Kinh hoàng những dự án hạ tầng khủng của Bà Rịa Vũng Tàu, mã nào hưởng lợi nhất???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quandui8668, 08/01/2020.

7161 người đang online, trong đó có 1196 thành viên. 11:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 22752 lượt đọc và 129 bài trả lời
  1. cakiem060512

    cakiem060512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    6.645
    Vì dự án đang bị dừng nên số đó ko đổi mấy năm rồi. PXL muốn thoái vốn tại các đơn vị khác để tập trung vào 2 dự án lớn này.
    quandui8668gallant10 thích bài này.
  2. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    v
    vậy thì phải chờ thơi điểm PXL khởi động lại dc dự án Cửa Lấp
    thì lúc đó em nghĩ với có sóng nữa bác ạ
    giống như đợt trước, dự án Lọc dầu dc mở lại, PXL đã tăng mạnh
    cakiem060512 thích bài này.
  3. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    ko thấy bác nào chém DIG nhỉ, tin hot thế mà
    DIG muốn mua 15 triệu cổ phiếu quỹ

    HoSE: DIG) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua phương án mua 15 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Mục đích tối đa hóa lợi ích cho cổ đông và công ty.

    Cổ phiếu DIG trên thị trường đang được giao dịch tại mức giá 13.300 đồng/cp, tăng 15 phiên liên tiếp từ mức giá 11.300 đồng/cp (tăng 17,6%). Tạm tính theo mức giá này, DIG dự chi khoảng 200 tỷ cho giao dịch mua lại cổ phiếu.

    [​IMG]
    Nguồn: VNDirect

    Doanh nghiệp cho biết sẽ sử dụng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, thặng dư vốn cổ phần và các quỹ khác để thực hiện mua cổ phiếu. Theo BCTC hợp nhất quý IV/2019, công ty có 414 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, 195,6 tỷ quỹ đầu tư phát triển và 208 tỷ thặng dư vốn cổ phần.

    Về hoạt động kinh doanh, năm 2019, công ty đạt doanh thu thuần 2.139 tỷ đồng, giảm nhẹ so năm trước. Lãi sau thuế 425 tỷ đồng, tăng 30%. Nhờ lãi tiền gửi, cho vay tăng mạnh, hoàn nhập dự phòng tài chính gần 78 tỷ đồng và giảm lỗ trong hoạt động liên doanh.

    Năm 2020, DIG dự kiến đề ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế 850 tỷ đồng, tăng 54% so với 2019. Lợi nhuận năm tới sẽ đến từ 3 dự án chủ yếu gồm dự án tổ hợp chung cư Vũng Tàu Gateway – trung tâm Chi Linh (gần 600 tỷ đồng), khu phức hợp CSJ giai đoạn 1 – TP Vũng tàu (hơn 200 tỷ đồng) và một phần dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên – Phân khu 1 và 2.
  4. cakiem060512

    cakiem060512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    6.645
    Tôi cũng mua túc tắc thôi, từ 7.5 chờ vượt 8.1 với kl lớn thì vào mạnh.
    quandui8668 thích bài này.
  5. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Mọi thứ đang từ từ thể hiện ra
    Dự án Đường Long Sơn - Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu): Sắp mời thầu nhiều gói xây lắp

    Thứ Hai, 24/2/2020 10:00
    (BĐT) - Dự án Đường Long Sơn - Cái Mép đang được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gấp rút triển khai mời thầu để có thể tiến tới khởi công trước tháng 6/2020. Những gói thầu xây lắp của dự án này có thông báo mời thầu từ ngày 1/2/2020 được công bố đầy đủ các tài liệu liên quan đến hồ sơ mời thầu (HSMT) theo quy định.
    [​IMG]
    Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
    Tháng 10/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2675/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) Dự án Đường Long Sơn - Cái Mép. Theo đó, Dự án có tổng cộng 35 gói thầu, tổng mức đầu tư là 1.188,571 tỷ đồng. Chủ đầu tư kiêm bên mời thầu của Dự án là Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải.

    Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm dự kiến khởi công trước tháng 6/2020, hình thành con đường nối thị xã Phú Mỹ với TP. Vũng Tàu, không qua Quốc lộ 51 như hiện nay.

    Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp thống nhất phương án xử lý nền đất yếu cho Dự án. Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế theo phương án được thống nhất, trình Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng thẩm định hạng mục cầu sông Rạng. Bên cạnh đó, công tác kiểm kê, hoàn thiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực Dự án đi qua cũng đã được tiến hành tại thị xã Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu.

    Trong KHLCNT, Dự án có 10 gói thầu thuộc lĩnh vực xây lắp. Trong số này, Gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng (bao gồm đường đầu cầu) có giá trị lớn nhất, với giá gói thầu được phê duyệt là 552,070 tỷ đồng. Gói thầu được thực hiện trong 48 tháng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Một số gói thầu xây lắp khác như: Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn từ Km1+800 đến Km2+300, Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn từ Km2+300 đến Km2+800 có giá trị mỗi gói hơn 100 tỷ đồng.

    Các gói thầu xây lắp thuộc Dự án đang bắt đầu được tổ chức lựa chọn nhà thầu. Riêng hạng mục cầu sông Rạng sẽ được khởi công trong quý I/2020.

    Theo KHLCNT, Gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ trong quý IV/2019. Tuy nhiên, thực tế, theo thông báo mời thầu, gói thầu này được thông báo phát hành HSMT từ ngày 11/2/2020 đến ngày 2/3/2020. Gói thầu có giá trị bảo đảm dự thầu là 10 tỷ đồng.

    Phản ánh đến Báo Đấu thầu, một số nhà thầu cho biết, Bên mời thầu không công khai các văn bản liên quan đến HSMT gói thầu nói trên lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

    Từ những thắc mắc của nhà thầu, phóng viên Báo Đấu thầu đã trao đổi với ông Nguyễn Công Danh, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp thuộc Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Về việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu, ông Danh cho biết, dù Gói thầu có thời gian phát hành HSMT sau thời điểm có hiệu lực của Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT, nhưng thời điểm đăng tải thông báo mời thầu lại từ ngày 31/1/2020. “Chúng tôi đã nắm rõ các yêu cầu bắt buộc của Thông tư số 11. Do đó, không chỉ tại dự án này mà tất cả các dự án do chúng tôi làm bên mời thầu, việc đăng tải thông báo mời thầu sau thời điểm 1/2/2020 sẽ tuân thủ nghiêm túc việc đính kèm các tài liệu liên quan đến HSMT”, ông Danh khẳng định.

    Theo kiểm tra trực tiếp trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, thông báo mời thầu Gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng (bao gồm đường đầu cầu) có thời điểm đăng tải là 13h57 ngày 31/1/2020.

    Văn Huyền
    cakiem060512Hypatia thích bài này.
  6. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Bà Rịa - Vũng Tàu khơi dậy tiềm năng của các KCN - Kì 3: Kiên định mục tiêu phát triển bền vững
    07:30 | 29/02/2020

    [​IMG]
    Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (đoạn 1) hoàn thành, tạo thuận lợi cho các DN trong các KCN lưu thông hàng hóa.

    Nâng cao khả năng giám sát môi trường
    Môi trường là một trong những vấn đề được tỉnh quan tâm hàng đầu hiện nay. Riêng đối với các KCN, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý môi trường, đặc biệt là đẩy mạnh giám sát hoạt động xả thải của các nhà máy trong các KCN.

    Ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, hiện tất cả các KCN trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung.

    Ngoài ra, 10 KCN đã được đầu tư hệ thống quan trắc nước thải tự động, trong đó có 6 KCN đã thực hiện việc truyền dữ liệu về Trung tâm điều hành Quan trắc tự động của tỉnh để theo dõi, quản lý.

    Đặc biệt, 17/17 cơ sở sản xuất thép đang hoạt động trong KCN đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải theo quy định, trong đó 6/6 nhà máy luyện phôi thép đã đầu tư hệ thống quan trắc tự động khí thải và truyền số liệu về Trung tâm điều hành Quan trắc tự động của tỉnh để quản lý.

    Theo ông Võ Minh Tùng, Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh, để tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong KCN, BQL các KCN đã xây dựng “Quy chế phối hợp công tác quản lý môi trường tại các KCN trên địa bàn tỉnh”.

    Theo đó, BQL các KCN là cơ quan đầu mối tổ chức việc phối hợp, tham gia và tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị gắn kết cùng thực hiện tốt các hoạt động quản lý nhà nước về môi trường đối với KCN theo đúng quy định của pháp luật.

    Các đơn vị phối hợp thường xuyên là Sở TN-MT, ******* tỉnh, UBND địa phương cấp huyện và các sở, ngành có liên quan.

    [​IMG]
    Một trong những lợi thế của các KCN tại BR-VT là nằm gần hệ thống cảng nước sâu hiện đại. Trong ảnh: Tàu container Margrethe Maersk cập cảng CMIT.

    Cùng với chủ trương, chính sách của tỉnh BR-VT, các KCN cũng xác định phát triển phải “bền vững và hiệu quả”.

    Bà Nguyễn Thị Thảo Nhi, Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ - Chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 cho biết, KCN xây dựng hạ tầng theo hướng đạt chuẩn quốc tế, trong đó khâu xử lý nước thải được công ty đặc biệt coi trọng.

    Từ năm 2012, Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ đã chuyển đổi tiêu chuẩn của nhà máy xử lý nước thải từ cột B sang cột A theo QCVN 40:2011/BTNMT của Bộ TN-MT.

    Nhà máy áp dụng quy trình công nghệ toàn diện bao gồm các công đoạn tách cặn, xử lý sinh học kết hợp hóa lý, ổn định bùn và khử trùng nước thải.

    Bên cạnh đó, hệ thống quan trắc nước thải tự động đã được trang bị theo quy định hiện hành, có thể hoạt động liên tục và giám sát nghiêm ngặt chất lượng nước thải sau xử lý.

    Số liệu quan trắc sau đó được gửi về Sở TN-MT nhằm phục vụ công tác quản lý môi trường nước thải KCN trên địa bàn tỉnh.

    Thu hút đầu tư có chọn lọc
    Thời gian qua, sự hình thành và phát triển các KCN tập trung đã tạo sức hút các ngành có lợi thế như công nghiệp sử dụng nguyên, nhiên liệu, gắn liền với phát triển hệ thống cảng và các ngành chế biến nông, lâm, hải sản, tạo sự đa dạng về sản phẩm công nghiệp, trong đó xuất hiện một số sản phẩm công nghiệp mới như điện, sắt thép, phân bón, xây dựng cảng…

    Tất cả đã đưa BR-VT trở thành một trong những trung tâm lớn nhất Việt Nam về khí, điện, đạm - thép.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn lực về đất đai, tài nguyên ngày càng hạn chế, BR-VT đã xây dựng những chiến lược thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ có giá trị kinh tế lớn.

    Ông Nguyễn Khắc Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tín Nghĩa - Phương Đông (chủ đầu tư KCN Đất Đỏ 1, huyện Đất Đỏ) cho biết, KCN Đất Đỏ 1 luôn chú trọng gắn kết giữa thu hút đầu tư và môi trường; ưu tiên thu hút đầu tư các dự án sạch, công nghệ cao và ít ô nhiễm.

    Với tổng diện tích gần 500ha, ngay từ khi bắt đầu xây dựng hạ tầng, KCN Đất Đỏ 1 ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ kỹ thuật cao, sử dụng ít lao động, không gây ô nhiễm môi trường như: Sản xuất máy móc, thiết bị; lắp ráp xe máy, xe đạp; Sản xuất thiết bị điện; Chế biến nông sản; Sản xuất vật liệu xây dựng; Sản phẩm phục vụ du lịch; sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, máy tính và chất bán dẫn...

    Để phục vụ cho sự phát triển sắp tới, tỉnh BR-VT đang đặt quyết tâm đẩy nhanh việc khởi công, thi công cầu Phước An; sớm khởi công đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu; thúc đẩy xây dựng tuyến đường sắt kết nối Cái Mép với các KCN trong vùng để giảm chi phí logistics và kết nối tỉnh vào vùng kinh tế.

    Năm 2019, UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý các KCN được cấp phép đầu tư 7 loại hình dự án (không thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, UBND cấp tỉnh) gồm: Dự án sử dụng công nghệ cao; dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ; dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất sản phẩm phần cứng, phần mềm; các dự án tương tự đã đầu tư trong các KCN (không gây ô nhiễm môi trường); đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ logistics; dự án thuộc lĩnh vực dịch vụ logistics; dự án trên 5.000 tỷ đồng có trong quy hoạch cấp thẩm quyền đã phê duyệt.

    Cùng với đó, tỉnh rà soát, điều chỉnh quy hoạch các KCN theo hướng thu hút đầu tư có chọn lọc gắn với bảo vệ môi trường, sử dụng có hiệu quả quỹ đất và hình thành các cụm ngành công nghiệp có mối liên kết với nhau, tạo chân hàng cho hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải; thực hiện điều chỉnh ngành, nghề thu hút đầu tư vào các KCN. Mặt khác, dành quỹ đất hợp lý cho phát triển dịch vụ logistics, kho vận đáp ứng cho DN xuất nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng.

    Tỉnh cũng chú trọng xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh tích cực, thuận lợi; thực hiện phân cấp mạnh mẽ trong việc xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư nhằm rút ngắn thời gian cho nhà đầu tư.

    Điều này được các DN kỳ vọng sẽ tạo thế và lực mới cho các DN đầu tư trong các KCN ngày càng phát triển.
  7. cakiem060512

    cakiem060512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    6.645
    Không biết em PXL năm nay có triển khai cái kcn 850ha Long Sơn ko nữa.
    quandui8668 thích bài này.
  8. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    cakiem060512 thích bài này.
  9. TLTL14

    TLTL14 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/11/2015
    Đã được thích:
    8.189
    Tiền đâu mà làm bác?:
    1. Vay bank rồi đi làm thuê cho bank?
    2. Cổ đông nộp thêm xèng rồi chờ 3-4 năm có thành quả to hay nhỏ cần tính?
    cakiem060512 thích bài này.
  10. cakiem060512

    cakiem060512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    6.645
    Đầu tiên nó cho thuê khu xây dựng kho ngầm 40ha, nhưng giờ xin ubnd tỉnh rút giấy phép để làm kcn dịch vụ kỹ thuật dầu khí và logistic.
    Nó ký biên bản ghi nhớ với 1 đơn vị phát triển kcn của Xinhgapo và đơn vị phát triển năng lượng của Hồng Kong, 1 đơn vị phát triển khu đô thị và ngân hàng BIDV. Vấn đề là chỉ đợi cái tờ A4 thôi.

Chia sẻ trang này