HVG doanh thu tỷ đô , Lợi nhuận ngàn tỷ giai đoạn 2016-2018!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sgnvina2015, 02/06/2016.

3827 người đang online, trong đó có 378 thành viên. 22:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 571596 lượt đọc và 4612 bài trả lời
  1. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.835
    .............
    ............
    ............
    ............
    Việt Nam tham vọng thành cường quốc về tôm
    Chúng ta có đủ khát vọng để nâng tầm lên trở thành cường quốc sản xuất về tôm, chứ không cam chịu phận… nhược tiểu mãi được.
    Đó là chia sẻ của ông Đặng Quốc Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Việt-Úc, một trong những cơ sở sản xuất tôm giống hàng đầu trong nước hiện nay tại hội nghị quản lý tôm giống nước lợ do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 15/8.

    Tuy nhiên, theo ông Tuấn, để nâng tầm được tôm Việt thì thứ nhất nâng cao giá trị gia tăng, làm sao đảm bảo giá trị tăng liên tục, mà muốn làm như vậy chúng ta phải tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực cho ngành tôm. “Trên thực tế, ngành tôm nước ta hiện không thua kém nhiều so với 2 cường quốc về tôm là Indonesia và Ấn Độ, nên tôi tin Việt Nam đủ khả năng vươn lên bằng, thậm chí vượt hai nước này về sản xuất tôm, trở thành công xưởng sản xuất tôm cho cả thế giới”.
  2. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.835
    .............
    ............
    ............

    Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định: “Con tôm là con đầu tiên có một thị trường tới cả 7 tỷ người trên thế giới, bởi khác với các con khác, rất ít người kiêng ăn tôm. Đó là một thị trường dự báo rất mở rộng. Đặc biệt, trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, chúng ta còn có cơ hội biến thách thức thành lợi thế, bởi thủy sản của Việt Nam, nhất là đồng bằng sông Cửu Long khi nước biển dâng, khi hạn mặn thì chúng ta sẽ chuyển một bộ phận từ lúa sang thủy sản và trong thủy sản có “con 7 tỷ người ăn”, đó là con tôm”.

    Dự kiến, năm 2016 tiếp tục là năm thắng lợi của ngành tôm Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu vượt 3 tỷ USD, lớn hơn gạo.

    HVG chỉ chiếm có 5 % thị phần tôm VN thôi , CEO HVG phải cố gắng nhiều nữa .

    Chứ TACN HVG chiếm 8% .
    Cá Basa HVG chiếm 10% .
    Kho lạnh HVG chiếm 15-20% (?) .
    --- Gộp bài viết, 15/08/2016, Bài cũ: 15/08/2016 ---
    .......
    .......
    .......
    ......

    TACN trong giai đoạn đầu phát triển ( mảng dự báo sẽ hái ra tiền trong tương lai cho cổ đông với biên LNST không dưới 10% ) HVG có 5 lợi thế lớn :

    1/ Thương hiệu VTF trong nông dân .
    2/ Có sẵn chuỗi phân phối TATS .
    3/ Có đàn heo tự nuôi tiêu thụ phần lớn TACN SX ra .
    4/ Chủ động đầu vào cho VTF .
    5/ Chi phí marketing thấp ( như MSN chi không dưới 200 tỷ / năm để QC TACN) .
    nxtin1981, FLCE, VNM_HN21 người khác thích bài này.
    3Phi đã loan bài này
  3. 3Phi

    3Phi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2014
    Đã được thích:
    2.254
    giá dầu tăng mạnh > 2%, giá hàng hoá tăng theo.

    Kiểu này thì HVG có lỗi mồm hoài với đậu tương.Dự quý 4 lãi khủng tiếp
    Giá đậu tương

    Giá mới nhất & đồ cho bữa ăn đậu tương
    Cuối ngày Commodity Futures Giá báo giá cho bữa ăn đậu tương
    [​IMG]


    Read more:http://www.nasdaq.com/markets/soybean-meal.aspx#ixzz4HPzpLg00
    nxtin1981, FLCEsgnvina2015 thích bài này.
  4. phuc72

    phuc72 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Đã được thích:
    1.055


    Hôm nay dòng tiền vào HVG tăng mạnh quá , đang chờ lệnh vào dứt khoát thêm nữa là mình cover lại hàng
  5. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    HVG: đã là đầu tư thì việc gì phải xoắn từng phiên chứ các cụ.
    nxtin1981 thích bài này.
  6. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    ...........
    Chứ TACN HVG chiếm 8% .
    Cá Basa HVG chiếm 10% .
    Kho lạnh HVG chiếm 15-20% (?) .
    Vô đối
    nxtin1981sgnvina2015 thích bài này.
  7. up_and_down

    up_and_down Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Đã được thích:
    447
    Giải pháp từ thị trường: Đầu tư mạnh mẽ cho hình ảnh cá tra Việt Nam
    Thứ 3, 16/08/2016 | 10:46 GTM +07
    (vasep.com.vn) Tại Hội thảo “Định vị sản phẩm cá tra Việt Nam trên thị trường thủy sản thế giới” do Tổng cục Thủy sản, Bộ NN và PTNT và VASEP phối hợp tổ chức ngày 3/8 tại Hội chợ Vietfish 2016. Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VINH HOAN CORP) đã có bài tham luận phân tích nhu cầu thị trường và thực trạng bôi xấu hình ảnh cá tra Việt Nam. Tại hội thảo, bà Tâm cũng đưa ra 3 kiến nghị nhằm định hướng nhận thức đúng và nâng cao giá trị sản phẩm cá tra trên thị trường thế giới. Bản tin TMTS xin giới thiệu nội dung bài tham luận này.
    Cá tra được đón nhận tốt nhưng lại không được nhận thức tốt

    Về nhu cầu thị trường: Nhu cầu cá luôn tăng để đảm bảo nguồn thực phẩm cho dân số thế giới càng càng tăng. Thủy sản đánh bắt sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu này nên nuôi trồng thủy sản sẽ phải gia tăng.

    Về sản phẩm: Cá tra là loài cá bản địa của Việt Nam và rất phù hợp để nuôi. Việt Nam dẫn đầu thế giới về xuất khẩu cá tra trong nhiều năm. Mặc dù phát triển trong những năm qua, sự phát triển về sản lượng không tỷ lệ thuận với độ nhận biết tích cực của người tiêu dùng về cá tra. Ngược lại, hình ảnh của cá tra hay ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam nói chung khá tiêu cực trong nhiều năm qua.

    Nhu cầu thị trường là rất lớn: Với dân số thế giới 2050 dự báo 9,1 tỷ người, lượng thực phẩm cung cấp dự kiến sẽ tăng 70% và tiêu thụ cá đầu người tăng từ 15,7 kg/năm (năm 2000) lên 18,2 kg/năm (năm 2030)

    Lợi thế vượt trội của cá tra

    Phù hợp với nuôi trồng và dễ chế biến vì là loài cá bản địa của dòng Mekong, sinh sản dễ dàng, có khả năng chống chọi dịch bệnh cao; Hệ số chuyển đổi thức ăn thấp; có thể nuôi bền vững và trong chế biến dễ fillet sạch xương

    Tính thương mại cao vì có vị trung tính, phù hợp với các người dùng mọi độ tuổi, dễ chế biến, phù hợp với tất cả các nền ẩm thực và giá cả cạnh tranh.

    Cá tra bị bôi xấu là một nguyên nhân khiến xuất khẩu sụt giảm

    Trên các thị trường tồn tại nhiều tài liệu marketing nhằm hủy hoại danh tiếng của cá tra Việt Nam, bao gồm: Các bài báo; Các hoạt động PR; Các bài viết chia sẻ trên mạng; Videos và Marketing trực tiếp đến các cơ quan chính phủ. Các chiến dịch chống cá tra này tấn công các vấn đề về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, quy trình nuôi cá, chất lượng thức ăn, tác động đến môi trường và xã hội.

    Ba kiến nghị nâng hình ảnh, giá trị cá tra

    (1). Chiến dịch marketing và phát triển thị trường

    Khởi động lại Quỹ phát triển thị trường do Bộ Thủy Sản thành lập năm 2002

    Cho chủ trương Vasep trình phương án hoàn thiện Điều lệ và Quy chế tài chính của Quỹ phát triển thị trường trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Tài chính phê duyệt

    Quỹ có các cơ chế thu, mức thu và mục đích sử dụng cụ thể theo từng giai đoạn và cho từng thị trường:

    * Đấu tranh gỡ bỏ các rào cản thương mại;

    * Thực hiện chiến dịch marketing để cải thiện hình ảnh cá tra và thủy sản Việt Nam một cách tổng thể; xây dựng sự hiện diện trên mạng để mạnh mẽ chống lại các nội dung tuyên truyền bôi xấu, tạo ra tiếng nói của Việt Nam qua các kênh truyền thông khác nhau.

    (2) Tạo xu hướng và nhu cầu thị trường cho sản phẩm cá tra chất lượng cao, làm lực đẩy cho Nghị định cá tra phát huy tác dụng tối đa và thực hiện đề án sản phẩm quốc gia của Bộ NN và PTNT, Bộ KH&CN

    * Đề án Liên minh sản phẩm vá Tra chất lượng cao (“Premium Pangasius Consortium”)

    * Chọn một số doanh nghiệp đại diện cho ngành làm sáng lập viên

    * Vận động các doanh nghiệp tham gia trên cơ sở đóng góp tài chính và cùng giám sát thực hiện chất lượng cao

    * Marketing cho nhãn hàng riêng, là thương hiệu của Liên minh

    * Tương lai sẽ là thương hiệu quốc gia của cá tra Việt Nam

    * Nafiqad giữ vai trò đối tác giám sát chất lượng cho Liên minh

    * Các cơ quan và trường đại học giữ vài trò đối tác nghiên cứu khoa học để xây dựng chất lượng sản phẩm mới

    (3). Tăng cường xây dựng chương trình hợp tác với cơ quan kiểm tra chất lượng tại nước nhập khẩu để kiểm soát chất lượng chặt chẽ, hỗ trợ tối đa cho các chiến dịch marketing và sự thực thi của Nghị định cá tra

    * Kiến nghị có chương trình và sự đầu tư để Nafiqad tăng cường hợp tác kiểm soát với các cơ quan của nước nhập khẩu:

    * Hợp tác kiểm soát vấn đề nghi nhãn sản phẩm đặt biệt là ở Châu Âu, là cơ chế để Nghị định cá tra thật sự phát huy tác dụng

    * Hợp tác kiểm soát để một số nước không vì tự vệ thương mại mà áp đặt kiểm soát quá mức (ví dụ như những gì đang xảy ra ở các nước Trung Mỹ).

    Chi tiết hội thảo vui lòng xem tại: http://vasep.com.vn/1393/Anh-Va-Su-...iet-Nam-tren-thi-truong-thuy-san-the-gioi.htm
    nxtin1981futureprecedor thích bài này.
    sgnvina2015 đã loan bài này
  8. sgnvina2015

    sgnvina2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    17.835
    Đúng là phải làm mạnh tay , ai đời cả một khu vực như DBSCL nuôi cá rẻ để phục vụ cho bữa ăn của hàng triệu gia đình hàng ngày trên toàn thế giới mà người nuôi cá vẫn thu nhập bấp bênh .
    nxtin1981futureprecedor thích bài này.
  9. futureprecedor

    futureprecedor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Đã được thích:
    467
    Cái gì đến sẽ phải đến :)
    nxtin1981sgnvina2015 thích bài này.
  10. futureprecedor

    futureprecedor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Đã được thích:
    467
    Soybeans Daily Price
    409.04
    Soybeans, U.S. No. 2 Yellow, FOB Gulf of Mexico, U.S. price, US$ per metric ton
    Price in US$ per bushel: 11.1325
    As of: Monday, August 15, 2016
    Source: USDA Market News
    nxtin1981sgnvina2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này