HVN - Duy trì lợi nhuận dương từ việc xoá nợ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phong_lan, 25/08/2024.

6117 người đang online, trong đó có 786 thành viên. 12:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1397 lượt đọc và 7 bài trả lời
  1. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.114
    Lợi nhuận suy giảm do mùa thấp điểm

    ·Trong quý 2/2024, HVN đã vận chuyển 5.8 triệu hành khách (+14% n/n) và báo cáo doanh thu đạt 24.9 nghìn tỷ đồng (+20% n/n, Hình 1). Cụ thể:

    ·Vận tải hàng không & phụ trợ: doanh thu tăng lên 19.8 nghìn tỷ đồng (79% tổng doanh thu, +17% n/n).

    ·Hàng hóa: doanh thu tăng mạnh đạt 4.3 nghìn tỷ đồng (17% tổng doanh thu, +33% n/n)

    ·Biên lợi nhuận gộp (BLNG) của HVN là 14.5% giảm 354 điểm cơ bản (q/q) do (1) mùa du lịch thấp điểm, (2) nhiên liệu máy bay neo ổn định ở mức 100 USD/thùng. Đáng chú ý, biên lợi nhuận hoạt động (BLNHĐ) của HVN giảm còn 5.6% nhưng vẫn cao hơn trung bình trước dịch nhờ giá vé máy bay cao hơn, phân tích của chúng tôi cũng nhận thấy sự tiết kiệm chi phí (Hình 2). LNST tăng lên 1.0 nghìn tỷ đồng, nếu loại trừ lợi nhuận từ xóa nợ khoảng 2.97 nghìn tỷ đồng trong 1Q24 và 1.48 nghìn tỷ đồng trong 2Q24, HVN lần lượt lãi 1,469 tỷ đồng và lỗ 441 tỷ đồng trong 1Q24 và 2Q24 (hình 3), phù hợp với dự phóng lỗ LNST của chúng tôi

    ·Kết thúc 6T24, HVN ghi nhận tổng LNST 5.3 nghìn tỷ đồng (hoàn thành 124% kế hoạch LNST 2024).

    Lợi nhuận trong 2H24 có thể tích cực hơn nữa từ hoạt động thanh lý tàu bay

    ·Trong tháng 7, HVN nhận thêm 2 tàu bay mới, điều này sẽ gây áp lực lên biên LNG của HVN trong 2H24. Chúng tôi cho rằng phần chi phí gia tăng này không đáng kể so với ước tính tích cực trong báo cáo Outlook 2H24 và các hãng hàng không đã tăng lượng ghế cung ứng cho mùa cao điểm (-9% n/n của tháng 8 so với mức thấp -14% n/n của tháng 6, Hình 4 ).

    ·HVN cũng sẽ thanh lý 3 chiếc Airbus A321ceo (sản xuất năm 2007, đã khấu hao hết) trong 3Q24 với giá khởi điểm là 5 triệu USD/chiếc. Giá thị trường trung bình cho một chiếc A321ceo 15 năm tuổi là khoảng 18 triệu USD (dữ liệu của Ishka, tháng 6/2024), chúng tôi tin rằng đấu giá sẽ thành công nhờ giá khởi điểm thấp.
    x6x8x6x8 thích bài này.
  2. yeu1giay

    yeu1giay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Đã được thích:
    1.449
    Vốn csh âm chục ngàn tỷ, mất đứt vốn không biết khi nào lên mặt đất, đi làm chỉ để trả nợ và lãi mà thị trường định giá 20k, thật hâm mộ các nhà đầu tư và broker tư vấn. Rủi ro về huỷ niêm yết và rủi ro phá sản khi có bất kỳ đối tác nào tranh chấp nếu chậm thanh toán là quá dễ xảy ra, có vẻ thị trường vn quá thiếu sản phẩm để đầu tư chăng, việc cho phép ngoại lệ chưa huỷ niêm yết cũng là câu chuyện lạ đời ở vn, giả sử gây thiệt hại cho nđt sau này thì đám ubck ôm hết.
    x6x8x6x8 thích bài này.
  3. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.114
    Kinh tế thị trường định hướng XHCN nó khác bro ơi. Tất cả các Vina chỉ mỗi Vinamilk làm ăn hiệu quả nhưng CP đã bảo kê thì không cách này có cách khác để cho tồn tại và vực dậy DN thôi. Nhất là HVN thương hiệu Quốc Gia quảng bá hình ảnh VN ra Thế Giới nên bằng mọi giá phải tồn tại.
  4. yeu1giay

    yeu1giay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Đã được thích:
    1.449
    Bảo hộ thương hiệu quốc gia, ts nhà nước thì ok không ai nói cả, nhà nước phải cứu vì hvn là đơn vị vận chuyển chính hàng khôg cho toàn dân việt. Nhưng cái gì ra cái đó, đã quy định thì ko có ngoại lệ, chỉ tiêu tài chính ko an toàn thì cần xuống upcom mà giao dịch để ko ảnh hưởng đến chỉ số chung, giảm rủi ro cho nđt không chuyên mua phải khi ko rành định giá mà bị ôm đọt thông. Cp mất đứt vốn + âm vốn 40k tỷ. Cho bình quân mỗi năm lãi 4k tỷ thì 10 năm sau mới quay lại mật đất lấy lại vcsh ban đầu, 10 năm ko nhận 1 đồng nào chưa tính có khi phải nộp thêm tiền để tăng vốn cho dn đảm bảo khả năng tc mà vẫn định gia 20k thì quả là hâm mộ khả năng làm giá còn hơn bầu đức mấy lần trong khi ổng đang sắp lên mặy đất.
  5. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.114
    Vẫn có trường hợp ngoại lệ bro ơi.
  6. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.375
    Thời kỳ Mạt pháp thật rồi. Con HVN này âm vốn chủ sở hữu mà x3...em lạy các anh lái đánh lên thoát hàng à.
  7. onecent9999

    onecent9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2015
    Đã được thích:
    3.014
    thế sao :))
  8. livevn

    livevn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    279

Chia sẻ trang này