Kinh hoàng những dự án hạ tầng khủng của Bà Rịa Vũng Tàu, mã nào hưởng lợi nhất???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quandui8668, 08/01/2020.

7472 người đang online, trong đó có 1237 thành viên. 11:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 22753 lượt đọc và 129 bài trả lời
  1. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Tính đến hết năm 2019, UBND tỉnh đã bố trí 1.536 tỷ đồng để thanh toán các dự án chuyển tiếp, dự án khởi công mới và chuẩn bị đầu tư 16 dự án trọng điểm. Kế hoạch vốn năm 2020 là hơn 1.431 tỷ đồng để thực hiện các dự án: Đường 911B, đường Long Sơn - Cái Mép, Nạo vét kênh Bến Đình, CCN Phước Thắng, các trục đường của TP.Vũng Tàu
    • ĐẤT ĐAI - Linh Nga - 18:52 12/03/2020
      (TN&MT) - Tại cuộc họp nghe báo cáo về các dự án chậm tiến độ trên địa bàn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu các sở ngành, địa phương cần tập trung giải quyết tháo gỡ các vướng mắc, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng.


      [​IMG]
      Xã đảo Long Sơn, TP.Vũng Tàu sẽ có nhiều cơ hội phát triển về kinh tế - xã hội khi dự án trọng điểm đường Long Sơn - Cái Mép hoàn thành

      Theo Sở KH-ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn 2019 - 2020 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện 34 dự án trọng điểm thuộc các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông, cảng tàu du lịch, sân bay, công viên, môi trường, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, điện khí, trường học, khu đô thị…, trong đó có 16 dự án đầu tư công và 18 dự án kêu gọi nhà đầu tư từ vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn khác.

      Các dự án đầu tư công gồm: dự án đường Long Sơn - Cái Mép, dự án đường 991B, dự án nạo vét kênh Bến Đình, đường cao tốc Biên Hòa -Đồng Nai, dự án sân bay Gò Găng, khu Bãi Sau TP.Vũng Tàu, cụm tiểu thủ công nghiệp Phước Thắng…

      Các dự án đầu tư vốn doanh nghiệp như: dự án nhà ở khu đô thị Chí Linh thành phố Vũng Tàu, Tây Nam thành phố Bà Rịa, dự án khu đất Safari, dự án khu đất Paradise, dự án khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis, dự án Khu Mũi Nghinh Phong thành phố Vũng Tàu, ...

      Cũng theo Sở KH-ĐT, trong quá trình thực hiện, hầu hết các dự án này đang gặp một số vướng mắc, khó khăn như giải phóng mặt bằng, thiếu kinh phí để giải phóng mặt bằng, thiếu vốn thực hiện các dự án.

      Tính đến hết năm 2019, UBND tỉnh đã bố trí 1.536 tỷ đồng để thanh toán các dự án chuyển tiếp, dự án khởi công mới và chuẩn bị đầu tư 16 dự án trọng điểm. Kế hoạch vốn năm 2020 là hơn 1.431 tỷ đồng để thực hiện các dự án: Đường 911B, đường Long Sơn - Cái Mép, Nạo vét kênh Bến Đình, CCN Phước Thắng, các trục đường của TP.Vũng Tàu.

      Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh: Để đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án, cần tập trung giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện, trong đó có vướng mắc về mặt bằng”. Theo đó, ông yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục sắp xếp lịch họp với các sở, ngành giải quyết vướng mắc từng dự án theo kiến nghị của chủ đầu tư và đơn vị được giao nhiệm vụ.

      Đồng thời,chỉ đạo các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi tổ chức, cá nhân về tầm quan trọng, ý nghĩa của công trình; chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

      Bên cạnh đó, thực hiện kịp thời các thủ tục và triển khai giải quyết các vướng mắc về mặt bằng thuộc phạm vi dự án; thực hiện tốt công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo đúng quy định của pháp luật.
  2. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Cái này là dành cho Team LCG, DIG ;));));))
    12/03/2020 1:49 PM

    Xây cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai


    Chủ đề: Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu
    CafeLand – Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài khoảng 3,76km bắc qua sông Thị Vải nối khu vực cảng Cái Mép, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).


    [​IMG]

    [​IMG]



    Cầu Phước An sẽ tạo thêm một hướng kết nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải

    Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Phước An,thị xã Phú Mỹ.

    Được biết, dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện.

    Riêng dự án cầu Phước An sau đó đã được điều chỉnh có chiều dài khoảng 3,76km bao gồm đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục về phần cầu, đường dẫn đầu cầu. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.879 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

    Dự án sẽ được xây dựng trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công.

    Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn.
  3. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Đẩy nhanh hai dự án Cầu Phước An và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải cứu cảng Cái Mép - Thị Vải
    21:45 | 17/03/2020

    26.000 tỉ đồng đầu tư cho Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ Biên Hòa đến Phú Mỹ sẽ được triển khai trước

    Theo thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp cảng.

    Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp cảng cho biết trong năm 2019, có 3,5 triệu TEU hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực Cái Mép - Thị Vải.

    Tuy nhiên, chỉ có 15% lượng container được vận chuyển bằng đường bộ và làm thủ tục hải quan tại Cái Mép - Thị Vải, còn phần lớn dùng sà lan trung chuyển hàng hóa về TP HCM để làm thủ tục hải quan để giảm chi phí vận chuyển.

    Cụ thể, nếu dùng sà lan chuyển hàng từ Cái Mép về Cát Lái (TP HCM) thì chỉ tốn 27 USD/TEU, tương đương 600.000 đồng. Trong khi đó, chi phí vận chuyển bằng đường bộ trên 3 triệu đồng/TEU, tức gấp 5 lần.

    Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc cảng Tân Cảng - Cái Mép TCCT cho biết: "Do chi phí rất lớn, khách hàng không giao nhận ở đây (Cái Mép) nhiều mà thường hàng vào các cảng cạn ở TP HCM, sau đó dùng sà lan kéo xuống dưới này."

    Vị Giám đốc này ví dụ, một khách hàng sản xuất hàng ở Bình Dương mà đi theo tuyến đường bộ đến Thị Vải mất phí khoảng 1,6 triệu đồng cho cả hai lượt vừa đi vừa về.

    Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, cung đường từ Nhơn Trạch (Đồng Nai) về Cái Mép -Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ dài 40 km nhưng chi phí vận chuyển lên đến 2,8 triệu đồng/container.

    Trong khi đó, đoạn đường từ Nhơn Trạch Đồng Nai về Cát Lái (TP HCM) dài 80 km nhưng chi phí vận chuyển chỉ 2,4 triệu đồng/container.

    Tương tự, chi phí vận chuyển từ Cát Lát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng (Bình Dương) khoảng 2,9 triệu đồng/container, còn Cái Mép về Bàu Bàng tốn 4,6 triệu đồng/container.

    [​IMG]
    Hơn 80% hàng hóa vận tải thủy đi qua cảng Cái Mép - Thị Vải. Ảnh: TCIT.

    Chi phí logictics cao gây áp lực lên cảng
    Theo lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp trong ngành, nguyên nhân khiến chi phí logistic cao do thiếu hệ thống các kho bãi container rỗng, kho tổng hợp hàng container (CFS) và cảng cạn (ICD).

    Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám đốc cảng Cái Mép CMIT chia sẻ: "Đáng lẽ chủ hàng phải mang hàng ra cảng biển hoặc những hệ thống logistic ở gần cảng. Nhưng hiện nay các ICD nằm ở Bình Dương, Thủ Đức nên hàng hóa đã làm thủ tục hải quan ở đầu các cảng cạn này."

    Lãnh đạo cảng Cái Mép CMIT cũng nói thêm: "Cảng CMIT, Thị Vải đóng vai trò là cảng cửa ngỏ, nghĩa là hàng đến đây làm hải quan xong mới đi tiếp. Còn bây giờ dường như cảng chỉ đóng vai trò trung chuyển quốc gia, hàng đến rồi lại đi tiếp đến các ICD. Thế thì tạo ra giá trị gì cho ngành logistic của tỉnh?"

    Hiện tại, hơn 80% hàng hóa vận tải thủy đi qua cảng Cái Mép - Thị Vải. Trong đó, chi phí logistic chiếm 21% tổng giá trị hàng hóa.

    Vì vậy, việc giảm chi phí logistic là một trong những vấn được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt quan tâm nhằm mục tiêu tăng hiệu suất khai thác cảng, qua đó tăng nguồn thu cho tỉnh từ cảng biển.

    Đẩy nhanh hạ tầng hỗ trợ cảng
    Theo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đẩy nhanh các dự án giao thông kết nối được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm áp lực vận chuyển hàng hóa qua cảng Cái Mép - Thị Vải hiện nay.

    Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Tỉnh đã bàn với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để thống nhất phương án triển khai cầu Phước An, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

    Đây là những việc quan trọng để gia tăng kết nối giao thông với cảng. Những dự án này thuộc nhóm A, đã được Chính phủ phê duyệt, tỉnh nỗ lực cuối năm 2020 phải khởi công."

    [​IMG]
    Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy nhanh các dự án hạ tầng, trong đó có cầu Phước An và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Báo Giao thông.

    Tại cuộc họp chiều ngày 11/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc về cơ bản thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Phước An. Sau điều chỉnh, cầu Phước An có tổng chiều dài khoảng 3,76 km.

    Dự kiến cầu Phước An sẽ được xây dựng và hoàn thành trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công xây dựng.

    Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Trước đó vào tháng 7/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ bố trí 500 tỉ đồng cho dự án.

    Còn về cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ bán đấu giá các khu đất công vị trí vàng để dồn nguồn lực để làm dự án.

    Trong đó án thành phần 1 sẽ triển khai trước, với qui mô mặt cắt của đoạn từ Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ là 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng.

    Ngoài ra, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thông tin thêm, tỉnh đã kiến nghị Chính phủ quan tâm đến dự án đường sắt từ Cái Mép đến các khu công nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ để kéo hàng về cảng, phục vụ đơn hàng đi các nước được thuận lợi hơn.
  4. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấp thuận đầu tư tuyến ống nước sạch gần 700 tỷ
    Thứ Hai, 23/3/2020 08:00
    (BĐT) - Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty CP Cấp nước Châu Đức đầu tư Dự án Tuyến ống truyền tải nước sạch D 1.000 mm cấp cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam và Cảng chuyên dùng với tổng vốn đầu tư khoảng 692 tỷ đồng.
    [​IMG]
    Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
    Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm, kể từ ngày UBND Tỉnh quyết định chủ trương đầu tư.

    Mục tiêu của Dự án là đầu tư tuyến ống truyền tải nước sạch bền vững, an toàn, đáp ứng nhu cầu dùng nước cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam và Cảng chuyên dùng. Quy mô tuyến ống gồm 6 đoạn ống, năng lực truyền tải nước sạch đạt 3.300 m3/h, chiều dài tuyến là 25,3 km từ Nhà máy Nước mặt Phú Mỹ đến khu vực Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.

    Dự án dự kiến hoàn thành thi công xây dựng, đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021.
    Mhoang79TLTL14 thích bài này.
  5. pcmenter

    pcmenter Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    08/06/2016
    Đã được thích:
    447
    ghê thế bác
    quandui8668 thích bài này.
  6. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Đẩy nhanh dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
    02-04-2020 - 08:37 AM|Thời sự trong nước


    Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã có cơ hội đẩy nhanh khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng


    Sau thời gian dài nằm im dù chủ trương đã có từ lâu, mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trước đó, ngày 7-2-2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý giao tỉnh BR-VT là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư và giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp, hỗ trợ tỉnh BR-VT trong quá trình triển khai dự án.

    Chia làm 2 dự án thành phần

    Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của UBND tỉnh BR-VT, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có 2 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần số 1 có tổng mức đầu tư 14.956 tỉ đồng, bao gồm: đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,8 km, tổng mức đầu tư hơn 12.300 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 4.700 tỉ đồng, các chi phí còn lại hơn 7.500 tỉ đồng. Đoạn qua tỉnh BR-VT có tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 720 tỉ đồng. Đoạn cao tốc dài 3,2 km có tổng mức 851 tỉ đồng và đoạn nhánh kết nối vào cảng Cái Mép dài 8,8 km có tổng mức đầu tư gần 1.800 tỉ đồng.

    [​IMG]
    Từ nhiều năm nay, cứ vào dịp cuối tuần hay lễ, Tết là giao thông trên Quốc lộ 51 trở nên căng thẳng

    Ở dự án thành phần số 1, tỉnh BR-VT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cân đối nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Đồng Nai khoảng 4.723 tỉ đồng. Còn phần kinh phí xây dựng và các chi phí khác 7.592 tỉ đồng sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện. Tỉnh BR-VT sẽ hỗ trợ phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 232 tỉ đồng cho đoạn 3,2 km, phần kinh phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 619 tỉ đồng sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện. Tỉnh cũng bố trí ngân sách đầu tư đoạn tuyến nhánh dài 8,8 km dự kiến gần 1.800 tỉ đồng.

    Đối với dự án thành phần số 2 (đoạn từ Phú Mỹ - Vũng Tàu) dài 28 km và 2,8 km đường nối, đây là đoạn tuyến cuối của đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối 3 đô thị của tỉnh gồm thị xã Phú Mỹ - TP Bà Rịa - TP Vũng Tàu, UBND tỉnh BR-VT kiến nghị tỉnh sẽ thu xếp nguồn vốn và tiếp tục triển khai dự án đối với đoạn từ nút giao Phú Mỹ đến nút giao Vũng Vằn (TP Bà Rịa), có chiều dài 20 km. Riêng đoạn còn lại dài 8 km nối 2 đô thị Bà Rịa và Vũng Tàu cho phép tách ra khỏi quy hoạch đường cao tốc để tỉnh quyết định đầu tư tuyến đường trục chính đô thị theo đúng quy hoạch xây dựng.

    Cần kíp lắm rồi!

    Theo UBND tỉnh BR-VT, địa phương này có hàng chục cảng biển quan trọng đang khai thác sử dụng, nhiều khu công nghiệp được đầu tư với số vốn lên tới hàng tỉ USD. Đặc biệt, ngành du lịch cũng đang phát triển vượt bậc trong những năm qua. Thế nhưng, hạn chế lớn nhất của tỉnh là giao thông kết nối với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM lại phụ thuộc gần như hoàn toàn vào tuyến Quốc lộ 51.

    "Tuyến quốc lộ này từ nhiều năm qua đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Tình trạng quá tải toàn tuyến khiến giao thông nơi đây luôn căng thẳng bởi kẹt xe, tai nạn giao thông. Vì vậy, yêu cầu cấp bách là phải "giải cứu" Quốc lộ 51, trong đó cách tốt nhất chính là đẩy nhanh dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu" - một cán bộ Sở GTVT tỉnh BR-VT nhấn mạnh. Những ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết toàn tuyến Quốc lộ 51 thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, lượng xe du lịch, container, xe tải liên tục hoạt động cũng khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp. Do đó, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là việc cần kíp phải làm để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

    Trong một cuộc họp với tỉnh Đồng Nai mới đây, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh BR-VT, cho biết hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải hiện chỉ mới khai thác được khoảng 40% công suất, hàng hóa chủ yếu vận chuyển bằng đường thủy, chỉ khoảng 20% vận chuyển qua tuyến Quốc lộ 51 nhưng đã khiến tuyến này ùn tắc. Từ năm 2018, cả 2 tỉnh BR-VT và Đồng Nai đã họp bàn phương án đầu tư cầu Phước An để giảm tải cho tuyến, tuy nhiên, dự án này cũng chưa giải quyết được triệt để tình trạng quá tải nơi đây.

    "Chúng tôi đã chuẩn bị từ nguồn lực nội tại đầu tư công của tỉnh và xin làm BOT của doanh nghiệp, tỉnh BR-VT quyết dồn toàn lực để triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng tàu" - ông Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định.

    Bên cạnh việc đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh BR-VT cũng kiến nghị được nghiên cứu dự án tuyến đường sắt kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải theo hình thức PPP.

    Năm 2016, Bộ GTVT đã quyết định phê duyệt đề xuất dự án thành phần số 1, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ - cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) theo hình thức hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.228 tỉ đồng. Tuy nhiên, do phương án tài chính phê duyệt không khả thi nên dự án chưa thể triển khai.
    Kiến nghị hỗ trợ thêm nhiều dự án

    Ngoài dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh BR-VT cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét bố trí 2.000 tỉ đồng vốn ngân sách trung ương cho dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tỉnh triển khai và hoàn thành dự án. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực, liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

    Đối với dự án Quốc lộ 56 - tuyến tránh TP Bà Rịa, kiến nghị xem xét bố trí, bổ sung đủ vốn ngân sách trung ương còn thiếu là 263,37 tỉ đồng để hoàn thành dự án trong năm 2021. Ngoài ra, kiến nghị xem xét, sớm phê duyệt bổ sung dự án Trung tâm điện lực Long Sơn vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và giao Bộ Công Thương tiếp tục xem xét việc bổ sung quy hoạch phát triển điện lực quốc gia 4 dự án còn lại là Nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa 2, Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3.1, Tổ hợp Điện khí hóa lỏng LNG-Cái Mép Hạ, Nhà máy Điện khí LNG Long Sơn.

    Kiến nghị các bộ, ngành sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Côn Đảo và triển khai đầu tư dự án nâng cấp sân bay Cỏ Ống nhằm đáp ứng yêu cầu hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Côn Đảo...
    Mhoang79 thích bài này.
  7. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Bà Rịa – Vũng Tàu sắp xây sân bay rộng 248,5ha tại Gò Găng
    13-04-2020 - 10:21 AM | Bất động sản

    [​IMG]
    Khu đất dự tính xây sân bay có phía Đông Bắc giáp đường Vũng Tàu – Gò Găng – Long Sơn; phía Tây Nam giáp Vịnh Gành rái; phía Đông Nam giáp đường quy hoạch và phía Tây Bắc giáp sông Chà Và.


    UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan việc chấp thuận vị trí, mốc, ranh giới khu đất tại Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu để nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân bay mới theo đề xuất của Sở Xây dựng.

    Theo đó, khu đất dự tính xây sân bay rộng 248,5ha, tọa lạc tại đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.

    Để thực hiện dự án, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải liên hệ với các sở ngành liên quan tổ chức khảo sát, nghiên cứu dự án; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh quyết định. Các sở ngành địa phương căn cứ trách nhiệm quản lý hướng dẫn thủ tục về quy hoạch xây dựng, đất đai và hình thức đầu tư dự án theo quy định.

    Liên quan đến việc xây dựng sân bay này, đầu tháng 10/2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc xem xét đề nghị của liên danh Tổng công ty Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty cổ phần Đầu tư VCI, xin nghiên cứu, lập quy hoạch và đầu tư Sân bay Gò Găng; nghiên cứu, lập quy hoạch và đề xuất dự án đầu tư tại khu đất sân bay cũ thuộc thành phố Vũng Tàu.

    Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Vũng Tàu và các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét để liên danh này được tiếp cận thông tin, nghiên cứu, lập quy hoạch, đề xuất ý tưởng đầu tư; tham mưu trình UBND tỉnh.


    Theo tìm hiểu, Dự án sân bay Gò Găng được quy hoạch xây dựng nhằm phục vụ kế hoạch di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu tại phường 9, TP. Vũng Tàu.

    Theo quy hoạch, Cảng hàng không Vũng Tàu là cảng nội địa phục vụ cho hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng. Quy mô cảng đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất cảng 100.000 hành khách và 500 tấn hàng hóa mỗi năm.

    Kinh phí xây sân bay mới khoảng 1 tỷ USD.

    Trước đó, vào tháng 9/2018, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã làm việc với Công ty TNHH dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

    Như vậy, thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sẽ đầu tư 2 sân bay là Hồ Tràm và Gò Găng, khoảng cách giữa 2 sân bay chưa tới 30km. Chưa kể, tỉnh này đã có sân bay Côn Đảo; bên cạnh đó còn có sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với khoảng khách chỉ 40km.
  8. huyen141292

    huyen141292 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2015
    Đã được thích:
    15.217

    Lâu lâu mới để ý bác quần đùi có topic này
    quandui8668 thích bài này.
  9. cakiem060512

    cakiem060512 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    6.645
    Vụ này PXL có hưởng lợi gì không nhỉ?
    quandui8668 thích bài này.
  10. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    vâng, chào bác
    --- Gộp bài viết, 14/04/2020, Bài cũ: 14/04/2020 ---
    quan trọng là tài sản của em nó đến đâu rồi thôi bác
    Mhoang79 thích bài này.

Chia sẻ trang này