HUT sẽ đi về đâu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DaoNgocDiep, 18/11/2018.

2856 người đang online, trong đó có 258 thành viên. 07:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 23308 lượt đọc và 110 bài trả lời
  1. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Dự án BOT Quốc Lộ 10 với giá trị đầu tư gần 2.600 tỷ (số liệu trên BCTC quý 4/2018) đã chính thức thu phí từ 04/01/2019:

    Bắt đầu thu phí BOT trên Quốc lộ 10 đoạn Hải Phòng - Thái Bình
    08:52 04/01/2019
    Từ 00h00 hôm nay (4/1/2019), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng bắt đầu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí cầu Tiên Cựu (km41+00) Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến Cầu Nghìn giáp địa bàn tỉnh Thái Bình


    [​IMG]

    Trạm thu phí Tiên Cựu bắt đầu thu phí từ 00h00 ngày 4/1/2019

    Đại diện công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng cho hay, trong sáng ngày thu phí đầu tiên, tình hình an ninh trật tự đảm bảo, không có tình trạng phản đối gay gắt hay chống đối của các tài xế.

    Đến gần 11h cùng ngày, tình hình giao thông, an ninh trật tự tại khu vực Trạm BOT Tiên Cựu khá ổn định, thông thoáng, các phương tiện qua lại trạm bình thường. Phía trước trạm không xảy ra tình trạng ùn tắc, mặc dù đây là tuyến quốc lộ có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông.

    Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng và chủ đầu tư, bước đầu cho thấy ý thức thực hiện và sự đồng thuận của người dân cũng như các lái xe khá tốt, không gây phức tạp an ninh trật tự, an toàn giao thông khi trạm BOT Tiên Cựu đi vào hoạt động.

    [​IMG]

    Các xe lưu thông qua trạm chấp hành tốt việc mua/trả vé và đảm bảo trật tự giao thông

    Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản cho phép Công ty Tasco Hải Phòng thu phí hoàn vốn Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Quán Toan - cầu Nghìn (Hải Phòng - Thái Bình), theo hình thức Hợp đồng BOT. Chiều dài toàn tuyến gần 31km với 4 làn xe. Các phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí thuộc địa bàn TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương sẽ được giảm giá vé.

    Dự án đưa vào khai thác sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội 6 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.

    Dự án hoàn thành thông tuyến vào tháng 12-2017 và hoàn thiện đưa vào khai thác tuyến chính từ tháng 3-2018, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, kết nối các khu công nghiệp, hàng hóa được lưu thông nhanh chóng, giảm thiểu ùn tắc và giảm đáng kể tình hình tai nạn giao thông trên tuyến.

    Biểu mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí KM 41, QL10:

    [​IMG]
  2. ladaphv

    ladaphv Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Đã được thích:
    1.119
    ngày trước, ông nào lobby được 1 dự án bot là có nhiều tiền, nhưng giờ khác:
    - dân chúng phản đối do mức phí cao, vị trí bất hợp lý, làm tăng chi phí vận tải và gánh nặng cho dân chúng.
    gây bất ổn chính trị, chính quyền hiểu được điều này nên bot ko thể lãi nhiều được nữa, bị kiểm soát.
    - theo hợp đồng bot, lợi nhuận chỉ ở khoảng 12%, nhưng 70% tiền vốn đi vay ngân hàng phải trả lãi 8-9%/ năm
    nên trả lãi ngân hàng là gần hết lợi nhuận.
    - bot bây giờ bị kiểm toán làm mạnh, ko ăn gian được, nên ko có lợi nhuận ngầm như trước. Chính HUT bị kiểm toán hồi tố nhiều khoản ngìn tỉ.(dự án đường lệ đức thọ). ngày trước làm bot, chủ đầu tư có thể thông đồng khai khống chi phí làm bot, khai bớt lưu lượng vận chuyển. bây giờ kiểm toán làm chặt, lợi nhuận này ko còn.
    - các dự án của HUT còn 20 năm nữa mới hết, IRR cố định, lãi ngân hàng cho khoản nợ hơn 5000 tỏi là gánh nặng lớn, làm HUT ko bao giờ có lãi được nhiều, trừ phi tăng vốn.
    123TTT thích bài này.
    123TTT đã loan bài này
  3. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Nếu không có doanh nghiệp đầu tư dự án BOT thì hạ tầng giao thông rất khó phát triển vì nsnn không có, do vậy mà Chính phủ sẽ sớm can thiệp để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

    Riêng HUT thì giai đoạn khó khăn nhất đã qua, khi dự án BOT lớn nhất là QL10 chính thức khai thác và thu phí cũng như trạm BOT mỹ lộc thu phí trở lại; các dự án bđs chưa hạch toán lợi nhuận năm 2018 sẽ chuyển sang 2019.
    --- Gộp bài viết, 13/02/2019, Bài cũ: 13/02/2019 ---
    Khủng long một thời như HUT mà ó giá như cốc trà đá cũng thật đáng tiếc.
  4. ladaphv

    ladaphv Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Đã được thích:
    1.119
    cần bao nhiêu thời gian để hut phục hồi bạn ?
  5. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Nkg, Hsg đã có 2 phiên cel. Khi giá cổ phiếu giảm quá đà thì nó sẽ hồi phục mạnh! Hut rồi cũng thế!
  6. ladaphv

    ladaphv Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/05/2015
    Đã được thích:
    1.119
    ko đâu, tính bằng nhiều năm, ko phải mấy phiên đâu nhé.
  7. kiepdoden8x

    kiepdoden8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2017
    Đã được thích:
    556
    Cứ vào uptrend thì lại tăng hết ấy mà
  8. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Tasco kinh doanh thua lỗ vì xả trạm BOT
    Trần Anh - 14:50, 14/02/2019
    TheLEADERNguồn doanh thu chủ lực của Tasco từ hoạt động thu phí giao thông chỉ đóng góp hơn 70 tỷ đồng trong, giảm 53% so với cùng kỳ khiến công ty lần đầu báo lỗ trong quý 4 vừa qua.
    Công ty cổ phần Tasco từng được xem là "ông trùm" BOT một thời với hàng loạt dự án trên các tuyến đường giao thông phía Bắc. Công ty đang là chủ đầu tư các dự án BOT với các trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án như Quốc Lộ 10, Quốc lộ 21, Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình, Quốc lộ 10 đi Hải Phòng.

    Công ty cũng là chủ đầu tư Dự án Thu phí không dừng toàn quốc (theo hình thức BOO). Dự án có quy mô hơn 1.500 tỷ đồng và được áp dụng trên 28 trạm thu phí BOT trong giaii đoạn 1.

    Trong quá khứ, việc đầu tư vào các dự án BOT đã đem lại cho công ty này một khoản lợi nhuận lớn cho Tasco, đỉnh điểm là năm 2016 khi công ty đạt lợi nhuận 406 tỷ đồng.

    Mặc dù vậy, theo thời gian, mô hình kinh doanh BOT đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong quá trình vận hành. Những thông tin kém tích cực liên quan đến việc xây dựng, quản lý, vận hành các dự án BOT liên tục xuất hiện. Kéo theo là hàng loạt vụ “xả” trạm BOT, kiến nghị tạm dừng các dự án BOT khiến đây không còn là mảng kinh doanh giàu tiềm năng.

    Với Tasco, hoạt động kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Năm 2018, công ty đạt doanh thu 1.147 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm gần 80%.

    Chỉ tính riêng trong quý 4 năm qua, doanh thu của công ty chỉ đạt 382 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ. Hoạt động thu phí, từng là mảng chủ lực của Tasco, chỉ đóng góp 70 tỷ đồng trong quý 4, giảm 53%.

    [​IMG]
    Trạm thu phí Tiên Cựu trên Quốc lộ 10 đoạn Hải Phòng - Thái Bình của Tasco
    Phía Tasco cho biết, hoạt động thu phí giảm mạnh do dự án BOT đoạn từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ tạm dừng thu phí từ tháng 6/2018, dự án BOT Mỹ Lộc tạm dừng thu phí từ tháng 7/2018 đã ảnh hưởng lớn tới doanh thu. Trong khi doanh thu giảm, chi phí của các dự án BOT vẫn ở mức cao.

    Doanh thu trong giai đoạn đầu của dự án thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 1 và 14 đang ở mức thấp trong khi chi phí ban đầu lớn đẩy chi phí khấu hao, chi phí vận hành tăng. Kết quả, Tasco đã báo lỗ 14,8 tỷ đồng trong quý vừa qua. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, công ty báo cáo kết quả kinh doanh theo quý thua lỗ.

    Những năm gần đây, Tasco chuyển sang tập trung nguồn lực vào bất động sản theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng giao thông (BT). Công ty hiện là chủ đầu tư của dự án Foresa Villa (khu nhà ở sinh thái Xuân Phương rộng 38ha), dự án văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp 48 Trần Duy Hưng, dự án South Building - Pháp Vân, dự án Xuân Phương Residence, dự án nhà ở cho CBVN Bộ Ngoại giao.

    Dù vậy, Tasco lại tiếp tục “vấp” khi các dự án BT liên tục bị siết chặt và chính thức tạm dừng từ đầu năm 2018 chờ quy định về nội dung liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản công. Mất gần một năm sau, một Nghị quyết về việc này đã được Chính phủ ban hành.

    Trong khi đó, Tasco tiếp tục đối mặt với áp lực tài chính lớn khi phải duy trì quy mô nợ vay khoảng 6.000 tỷ đồng, chiếm gần 60% tổng nguồn vốn của công ty. Năm 2018, công ty đã phải trả 139 tỷ đồng lãi vay cho các khoản vay ngắn và dài hạn.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Tasco (HUT), từng một thời hấp dẫn các quỹ đầu tư ngoại, đã lao dốc không phanh. Năm 2017, VinCapital cùng các quỹ liên quan đã mua vào 30 triệu cổ phiếu được Tasco phát hành riêng lẻ. Mức giá được VinaCapital mua là 10.500 đồng/cổ phiếu, tương đương với việc quỹ này đã chi ra 315 tỷ đồng.

    Một quỹ đầu tư khác của VinaCapital là VOF đã đầu tư 11 triệu USD vào Tasco trong đợt huy động trị giá 23 triệu USD, tương đương 21% cổ phần của Tasco từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm lãnh đạo công ty, quỹ VOF và các nhà đầu tư khác. Giá của đợt huy động cũng là 10.500 đồng/ cổ phần.

    Mặc dù vậy, chỉ hơn 1 năm sau, các quỹ đầu tư của VinaCapital đã chịu lỗ lớn khi cổ phiếu Tasco về đáy 5 năm. Từ mức giá gần 12.000 đồng/cổ phiếu, Tasco giảm đến 70% và hiện đã về mức 3.600 đồng/cổ phiếu.

    Các quỹ của VinaCapital cũng tỏ ra không còn gắn bó với khoản đầu tư tại Tasco. Ngày 11/9, Quỹ đầu tư Hưng Thịnh VinaWealth đã bán ra 450.000 cổ phần Tasco để giảm số lượng cổ phần nắm giữ xuống 3.004.526 cổ phần, tương đương 1,2% vốn điều lệ. Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital cũng bán 479.600 cổ phần.

    Thống kê giao dịch của Tasco 2 tháng cuối năm cho thấy, quỹ ngoại đã bán ròng khoảng 4 triệu cổ phiếu, với mức giá giao dịch chỉ quanh mốc 4.000 đồng. Bên cạnh VinCapital, một quỹ ngoại khác đang là cổ đông lớn tại Tasco là PYN Elite Fund cũng âm thầm giảm tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này.
  9. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Giá cổ phiếu Tasco (HUT) tiệm cận cốc trà đá, ông chủ miệt mài mua vào
    Thứ hai, 07/01/2019 | 08:45 Thanh Bút

    Cổ phiếu HUT của Công ty CP Tasco giờ chỉ còn 3.700 đồng/CP đã khiến các nhà đầu tư tháo chạy, nhưng “ông trùm BOT” Phạm Quang Dũng lại liên tục gom lượng lớn cổ phiếu với giá khá bèo này.

    [​IMG]


    Ông Phạm Quang Dũng Chủ tịch Công ty Cổ phần Tasco

    Tăng nhờ BOT mà giảm cũng vì BOT

    Công ty CP Tasco được biết đến với rất nhiều dự án BOT trải dài từ Bắc đến Nam, đương nhiên giá cổ phiếu HUT cũng biến động theo chiều khó khăn hoặc thuận lợi của các dự án BOT trên cả nước nói chung và của Tasco nói riêng.

    Gần 2 tháng qua, cổ phiếu (CP) Công ty CP Tasco (HUT) tiếp tục rớt giá thê thảm từ 5.000 đồng/CP nay chỉ còn 3.700 đồng/CP. Nhiều nhà đầu tư đã tháo chạy, nhưng “ông trùm” Phạm Quang Dũng vẫn âm thầm mua vào

    Vào thời hoàng kim của BOT trên cả nước, năm 2016, cổ phiếu của HUT đạt 12.000 đồng/CP.

    Tuy nhiên, với nhiều biến động của các dự án BOT vào năm 2017, HUT sụt giảm nhanh chóng, và đỉnh điểm là năm 2018. Thời điểm hiện tại, cổ phiếu của HUT chỉ còn 3.700 đồng/CP, tương đương với giá một cốc trà đá.

    Vậy điều gì làm HUT “mất giá” nhanh đến vậy?. Năm 2018, hàng loạt các dự án BOT của Tasco bị phản đối, không được thu phí dẫn đến không có nguồn thu. Ví dụ như trạm BOT Tân Đệ và BOT Mỹ Lộc, Tasco đã phải xả trạm trong nhiều tháng qua. Cùng đó, BOT tuyến Quảng Bình cũng không đạt doanh thu như kỳ vọng.

    Thất vọng trước hàng loạt các dự án của Tasco, nhiều nhà đầu tư đã tháo chạy. Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth vừa bán ra 450.000 cổ phiếu HUT giảm số lượng cổ phần nắm giữ xuống 3 triệu cổ phần, tương đương 1,2% vốn điều lệ. Tiếp đó, Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital cũng bán 500.000 cp HUT giảm tỷ lệ sở hữu xuống 1,03%.

    Tuy nhiên, “ông trùm” Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco lại đăng ký mua thêm 3 triệu cổ phiếu HUT.

    Trước đó, ông Nguyễn Văn Dưỡng, Tổng giám đốc cũng liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu HUT. Sau 2 lần đăng ký mua, vị này đã sở hữu 393 nghìn cổ phiếu HUT, tương ứng 0,16% vốn.

    Đây không phải là diễn biến mới trên thị trường chứng khoán Viêt Nam, thời gian qua, tại rất nhiều Công ty, Tập đoàn và ngân hàng lớn, các sếp lớn và “người nhà” liên tục gom cổ phiếu của cơ quan khi cảm thấy giá đã “chạm đáy”.

    Hai trạm BOT thu phí trở lại, bất động sản khởi sắc

    Ngày 5/1, UBND tỉnh Nam Định họp báo thông tin thu phí trở lại trạm BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc). UBND tỉnh Nam Định đã đồng ý cho phép Tasco thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định ngay trong quý I/2019 và thu đến hết tháng 1/2028.

    Giá vé qua trạm sẽ được giảm 25-50% so với trước đây. Xe dưới 12 chỗ giảm từ 30.000 đồng xuống 15.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 ghế giảm từ 40.000 xuống 25.000 đồng/lượt. Xe trọng tải từ 18 tấn trở lên mức phí được giảm từ 160.000 xuống 120.000 đồng/lượt...

    Trước đó ngày 10/7/2008, UBND tỉnh Nam Định và Công ty cổ phần Tasco ký hợp đồng về việc xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức BOT. Dự án gồm một tuyến chính dài 3,9 km nối từ quốc lộ 10 (đoạn từ Big C Nam Định) lên tuyến mới quốc lộ 21 Nam Định - Phủ Lý và một tuyến đường nhánh dài 555 m nối từ quốc lộ 21 cũ ra tuyến quốc lộ 21 mới.

    Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh dự án là 487 tỷ đồng, trong đó tiền làm đường hết 425 tỷ đồng, 62 tỷ đồng xây dựng trạm thu phí. Dự án được khởi công vào ngày 29/10/2010 và 2 năm sau đoạn đường đưa vào sử dụng, miễn phí cho đến tháng 11/2016 thì Tasco lập trạm thu phí.

    Đến tháng 7/2018, nhiều lái xe, chủ xe và người dân tỉnh Nam Định phản ứng trước giá vé tăng cao, trạm BOT Mỹ Lộc đặt không đúng vị trí và cho rằng đi phần đường do tỉnh đầu tư bằng tiền ngân sách nhà nước nên không mua vé qua trạm. Tasco do đó phải xả trạm suốt 5 tháng nay.

    Một trạm thu phí khác của Tasco là BOT Tân Đệ cũng sẽ được thu phí trở lại khi đưa về truyến tránh Đông Hưng (Thái Bình).

    Từ giữa năm 2018, nhiều tài xế tập trung phản đối vị trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ. Đồng thời cho rằng trạm này đã hết thời gian thu phí. Việc này khiến Tasco đã phải chấm dứt hoạt động thu phí tại trạm BOT Tân Đệ.

    Đây là 2 nguồn thu mà Tasco đã không thể thực hiện trong nhiều tháng qua.

    Ngoài ra, các dự án bất động sản Dự án Foresa Villa (khu nhà ở sinh thái Xuân Phương rộng 38ha), Dự án văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp 48 Trần Duy Hưng, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở South Building - Pháp Vân... cũng chưa đem lại nguồn thu...

    Có lẽ chính vì những thông tin khả quan trên các “sếp” của Tasco là Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Nguyễn Văn Dưỡng - Tổng giám đốc đang ra sức mua cổ phiếu HUT với giá khá rẻ.
  10. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Kiên nhẫn sẽ có quà, chúc mừng ae nắm giữ HUT.
    Chú ý VND sắp trở lại đường đua @};-:bz

Chia sẻ trang này