Kỳ lân mới của ngành FMCG gọi tên VLC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi EIG, 25/08/2022.

4267 người đang online, trong đó có 269 thành viên. 19:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 143579 lượt đọc và 718 bài trả lời
  1. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.871
    có lý hè. vol càng lúc càng ít
  2. hiepsimu999

    hiepsimu999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2018
    Đã được thích:
    2.130
    Vol càng ít không ý nghĩa gì đâu bác, thằng mua rồi lỗ thì nó bán thôi.
    DIU789 thích bài này.
  3. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.871
    có lý. thanks cụ
    --- Gộp bài viết, 24/09/2022, Bài cũ: 24/09/2022 ---
    Tuàn Sau dự VLc thế nào các cụ
  4. hiepsimu999

    hiepsimu999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2018
    Đã được thích:
    2.130
    Đi ngang nữa thôi cụ, cái khu dự án của mcm chưa đi vào hoạt động thì giá không tăng động được đâu.
    DIU789 thích bài này.
  5. vantungnbvl

    vantungnbvl Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2019
    Đã được thích:
    679
    Các ngân hàng lớn bắt đầu tăng mạnh lãi suất huy động, chính thức ghi nhận mốc cao mới

    Chỉ sau 1 đêm, lãi suất huy động đã thiết lập mặt bằng mới cao hơn trước khá nhiều. Không chỉ tăng lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần, nhiều nhà băng còn tăng lãi suất kỳ hạn dài thêm 0,5-0,7%/năm.
    Ngày 23/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng một loạt lãi suất điều hành, trong đó tăng trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng thêm 1% lên 5%/năm. Như dự báo của nhiều chuyên gia, ngay sau động thái này, loạt ngân hàng thương mại cũng công bố biểu lãi suất huy động mới và đồng loạt tăng mạnh không chỉ ở kỳ hạn ngắn mà còn các kỳ hạn dài. Trong đó, nhiều ngân hàng lớn tăng lãi suất lên trên 7%/năm.

    ACB đã áp dụng biểu lãi suất mới ngay trong sáng 23/9 khi Quyết định của NHNN có hiệu lực. Trong đó, lãi suất tại kỳ hạn 1-5 tháng tăng thêm 1%/năm lên mức 5%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ. Trước đó mức lãi suất cao nhất tại các kỳ hạn này là 4%/năm.

    SHB cũng thông báo mức lãi suất mới từ ngày 23/9. Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này đã là 7,35%/năm, tăng 0,65% so với trước, dành cho khách hàng gửi kỳ hạn từ 36 tháng trở lên.

    Đối với kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất tiết kiệm online của SHB đã tăng lên sát trần, hiện niêm yết 4,6%/năm dành cho 1-2 tháng, 4,9%/năm dành cho kỳ hạn 3 tháng -5 tháng.

    HDBank thì tăng lãi suất kỳ hạn 1 tháng – 5 tháng lên mức kịch trần 5%/năm. Ngoài ra, lãi suất cao nhất tại nhà băng này đã được niêm yết 7,65%/năm, dành cho khách hàng gửi kỳ hạn 13 tháng, số tiền gửi từ 300 tỷ đồng trở lên.

    Tại Techcombank, lãi suất kỳ hạn 6 tháng đã tăng lên 6,2%/năm, và chứng chỉ tiền gửi thì lên tới 6,5%/năm. Bên cạnh đó, lãi suất kỳ hạn 36 tháng tăng lên 7%/năm.

    Với các hợp đồng tiền gửi đầu tiên tại Techcombank, lãi suất còn cao hơn nữa, lên tới 7,5%/năm dành cho khách hàng gửi từ 36 tháng. Ngoài ra, người gửi tiền lần đầu tiên tại Techcombank từ bây giờ, với kỳ hạn 6 tháng sẽ được hưởng lãi suất 6,7%/năm và từ 12 tháng sẽ được hưởng lãi suất 7%/năm.

    VPBank sáng nay (24/9) cũng thông báo tới khách hàng về biểu lãi suất huy động. Lãi suất cao nhất tại nhà băng này đã tăng 0,7 điểm % lên 7,7%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi từ 50 tỷ trở lên ở kỳ hạn 36 tháng.

    ADVERTISING
    iTVCfrom Admicro
    Đối với kỳ hạn 12 tháng, VPBank đang niêm yết mức 6,4-7,2%/năm, tăng 0,5-0,6%/năm. Trong đó, khách hàng gửi từ 10 tỷ trở lên sẽ có lãi suất trên 7%/năm.

    Ngoài ra, lãi suất kỳ hạn ngắn cũng tăng rất mạnh. VPBank niêm yết mức kịch trần 5%/năm đối với kỳ hạn 2 tháng – 5 tháng, số tiền từ 10 tỷ trở lên, tăng 1%/năm so với trước khi thay đổi. Đối với số tiền nhỏ hơn, lãi suất là 4,9%/năm (từ 3 tỷ - dưới 10 tỷ), 4,8%/năm (từ 300 triệu – dưới 3 tỷ).

    Như vậy,lãi suất cao nhất trên thị trường (dành cho các khoản tiền gửi dưới 100 tỷ) đã ghi nhận mốc cao mới (7,7%/năm tại VPBank).Trước đó, trong khoảng nửa năm trở lại đây, SCB và CBBank là 2 ngân hàng có lãi suất cao nhất (7,55%/năm).

    SCB cũng vừa điều chỉnh biểu lãi suất, tuy nhiên ngân hàng này chủ yếu tăng ở các kỳ hạn ngắn, vẫn giữ nguyên mức lãi suất cao nhất 7,55%/năm dành cho khách hàng gửi online từ 18 tháng.

    Với đà tăng như hiện nay, mức 7,7%/năm có thể chưa phải là mức lãi suất cao nhất cuối cùng vào cuối năm nay.

    Trong khi các ngân hàng tư nhân đã đồng loạt tăng lãi suất, nhóm Big 4 (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) vẫn chưa có thông báo mới. Hiện những nhà băng này vẫn đang niêm yết lãi suất tại quầy cao nhất là 5,6%/năm. Đối với kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, lãi suất của nhóm Big 4 chỉ ở mức 3,1-3,4%/năm. Tuy nhiên, những nhà băng này sẽ khó có thể đứng ngoài làn sóng tăng lãi suất trong thời gian tới.

    Theo công ty chứng khoán VCBS, lãi suất huy động đã tăng 0,9-1,1%/năm từ đầu năm đến nay phần nào thể hiện nhu cầu thanh khoản của các ngân hàng thương mại đã có thay đổi đáng kể so với giai đoạn dịch bệnh. Tín dụng toàn nền kinh tế đến 26/8 tăng 9,91% trong khi tăng trưởng huy động mới chỉ đạt 4% cho thấy nhiều nhà băng đang "khát" tiền gửi. VCBS dự báo, mặt bằng lãi suất huy động cóthể tăng 1,5-2%/năm cho cả năm nay.
  6. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.155
    Đã bảo mua VLC là tính theo năm, còn lướt T+ là nị kẹp hàng lâu đó. Nếu kiên nhẫn theo năm thì hãy mua.
  7. Congnhac

    Congnhac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    1.304
    VLC đang có 2.1k tỉ tiền mặt

    ..............

    Lãi suất tăng, nhóm doanh nghiệp dự trữ nguồn tiền mặt dồi dào kỳ vọng hưởng lợi lớn
    25-09-2022 - 00:06 AM|Thị trường chứng khoán

    ĐỌC BÀI-9:24
    [​IMG]
    Việc dự trữ được nguồn tiền mặt dồi dào có thể giúp nhiều doanh nghiệp phòng thủ tốt và thậm chí hưởng lợi khi lãi suất tiết kiệm tăng.
  8. NDHanhVu

    NDHanhVu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2017
    Đã được thích:
    234
    báo cáo ngành sữa còn rất nhiều triển vọng
    Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 135 nghìn tỷ đồng trong năm 2020 (+8,3% so với cùng kỳ), nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh của các ngành hàng sữa chua và sữa uống tăng. Các ngành hàng tăng trưởng cao hơn bao gồm sữa uống (+10%), sữa chua (+12%), phô mai (+11%), bơ (+10%) và các sản phẩm từ sữa khác (+8%) trong khi sữa bột chỉ tăng 4% về giá trị, theo ước tính của Euromonitor.

    Trong báo cáo ngành sữa mới nhất, nhóm phân tích SSI cho rằng, dịch Covid-19 đã tác động đến nhu cầu sữa toàn cầu, khiến giá sữa nguyên liệu ở mức thấp trong năm 2020, đặc biệt là giá chất beo khan Anhydrous (-23% so với cùng kỳ). Ngoài ra, giá dầu thấp giúp giảm chi phí đóng gói và vận chuyển. Các yếu tố này hỗ trợ tỷ suất lợi nhuận gộp của các công ty sữa.

    Công ty lớn tiếp tục lấy thêm thị phần: Từ kết quả doanh thu khả quan hơn toàn ngành vào năm 2020, VNM có thể đã giành thêm thị phần trong thời kỳ dịch bệnh. Cụ thể hơn, doanh thu nội địa của +2,5% so với cùng kỳ trong 9T2020, trong khi tổng lượng tiêu thụ sữa giảm -6,1% trong cùng thời điểm.

    [​IMG][​IMG]

    Quán trình hợp nhất ngành vẫn tiếp diễn khi VNM mua lại Mộc Châu Milk (MCM), trong khi IDP được Blue Point và VietCapital mua lại. Sau khi mua lại, các công ty mục tiêu này đã đạt kết quả ấn tượng: MCM đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng ròng là 68% so với cùng kỳ trong 9T2020, trong khi IDP đạt 151 tỷ đồng lợi nhuận ròng trong 6T2020 (so với 113 tỷ đồng trong năm 2019). Cạnh tranh ngày càng gay gắt khi có thêm nhiều đối thủ gia nhập thị trường, như Tập đoàn Masan ra mắt sữa ngũ cốc ca cao lúa mạch với thương hiệu B’fast, cũng như Vitadairy có vẻ đang phát triển nhanh trong phân khúc khúc sữa bột với sản phẩm sữa non.

    Kênh thương mại hiện đại (MT) tiếp tục vượt xa kênh thương mại truyền thống về tốc độ tăng trưởng. Kênh MT chỉ chiếm từ 10% - 15% doanh thu của công ty sữa tại thời điểm hiện tại. Nhận thức được xu hướng tăng trưởng của kênh này, các công ty F&B đã tích cực đẩy mạnh độ phủ sóng trên kênh MT, mà theo SSI kênh này sẽ có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn kênh truyền thống do cạnh tranh khốc liệt của nhiều nhãn hàng. Theo Kantar Worldpanel, sữa là một trong những sản phẩm được mua online tăng mạnh nhất trong thời kỳ dịch bệnh.

    Về triển vọng tăng trưởng 2021, SSI cho rằng ngành sữa ít nhạy cảm hơn với dịch Covid-19. Mặc dù sữa được coi là mặt hàng thiết yếu, nhưng xu hướng tiêu thụ có thể theo “mô hình chữ K”. Theo đó, nhu cầu từ người tiêu dùng có thu nhập thấp vẫn có thể bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã gây thiệt hại đến thu nhập của nhóm này, hoặc đối với những người tiêu dùng nhạy cảm về giá.

    [​IMG]

    Các công ty như Vinamilk và Vinasoys đã chứng kiến hiện tượng cơ cấu sản phẩm bán ra dịch chuyển về phía các sản phẩm giá rẻ trong 9 tháng 2020. Ngược lại, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra do nhóm thu nhập trung bình và cao ít bị ảnh hưởng hơn và họ vẫn sẽ có xu hướng gia tăng tiêu thụ các sản phẩm cao cấp.

    Ước tính tăng trưởng doanh thu của ngành là một chữ số trong năm 2021: Theo kịch bản cơ sở của SSI giả định: Thứ nhất, dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát vào giữa năm 2021; Thứ hai, sẽ không có thêm đợt giãn cách xã hội trên toàn quốc; và Thứ ba, tiêu thụ sữa nói chung sẽ phục hồi so với mức thấp trong năm 2020 là 7%.

    Giá sữa nguyên liệu có khả năng tăng nhẹ trong năm 2021, cũng giống như xu hướng tăng giá của các loại hàng hóa khác. Theo đó, giả định giá sữa nguyên liệu sẽ tăng 4% so với cùng kỳ trong năm 2021. Ngoài ra, giá dầu cao hơn trong năm 2021 có thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí đóng gói và vận chuyển.

    Các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến ESG (môi trường, xã hội, quản trị) khi đầu tưu vào các công ty sữa. Do đó, các công ty sữa đã bắt đầu đa dạng hóa sản phẩm, ví dụ như chuyển sang đồ uống có nguồn gốc thực vật.

    Về phía người tiêu dùng, protein thay thế như các loại sữa hạt đã được chú ý nhiều hơn khi người dân ngày càng nhận thức rõ hơn về môi trường, sức khỏe và chế độ ăn uống.
    --- Gộp bài viết, 25/09/2022, Bài cũ: 25/09/2022 ---
    "Ước giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi tháng 6 năm 2022 đạt 301,6 triệu USD, đưa tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1,6 tỷ USD, giảm 13,2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá trị nhập khẩu sữa và các sản phẩm sữa ước đạt 718,4 triệu USD, tăng 13%; giá trị nhập khẩu của thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật ước đạt 641,3 triệu USD, giảm 14,7%."
    EIGNguyenduchung8x thích bài này.
  9. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.871
    Hay
  10. badman1

    badman1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2017
    Đã được thích:
    844
    Kỳ lân, liên tục post tin tốt, sao vẫn giảm, thị trường đã sai hay thị trường ngu
    vantungnbvl thích bài này.

Chia sẻ trang này