Kịch bản VN Index ngày mai (P5)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi pigbank, 10/01/2019.

2844 người đang online, trong đó có 97 thành viên. 05:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 1027290 lượt đọc và 3978 bài trả lời
  1. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.398
    Ko có dịch bệnh TT có xuống 700d ko?? Ông vuốt đuôi quá. Tôi thấy bác Khoa ng trực tính. Ko đàn bà như...
    pigbank thích bài này.
  2. Tringuyen17

    Tringuyen17 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2017
    Đã được thích:
    1.173
    Bạn ko biết nhìn chart nên nói vậy... Xu hướng tt xấu mà cố chấp thì còn thảm dài dài. Kinh tế thế giới đi ngang 1 năm nay mà cứ mơ mộng
  3. pigbank

    pigbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2005
    Đã được thích:
    114.706
    Kẹp VEF hơn 4 năm, QCG gần 2 năm :D .
    Mỗi cổ cánh ngành nghề nó đều có câu chuyện riêng, index tăng mạnh chưa chắc giá cổ phiếu nào đó nó đã tăng theo TT, khi TT giảm mạnh, cũng chưa chắc cổ phiếu nó cũng phải giảm như TT đang giảm .
    Cà khịa cl ! Nhầm cmn người rồi . Cút .
    traidepftu đã loan bài này
  4. pigbank

    pigbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2005
    Đã được thích:
    114.706
    E dạo trc có nói, mà từ hồi tháng 9 tháng 10 năm 2019 , là sắp tới sẽ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công , để kích thích tăng trưởng GDP, với tình hình dịch bệnh hiện nay , thì lại càng phải đẩy mạnh giải ngân đầu tư công để đạt mục tiêu tăng trưởng mà CP đã đề ra .
    https://tuoitre.vn/thuc-dau-tu-cong...-boi-canh-dich-covid-19-20200314084328329.htm

    Thúc đầu tư công để có thêm việc làm trong bối cảnh dịch COVID-19
    14/03/2020 10:00 GMT+7
    'Có những dự án đầu tư công đội vốn không biết điểm dừng'
    [​IMG]
    Điểm cuối của cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Nút giao thông Dầu Giây sẽ là điểm kết nối với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh: Q.ĐỊNH

    Thường trực Chính phủ vừa quyết định trình Quốc hội chủ trương chuyển 3/8 dự án BOT trên tuyến cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công trong kỳ họp tháng 5-2020 nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Đây cũng là giải pháp đẩy mạnh đầu tư công nhằm "tiếp sức" trong bối cảnh dịch covid-19 đang ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế.

    Phải hiệu quả, có tính lan tỏa

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, chuyên gia kinh tế Đinh Tuấn Minh, giám đốc nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu giải pháp thị trường cho các vấn đề kinh tế - xã hội (MASSEI), cho rằng việc chuyển đổi 3 dự án BOT trên tuyến cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ dự án, rút ngắn thời gian thực hiện là cần thiết, nếu dự án đã có trong kế hoạch đầu tư công và được tính toán hiệu quả kỹ lưỡng.

    Chuyển sang hình thức đầu tư công sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ 3 dự án này trong bối cảnh tư nhân khó khăn, không thu xếp được nguồn vốn tham gia các dự án. "Tuy nhiên, cần tránh bỏ vốn ngân sách đầu tư chỉ vì mục tiêu duy nhất kích cầu nhằm tăng trưởng cao hơn nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế như đã từng xảy ra trong giai đoạn kích cầu trước đây" - ông Minh nói.

    Trong khi đó, theo TS Trần Đình Thiên - nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trong điều kiện nền kinh tế khó khăn, Chính phủ quyết định tăng chi tiêu công hoàn toàn đúng về nguyên lý và thực tiễn. Trước hết, đây là chi tiêu ngược chu kỳ.

    Lúc nền kinh tế khó khăn, ngân sách cần chi tiêu mạnh hơn để tạo nguồn lực cho nền kinh tế vận hành, còn lúc nền kinh tế đang tăng trưởng tốt thì chi tiêu ngân sách tiết kiệm hơn.

    Dịch covid-19 đang ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế, việc Chính phủ bơm thêm nguồn lực vào nền kinh tế thông qua đẩy mạnh đầu tư công là phù hợp. Hơn nữa những năm gần đây đầu tư công giải ngân rất chậm nhưng chưa có giải pháp để tháo nút thắt này.

    "Trong bối cảnh đặc biệt hiện nay, Chính phủ cần có biện pháp mạnh để tháo bỏ tắc nghẽn trong đầu tư công lâu nay bằng các giải pháp đột phá tương thích với thời buổi không bình thường" - ông Thiên nói.

    Nhiều chuyên gia cũng ủng hộ việc chuyển đổi sang đầu tư công với các dự án này, nhưng cho rằng điều quan trọng là Chính phủ phải cân đối nguồn lực có đủ hay không khi ngân sách eo hẹp, các nguồn thu thuế, phí có xu hướng giảm, trong khi đâu cũng cần chi tiêu cả. Đến thời điểm hiện tại chi phí phòng chống dịch vẫn là một ẩn số vì chưa biết khi nào dịch sẽ kết thúc.

    "Dịch bệnh còn kéo dài, số người mất việc, thất nghiệp sẽ gia tăng, nên sẽ phải chi tiêu nhiều ngân sách hơn để thực hiện chính sách hỗ trợ thất nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội" - một chuyên gia khuyến cáo.

    [​IMG]
    Cao tốc Bến Lức - Long Thành (thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam) đoạn qua huyện Cần Giờ, TP.HCM (ảnh chụp trưa 13-3) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

    Cần những ràng buộc nghiêm ngặt

    Theo ông Trần Đình Thiên, việc chuyển từ đầu tư PPP sang đầu tư công 3 dự án trên cao tốc Bắc - Nam, nếu Chính phủ làm được sẽ có những bài học để giải quyết bài toán giải ngân chậm trong đầu tư công thời gian qua. Như vậy, cả trong ngắn hạn và dài hạn, việc đẩy mạnh đầu tư công hiện nay đều có ý nghĩa tích cực.

    Tuy nhiên, theo ông Thiên, quyết định chuyển các đầu tư BOT cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công là ngược dòng. Do vậy, điều kiện thực thi phải đáp ứng yêu cầu sử dụng vốn đầu tư hiệu quả cao nhất.

    Đầu tư công lâu nay chậm, hiệu quả không cao, lãng phí lớn, nên trong tình thế cấp bách, dịch bệnh hiện nay việc áp dụng giải pháp chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công phải giải quyết được vấn đề thời gian thực hiện đầu tư dự án nhanh nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả sử dụng vốn cao nhất để tiếp sức cho nền kinh tế.

    "Ở đây không chỉ có bơm tiền ra, mà con đường cao tốc Bắc - Nam cũng phải được thông nhanh nhất. Đây là một thách thức lớn, tạo áp lực để Chính phủ phải có biện pháp mạnh giải quyết" - ông Thiên nói.

    Theo một số chuyên gia, đầu tư công các dự án giao thông đường bộ thường kéo dài vì trải qua nhiều khâu, nhiều giai đoạn từ giải tỏa đền bù, lựa chọn đầu tư, đến thi công, giải ngân vốn, quyết toán dự án. Những năm qua, hàng loạt dự án giao thông chậm, đội vốn đã làm chậm quá trình tăng trưởng đất nước. Các vấn đề này cần có phương án giải, đầu tư dự án trong tình thế đặc biệt thì các cam kết thực hiện dự án cũng phải đặc biệt.

    Theo các chuyên gia, chế độ khuyến khích đặc biệt trong đầu tư cần đi với những ràng buộc nghiêm ngặt trong hợp đồng, thực thi chế độ hợp đồng khắt khe, chế tài mạnh, như vậy mới bảo đảm tiến độ dự án.

    Chuyên gia Đinh Tuấn Minh cũng cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều bất định, nên việc đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng ngân sách vào các dự án quan trọng trong dài hạn nhưng trước mắt chưa thực sự cấp bách thì cần cân nhắc kỹ.

    "Việt Nam chưa phải là quốc gia rủng rỉnh về ngân sách, kích cầu sẽ cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế nhưng cần lưu ý các khoản đầu tư công lúc này phải thực sự hiệu quả, có tính lan tỏa" - ông Minh nói.

    33.600 tỉ đồng cho 3 dự án

    Ba dự án BOT cao tốc Bắc - Nam sẽ được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công để rút ngắn thời gian đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến cao tốc xương sống của đất nước gồm: dự án đoạn tuyến Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 64km, tổng vốn đầu tư dự kiến 12.918 tỉ đồng; đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43km, tổng vốn đầu tư dự kiến 6.333 tỉ đồng; đoạn từ Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, tổng vốn đầu tư dự kiến 14.359 tỉ đồng. Ba dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 33.600 tỉ đồng.

    [​IMG]Thống nhất chuyển sang đầu tư công 3 dự án đường cao tốc Bắc - Nam
    TTO - Thường trực Chính phủ đã thống nhất chuyển 3 trong số 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) của đường cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công, kiến nghị Quốc hội quyết định để khởi công trong tháng 8-2020.


    BẢO NGỌC



    Đầu tư công
    KivaDang thích bài này.
  5. pigbank

    pigbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2005
    Đã được thích:
    114.706
    Kịch bản về kte vĩ mô sắp tới có thể ảnh hưởng tích cực tới một số ngành nghề lĩnh vực như sau :
    1 - Đẩy mạnh giải ngân , tăng đầu tư công để kích thích tăng trưởng GDP , thì đương nhiên , nhóm xd- hạ tầng dc hưởng lợi, kèm theo các nhóm DN ngành nghề phụ trợ cung cấp nguyên vật liệu xd .
    2- Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 , CP sẽ sử dụng chính sách tài khóa hỗn hợp ( policy mix ) đây là sự kết hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa của một quốc gia. Hai kênh này sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng và việc làm, tạo ra động lực tăng trưởng GDP theo mục tiêu của Chính phủ, ở VN, SBV là mô hình NHTW trực thuộc CP nên việc CP có thể yêu cầu NHTW thực hiện các chính sách tiền tệ như giảm lãi suất , bơm tiền ra nền kte ..... Việc các cty , DN bị ảnh hưởng nặng nề và trực tiếp , đương nhiên có và sẽ mất vài quý để phục hồi lại như trước khi xảy ra dịch bệnh . Việc hỗ trợ các nhóm cty, DN này bằng cách giảm hoặc giãn nợ vay , thuế.... sẽ hỗ trợ DN rất lớn để ko bị vỡ nợ , phá sản, đổi lại , CP cũng sẽ phải chịu thiệt , đó là nguồn thu ngân sách sẽ bị giảm đi đáng kể . Việc tăng giải ngân, tăng đầu tư công , chi tiêu chính phủ nhưng việc miễn giảm , gia hạn thuế và tính hình kte khó khăn , sẽ gây ra việc thấu chi lớn nếu ko có nguồn thu khác bổ sung nguồn thu ngân sách bị thiếu hụt do dịch bệnh gây ra . Có 2 giải pháp ngắn hạn để khắc phục nguy cơ thâm hụt ngân sách , đó là bán cổ phần DN Nhà nước , việc này khá nan giải do chính sách cơ chế, và tình hình ttck như hiện tại, rất khó có đc nguồn thu lớn, cách thứ 2 khả dĩ hơn, đó là tăng nguồn thu ngân sách từ BDS, từ quý 2 năm 2018 , thực hiện chính sách thất chặt tín dụng , và việc thanh kiểm tra khiến hàng loạt dự ấn bị dừng, tạm hoãn việc phê duyệt, ko được triển khai , nên CP sẽ sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, triển khai nhanh việc phê duyệt dự án , cho tái thi công dự án....ect , từ đó, sẽ có một nguồn thu khổng lồ từ việc các DN nộp tiền sử dụng đất , tiền thuế chuyển nhượng , mua bán BDS .
    Với việc này, nhiều DN BDS sẽ có dự án để triển khai, các dự án bị treo, tạm dừng... sẽ dc triển khai tiếp , thì nhóm này sẽ có doanh thu lợi nhuận trở lại sau 2 năm gặp khó khăn, đó cũng là động lực để tăng giá cổ phiếu .
    3 - đó là nhóm bds KCN, sau căng thẳng CTTM Mỹ - TQ , thì đến dịch bệnh C0vid-19 , cả thế giới đã thấy rủi ro khi trụ sở , nhà máy SX đặt ở TQ , khi có biến, sẽ ảnh hưởng nặng nề, nên chính sách China + 1 sẽ đc sử dụng , mục tiêu mở rộng hoặc dịch chuyển sx sang các nước Nam Á như Ấn Độ, Banglades , và các nước DNA trong đó có VN , thì các DN có quỹ đất lớn , vị trí thuận lợi cũng sẽ có lợi thế trong tương lai, nhóm này cũng sẽ tăng giá trong thời gian tới .
    system84, nhpu1, doanhtu19917 người khác thích bài này.
    doanhtu1991 đã loan bài này
  6. pigbank

    pigbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2005
    Đã được thích:
    114.706
    QCG nó bị sao vậy ? mà tt sập nó tăng 14 phiên liên tục, 12 phiên ceil rồi :))
    Bỏ cmn cái kiểu tiểu nhân đắc chí đi .

    Xem đồ thị kỹ thuật

    [​IMG]
    Đồ thị vẽ theo giá điều chỉnh
    đv KLg: 10,000cp
    Lavici, system84, doanhtu19914 người khác thích bài này.
  7. SorryHey

    SorryHey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.906
    Em cũng nghĩ vậy bác ạ. Bây h dường như cả thế giới khong riêng vì VN đều tung nhiều gói hỗ trợ DN và tăng cường chống Covid19. Điều này sẽ làm cho:
    1. Tăng giải ngân đầu tư công --> vào xây dựng cơ bản --> cầu, đường, điện sẽ dễ hưởng lợi --> DN xây dựng cơ bản, điện (điện sạch, điện khí), cung cấp vật liệu xây dựng sẽ được hưởng lợi lớn.
    2. Do việc dịch chuyển SX thì BDS -KCN được hưởng lợi và được CP ưu tiên như (nhanh cấp phép, hỗ trợ vốn, giảm thuế..v.v)
    3. Do việc cung ứng vốn từ các gói hỗ trợ nên Banks sẽ là nơi đầu nguồn cung ứng sẽ có vốn rẻ và mở rộng cho vay --> banks được hưởng lợi.
    4. Ngoài 1 số nghề sản xuất phục vụ đời sống dân sinh cũng đc hưởng lợi
    TUY NHIÊN: Cái em lo là sau khi cung ứng vốn nếu ko điều tiết phù hợp dễ dẫn đến lạm phát do cầu kéo. Mặc dù vậy hiện nay với giá NVL giảm, OIL giảm sẽ làm giảm áp lực lạm phát ---> Khả năng trước mắt kích cầu sẽ làm TTCK tăng khá.
    MONG
    SorryHey đã loan bài này
  8. KivaDang

    KivaDang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/10/2008
    Đã được thích:
    1.591
    Nay chiều cuối tuần ngồi nhà làm cafe và đọc tin. Saigon của tôi có ca nhiễm mới rồi, bác này nhập cảnh ngày 10/03 và lưu trú ở ks Quận 1, ngày 13/03 nhập viện xét nghiệm dương tính. Buồn nẫu ruột. Sáng nay còn dạo Quận 1 mua sách và cảm nhận tình hình kiểm soát dịch bệnh của tp theo tôi đánh giá là rất tốt (có rất nhiều chốt trong Quận 1, có nhân viên được cắt cử ngồi đếm từng lượng khách nước ngoài ghé vô).

    Đọc lướt báo quốc tế thì Apple đóng cửa mọi stores trên toàn cầu trừ Trung Quốc - nơi duy nhất qua đỉnh dịch bệnh. Ngay cả những tập đoàn hùng mạnh nhất toàn cầu cũng đang chịu những tổn thất nặng nề (Aramco thất thu vì cuộc chiến giá dầu, Apple thất thu vì gián đoạn sản xuất và bán hàng trên toàn cầu...)

    2 tuần trước còn hý hửng đặt vé ra HN chơi để tận mắt xem F1 nhưng sau khi Nhung về thì tình hình phức tạp thêm, F1 đã chính thức hoãn lại cho đến khi nào hết dịch - chưa biết.

    Mình cho rằng với tình hình này thì thế giới vẫn đang cực kỳ khó khăn, khó đoán và thị trường tài chính còn swing mạnh.
  9. pigbank

    pigbank Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2005
    Đã được thích:
    114.706
    What is good for mainstreet is not good for wallstreet and vice vera!
    SorryHey thích bài này.
  10. Hahaha95

    Hahaha95 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2015
    Đã được thích:
    89

Chia sẻ trang này