HVG doanh thu tỷ đô , Lợi nhuận ngàn tỷ giai đoạn 2016-2018!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sgnvina2015, 02/06/2016.

3548 người đang online, trong đó có 281 thành viên. 23:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 571598 lượt đọc và 4612 bài trả lời
  1. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Đã được thích:
    2.289
    Nữ (dâm) tặc đã nhảy tàu ? :eek:
  2. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Đang cắn hạt dưa :D:D:D:D
  3. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    @};-@};-@};-
    =D>
  4. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Lại lỗ rồi, huhu
    Trâu mau AAA chưa? nhìn DHC kìa, ngon chưa
    Có mấy mã này mình ko có trong tk nhưng thấy ngon, có thể đầu tư đc nè
    CSV, VNS, DAG, BFC
    Chỉ vì số cp trong danh mục đã đủ nên ko muốn làm cho nó thành cái lẩu thập cẩm thôi
  5. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Ngon, đang gom giá đỏ 1 e hàng mới brand new/origine :D
  6. contraudien

    contraudien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Đã được thích:
    4.016
    Thấy mấy con đó cũng thường thường bậc trung thôi chứ ngon gì đâu.
    Nếu quy mô vốn ở mức vừa phải thì đầu tư vào 10 cp tốt cũng bằng đầu tư vào 1 cp tốt, không hơn được. Giữ nhiều làm gì nhức đầu.
    Nghiên cứu gặm KKC giá đỏ chung cho vui, ít chú bán quá :((
  7. thuykieu81

    thuykieu81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    13.523
    Mấy doanh nghiệp đó làm ăn hiệu quả đó . Nói vậy thui chứ nói nhiều ông chủ top này la, với lại pr miễn phí chẳng đc gì, hihi
    sgnvina2015 thích bài này.
  8. futureprecedor

    futureprecedor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Đã được thích:
    467
    Ngành cá tra sẽ đón nhận các xu thế sau:

    1. Liên kết HTX, mục đích là gia tăng vị thế cho các hộ nuôi, điều tiết nguồn cung, hình thành giá sàn để đảm bảo nuôi là có lãi.
    2. Xây dựng thương hiệu cá tra, ra các rào cản kỹ thuật XK để đảm bảo loại bỏ các DN chộp giật.
    3. Khai thác mạnh thị trường nội địa
    4. Thâm nhập vào khâu phân phối ở NN như HVG đang dự định.
    sgnvina20153Phi thích bài này.
    3Phifutureprecedor đã loan bài này
  9. futureprecedor

    futureprecedor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Đã được thích:
    467
    Thương nhân Trung Quốc đổ về hội chợ Vietfish gom thủy sản
    .adv_new_one { position: relative; margin: 15px 0; } .adv_new_list_one { background: #fff; -webkit-box-shadow: 0px 2px 5px rgba(0,0,0,0.17); -moz-box-shadow: 0px 2px 5px rgba(0,0,0,0.17); box-shadow: 0px 2px 5px rgba(0,0,0,0.17); border: 1px solid #d1d1d1; position: relative; } .adv_new_list_one li { padding: 5px 38px; border-bottom: 1px dotted #ddd; margin: 0 4px; position: relative; background: url("http://vietq.vn/upload/icon_hot.gif") 5px 6px no-repeat; } .adv_new_list_one li:last-child { border-bottom: none; }
    .datetimeup { font-size: 12px; color: #999; }
    [​IMG]07:12 05/08/2016
    (VietQ.vn) - Hội chợ thủy sản Vietfish năm nay ghi nhận một lượng lớn thương nhân Trung Quốc đổ về.
    Mỗi năm một lần, hội chợ triển lãm Quốc tế thủy sản Việt Nam (Vietfish) được tổ chức để doanh nghiệp đón tiếp khách hàng trên khắp thế giới.
    Những năm trước, khách hàng tới Vietfish đa phần là những ông Tây, bà Tây to cao lực lưỡng với đủ màu da, sắc tộc, từ người Mỹ, EU, Nga đến Trung Đông, châu Mỹ…
    Tuy nhiên, những ai thường đi hội chợ Vietfish, nếu tinh ý một chút sẽ thấy thành phần khách hàng đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ.
    Người Tây ngày càng ít đi, thay vào đó là từng đoàn thương nhân châu Á, với bộ dạng như đi du lịch. Họ đeo túi xách, tay cầm máy ảnh, điện thoại chụp lia lịa và điều đặc biệt là họ nói tiếng Trung Quốc chứ ít khi nói tiếng Anh.
    Nhiều công ty Việt Nam thừa nhận họ cũng bất ngờ về điều này vì không chuẩn bị người phiên dịch tiếng Trung Quốc…
    8 giờ sáng 3/8, Vietfish 2016 khai mạc ở Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là năm thứ 17 diễn ra Vietfish.
    Năm nay, Vietfish được nhà tổ chức gửi gắm thông điệp “Asia Home Seafood - Ngôi nhà thủy sản Á châu”, quy tụ tới 200 doanh nghiệp trong, ngoài nước với 350 gian hàng.
    Điều đặc biệt của Vietfish năm nay, không phải là sự tăng thêm số lượng các doanh nghiệp, hay gian hàng được thiết kế “Tây” hơn, có nhiều sản phẩm mới có gia trị gia tăng cao hơn…mà nằm ở chổ thành phần khách hàng tới hội chợ.
    Quan sát kỹ, lấn át các nhà nhập khẩu truyền thống đến từ EU, Mỹ, Nga…, thay vào đó là lượng thương nhân Trung Quốc đến hội chợ đông như đi…trẩy hội. Từ sảnh chính cho đến sảnh phụ, hay khu vực phía ngoài bãi đổ xe, đi đến đâu cũng bắt gặp thương nhân Trung Quốc thoải mái dạo bộ, cười nói rôm rả.
    [​IMG]
    Hội chợ thủy sản Vietfish năm nay ghi nhận một lượng lớn thương nhân Trung Quốc đổ về.
    Trong lúc chờ ban tổ chức làm thủ tục khai mạc, tôi cùng anh bạn đồng nghiệp ghé quán cà phê ở sảnh sau SECC. Vừa bước vào, đập vào mắt là thương nhân Trung Quốc ngồi chật hết các bàn. Họ hồn nhiên cười đùa, chỉ trỏ, nói tiếng Trung Quốc.
    Hết lượt này đến lượt khác ra vào quán, họ uống cà phê, ăn bánh bao, hủ tiếu và…trả bằng tiền Việt. Nhìn ra phía ngoài bãi đỗ xa, từng tốp taxi, xe hơi, xe du lịch liên tục trờ tới. Mở cửa xe bước xuống cũng là mấy ông thương nhân da trắng nói tiếng Trung.
    Ghé tai anh bạn đi cùng, tôi thốt lên: chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao Trung Quốc đến Vietfish kinh quá vậy?. Anh bạn nói nhỏ: có thể họ đi du lịch rồi tiện thể vào chơi thôi!
    Anh bạn đi cùng nhận định sai. Thương nhân Trung Quốc đến hội chợ thủy sản không phải để chơi. Họ vào tất cả các gian hàng thủy sản của Việt Nam để hỏi thông tin về sản phẩm. Cá tra, tôm sú, cá ngừ là ba loại thủy hải sản được quan tâm nhiều nhất.
    Đứng ở gian hàng của Công ty TNHH Vạn Đạt chừng 10 phút mà có đến 6 đoàn thương nhân Trung Quốc ghé vào hỏi han thông tin.
    Thông tin họ lưu tâm nhiều nhất là tiêu chuẩn cá tra được nuôi như thế nào, có các giấy chứng nhận gì? Nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn nào, phương thức bán hàng ra sao, năng lực cung cấp hàng của doanh nghiệp đến đâu?
    Trong ngành cá tra, Vạn Đạt là doanh nghiệp đứng tốp đầu xuất khẩu sang Trung Quốc.
    Một số doanh nghiệp cá tra khác cũng được thương nhân Trung Quốc quan tâm nhiều là Vĩnh Hoàn, Hùng Vương, Trường Giang. Con tôm thì có Minh Phú, còn hải sản thì có Hải Nam.
    Cũng có người nhìn nhận sự xuất hiện áp đảo của thương nhân Trung Quốc ở Vietfish năm nay là điều bất thường, không tốt cho ngành thủy sản. Có người cho là bình thường, thậm chí có lợi vì dù sao nông dân, doanh nghiệp cũng cần thị trường để bán hàng.
    Dù nhận định ở khía cạnh nào đi nữa thì cũng phải chấp nhận thực tế Trung Quốc đang có nhu cầu nhập khẩu thủy hản sản thực thụ.
    Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên doanh nghiệp Việt cũng dành sự quan tâm đặc biệt dành cho thương nhân Trung Quốc.
    Số liệu cho thấy 6 tháng đầu 2016, ngành thủy sản xuất khẩu được 3,15 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ thì Trung Quốc đóng góp 384 triệu USD, tăng tới 43%.
    Hầu hết các sản phẩm chủ lực xuất sang Trung Quốc đều tăng mạnh, trong đó cá tra tăng gần 67%, tôm 42%, cá ngừ 108%. Từ chỗ đứng giữa danh sách gần 200 quốc gia nhập khẩu thủy sản Việt Nam, Trung Quốc vươn lên đứng thừ 4 sau Mỹ, EU và Nhật.
    Ông Trần Thiện Hải, nguyên Chủ tịch VASEP nhìn nhận việc có nhiều thương nhân Trung Quốc tới Vietfish là dấu hiệu tốt cho ngành thủy sản.
    Theo ông Hải, các khách hành châu Âu, Mỹ, Nga hay các khu vực ở xa, trước đây họ lui tới Vietfish là vì chưa nắm hết được thông tin của đối tác.
    Vài năm trở lại đây, các phương tiện trao đổi điện tử thuận lợi hơn nhiều, tiết kiệm hơn nhiều, cộng với việc có nhà nhập khẩu mở văn phòng Việt Nam và họ nhập hàng chủ yếu thông qua trao đổi bằng email hay ủy quyền cho văn phòng đại diện chứ ít khi tới hội chợ làm chi cho tốn kém. Chỉ có những khách hàng gần ở châu Á, trong đó có Trung Quốc là sang nhiều vì họ ở gần Việt Nam.
    Đánh giá về thương lái Trung Quốc, ông Trần Thiện Hải cũng cho rằng đây là thị trường gần Việt Nam, có nhu cầu nhập khẩu thủy hải sản rất lớn, nếu khai thác tốt sẽ mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu.
    "Trước đây, chúng ta vẫn quan niệm Trung Quốc ăn sản phẩm bình dân, rẻ tiền nên chưa chú trọng tiếp thị để khai thác có hiệu quả. Người Trung Quốc ăn hàng giá rẻ chỉ đúng một phần, tập trung ở các vùng nông thôn, các khu vực giáp ranh với biên giới Việt Nam, có kinh tế chưa phát triển, thu nhập thấp. Còn đi sâu vào khu trung tâm ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thiên Tân, Trùng Khánh…, nơi tập trung giới nhà giàu thì họ ăn hàng cao cấp, sẳn sàng trả giá cao", ông Hải lý giải.
    Giám đốc một doanh nghiệp xuất khẩu cá tra từng kể có lần được khách hàng Trung Quốc đưa vào các nhà hàng sang ở Bắc Kinh.
    Qua quan sát ông thấy tất cả các nhà hàng đều có bán cá tra Việt Nam. Thực đơn gồm 6-12 món tùy từng bàn nhưng ít nhất cũng phải có một món cá tra.
    Một đĩa cá tra cắt khoanh có 12 miếng, trọng lượng 30 gram xếp tròn vo, lọt thỏm vào trong lòng cái đĩa, đổ thêm ít nước xốt lên bề mặt, chung quanh “đệm” thêm mấy cọng rau cải ngọt xào có giá tương đương…8 USD.
    Tính ra, giá thành đĩa cá tra này chưa đến…20.000 đồng, nhưng được bán với giá khoảng 170.000 đồng.
    Thị trường Trung Quốc đang nhập khẩu đa dạng sản phẩm cá tra Việt Nam, nhưng vị giám đốc trên khẳng định họ không hề ăn cá kém chất lượng như thông tin lâu nay vẫn đồn đoán.
    Người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng trả tiền cao để ăn cá tra chất lượng, không quay tăng trọng. Cá tra đang được đánh giá rất tốt tại thị trường này, trong thực đơn ở hệ thống nhà hàng cao cấp chứ không phải bán ở chợ lẻ, chợ quê cho dân nghèo ăn như lầu nay chúng ta vẫn nghĩ.
    Ông Trần Thiện Hải cũng nói thông qua hội chợ này thì doanh nghiệp sẽ có đánh giá sát hơn về nhu cầu ở thị trường Trung Quốc để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.
    Vấn đề là doanh nghiệp cần phải tính táo, tránh bỏ trứng vào một rổ như từng xảy ra với cao su, trái cây hay gần đây là gạo.
    “Tôi nghĩ bán ở đâu cũng vậy, cũng cần phải theo chuẩn quốc tế. Thực tế thì doanh nghiệp Việt Nam đã đáp ứng tốt tiêu chuẩn quốc tế nên chúng ta phải đi theo hướng này chứ không nên chạy theo nhu cầu tức thời của một số nhà nhập khẩu cần giá rẻ, chất lượng thấp”, ông Hải nói thêm.
    Minh Khoa
    3Phi thích bài này.
  10. 3Phi

    3Phi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2014
    Đã được thích:
    2.254
    Hiệp định VEAEUFTA sắp có hiệu lực: Cơ hội tăng xuất khẩu vào thị trường EAEU
    (08/08/2016)
    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á-Âu (VEAEUFTA) dự kiến có hiệu lực vào tháng 9 năm nay. Theo đó, nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như dệt may, nông, thủy sản, da giày… sẽ có cơ hội tăng trưởng nhờ được miễn, giảm thuế quan.
    Thị trường tiềm năng

    Ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) - cho biết, Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU) gồm các nước: Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan là thị trường tiềm năng và rất phù hợp với sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là đối tác ký hiệp định thương mại tự do đầu tiên với khối liên minh này nên cơ hội đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam rất lớn. Với tỷ lệ gần 90% dòng thuế được cắt, giảm thuế quan nhập khẩu, trong đó, 59,3% được xóa bỏ ngay khi VEAEUFTA hiệu lực là lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc cạnh tranh với các nước khác.

    Theo nội dung của hiệp định, hai bên cam kết mở cửa thị trường với 9.927 dòng thuế (87,4-95,7%). Nhóm không cam kết mở cửa thị trường là 1.433 dòng thuế (12,6-4,3%). Trong đó, một số mặt hàng thế mạnh của Việt Nam được ưu đãi khá cao.

    Đối với mặt hàng thủy sản, theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trước khi có VEAEUFTA, mức thuế của mặt hàng này khoảng 35%, nhưng khi FTA có hiệu lực, với 95% số mặt hàng mở cửa hoàn toàn, lộ trình tối đa trong 10 năm (trong đó hơn 71% dòng thuế được xóa bỏ hoàn toàn ngay sau khi hiệp định có hiệu lực, tương đương 100% tổng kim ngạch xuất khẩu trung bình trong 3 năm từ 2010-2012 của Việt Nam vào EAEU); 5% dòng thuế còn lại là các mặt hàng Việt Nam không có thế mạnh xuất khẩu. Đây là lợi thế giúp hàng thủy sản Việt Nam có sức cạnh tranh cao so với sản phẩm của nước khác.

    Về mặt hàng da giày, 77% dòng thuế được cam kết cắt giảm, trong đó, 73% dòng thuế xóa bỏ hoàn toàn theo lộ trình tối đa 5 năm, tương đương hơn 99% tổng kim ngạch xuất khẩu trung bình trong 3 năm (từ 2010-2012) của Việt Nam vào thị trường này.

    Là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, sản phẩm dệt may có cơ hội rất lớn để thâm nhập và thị trường EAEU với 82% số dòng thuế được cam kết cắt giảm, trong đó có 36% dòng thuế được xóa bỏ hoàn toàn ngay khi hiệp định có hiệu lực. Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự báo, VEAEUFTA giúp kim ngạch hàng dệt may hai bên tăng trưởng 50% trong năm đầu tiên và tăng trung bình 20%/năm trong 5 năm tiếp theo. Giá trị kim ngạch tăng từ 700 triệu USD hiện nay lên 1 tỷ USD trong 1-2 năm tới, Việt Nam sẽ từ vị trí nhà cung cấp hàng dệt may thứ 8 tiến lên vị trí thứ 4 tại thị trường này.

    Doanh nghiệp cần chủ động

    Cơ hội chiếm lĩnh thị trường EAEU đã hiện hữu, song các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần chuẩn bị tốt điều kiện hạ tầng, tuân thủ những quy định nghiêm ngặt cũng như cạnh tranh bình đẳng với hàng hóa các nước khác.

    Bà Nguyễn Khánh Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) - khuyến nghị: Để tranh thủ được lợi ích mà hiệp định mang lại, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ từng dòng thuế, đặc biệt là quy tắc xuất xứ... Chẳng hạn như với thủy sản, VEAEUFTA quy định nguyên liệu phải có xuất xứ từ nội khối nhưng với mặt hàng tôm, cá ngừ, Việt Nam lại được phép sử dụng nguyên liệu nhập khẩu để chế biến hàng xuất khẩu và phải bảo đảm tỷ lệ nội địa trên 40%.

    Bên cạnh đó, một trong những khó khăn khi giao thương với khu vực này chi phí vận chuyển cao. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có hệ thống kho hàng, bến bãi để giảm được chi phí vận chuyển.




    Nguồn: Báo điện tử Công Thương
    futureprecedor thích bài này.

Chia sẻ trang này