HVN-tiếp bước con đường 7x

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vuthuanatc, 14/12/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4644 người đang online, trong đó có 347 thành viên. 17:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 430226 lượt đọc và 3772 bài trả lời
  1. walls

    walls Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2016
    Đã được thích:
    2.698
    Trước tôi sợ vcb chưa bán mới treo vậy mà dân tình sợ chạy nên giá giảm vậy. Nhưng ko ngờ là vcb bán rồi. Hấp thụ hết rồi. Chung là tin xấu đã ra hết rồi. Nay còn thấy hàng không lên cả bản tin kinh doanh sáng nay về mở thêm các đường bay mới. Và sử dụng các cảng hàng không. Media bắn tín hiệu cho ngành hàng không rồi.
  2. sieuluotsong1978

    sieuluotsong1978 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    23/10/2017
    Đã được thích:
    169
    Tiền ko chỉ vào gấp đôi đâu cụ mà vào gấp mấy lần luôn, cái này ko phải toán học thông thường nhé:))
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018 ---
    Lên 100k là upbo lái=))
  3. iamwinner75

    iamwinner75 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2017
    Đã được thích:
    532
    =))đúng roài, nhầm mất
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018, Bài cũ: 27/02/2018 ---
    ví như bây giờ có 100 triệu, giờ mua chỉ dk 100 triệu thôi, nhưng margin 50/50 thì mua dk 200 triệu, vậy 1 phiên coi như thanh khoản có thể gấp đôi hoặc gần gấp đôi -> giá sẻ đẩy lên như hvn cất cánh=))
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018 ---
    margin 50/50 thì tiền vào 1 phiên có thể gấp đôi thì giá dk đẩy lên cực nhanh=))
  4. trandangtu_hd

    trandangtu_hd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Đã được thích:
    2.329
    https://image.*********.vn/2018/02/20/cph-1.jpg
    Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Vietnam Airlines trả lời phỏng vấn báo chí.
    Vietnam Airlines (HVN) là một trong số ít doanh nghiệp Nhà nước đã cổ phần hóa thành công và tìm được nhà đầu tư chiến lược nước ngoài (Tập đoàn hàng không 5 sao ANA của Nhật Bản) với cam kết đồng hành phát triển, hợp tác khai thác mạng đường bay và nâng cao quản trị doanh nghiệp.

    Nhân dịp Xuân mới Mậu Tuất, Báo điện tử VietnamPlus đã có cuộc trao đổi cùng ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines, về những kinh nghiệm giải quyết bài toán trước và hậu tái cơ cấu doanh nghiệp sau cổ phần hóa.

    Bay trên... "bầu trời mở"

    - Thưa ông, Vietnam Airlines là một trong số ít các doanh nghiệp Nhà nước thành công trong hoạt động cổ phần hóa và gọi đối tác chiến lược. Để đạt được những hiệu quả đó, ông có thể chia sẻ những những kinh nghiệm thực tế quá trình này?

    Ông Phạm Ngọc Minh: Phần quan trọng của công tác cổ phần hóa, không chỉ là đúng tiến độ, mà phần trọng yếu là việc nội bộ doanh nghiệp đã phải trải qua một thời kỳ chuyển đổi rất là quyết liệt.

    Lý do đòi hỏi Vietnam Airlines phải chuyển đổi nhanh và quyết liệt, đó là áp lực cạnh tranh trên thương trường với chiến lược cạnh tranh mở.

    https://image.*********.vn/2018/02/20/cph-2.jpg
    Lễ khai trương dòng máy bay Airbus ...50 của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Frankfurt, Đức vào ngày 9/1. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN)
    Chính sách của Nhà nước là “Open Sky – bầu trời mở,” nên chắc chắn sẽ không còn vị trí chủ đạo hay chủ lực gì đó trong thị trường mở và môi trường kinh doanh tự do ở cả quy mô trong nước và quốc tế.

    Tôi phải thú thật, giải quyết việc nâng cao năng lực cạnh tranh là bài toán hàng đầu. Hơn thế nữa, quá trình xử lý trong thời gian không dài, không ngắn, chúng tôi đồng thời phải giải quyết ba việc: Định vị sản phẩm; Chất lượng sản phẩm; Tái cơ cấu nội bộ.

    Minh bạch, đảm bảo chính xác hàng ngày

    - Có nghĩa là để việc cổ phần hóa thành công, doanh nghiệp Nhà nước nên chủ động tái cơ cấu trước, chứ phải không chờ đến khi có sự tham gia, hỗ trợ từ nhà đầu tư bên ngoài mới thực hiện quá trình này, thưa ông?

    Ông Phạm Ngọc Minh: Việc cổ phần hóa và lên sàn là giải quyết bài toán về minh bạch trong hệ thống quản trị.

    Tuy nhiên, minh bạch không chỉ dừng ở báo cáo và bài toán minh bạch với thị trường là không đơn giản. Chúng tôi, công bố các số liệu từ khi vay tiền mua máy bay, xây dựng hệ thống quản trị từ chất lượng, điều hành, đến tài chính và tính minh bạch được đảm bảo chính xác hàng ngày.

    Bài học chúng tôi ghi nhận được, đó là song song với quá trình cổ phần hóa không chỉ dừng lại bán cổ phần thành công mà còn giải quyết vấn đề tái cơ cấu nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị, tính minh bạch, tính giải trình, của toàn bộ hệ thống.

    Có nghĩa là, doanh nghiệp phải đưa ra thị trường chứng khoán Việt Nam, một công ty cổ phần có hiệu quả, ưu thế cả về tính cạnh tranh, tính minh bạch và khả năng giải trình trong mọi vấn đề.

    https://image.*********.vn/2018/02/20/cph-3.jpg

    Đóng cửa biên chế 5 năm liền

    - Giải bài toán tái cơ cấu, thực chất Vietnam Airlines đã làm được những điều gì?

    Ông Phạm Ngọc Minh: Đầu tiên, chúng tôi định vị sản phẩm hàng không dịch vụ đầy đủ tất cả mọi đối tượng. Song mục tiêu chính vẫn hướng tới cộng đồng khách hàng thu nhập cao.

    Để giải quyết câu chuyện tạo dải sản phẩm đủ lớn để thu hút khách hàng, Vietnam Airlines có thêm hãng hàng không giá rẻ và đơn vị bay tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, (để giải quyết các dịch vụ bay công ích, bay khu vực) đảm bảo vai trò vị thế của một hãng hàng không quốc gia.

    Để làm được điều này, năm 20..., Vietnam Airlines đã thay toàn bộ đội bay, bằng máy bay thân rộng (Boeing 787 và Airbus ...50). Câu chuyện này phải kéo dài trong nhiều năm, phải tới 2018 mới hoàn thành, vì các nhà sản xuất máy bay không đáp ứng ngay được nhu cầu lớn như vậy.

    Khi định vị được đội bay tương đối đồng nhất, thì bài toán hiệu quả kinh tế và chi phí đã được giải. Những máy bay mới hoạt động bay hiệu quả hơn đã tiết kiệm chi phí đồng thời chất lượng dịch vụ nâng tầm, tạo lên một thương hiệu thực “hãng hàng không đi đầu Đông Nam Á về chất lượng bay và chất lượng dịch vụ”.

    Tuy nhiên để có được những kết quả trên, vấn đề tiên quyết vẫn là yếu tố con người.

    Bài toán về nội bộ đặt ra, trong 5 năm liền (năm 2013 – 2017), Vietnam Airlines đã đóng cửa biên chế, đẩy mạnh nâng cao tốc độ tăng trưởng, cơ cấu lại toàn bộ lực lượng sản xuất và nâng cao năng suất lao động (năng suất lao động hàng năm tăng ở mức độ 2 chữ số).

    Cơ cấu nhân sự là câu chuyện dài, song quy mô của công ty (năm 2017) đã đạt 49 tỷ ghế cung ứng km/năm, khoảng 400 chuyến bay một ngày, tổng doanh số xấp xỉ 4 tỷ USD với lực lượng lao động xấp xỉ 7.000 người. Theo đó, năng suất lao động/ghế cung ứng km và ghế doanh số hiện đứng hàng đầu Đông Nam Á, chỉ sau Singapore Airlines.

    Xin cơ chế cổ phiếu phủ quyết

    - Ông đánh giá thế nào về thị trường chứng khoán và Vietnam Airlines có xác định kênh dẫn vốn trung và dài hạn cho mình?

    Ông Phạm Ngọc Minh: Với năng lực và uy tín của mình, Vietnam Airlines đã thuận lợi gọi vốn trên thị trường chứng khoán với mức giá huy động rẻ hơn, phục vụ cho quá trình phát triển trung và dài hạn.

    Khi chúng tôi khẳng định được sản phẩm và chất lượng cao, có tính cạnh tranh, bằng chứng được thể hiện qua kết quả giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

    Giá cổ phiếu Vietnam Airlines (mã HVN – UpCoM) có mức giao dịch cao nhất là 68.000 đồng/cổ phiếu (24/1/2018 - giá trị vốn hóa thị trường 83.472 tỷ đồng) và cao gấp ba lần so với mức giá 22,307 đồng/cổ phiếu tại thời điểm IPO.

    Tuy nhiên, Vietnam Airlines là hãng chủ lực của quốc gia, nếu Nhà nước nắm giữ trên 51% hay trên 65% sẽ rất khó cho các nhà đầu tư trong việc đánh giá được vai trò cũng như sự tham gia vào công tác quản trị, nâng cao tính hiệu quả.

    Vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất với Nhà nước về “cơ chế cổ phiếu phủ quyết _ holding share,” trong một tỷ lệ nhất định đảm bảo Nhà nước vẫn đóng vai trò chi phối hay vai trò quyền phủ quyết trong các vấn đề trọng yếu nhưng đồng thời các nhà đầu tư vẫn có thể tham gia quản trị doanh nghiệp, đảm bảo tính cạnh tranh trong hội nhập trong môi trường kinh doanh tế hóa.

    Trân trọng cảm ơn ông!

    Hạnh Nguyễn
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018, Bài cũ: 27/02/2018 ---
    BÁO CHÍ CHƯA ĐƯA TIN VỤ NÀY NHỈ.. ANH MINH BẢO RẰNG: "Vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất với Nhà nước về “cơ chế cổ phiếu phủ quyết _ holding share,” trong một tỷ lệ nhất định đảm bảo Nhà nước vẫn đóng vai trò chi phối hay vai trò quyền phủ quyết trong các vấn đề trọng yếu nhưng đồng thời các nhà đầu tư vẫn có thể tham gia quản trị doanh nghiệp, đảm bảo tính cạnh tranh trong hội nhập trong môi trường kinh doanh tế hóa"
  5. iamwinner75

    iamwinner75 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2017
    Đã được thích:
    532
    DJ sắp vượt 26k, HVN lấy lại mốc cũ gần 70k=))ối làng nước ơi, bà con ơi ra mà xem này
  6. sieuluotsong1978

    sieuluotsong1978 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    23/10/2017
    Đã được thích:
    169
    Lên 100k chứ 70 thì quá rẻ, nên nhớ lộ trình Hvn bài bản, chắc chắn và tầm cỡ hơn Vjc nhiều nhé
  7. iamwinner75

    iamwinner75 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2017
    Đã được thích:
    532
    Hàng không Việt sẽ mở mới nhiều đường bay
    Theo vnexpress.net

    Theo quy hoạch hàng không đến năm 2020, mạng nội địa sẽ mở mới đường bay liên vùng, nghiên cứu mở đường bay ra vùng biển đảo.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

    Đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển; phát triển đội tàu bay theo hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại; phát triển hệ thống cảng với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở.

    Mạng đường bay quốc tế đến năm 2020 sẽ tăng tần suất, tăng điểm khai thác, kết hợp khai thác giữa các điểm ở Việt Nam với khu vực. 4 khu vực trọng tâm là Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc); Đông Nam Á (Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và nghiên cứu mở đường bay đến Philippines); Nam Á, Nam Thái Bình Dương và Trung Đông; đường bay liên lục địa (Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ và các điểm khác ở châu Âu).

    Mạng nội địa đến năm 2020 sẽ có thêm các đường bay liên vùng, đặc biệt không trung chuyển qua các cảng hàng không tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và nghiên cứu mở các đường bay ra vùng biển đảo Việt Nam.

    Đội tàu bay sẽ khai thác đạt trên 220 chiếc vào năm 2020 và trên 400 chiếc đến năm 2030.Tổng thị trường vận chuyển hành khách được dự báo tăng trung bình 16%/năm giai đoạn 2015-2020 và 8%/năm giai đoạn 2020-2030. Tổng thị trường vận chuyển hàng hóa tăng trung bình 18%/năm giai đoạn 2015-2020 và 12%/năm giai đoạn 2020-2030.

    Theo quy hoạch cảng hàng không đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 23 cảng hàng không gồm 13 cảng quốc nội và 10 cảng quốc tế, trong đó Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh là cửa ngõ quốc tế lớn.

    Để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không, ngành giao thông sẽ nâng cấp, mở rộng 21 cảng hàng không hiện hữu; đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành; xây dựng mới sân bay Vân Đồn, Phan Thiết, Sa Pa...

    Đến năm 2030, cả nước sẽ có 28 cảng hàng không gồm 15 cảng quốc nội và 13 cảng quốc tế, trong đó 5 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Long Thành là cửa ngõ quốc tế lớn.

    Chính phủ quy hoạch công nghiệp hàng không đến năm 2020, xây dựng hệ thống bảo dưỡng tàu bay làm nòng cốt cho việc phát triển công nghiệp hàng không; sản xuất các thiết bị kỹ thuật công nghệ cao, thực hiện dự án đầu tư sản xuất trang thiết bị hàng không.

    Đến năm 2030, Việt Nam sẽ hình thành các trung tâm có tầm cỡ khu vực về bảo dưỡng, đại tu động cơ và thiết bị hàng không; từng bước tham gia chuỗi cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, công nghiệp hàng không toàn cầu.

    • Từ khóa:
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018, Bài cũ: 27/02/2018 ---
    http://ndh.vn/hang-khong-viet-se-mo-moi-nhieu-duong-bay-20180227010834230p145c151.news
  8. AD2014

    AD2014 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2017
    Đã được thích:
    2.065
    Còn lâu mới lên được
    Mấy hôm nữa lại đăng ký tiếp 10 triệu đấy!
  9. iamwinner75

    iamwinner75 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    29/07/2017
    Đã được thích:
    532
    thế chờ mấy hôm nữa hãy mua=))
    nxtin1981 thích bài này.
  10. sieuluotsong1978

    sieuluotsong1978 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    23/10/2017
    Đã được thích:
    169
    Tin bơm liên tục để kéo chạy Phăm phăm cùng dj
    --- Gộp bài viết, 27/02/2018, Bài cũ: 27/02/2018 ---
    Vào chậm lại vào giá cao=))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này