị vẫn áp dụng miễn giảm giá cho người dân ở khu vực cách trạm thu từ 5-10km theo quy định. Trong khi đó khoảng cách từ các khu dân cư ở Đà Nẵng đến trạm thu phí ở phía bắc hầm hầu như đã có khoảng cách hơn 15km.

    Đồng thời, ông Huy cho rằng không thể so sánh giá thu phí đường bộ thông thường (thường ở mức tối thiểu 35.000 đồng/lượt) với giá qua hầm vì suất đầu tư lớn.

    "Hiện nay với việc đưa vào vận hành dự án hầm Hải Vân 2, thời gian qua hầm giảm chỉ còn 6 phút so với 15 phút trước đây. Đó là chưa kể đã giảm được tiếng ồn, khói bụi, đường dẫn cũng thông suốt nên số tiền phí qua trạm phải trả so với đi bằng đường đèo Hải Vân là hợp lý" - ông Huy nói thêm.

    [​IMG]
    Công trình hầm đường bộ Hải Vân có chiều dài 6,2km - Ảnh: NHẬT LINH
  6. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.095
    BCTC Quý 1/2021 của HTN có rồi các cụ nhé. LNST đạt 37 tỷ, các cụ vào soi tiếp nhé
  7. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    4.337
    Có BCTC xong ko ai nói năng gì nữa cả vậy.
  8. baothanhthien

    baothanhthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Đã được thích:
    867
    Giấc mơ con đè nát cuộc đời con:((

    Giờ còn phải giang tay dìu cái anh “khó khăn áp lực về nợ vay” nữa. Biên lãi gộp xây dựng dân dụng nội bộ hơn 10% mà lợi nhuận èo uột vậy thì với biên lợi nhuận gộp đường cao tốc thì.... à mà thôi, hy vọng các anh ấy làm cuộc bứt phá mạnh mẽ như SCG đã.

    Điểm sáng duy nhất là khoản mục tiền ứng góp vốn 404 tỷ mua cổ phần vào công ty đầu tư Hưng Thịnh. Cụ nào có thông tin về con này chia sẻ mọi người nhé.
    GVIN thích bài này.
  9. GVIN

    GVIN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/07/2017
    Đã được thích:
    4.337
    Như HTN ngon rồi. Còn 89 tỷ htk bđs chưa bán sẽ lãi 100 tỷ cục này. Lãi ròng thi công gần 4% niềm mơ ước của bao anh tài. Nên cứ thi công tầm 10k tỷ năm là lãi 400 tỷ ấy mà.
  10. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.095
    Công Ty Cổ Phần Hưng Thịnh Investment mã số doanh nghiệp 0316211889 địa chỉ trụ sở 110, 112 Trần Quốc Toản,, Phường 07, Quận 3, TP Hồ Chí Minh có vốn điều lệ 1.079 tỷ nên có khả năng sẽ là công ty liên kết của HTN.

    KQKD Quý 1/2021 không cao đã được mọi người dự báo từ trước, hợp tác Đèo Cả chưa thể máng kết quả đột biến trong tương lai gần chưa kể một số dzich dzac gần đây cho thấy hợp tác hai bên không đơn thuần như các thông tin đã công bố. Giao dịch trên sàn cho ta thấy lượng cổ giao dịch trôi nổi gần như cạn dần, giá cổ phiếu không girảm quá sâu khi có biến động thị trường.

    Các động thái bày binh bố trận về thời gian chốt quyền, công bố thông tin cho ta thấy mọi việc xảy ra đều như csó toan tính và sắp đặt. Nhìn sang SCG doanh nghiệp có nhiều điểm giống HTN lại sinh sau đẻ muộn, EPS khá khiêm tốn nhưng chỉ sau niêm yết vài hôm đã có giá gấp 5 lần giá niêm yết ban đầu và thậm chí gấp đôi và gấp ba HTN nay mai.

    Với động thái hoãn ĐHCĐ tháng này "để chuẩn bị kỹ hơn cho kỳ ĐHCĐ sắp tới" chắc chắn cũng là một cách setup thêm nhiều trò cho một game hay sắp tới.

    Nếu vẫn chưa có mục tiêu đầu tư tốt hơn thì mình nghĩ HTN vẫn xứng đáng để mọi người quan tâm.



    GVINkiwixeko thích bài này.

Chia sẻ trang này