Khuyến nghị mua YEG

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by duyetdaigia, Oct 7, 2023.

9036 người đang online, trong đó có 410 thành viên. 19:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
  2. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    NN mua YEAH 350k một cổ sau sự cố youtube bây giờ YEG sẽ thành kỳ lân số 1 VN
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023, Bài cũ: Nov 3, 2023 ---
    1x không mua 35x lấy gì bán cho tây
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023 ---
    cục đè 17 đẹp
  3. comnoaoam

    comnoaoam Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 30, 2016
    Likes Received:
    282
  4. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
  5. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    nhẽ ra phát hành cho thái tuấn nhưng lại thôi
    Dữ liệu về ông chủ mới của Tập đoàn Thái Tuấn khá ít ỏi. Năm 2022, ông Trần Hoài Nam mới được nhiều người biết đến khi cùng Tập đoàn Thái Tuấn đầu tư vào Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG). Cụ thể, CTCP Tập đoàn Thái Tuấn đã đăng ký mua vào 25.165.440 cp, chiếm 22,89%YEG. Đồng thời ông Nam trở thành thành viên HĐQT của YEG.

    Tuy nhiên, tháng 12/2022, Chủ tịch Tập đoàn Thái Tuấn đã xin rút khỏi HĐQT YEG với lý do công việc cá nhân.
    Ngoài thương vụ đầu tư vào YEG, ông Trần Hoài Nam còn xuất hiện trước truyền thông trong những đợt lãnh đạo tỉnh Long An đến thăm và chúc tết nhà máy của Tập đoàn Thái Tuấn.
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023, Bài cũ: Nov 3, 2023 ---
    Yeg đã lấy ý kiến cổ đông xong chuẩn bị chia thưởng
    tây còn 5% hôm nay bán tiếp
    YEG khi tây hết hàng em nó sẽ xxx lần bọn tây không chịu nổi mua 300k/cp đang muốn bán hết
    yeg sớm thành kỳ lân
    gallant10 likes this.
  6. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    Yeah1 muốn bổ sung một người Hàn Quốc vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 - 2027
    Duy Bắc - 23/05/2023 07:11
    Yeah1 đặt kế hoạch lãi 30 tỷ đồng trong năm 2023
    Cụ thể, Yeah1 vừa bổ sung tờ trình trình thành viên HĐQT đối với ông Min Soo Kim và thành viên Ban kiểm soát là Vương Hồ Trí Dũng cho nhiệm kỳ từ năm 2022 đến năm 2027.

    Được biết, ông Min Soo Kim, quốc tịch Hàn Quốc. Trong đó, từ năm 2015 đến nay, ông là người sáng lập kiêm tổng giám đốc liên doanh giải trí truyền thông tại Ambrasia Group; từ năm 2022 đến nay, đang làm đối tác điều hành kiêm Tổng giám đốc tại True Spec Golf Asia Lmt …

    Về thành viên Ban kiểm soát, ông Vương Hồ Trí Dũng được giới thiệu từ tháng 5/2025 đến nay đang là chuyên viên kiểm soát nội bộ tại Tập đoàn Yeah1.

    Trước đó, Yeah1 công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đại hội dự kiến ngày 2/6 tại TP. HCM. Trong đó, Công ty nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Trần Hoài Nam từ ngày 23/12/2022. Qua đó, Công ty trình cổ đông kế hoạch miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Trần Hoài Nam. Đồng thời, Công ty cũng trình cổ đông miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của bà Lê Thị Quỳnh, bà Quỳnh đã có đơn từ nhiệm từ ngày 8/5.

    Năm 2023, Yeah1 lên kế hoạch lãi 30 tỷ đồng, tăng 20,53%

    Trong năm 2023, Yeah1 đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 425 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 30 tỷ đồng, tăng 20,53% so với cùng kỳ năm trước.

    Yeah1 cho biết trong năm 2023 bên cạnh việc tiếp tục tập trung và nỗ lực hoàn tất việc tái cơ cấu các mảng kinh doanh chính thống qua các đơn vị thành viên, nhằm tạo nền tảng sản xuất kinh doanh cốt lõi một cách vững chắc, Yeah1 sẽ phát triển thêm vào mảng truyền hình , sản xuất các chương trình chất lượng cao, đẩy mạnh kênh thương mại phát triển các mạng đa kênh, và ứng dụng cung cấp nội dung trên các thiết bị thông minh để tiếp cận thêm người dùng cũng như xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    Đối với lĩnh vực mảng truyền hình, Công ty dự kiến tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của kênh truyền hình đang sở hữu cùng với việc nâng cao chất lượng hình ảnh, nội dung thông qua nhiều hình thức như tự sản xuất và phát sóng, mua bản quyền các chương trình và nội dung hay, đa dạng hoá các chương trình truyền hình/phim để phù hợp với đại đa số người xem truyền hình ở nhiều độ tuổi, khu vực và các đặc tính khác.

    Đối với mảng livestreams và social commerce, thực hiện việc đa dạng các MCN trực thuộc nhằm tạo được nền tảng vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh, duy trì chính sách cạnh nhằm phát triển đội ngũ các KOLs/KOCs để tối ưu hoá các hoạt động livestreams…

    Đối với mảng sản xuất và xuất bản nội dung trên các nền tảng xã hội, Công ty xem đây là lĩnh vực hoạt động kinh doanh cốt lõi và xuyên suốt của Tập đoàn từ khi thành lập đến nay…
    gallant10 likes this.
    gallant10 đã loan bài này
  7. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    YEG sẽ là content hub truyền hình thực tế sau chị đẹp ra tiếp
    ăn tiền quảng cáo ngập mồm

    Truyền hình thực tế: Lợi nhuận khủng
    [​IMG]
    HOÀNG LÊ

    [​IMG]
    TT - Vì sao truyền hình thực tế (THTT) lại phát triển ồ ạt trong thời gian qua? Câu trả lời đơn giản chỉ là: THTT hiện đang đem lại siêu lợi nhuận cho nhà đài lẫn nhà sản xuất.

    Kỳ 1: Bốn “đại gia” trên đường đua Kỳ 2: “Tiểu gia” trong cơn sóng lớn

    [​IMG]Phóng to
    77 quảng cáo cho đêm chung kết Gương mặt thân quen là động lực cho nhà sản xuất nghĩ đến mùa thứ hai hoành tráng hơn. Trong ảnh: Khởi My (thí sinh đoạt giải nhất) hóa thân thành ca sĩ Shakira trình diễn bài Give it up to me - Ảnh: T.T.D.
    Trung bình, chương trình phát sóng trên VTV3 một đêm thu về không dưới 40 mẩu quảng cáo.

    Nếu chịu khó ngồi xem và đếm quảng cáo trong chương trình truyền hình lúc 20g tối chủ nhật 7-4 trên hai kênh HTV7 và VTV3 sẽ thấy một sự chênh lệch khá rõ rệt.

    77 quảng cáo cho một chương trình

    Vào 20g ngày 7-4, bộ phim VN Oan nghiệt phát sóng trên HTV7 thu về gần 20 mẩu quảng cáo. Trong khi đó, cùng giờ này trên VTV3, chương trình Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ hai có đến hơn 50 mẩu quảng cáo xen vào.

    Cặp đôi hoàn hảo dù không còn tính mới mẻ đối với người xem và đã bắt đầu bộc lộ nhiều nhược điểm, dù phát sóng vào giờ khá khuya (21g20) nhưng đêm phát sóng ngày 17-3 thu về đến 60 mẩu quảng cáo. Cứ sau hai cặp thí sinh biểu diễn là bắt đầu đến tiết mục quảng cáo nối đuôi nhau xuất hiện.

    Bí mật thông tin mua bán bản quyền

    Cho đến thời điểm này, chỉ có Thần tượng âm nhạc VN - Vietnam Idol mùa đầu tiên được đơn vị sản xuất là Đông Tây Promotion và đơn vị tài trợ là Unilever xác nhận đã bỏ ra 2 triệu USD để mang phiên bản này về VN. Còn lại mọi thông tin mua bán bản quyền sau đó đều trong vòng bí mật.

    Các đơn vị sản xuất cho biết họ không thể tiết lộ thông tin giá cả vì nhiều lý do: ràng buộc hợp đồng, tránh các đối thủ “giật mối”... Hơn nữa, số tiền mua-bán bản quyền một chương trình không phải là một con số cố định hay cụ thể. Đôi lúc nó phụ thuộc việc phiên bản khi mang về VN thành công hay thất bại mà giá có thể cao hơn hay thấp đi một chút. Với mùa thứ hai trở đi, thông thường bản quyền cũng sẽ “nhẹ” hơn mùa đầu. Nhưng có một điều chắc chắn rằng các phiên bản truyền hình “hot” như Idol, The Voice, Next top model, So you think you can dance... đều có giá triệu đô.

    Bỏ ra một số tiền lớn như thế nhưng nếu khéo làm, khéo PR, khéo kêu gọi tài trợ... thì các đơn vị sản xuất vẫn lời to. Nhân viên cũ của một “đại gia” truyền hình tiết lộ có những tập thi nhà sản xuất lời cả tỉ đồng (sau khi đã trừ tất cả các chi phí) từ quảng cáo trên truyền hình.

    Q.N.

    Khủng khiếp hơn, với khán giả truyền hình, chỉ hơn hai tiếng phát sóng đêm chung kết Gương mặt thân quen, truyền hình trực tiếp lúc 21g20 trên VTV3 ngày 16-3, không tính những quảng cáo xuất hiện cực ngắn, quảng cáo chạy dưới chân màn hình, đếm sơ sơ nhà đài thu được đến...77 mẩu quảng cáo.

    Ðiều đáng nói là trong ba tháng phát sóng, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình Ðài truyền hình VN đã hai lần tăng mức giá quảng cáo trong chương trình này. Cụ thể, mức giá quảng cáo trong thông báo ngày 16-1 tăng 25% so với mức giá của thông báo ngày 9-1, và mức giá quảng cáo đêm chung kết (theo thông báo ngày 5-3) đã tiếp tục tăng thêm 25% nữa.

    Như vậy, mức giá quảng cáo trong đêm chung kết này đã được tăng lên 50% so với mức giá từng được áp dụng khi chương trình bắt đầu lên sóng. Cụ thể, mẩu quảng cáo dài 10 giây là 90 triệu đồng, 108 triệu đồng cho quảng cáo dài 15 giây, 135 triệu đồng cho quảng cáo dài 20 giây và 180 triệu đồng cho mẩu quảng cáo dài 30 giây. Cứ thế mà nhân lên thì có thể thấy sau hơn hai giờ phát sóng, chương trình đã có thể thu về khoảng 10 tỉ đồng (chưa trừ các phí).

    Ông Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập của VTV - cho biết: “Hiện nay VTV có đến sáu kênh quảng bá, phục vụ đa dạng cho mọi đối tượng khán giả. Riêng kênh VTV3 là kênh giải trí tổng hợp nên tập trung nhiều các chương trình giải trí, trong đó có THTT. Chúng tôi dành thời lượng tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật cho các chương trình THTT để khán giả được giải trí, thư giãn những ngày cuối tuần. Có một thực tế là không thể lấy nguồn thu của một chương trình để đánh giá cho toàn bộ kênh. Tổng thời lượng quảng cáo trên một kênh của VTV vẫn còn rất thấp. Nhưng rõ ràng lượng quảng cáo đổ vào chương trình nhiều chứng tỏ THTT đang có sức hút lớn với khán giả”.

    Đôi bên cùng lợi


    Việc hợp tác với nhà đài để sản xuất chương trình THTT cũng khá giống việc hợp tác để sản xuất phim truyền hình. Ví dụ như nếu nhà sản xuất đầu tư cho chương trình khoảng 10 tỉ thì họ sẽ ký hợp đồng với nhà đài cam kết doanh thu phải đạt 15 tỉ thì mới thu về được số tiền đầu tư sản xuất. Nếu doanh số quảng cáo thấp hơn con số này thì sẽ bị lỗ, còn nếu doanh số quảng cáo thu về cao hơn 15 tỉ thì trên phần lợi nhuận dư ra ấy, nhà sản xuất sẽ được thưởng theo hợp đồng với nhà đài.

    Bà Bích Liên - giám đốc Công ty Sóng Vàng, đơn vị vừa sản xuất phim truyền hình lẫn game show và THTT - cho biết: “Sản xuất phim truyền hình an toàn hơn vì nhà đài đưa sẵn số tiền đầu tư. Nếu nhà sản xuất thu về được số tiền nhà đài trả (180 triệu đồng/tập) là đã có lời. Còn sản xuất chương trình THTT số tiền đầu tư thực tế cao hơn nhiều hơn so với số tiền trong hợp đồng với nhà đài.

    Cụ thể như với Gương mặt thân quen, để mời được Hoài Linh làm giám khảo không phải đơn giản, chương trình biểu diễn đêm chung kết cũng cần đầu tư hoành tráng, đưa nhiều “chiêu trò” cho các nghệ sĩ biểu diễn thì mới có nhiều khán giả xem. Những khoản phát sinh này không có trong hợp đồng. Nhưng bù lại sản xuất chương trình THTT dễ tìm được nhà tài trợ hơn”. Tuy nhiên, khi hỏi bà Liên và một số nhà sản xuất một con số cụ thể cho việc tài trợ này thì ai cũng khẳng định: đó là con số bí mật.

    Ngay cả như chương trình Siêu đầu bếp (Iron Chef) mùa thứ hai phát sóng vào khung giờ không phải là vàng (11g chủ nhật trên VTV3), ngày 17-3 cũng thu về được 10 mẩu quảng cáo. Theo bà Lê Hạnh, giám đốc TVPlus - đơn vị sản xuất chương trình này, thì: “Với mức doanh thu quảng cáo khoảng 300 triệu đồng/chương trình có thể nói là chúng tôi hòa vốn.

    Tuy nhiên thông thường chi tiêu quảng cáo của các nhãn hàng đều giảm vào quý 1. Mấy tháng trước số lượng quảng cáo nhiều hơn, có chương trình lên tới 20 mẩu quảng cáo - con số rất tốt đối với khung giờ tương tự”.

    Cạnh tranh sẽ khốc liệt

    Trước lợi nhuận khổng lồ như trên, việc đài đài, nhà nhà sản xuất chương trình THTT là điều dễ hiểu. Một loạt chương trình mới sắp tới sẽ xuất hiện, các chương trình cũ vẫn tiếp tục lên sóng bởi các nhà sản xuất đều khẳng định họ mua bản quyền chương trình không chỉ để phát sóng một hai lần mà phải tìm cách kéo dài tuổi thọ của chương trình cho đến lúc... không còn khán giả muốn xem.

    Ngay khi chưa kết thúc, nhà sản xuất Gương mặt thân quen đã nghĩ đến nội dung của chương trình này vào mùa phát sóng thứ hai. “Ðộc, lạ là yếu tố không thể thiếu được để thu hút khán giả. Chúng tôi sẽ đưa vào tiết mục nghệ thuật khác như chèo, tuồng, cải lương... cho chương trình thêm hấp dẫn” - bà Bích Liên “bật mí”.

    Còn nhà sản xuất chương trình Thử thách cùng bước nhảy - rất thành công khi phát sóng trên HTV7 vừa qua - cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho mùa kế tiếp. Khá bận rộn cho chương trình mới Tôi là người chiến thắng, ông Nguyễn Hải - giám đốc sản xuất chương trình Thử thách cùng bước nhảy - cho biết: “Có thể mùa thứ hai khán giả sẽ không còn sự bất ngờ nên chúng tôi phải tập trung đến yếu tố chất lượng thí sinh bằng cách mở rộng việc tuyển chọn. Chúng tôi không cần số đông mà chỉ cần những người nhảy có tài”.

    Các kênh truyền hình lớn đang có sự cạnh tranh ngầm để phát sóng chương trình THTT, mà hiện nay ưu thế đang nghiêng về VTV. Sắp tới, ưu thế này sẽ tiếp tục lấn lướt khi VTV3 trình làng một loạt chương trình mới nổi tiếng của thế giới như Giọng hát Việt nhí, Nhà thiết kế VN, X-Factor (Nhân tố X), Got to dance... Lý giải điều này, theo ý kiến của bà Lê Hạnh: “Tôi nghĩ do nhu cầu thôi. Ở đâu có nhu cầu thì ngay lập tức sẽ có người đáp ứng nhu cầu đó”. Một nhà sản xuất không muốn nêu tên cho rằng: “Bên cạnh yếu tố phủ sóng toàn quốc, chính sách của VTV khá đơn giản nên các nhà sản xuất làm việc cũng dễ dàng hơn”.

    Con chim mồi

    Thực tế các “đại gia truyền hình” không quá nhọc công “săn” các chương trình đang ăn khách về VN vì các nhà giữ/ phân phối bản quyền của các chương trình này đã có sẵn những chiến lược để tiếp cận lẫn tiếp thị chương trình đến nhiều quốc gia khác nhau.

    Rất dễ thấy trước khi chính thức đến VN, những phiên bản truyền hình ăn khách quốc tế như: Idol, Next Top, MasterChef, So you think you can dance, The Voice... đều được phát sóng “mồi” trên các kênh Star Movie, AXN... qua hệ thống truyền hình cáp tại VN. Từ đó, đơn vị giữ bản quyền quốc tế lẫn các nhà sản xuất chương trình VN đã phần nào nắm bắt được sự quan tâm của bạn xem đài trước khi quyết định mua hay bán một chương trình nào đó.

    Thậm chí, phía giữ/phân phối bản quyền quốc tế còn chủ động liên lạc với các nhà sản xuất VN để chào hàng các định dạng (không chỉ truyền hình thực tế mà còn có cả game show) đang được yêu thích trên toàn cầu và mời các nhà sản xuất “xem thử” chương trình trên các kênh truyền hình cáp nói trên. Ngược lại, phía sản xuất VN đôi khi cũng gửi yêu cầu các đối tác cung cấp bản quyền nước ngoài tìm kiếm giúp mình một chương trình có nội dung, tiêu chí hay đối tượng người xem (người tiêu dùng) phù hợp với một đơn vị tài trợ nào đó (thường là một nhãn hàng tiêu dùng).

    Mối quan hệ giữa hai bên khá chặt chẽ nên ngay khi hai cô gái trẻ gốc Việt Christine Hà hay Chloe Ðào giành được chiến thắng vẻ vang tại Mỹ cũng là lúc có thông tin MasterChef (Vua đầu bếp) và Project runway (Nhà thiết kế thời trang Việt Nam) sẽ “về” Việt Nam với sự tham gia của Christine Hà và Chloe Ðào trong thành phần ban giám khảo.
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023, Bài cũ: Nov 3, 2023 ---
    yeah phải so sánh với vnz giá 800k
    gallant10 likes this.
    gallant10 đã loan bài này
  8. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    Yeah1 trong 'tấm áo mới'
    Việt Hưng - 19:47, 19/09/2023
    TheLEADERYeah1 tuyên bố đã tái cấu trúc toàn diện các mảng kinh doanh, hướng tới mở rộng sang các lĩnh vực khác như: fintech, bán lẻ, game...
    Ông Đào Phúc Trí vừa qua đã có đơn xin từ nhiệm chức Tổng giám đốc Tập đoàn Yeah1 và được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT. Thay thế ông Trí ở vị trí Tổng giám đốc là bà Ngô Thị Vân Hạnh, người có kinh nghiệm hơn 24 năm trong lĩnh vực kinh doanh và truyền thông.

    Yeah1 thay CEO sau khi tăng vốn từ 312,8 tỷ đồng lên 762,8 tỷ đồng, thông qua chào bán riêng lẻ 45 triệu cổ phiếu giúp thu về 450 tỷ đồng. Số tiền thu được để cơ cấu lại các khoản nợ vay, thực hiện đầu tư, góp vốn để hình thành các mảng kinh doanh và một phần dùng để bổ sung vốn lưu động.

    Trước đó, Yeah1 tuyên bố đã tái cấu trúc toàn diện các mảng kinh doanh, đồng thời thay đổi nhận diện, logo mới. "Áo mới của Yeah1 bên ngoài mang phong thái trưởng thành, nhưng bên trong vẫn trẻ và nhiệt huyết", ông Đào Phúc Trí chia sẻ.

    Cụ thể, Yeah1 cho biết sẽ dồn lực vào mảng truyền hình và nội dung cao cấp thông qua việc mua 51% vốn của Công ty Tổ hợp Truyền thông STV - sở hữu hai kênh truyền hình số có năng lực sản xuất phim, chương trình truyền hình trong năm 2022.

    [​IMG]
    Yeah1 thay đổi nhận diện, logo mới
    Lý giải về nghịch lý mở rộng mảng truyền hình trong khi xu hướng người xem đang chuyển dịch sang các kênh nội dung kỹ thuật số, phía Yeah1 cho biết mảng này vẫn chiếm hơn 30% tổng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp nên còn tiềm năng.

    Bên cạnh đó, công ty không phát triển truyền hình đơn lẻ, mà tiếp cận theo hướng sản xuất nội dung truyền hình phát triển nhiều nền tảng và nhiều quốc gia.

    Thực tế, thị phần truyền hình vẫn chiếm trên 55% tại Việt Nam, do đó Yeah1 đánh giá việc tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái này sẽ hợp lý. Cuối năm 2023 và những năm tiếp theo, đại diện Yeah1 cho biết sẽ ra mắt khán giả Việt Nam những chương trình truyền hình lớn, bên cạnh đầu tư phim trường và studio.

    Theo đó, Yeah1 sẽ sản xuất nội dung thể hiện đa màn hình, tức là cùng một nội dung sẽ thể hiện đa màn hình và đa quốc gia, song song với khai thác nội dung hiệu quả. Đây cũng là chiến lược để tăng trưởng lợi nhuận của Yeah1 trong vòng 3-5 năm tới.

    Với hai mảng cốt lõi là sản xuất nội dung và quảng cáo Google, doanh nghiệp đã mua lại 35% vốn tại Công ty Yeah1 Edigital và Công ty Netlink Việt Nam vào giữa tháng 2/2023.

    Cả hai từng là công ty con và trụ cột doanh thu, nhưng Yeah1 phải thoái vốn trong giai đoạn khó khăn hồi 2021 nhằm tránh việc lỗ 3 năm liên tiếp dẫn đến bị hủy niêm yết.

    Việc đưa những công ty này "trở về nhà" giúp Yeah1 có đội ngũ sản xuất chương trình kinh nghiệm, gián tiếp sở hữu hệ thống các trang và kênh lượt đăng ký lớn trên mạng xã hội, cũng như lấy lại vị thế trong mảng quản lý quảng cáo cho Google.

    [​IMG]
    Hình hài của Yeah1 trong tấm áo mới
    Ngoài ra, trong chiến lược tái cấu trúc toàn diện của tập đoàn, Yeah1 còn hướng tới mở rộng sang các lĩnh vực khác như: fintech, bán lẻ, game...

    Chẳng hạn, với mảng fintech, Yeah1 dự định cung cấp một nền tảng quản lý tài sản thông minh cho nhà đầu tư thế hệ mới. Phía công ty đánh giá thị trường sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản còn dư địa rất lớn để khai thác, đặc biệt là các công nghệ tiên tiến đang được ưa chuộng như AI, blockchain.

    Với mảng bán lẻ, Yeah1 muốn tận dụng xu hướng bán hàng qua nền tảng xã hội (Social commerce) đang dần chiếm thị phần lớn trên thế giới, thông qua các lợi thế sẵn có về truyền thông, KOLs, cộng đồng người dùng lớn trên mạng xã hội.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 156,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 9,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tính riêng quý 2/2023, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 96 tỷ đồng, và báo lãi sau thuế hơn 5,5 tỷ đồng. Công ty cho biết, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty trong quý 2/2023 giảm là do sự gia tăng của chi phí lãi vay trong kỳ.

    Trước đó, Yeah1 đã lỗ lớn hơn 550 tỷ trong 2 năm 2019-2020 từ một sự cố liên quan đến Youtube. Sau giai đoạn này, công ty vẫn đang loay hoay tìm đường trở lại. Năm 2023, Yeah1 đặt kế hoạch tổng doanh thu là 425 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 30 tỷ đồng.
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023, Bài cũ: Nov 3, 2023 ---
    MAsan bây giờ cũng dùng công nghệ vào bán hàng rồi
    sau khi tiểu thư Tân hiệp phát mua yeg giá 80k đã thoái
    ông nhớn nào nhào vô:D
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023 ---
    tuần qua yeg thoả thuận hơn 3 triệu cp tây thoái tay to ôm rồi
    --- Gộp bài viết, Nov 3, 2023 ---
    tay to vào yeg ông lớn nào đây:drm3
    gallant10 likes this.
    gallant10 đã loan bài này
  9. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    Ứng dụng công nghệ để tăng tốc chuyển đổi sang bán lẻ hiện đại
    Như Loan - 09/08/2022 14:21
    Lý do WinCommerce tự tin mở mới hàng ngàn điểm bán trong năm 2022
    Đến với phiên thảo luận “Phát triển nền kinh tế số” tại Diễn đàn kinh doanh năm 2022 do Forbes Vietnam tổ chức, đại diện các doanh nghiệp lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã chia sẻ về con đường phục hồi và phát triển, xây dựng lợi thế cạnh tranh dựa trên sức mạnh của công nghệ.
    Số hóa toàn bộ nền tảng từ sản xuất, cung ứng cho đến bán lẻ

    Xuất phát điểm là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng, sau 26 năm, Masan Group đã trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ duy nhất tại Việt Nam có khả năng đáp ứng 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt, từ nhu yếu phẩm, F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông, chăm sóc sức khỏe và sắp tới là cả giải trí trên nền tảng số.

    [​IMG]
    Ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ trong Diễn đàn kinh doanh.
    Chia sẻ tại phiên thảo luận, ông Danny Le, CEO Tập đoàn Masan cho biết: “Masan nhìn nhận nền tảng tiêu dùng bán lẻ của mình là nơi chúng tôi có thể tận dụng những công nghệ tốt nhất để giải quyết các nhu cầu lớn chưa được đáp ứng và mang lại lợi ích vượt trội cho người tiêu dùng”.

    Giải thích rõ hơn, ông Danny cho biết, khi xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày càng phổ biến, nhiều người tiêu dùng không thích các chương trình khuyến mãi đại trà. Các trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi mang tính cá nhân hóa, tích hợp xuyên suốt offline-to-online sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Do đó, Masan đã tìm cách mang đến cho mỗi người tiêu dùng một ưu đãi riêng, được cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.

    Thực tế, Masan đã thực hiện những bước đi mạnh mẽ để chuyển đổi tập đoàn này trở thành nền tảng tiêu dùng – công nghệ. Năm 2021, Masan đã bắt tay hợp tác với “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba và quỹ đầu tư Baring Private Equity (BPEA). Trong khuôn khổ của thỏa thuận này, WinCommerce - đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+ của Masan thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Lazada - nền tảng thương mại điện tử tại Đông Nam Á của Alibaba.

    Theo đó, WinCommerce sẽ là nhà bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Hai bên cùng chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành ngành hàng chủ chốt của thương mại điện tử. Đồng thời, phát triển tính năng cung ứng hàng hóa cho các đơn hàng online tại các điểm bán offline của WinMart, WinMart+. Qua đó, phát huy sức mạnh hiệp lực từ nền tảng cung ứng và giao vận của hai bên để tối ưu và tiết kiệm chi phí, gia tăng chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

    Tháng 4/2022, Masan đã đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần Công ty Trusting Social, một công ty fintech cung cấp giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn.

    Nói về việc ứng dụng công nghệ AI và ML vào nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ của Tập đoàn, lãnh đạo Masan cho biết: “Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng dịch vụ, các công nghệ này còn đảm bảo các sản phẩm dịch vụ ra mắt có tỉ lệ thành công cao hơn, đồng thời mang đến trải nghiệm riêng cho mỗi người tiêu dùng”.

    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Tập đoàn Masan đã hé lộ “tấm bản đồ sức mua”. Theo đó, trên hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) và AI đã chia mặt phẳng bản đồ Việt Nam thành những ô vuông có diện tích 100m x 100m. Sau đó, hệ thống tính toán mức thu nhập, sức mua, thiết kế hàng hóa phù hợp với từng khu vực rất nhỏ, từng ô vuông. Và có khoảng 33 triệu ô như vậy với hàng chục tiêu chí dữ liệu được cập nhật, phân tích để giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định về vị trí điểm bán, danh mục sản phẩm phù hợp và cả lượng cung hàng hóa cần chuẩn bị cho mỗi cửa hàng.

    Nếu thực thi theo chiến lược này, Masan có thể tối ưu hóa 10% chi phí hoạt động, người tiêu dùng mua sắm sản phẩm thiết yếu thường ngày với giá rẻ hơn từ 5-10% so với hiện tại.

    [​IMG]
    Masan ứng dụng công nghệ để hiểu và cung cấp cho người dùng các ưu đãi phù hợp với từng cá nhân.
    Kết hợp công nghệ và tư duy “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm”

    Nói về quá trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ, ông Danny Le cho biết, Masan đang tập trung vào 3 hoạt động chủ đạo. Đầu tiên, đó là tích hợp cung cấp dịch vụ tín dụng cho đại đa số người tiêu dùng phổ thông thông qua việc ứng dụng công nghệ của Trusting Social và hợp tác với các đối tác ngân hàng. Thứ hai, đó là ứng dụng công nghệ AI và ML để gia tăng hiệu suất và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng và cuối cùng, là tạo nên một nền tảng nhân sự mới để liên tục hướng dẫn, đào tạo, tương tác và trao quyền cho nhân viên bởi Masan tin rằng con người chính là nền tảng của hoạt động kinh doanh.

    Masan sẽ không trở thành một công ty công nghệ như Google, mà sẽ vận dụng công nghệ để giải quyết các nhu cầu lớn chưa được đáp ứng và mang lại lợi ích vượt trội, phụng sự người tiêu dùng.

    Lãnh đạo Tập đoàn này chia sẻ điều quan trọng là cần xây dựng một đội ngũ vững mạnh, không nhất thiết phải là những chuyên gia công nghệ giỏi nhất, mà là những người hiểu rõ về công nghệ để đưa ra giải pháp, đồng thời có tư duy “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm” phù hợp với chiến lược chung của Masan để mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

    “Tại Masan, chúng tôi không muốn bị cuốn theo các xu hướng công nghệ, những mỹ từ phức tạp chỉ vì đó là xu hướng mới. Câu hỏi đầu tiên Masan luôn đặt ra là chúng tôi cần giải quyết thách thức nào của thị trường. Và khi tìm ra câu trả lời, chúng tôi sẽ vận dụng các hiểu biết và ứng dụng công nghệ để giải quyết thách thức đó. Ví dụ khi Masan đặt mục tiêu phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm cá nhân hóa, và có thể là mở rộng sang lĩnh vực giải trí trên nền tảng số, chúng tôi cần ứng dụng big data (dữ liệu lớn) để giải quyết vấn đề này”, ông Danny Le cho biết.
    gallant10 likes this.
    gallant10 đã loan bài này
  10. MrBEAST

    MrBEAST Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 20, 2023
    Likes Received:
    413
    Tập đoàn Masan sẽ đầu tư 105 triệu USD vào công ty công nghệ Singapore
    12/02/2023 21:47
    (PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan sẽ đầu tư vào công ty Trust IQ Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore khoảng 105 triệu USD để sở hữu 25% cổ phần.

    [​IMG]
    Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan nhận giấy chứng nhận đầu tư.

    TIN LIÊN QUAN
    Cuối năm sức mua khởi sắc, nhà bán lẻ ồ ạt 'tung' khuyến mại
    Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm WinMart của Tập đoàn Masan

    Tập đoàn Masan muốn xây dựng nhà máy tái chế Vonfram tại Việt Nam[/paste:font]Tập đoàn Masan sắp được rót thêm 600 triệu USD để phát triển doanh nghiệp[/paste:font]

    Ngày 10/2/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (“Masan”) thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.

    Lễ trao chứng nhận đăng ký đầu tư diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Khoản đầu tư có giá trị lên đến 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ Pte. Ltd. (“Công ty TS”) có trụ sở chính tại Singapore, tương đương với số lượng lên đến 9.388.756 cổ phần.

    Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt. Hiện thực hóa mục tiêu đó, Masan đã và đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái với việc nghiên cứu tích hợp các lĩnh vực mới như: dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, giải trí dựa vào mạng lưới điểm bán rộng khắp và nền tảng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo.

    Công ty TS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, trong đó bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính. Việc đầu tư vào Công ty TS sẽ là động lực giúp Masan tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI), và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

    [​IMG]
    Thông qua hợp tác với công ty công nghệ của Singapore, hệ thống bán lẻ Winmart sẽ đẩy mạnh thẻ tín dụng.

    Nói về thương vụ hợp tác này, đại diện Masan cho biết thêm, hưởng ứng định hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia của Đảng, Nhà Nước và Chính phủ, Masan nhận thức vai trò tiên phong của các tập đoàn kinh tế trong nước.

    Với việc tích hợp mảnh ghép công nghệ từ Công ty TS vào nền tảng tiêu dùng – bán lẻ, Tập đoàn Masan hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

    Những nội dung hợp tác cụ thể

    Việc hợp tác của Masan và Công ty TS sẽ được thực hiện thông qua những nội dung như:

    - Xây dựng nền tảng cá nhân hoá: Masan và Công ty TS sẽ cùng làm việc với nhau để xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI), và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

    - Xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết: ứng dụng và phát triển các công nghệ AI và ML vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online góp phần đem lại trải nghiệm tối ưu và giảm thiểu chi phí tiêu dùng cho người Việt.

    - Xây dựng nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng trên cơ sở khách hàng thân thiết: phát hành thẻ tín dụng dành cho mọi người (khách hàng bình dân) mà không cần chứng minh thu nhập. Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị vận hành WinMart/WinMart+/WIN) với nền tảng công nghệ cao từ Công ty TS sẽ hợp tác cùng với các đối tác tài chính trong nước đẩy mạnh mở mới thẻ tín dụng, hướng tới mục tiêu phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.

    Minh Hữu
    --- Gộp bài viết, Nov 4, 2023, Bài cũ: Nov 4, 2023 ---
    Yeg định giá 300k còn rẻ như tiki năm nào cũng lỗ định giá 695k/cp

Share This Page