Kinh hoàng những dự án hạ tầng khủng của Bà Rịa Vũng Tàu, mã nào hưởng lợi nhất???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quandui8668, 08/01/2020.

6445 người đang online, trong đó có 1069 thành viên. 09:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 22748 lượt đọc và 129 bài trả lời
  1. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    thông rồi nha cả nhà
    :)]:)]:)] lưu ý: cảng Cái Mép-Thị Vải là chuyên hàng Âu-Mỹ nhé
    https://tuoitre.vn/uy-ban-thuong-mai-eu-vua-thong-qua-evfta-voi-viet-nam-20200121172801949.htm
    Ủy ban Thương mại EU vừa thông qua EVFTA với Việt Nam

    TTO - Chiều 21-1 (giờ Việt Nam), Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) của Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh Châu Âu - Việt Nam (EVFTA).
  2. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    https://plo.vn/do-thi/nhieu-nha-dau-tu-lon-dang-nham-den-vung-tau-886893.html
    Nhiều nhà đầu tư lớn đang nhắm đến Vũng Tàu

    Thứ Hai, ngày 3/2/2020 - 06:30
    [​IMG]
    (PL)- Sovico Group, VinGroup, Novaland, FLC, Hưng Thịnh Group… đều đang nghiên cứu, đầu tư dự án tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Tiềm năng về đất đai, vị trí địa lý, giao thông thuận lợi cùng chính sách mở cửa thu hút đầu tư của chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là lý do khiến các doanh nghiệp (DN) lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đến đây tìm hiểu, triển khai dự án.

    Lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực

    Đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu là một vùng đất còn hoang sơ, tiềm năng phát triển còn rất lớn. Tuy nhiên, thời gian qua tiềm năng của vùng đất này chưa được khai thác. Việc phát triển kinh tế và đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch chưa được triển khai. Do vậy, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mong muốn lựa chọn các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, có tầm nhìn để biến nơi đây thành một khu đô thị mới đẳng cấp, trong đó có sân bay Gò Găng.

    Dự án sân bay Gò Găng được thiết kế nhằm phục vụ kế hoạch di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu. Theo dự kiến, cảng hàng không này là cảng nội địa phục vụ cho hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng. Quy mô cảng sân bay cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất cảng 100.000 hành khách và 500 tấn hàng hóa mỗi năm. Kinh phí xây sân bay mới khoảng 1 tỉ USD. Riêng đối với khu đô thị và sân bay Gò Găng khá nhiều nhà đầu tư xin triển khai.

    Cụ thể, tháng 10-2019, tỉnh đã giao các sở, ngành hướng dẫn liên doanh gồm: Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty CP Đầu tư VCI thực hiện việc nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư dự án sân bay Gò Găng, xã Long Sơn và phương án đầu tư mới tại khu vực sân bay hiện tại ở phường 9.

    Chỉ hai tháng sau, Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã có buổi tiếp, làm việc cùng Tập đoàn Sovico (Sovico Group) của gia đình tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (hãng máy bay VietJet) để nghe tập đoàn này đề xuất chủ trương nghiên cứu đầu tư hai dự án lớn, trong đó có dự án sân bay Gò Găng. Trước đó, một liên doanh khác cũng đã xin chủ trương đầu tư sân bay Gò Găng này.

    Bên cạnh việc đầu tư ở TP Vũng Tàu thì các DN như FLC, Novaland, Hưng Thịnh lại đang nhắm tới các huyện lân cận như Xuyên Mộc và Đất Đỏ. Các địa phương này có tiềm năng phát triển du lịch biển, kết hợp sinh thái rừng núi tự nhiên.



    Trong đó, dự án Safari Hồ Tràm (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) do liên doanh Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông Vidotour phát triển với quy mô hơn 600 ha. Tổng thể quy hoạch dự án sẽ gồm khu vườn thú mở, công viên hoang dã safari đầu tiên của khu vực phía nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp năm sao, tổ hợp giải trí - thương mại - dịch vụ kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái… đang triển khai.

    [​IMG]
    Các nhà đầu tư lớn đang nghiên cứu đầu tư nhiều dự án tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: TRÙNG KHÁNH

    Điều chỉnh chiến lược kinh tế


    Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay trong vài năm trở lại đây nguồn thu từ ngành công nghiệp dầu khí sụt giảm. Do vậy, lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng có những điều chỉnh trong chiến lược phát triển kinh tế, chuyển hướng thu hút đầu tư mạnh ở những lĩnh vực tiềm năng. Đặc biệt là những thế mạnh của tỉnh như du lịch, cảng biển, khai thác tiềm năng đất công. Tỉnh cũng đang chọn lựa các nhà đầu tư có năng lực triển khai dự án để bù đắp lại sự thiếu hụt trên.

    Ngoài ra, có thông tin từ cuối năm 2019, Tập đoàn Vingroup cũng đã tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để xin nghiên cứu, triển khai các dự án lớn tại đây theo chiến lược phát triển của tập đoàn này.

    Năm 2019, Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương đóng góp ngân sách đứng thứ ba cả nước sau TP.HCM và Hà Nội. Điều này chứng minh hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn này là hoàn toàn đúng.

    Trong năm 2020 tỉnh sẽ tiếp tục tiến hành công khai, minh bạch lựa chọn nhà đầu tư có năng lực thực sự để sớm triển khai các dự án trọng điểm về du lịch, khu đô thị.

    Ông Lĩnh cũng cho hay tỉnh cũng sẽ đẩy nhanh, phối hợp cùng các địa phương, bộ, ngành trong việc sớm triển khai các tuyến đường giao thông kết nối như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Long Sơn - Cái Mép, cầu Phước An nối cao tốc Bến Lức - Long Thành về Đồng Nai với Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Các doanh nghiệp lớn nhắm đến lĩnh vực mới

    Hiện nay ngoài các DN FDI từ nước ngoài như Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), SCG (Thái Lan)… với các dự án đang triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động ở lĩnh vực công nghiệp dầu khí, hóa chất, sản xuất hạt nhựa, cảng biển thì còn có các “ông lớn” người Việt Nam. Có thể điểm mặt một số DN như Sovico Group, FLC, VinGroup, Novaland, Hưng Thịnh, Tập đoàn Nguyễn Hoàng… là những DN đã và đang dự kiến đầu tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Các DN Việt Nam nhắm tới những lĩnh vực làm thay đổi mạnh mẽ hơn nữa bộ mặt các đô thị, huyện lỵ của Bà Rịa-Vũng Tàu đó là du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản nghỉ dưỡng - khu đô thị mới và kể cả một số lĩnh vực mới như giáo dục.



    TRÙNG KHÁNH
    thuong48td thích bài này.
  3. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    https://baodautu.vn/thu-tuong-chinh...m8N66qus11h2aSTF6ZRHsuDInvkQziJFpS3gJna6GmJDG
    Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định đầu tư Dự án sân bay Long Thành trong tháng 3/2020
    Hình thức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ được Chính phủ quyết định dựa trên cơ sở kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của Hội đồng thẩm định nhà nước.
    TIN LIÊN QUAN
    03/02/2020 15:35
    Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

    Theo đó, Chính phủ Quyết nghị Hội đồng thẩm định nhà nước khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm chất lượng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư Dự án trong tháng 3 năm 2020, trong đó đối với việc điều chỉnh diện tích đất quốc phòng, bổ sung 2 tuyến giao thông kết nối, tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn, công nghệ áp dụng, hiệu quả kinh tế - xã hội và hiệu quả tài chính, quản lý, vận hành, khai thác và đào tạo nguồn nhân lực... sẽ được nghiên cứu, thực hiện theo nội dung Nghị quyết số 95/2019/QH14 của Quốc hội; điều chỉnh diện tích đất giai đoạn 1 từ 1.165 ha lên khoảng 1.810 ha cho phù hợp với nhu cầu hoạt động khai thác đồng bộ giai đoạn 1.

    Đối với hình thức đầu tư, Dự án, trên cơ sở phân loại các hạng mục công trình Chính phủ giao Hội đồng thẩm định Nhà nước đầu tư, nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật để hoàn thiện đề xuất hình thức đầu tư bảo đảm quốc phòng, an ninh và lợi ích của Nhà nước, lợi ích của Quốc gia; bảo đảm sự quản lý của Nhà nước theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng và sử dụng cho mục đích quân sự. Trong đó, có các giải pháp, chính sách đặc thù theo thẩm quyền để thực hiện Dự án thuận lợi, bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội.

    Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai tập trung chỉ đạo thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để bàn giao mặt bằng kịp tiến độ thi công Dự án, bảo đảm hoàn thành và đưa vào khai thác Dự án theo đúng yêu cầu của Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội; Bộ GTVT nghiên cứu đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đồng bộ với từng giai đoạn đầu tư theo định hướng trở thành cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế. Trước mắt, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai; cân đối, huy động các nguồn lực giai đoạn 2021-2025 để đầu tư đáp ứng nhu cầu khai thác giai đoạn 1.

    Theo Nghị quyết số 95/2019/QH14 về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Quốc hội đã quyết định đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

    Quốc hội giao Chính phủ xem xét, quyết định tổng mức đầu tư của Dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư công, xây dựng, quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật có liên quan, bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và bảo đảm tổng mức đầu tư toàn bộ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành không vượt tổng mức đầu tư theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sau đây gọi là Nghị quyết số 94/2015/QH13).

    Chính phủ lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật bảo đảm quốc phòng, an ninh và lợi ích của Nhà nước, lợi ích của Quốc gia; bảo đảm sự quản lý của Nhà nước theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng và sử dụng cho mục đích quân sự.

    Quốc hội quyết định điều chỉnh diện tích đất cho quốc phòng từ 1.050 héc-ta thành 570 héc-ta dành riêng cho quốc phòng và 480 héc-ta cho xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không dùng chung quân sự và dân dụng. Việc quản lý, sử dụng phần diện tích dùng chung thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật về hàng không dân dụng; ưu tiên cho hoạt động quân sự khi thực hiện nhiệm vụ quốc phòng. Đồng thời, bổ sung 2 tuyến giao thông đường bộ kết nối vào Dự án: tuyến số 01 nối với Quốc lộ 51; tuyến số 02 nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Việc đầu tư, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Quốc hội yêu cầu Chính phủ chỉ đạo Hội đồng thẩm định nhà nước, Bộ GTVT, các Bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương xem xét, hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, bảo đảm chất lượng, tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư; trong đó, tiếp tục làm rõ các nội dung về tổng mức đầu tư, hiệu quả kinh tế - xã hội và tài chính, công nghệ chính, quản lý, vận hành, khai thác và đào tạo nguồn nhân lực, các cơ chế, chính sách đặc thù theo thẩm quyền (nếu có). Hoàn thành công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để bàn giao mặt bằng kịp tiến độ thi công Dự án, bảo đảm hoàn thành và đưa vào khai thác Dự án theo đúng yêu cầu của Nghị quyết số 94/2015/QH13.

    Hằng năm, Chính phủ báo cáo Quốc hội về tình hình thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo các Nghị quyết của Quốc hội.
  4. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    Ưu tiên bồi thường đất cho dự án sân bay Long Thành
    Cập nhật lúc 14:25, Thứ Tư, 05/02/2020 (GMT+7)
    (ĐN) – Ngày 5-2, UBND huyện Long Thành đã tổ chức họp giao ban với các phòng, ban của huyện nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án quan trọng trên địa bàn huyện.

    [​IMG]
    Bí thư huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
    Huyện Long Thành đang thực hiện một số dự án lớn của quốc gia, tỉnh, trong đó khó khăn nhất là công tác bồi thường, thu hồi đất. Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nhấn mạnh, UBND huyện phối hợp với các phòng ban, các xã ưu tiên thực hiện nhanh công tác bồi thường cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), giao đất đúng thời hạn theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ để khởi công xây dựng đúng tiến độ.

    Đến nay, khu vực ưu tiên thu hồi 1.810 hécta đất cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được thực hiện gần hoàn thành, chỉ còn gần 18 hécta chưa đo đạc kiểm đếm. Thời gian tới, huyện sẽ tăng lực lượng để sớm hoàn thành khu vực này. Riêng đối với 3.190 hécta ở các khu vực còn lại cũng đã đo đạc, kiểm đếm được hơn 400 hécta.

    [​IMG]
    Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp trao đổi tại cuộc họp
    Ngoài ra, huyện Long Thành hiện còn triển khai công tác bồi thường cho nhiều dự án giao thông khác như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường kết nối xung quanh sân bay... Vì vậy, trong thời gian tới, huyện thiếu nhân lực làm công tác bồi thường. Huyện đề nghị tỉnh bổ sung thêm nhân lực cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Long Thành. UBND huyện giao trách nhiệm cho từng xã thực hiện nhanh việc bồi thường.

    Chủ tịch UBND huyện Long Thành Võ Tấn Đức yêu cầu các xã ưu tiên thực hiện công tác bồi thường, giải tỏa cho những dự án trọng điểm, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo với UBND huyện để có phương án tháo gỡ.

    Hương Giang
  5. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    https://alocanhosg.com/vingroup-se-dau-tu-du-an-tai-ba-ria-vung-tau-quy-mo-hon-800-hecta/
    VINGROUP SẼ ĐẦU TƯ DỰ ÁN TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU QUY MÔ HƠN 800 HECTA



    06/02/2020 11:02 Sáng
    UBND Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu đầu tư dự án bất động sản tại huyện Châu Đức quy mô hơn 800 hecta.
    [​IMG]

    Xét đề nghị của Sở Xây Dựng (tại công văn 159/SXD-QHKT ngày 15/01/2020) về việc tập đoàn Vingroup đầu tư dự án tại huyện Châu Đức. UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận để tập đoàn Vingroup – Công ty cổ phần khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại hai khu vực.

    – Khu vực nghiên cứu 1 có quy mô 2,2 hecta tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức

    – Khu vực nghiên cứu 2 có quy mô 800 hecta tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức

    Tập đoàn Vingroup – Công ty Cổ phần có trách nhiệm khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư tại 2 vị trí trên làm cơ sở báo cáo Ủy ban nhân dân để xem xét quyết định.

    Giao UBND huyện Châu Đức và các sở: Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư; Tài Nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có trách nhiệm hỗ trợ tập đoàn Vingroup – Công ty cổ phần trong quá trình khảo sát và nghiên cứu…

    Vingroup được biết đến là tập đoàn đa nghành đa nghề với các thương hiệu bất động sản hàng đầu như Vinhomes, Vinpearl với các dự án quy mô trải dài trên cả nước.
  6. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.107
    Ko nghĩ hdc nó về giá này được, bó tay vì hết xèng
    Hdchdchdcquandui8668 thích bài này.
  7. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    về đúng hỗ trợ dài hạn SMA 200 và Fibo 38.2 rồi bật lại
    sóng dài chỉnh tí ăn thua j đâu bác
    [​IMG]
    dautudichthucMhoang79 thích bài này.
  8. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.463
    Cả HDC, SZC, DIG cùng ngon. Mà DIG bị đấu đá nội bộ + kế hoạch PHT 1:1 nên giá không lên nổi. Chén HDC và SZC thôi.9
    quandui8668 thích bài này.
  9. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    4.922
    con nào ngon nhất hả bác ;));));))
    Mhoang79 thích bài này.
  10. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.107
    Hdc ngon nhất rồi, quý 1 Ln 90 tỏi rồi, giá này pe có 7,5:((
    quandui8668 thích bài này.

Chia sẻ trang này