ILS - vđl 360 tỷ - giá trị đất 20.000 tỷ sẽ thoái vốn quý 3/2019. Kinh khủng hơn cae Vef

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungplus, 05/07/2019.

6435 người đang online, trong đó có 377 thành viên. 09:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 145121 lượt đọc và 1541 bài trả lời
  1. Richer-wonbin

    Richer-wonbin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2013
    Đã được thích:
    1.511
    chắc ko đâu em ILS này lì lắm... :p:p
    kvq288 thích bài này.
  2. kvq288

    kvq288 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2016
    Đã được thích:
    199
    Nhưng lúc em dỗi hơn thì em rít gas 160km/h bác nhỉ
  3. Richer-wonbin

    Richer-wonbin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2013
    Đã được thích:
    1.511
    vậy đợi mai xem sao .... :eek::eek:
  4. Teac77

    Teac77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2016
    Đã được thích:
    1.929
    Chào ngày mới!
    Hưởng ứng lời kêu gọi tìm thông tin về Nhân tố bí ẩn vừa gom 5% ILS trôi nổi, tối qua đã có một cụ tìm được thông tin về CTCP đầu tư HMG và gửi inbox cho em, hóa ra đây cũng là một thợ săn hàng thoái vốn có yếu tố logistic hàng không (mà ILS thì mảng này của nó rất lớn, chưa tính đất vàng).


    Mời các cụ đọc bài ở dưới:

    ACV bán rẻ “con gà đẻ trứng vàng“?

    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) sẽ phải giải trình với bộ chủ quản những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa (CPH) Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài thành Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không.

    Nghi vấn

    Theo thông tin của Báo Đầu tư, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 6474/BGTVT - QLDN yêu cầu người đại diện phần vốn Nhà nước tại ACV (nắm hơn 95,4% vốn điều lệ) tiếp tục làm rõ hàng loạt nội dung liên quan đến việc chuyển đổi, CPH Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài thành Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không.

    ADVERTISEMENT

    Có 4 nhóm vấn đề mà Bộ GTVT yêu cầu người đại diện phần vốn Nhà nước tại ACV làm rõ gồm liên quan đến việc chuyển đổi, CPH Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, một trong những đơn vị hạch toán phụ thuộc từng mang lại doanh thu, lợi nhuận khá tốt cho công ty mẹ.

    Theo đó, nhóm người đại diện phần vốn Nhà nước do ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV đứng đầu có trách nhiệm làm rõ đối tượng, phạm vi áp dụng và điều kiện để chuyển đổi, thành lập, CPH Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài theo quy định của Nghị định số 25/2010/NĐ - CP ngày 19/3/2010, Nghị định số 59/2011/NĐ - CP ngày 18/7/2011, Nghị định số 172/2013/NĐ - CP ngày 13/11/2010 của Chính phủ, quy định về tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong từng thời kỳ và các quy định pháp luật có liên quan.

    Hai là, căn cứ pháp lý, thẩm quyền quyết định việc chuyển đổi từ hình thức CPH (quy định tại Quyết định số 1460/QĐ - BGTVT ngày 30/5/2013 của Bộ trưởng GTVT về phê duyệt Đề án tái cơ cấu ACV) sang hình thức góp vốn thành lập doanh nghiệp đối với Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

    Bên cạnh đó, ACV cũng phải làm rõ quá trình triển khai thành lập Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không theo quy định của pháp luật và tác động đến việc CPH ACV.

    “Tổng công ty phải có đánh giá kết quả hoạt động của Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam từ khi thành lập và có số liệu so sánh với hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài trước đây, quyền lợi, thu nhập của người lao động, lợi ích thu được của Nhà nước và ACV”, Công văn số 6474/BGTVT - QLDN nêu rõ.

    Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, ông Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã chất vấn tại Hội trường, sau đó gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ đề nghị xác minh, làm rõ một số dấu hiệu vi phạm quy trình, thiếu minh bạch trong quá trình chuyển đổi, CPH Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài thành Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không.

    Dẫn thông tin được phản ánh trên báo chí và phản ánh của cử tri, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng còn cho rằng, lợi ích từ việc tái cơ cấu dưới hình thức CPH Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài lại không hề “lọt” tới người lao động bởi có đến 5 pháp nhân chia nhau 100% cổ phần Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không.

    Chưa thuyết phục

    Được biết, việc chuyển đổi Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài thành Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam chính thức được ACV hoàn tất vào ngày 16/4/2015.

    Trước đó, vào cuối năm 2014, ACV đã trình Bộ GTVT phê duyệt đề án thành lập Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không. Công ty này có số vốn điều lệ là 250 tỷ đồng với trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong đó, ACV tham gia góp 20% vốn điều lệ (tương đương 50 tỷ đồng) bằng tài sản là nhà ga hàng hóa theo định giá lại của tư vấn định giá là 110 tỷ đồng.

    Phần chênh lệch giữa giá trị định giá lại và giá trị góp vốn đã được các cổ đông thanh toán lại đầy đủ cho ACV sau khi Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không được thành lập vào tháng 4/2015.

    Các cổ đông còn lại là Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (20% vốn điều lệ); Công ty TNHH Đầu tư HMG Việt Nam (30% vốn điều lệ); Công ty cổ phần Chứng khoán IB (10% vốn điều lệ) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bất động sản Lanmark (20% vốn điều lệ).

    Trong văn bản báo cáo làm rõ chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi tới Bộ GTVT vào cuối tháng 5/2018, ACV khẳng định, đơn vị này thành lập Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không bằng hình thức góp vốn bằng tiền, tài sản thay vì tiến hành CPH trực tiếp Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1460 là có cơ sở.

    Ông Lại Xuân Thanh cho rằng, tại thời điểm trước khi thực hiện thành lập công ty cổ phần, Trung tâm Dịch vụ hàng hóa Nội Bài vẫn là đơn vị hạch toán phụ thuộc, báo sổ không đủ điều kiện để CPH theo khoản 1, Điều 2, Nghị định số 59/2011/NĐ - CP.

    Để có thể CPH theo chủ trương của Bộ GTVT, Trung tâm này phải được chuyển đổi, hoặc thành lập công ty TNHH MTV. Tuy nhiên, theo Điều 7, Điều 8, Nghị định số 25/2010/NĐ - CP về chuyển đổi công ty nhà nước thành công ty TNHH MTV, thì Trung tâm không thỏa mãn 2 điều kiện cần và đủ là thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn mà Nhà nước cần nắm giữ 100%, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hoặc có vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất, kinh doanh, nắm giữ các bí quyết công nghệ.

    “Ngoài việc nằm ngoài danh mục của Thủ tướng, Trung tâm không phải là đơn vị có vai trò đặc biệt quan trọng hoặc nắm giữ bí quyết nên không có cơ sở để chuyển đổi thành công ty TNHH MTV nên việc thành lập Công ty dưới hình thức góp vốn bằng tiền, tài sản là phù hợp’, ông Thanh giải thích.

    Chủ tịch HĐQT ACV cũng cho biết, việc thành lập Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không được thực hiện đúng quy trình với “mốc” pháp lý quan trọng nhất chính là Công văn số 304/BGTVT - QLDN ngày 14/1/2015 của Bộ GTVT về việc chấp thuận đề xuất của ACV tại Văn bản số 622/TTr - ACV và giao Hội đồng Thành viên triển khai thực hiện...

    https://tinnhanhchungkhoan.vn/doanh-nghiep/acv-ban-re-con-ga-de-trung-vang-234475.html
    Last edited: 24/10/2019
    bnn919 thích bài này.
  5. Teac77

    Teac77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2016
    Đã được thích:
    1.929
    Hiện tại, theo em được biết, các anh lớn vẫn đang âm thầm làm game.
    Muốn vội cũng không được, vì nó phải có quy trình.
    Phận nhỏ lẻ con sâu, cái kiến như anh em chúng ta hãy giữ chặt hàng và chờ đợi.

    ILS là miếng mồi đang dần béo ngậy, tổ chức lớn bé bắt đầu nhảy vào xí phần, ai xúc được phần thoái vốn Nhà nước thì vừa được 90.000 m2 đất vàng, vừa được mảng logistic hàng không + hệ thống kho bãi rộng khắp cả miền bắc.

    Ví dụ như nhân tố tí hon mới lộ là CTCP đầu tư HMG, giờ họ đang nắm giữ 7,2%, nếu xúc trọn được hết 45% thoái vốn của Nhà nước thì họ sẽ sở hữu hơn 51% và là ông chủ mới của ILS. Cuộc chơi này sẽ ngày càng quyết liệt để giành phần thắng.

    Mời các cụ @cakiem060512 , @kvq288 , @Richer-wonbin , @SilentDream , @nxtin1981 , @Francevip ...
    vào đàm đạo :)
    nxtin1981, kvq288, cakiem0605121 người khác thích bài này.
    Teac77 đã loan bài này
  6. SilentDream

    SilentDream Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2017
    Đã được thích:
    5.132
    Gay cấn, hồi hộp. Nhưng cũng ko biết thế nào. Thằng nào nắm 6% trở lên rồi ôm trọn lô 45% thì là chủ đích thực ôm trọn lô đất vàng.
    kvq288 thích bài này.
  7. Teac77

    Teac77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2016
    Đã được thích:
    1.929
    Đây, thằng HMG đang nắm 4,77% và một cá nhân liên quan là bà Lý Như Anh đang nắm 2,4%, tổng cộng là 7,17% rồi, giờ xúc gọn được 45% của Nhà nước nữa thì họ sở hữu hơn 51% và là chủ mới của ILS rồi.

    Nhưng nếu như vậy thì CTCP logistic Hàng Không đang nắm giữ 27% họ ngồi im à?
    Không có đâu, sẽ tranh giành kịch liệt :)
    Ai sẽ thắng?
    Muốn thắng được phải đẩy giá lên, phần thắng sẽ thuộc về người trả giá cao nhất khi Nhà nước thoái vốn.
    nxtin1981 thích bài này.
  8. SilentDream

    SilentDream Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2017
    Đã được thích:
    5.132
    Thoái thẳng trên sàn, cứ thằng nào nuốt đc sớm sẽ đc phần.
  9. Teac77

    Teac77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2016
    Đã được thích:
    1.929
    Tranh giành nhau quyết liệt đấy, đọc bài vừa rồi về CTCP đầu tư HMG thì tổ chức này cũng không phải dạng vừa đâu, tay chơi lớn đấy.
    nxtin1981 thích bài này.
  10. SilentDream

    SilentDream Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2017
    Đã được thích:
    5.132
    Miếng bánh này sẽ đc giành giật bởi các thế lực như sau:
    [​IMG]
    1. Công ty cổ phần Logisitcs Hàng Không: Hiện có 27% + 45% tiềm năng (thoái vốn) = 72%.
    2. Công ty cổ phần HMG VN + Lý như Anh: 4.77% + 2.4% + 45% tiềm năng (thoái vốn) = 52.17 %
    3. Phùng Tiến Toàn + Phùng Thúy Hoa: 4.5% + 1.78 % +45% tiềm năng (thoái vốn) = 51.28 % (vừa đủ 51% để kiểm soát)
    Trên đây là 3 đối thủ chính của nhau. Sẽ tranh giành rất quyết liệt vì ai cũng muốn có đất vàng.
    --- Gộp bài viết, 24/10/2019, Bài cũ: 24/10/2019 ---
    Vì thoái vốn trực tiếp trên sàn nên rất khó đoán ai là người chiến thắng. Vấn đề là đặt trần nhưng chưa chắc đã khớp được đầu tiên.
    nxtin1981Teac77 thích bài này.

Chia sẻ trang này