HVN_ Cất cánh bay cao cùng Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi alibobona, 12/10/2017.

3527 người đang online, trong đó có 164 thành viên. 06:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7333 lượt đọc và 46 bài trả lời
  1. phungnhatanh

    phungnhatanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2017
    Đã được thích:
    115
    :-bd
    alibobona thích bài này.
  2. alibobona

    alibobona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2015
    Đã được thích:
    13.286
    Múc chưa, hay vẫn ngồi ngắm
  3. alibobona

    alibobona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2015
    Đã được thích:
    13.286
    Bạn thao khảo thêm để hiểu rõ hơn về Ngành này
    Cùng Biệt đội đới :D

    • Gửi: 11:43 Thứ ba, 26/12/2017
    Lợi nhuận 2017 của ACV ước tăng trưởng 106%, lên HOSE trong quý II/2018
    [​IMG]
    Lê Hải

    (NDH) Với những triển vọng tăng trưởng ngành và tiềm năng mới từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, ACV đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh trong tương lai.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Theo SSI Research, Tổng CTCP Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) đang có những tín hiệu tốt trong hoạt động kinh doanh và cấu trúc cổ đông của doanh nghiệp.

    Năm 2018, kế hoạch thoái vốn của Chính phủ tại ACV từ 95,4% xuống 75,4% thông qua việc bán cổ phần cho đối tác chiến lược hoặc bán cổ phần tại các sàn giao dịch và xuống 65% vào năm 2019. Việc thoái vốn này có thể làm giảm ảnh hưởng của Chính phủ đối với công ty giúp hiệu quả hơn và minh bạch trong quản lý.

    Bên cạnh đó, trong quý II/2018, ACV có kế hoạch chuyển từ UPCOM sang HOSE.

    Theo SSI Research, ACV có vị thế độc quyền trong ngành giữa bối cảnh du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ và xu hướng thay đổi phương thức vận chuyển nội địa từ xe buýt và tàu hỏa sang đường hàng không.

    Hiện, ACV đang trong quá trình nâng cấp sân bay giúp tăng sản lượng chuyến bay và không gian nhượng quyền trong giai đoạn 2018-2021.

    ACV đã bắt đầu mở rộng nhà ga nội địa ở Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) vào cuối năm 2017 và sẽ hoàn thành vào năm 2018, nâng cấp công suất thiết kế lên 15 triệu lượt khách / năm (+ 36%). Điều này kỳ vọng sẽ tăng cả doanh thu hàng không và doanh thu nhượng quyền tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (NIA) sau khi vượt công suất thiết kế trong 2 năm tới.

    Ngoài ra, từ năm 2018-2020, ACV có thể xây dựng nhà ga số 4 tại TIA cho hành khách của các hãng hàng không giá rẻ với công suất thiết kế là 15 triệu lượt khách, dự kiến sẽ tiếp đón nhiều hành khách hơn trong bối cảnh số chuyến bay ngành hàng không giá rẻ trong nước và khu vực mở rộng mạnh mẽ.

    Các kế hoạch mở rộng cho TIA, NIA và các sân bay chính khác ước tính chi phí đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng từ năm 2017-2021, huy động từ nguồn tiền mặt và tiền gửi của ACV (19.700 tỷ đồng vào quý 3 năm 2017) và ước tính EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) trên 10 nghìn tỷ đồng/năm trong 4 năm tới.

    Trong 2017, SSI Research dự báo, tăng trưởng sản lượng khách quốc tế của ACV trong quý 4 và cả năm sẽ giảm xuống 14% và 16% không bao gồm khách quốc tế tại DIA trong 8 tháng từ tháng 5-12 năm 2017.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, SSI Research tin rằng việc chuyển hành khách sang DIA sẽ không ảnh hưởng lớn đến mức tăng trưởng lợi nhuận ròng của ACV trong quý IV/2017 và 2018 do DIA chỉ đóng góp 9% vào tổng doanh thu của ACV theo ước tính.

    Mặt khác, tăng trưởng chuyến bay ở 2 sân bay chính: Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) và Sân bay Quốc tế Nội Bài (NIA), cùng với việc tăng giá chuyến bay nội địa áp dụng từ ngày 01/10/2017 cho 22 sân bay của ACV sẽ bù đắp các doanh thu từ khách quốc tế ở nhà ga quốc tế ở DIA. Theo ACV, TIA và NIA là nguồn lợi nhuận chủ yếu của công ty vì các sân bay khác vẫn đang thua lỗ hoặc hòa vốn.

    Năm 2017, ACV dự kiến đạt doanh thu thuần 15.109 tỷ đồng và lãi trước thuế 5.843 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 13% và 106%.

    Giai đoạn 2017-2019, SSI Research dự báo CAGR của EBITDA sẽ tăng 17% nhờ doanh thu phục vụ hành khách (chiếm 47% tổng doanh thu) sẽ tăng 6% trong năm 2017, 17% vào năm 2018 và 17% vào năm 2019 nhờ vào việc tăng cước phí nội địa kể từ ngày 1/10/2017, dựa trên giả định tăng trưởng hành khách năm 2017 đạt 11,7% (90,6 triệu lượt), 7,96% trong năm 2018 (97,8 triệu lượt) và 10,14% trong năm 2019 (107,7 triệu lượt).

    Như vậy, tổng hành khách của ACV có thể tăng trưởng ở mức 9% CAGR giai đoạn 2017-2019 (so với 26% CAGR trong giai đoạn 2014-2016). Ngoại trừ lượng khách quốc tế của Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh (số khách quốc tế đến sân bay mới từ giữa năm 2018), sân bay còn lại của ACV có thể đạt mức tăng trưởng 12% CARG trong tổng số khách từ 2017 đến 2019.
    alibobona đã loan bài này
  4. tqhoan15288

    tqhoan15288 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Đã được thích:
    488
    Nhịp này chắc 48 nhỉ :)
  5. pangpang99

    pangpang99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2017
    Đã được thích:
    225
    1 thằng dưới đất giá trên trời, 1 thằng trên trời giá dưới đất.
  6. alibobona

    alibobona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2015
    Đã được thích:
    13.286
    Thế mà cả hai đều bay :))
    Chúc quý vị một chuyến bay mỹ mãn!
  7. Gau_hoat_bat

    Gau_hoat_bat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2017
    Đã được thích:
    37
    HVN nay khớp khủng quá, chúc mừng các bác trên tàu:drm:drm:drm
    alibobona thích bài này.
  8. alibobona

    alibobona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2015
    Đã được thích:
    13.286
    DVN cùng dạng chart với HVN song DVN thường chạy chậm hơn và yếu hơn HVN 1 chút
    HVN đ/c giá chạm MA20 là bật lên luôn, Phiên hôm trước đường giá DVN thấp hơn MA20 1 chút
    riêng tín hiệu MACD và RSI của HVN - DVN tương đồng với nhau. Đối với HVN và DVN mua được đáy đ/c thì đẹp
    còn ko cứ canh MACD cắt đường tín hiệu thì chắc ăn hơn...thường breakout mạnh thể này hay có 02 nến nhỏ đi ngang hoặc tăng nhẹ
    vậy có thể coi rằng: Chắc cùng 1 đội
    Matrix Bom thích bài này.
  9. Haiyan

    Haiyan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2013
    Đã được thích:
    748
    tem
    alibobona thích bài này.
  10. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.629
    Cụ @alibobona cho ý kiến việc HVN dự kiến phát hành thêm CP để tăng vốn sẽ ảnh hưởng ntn??
    alibobona thích bài này.

Chia sẻ trang này