Kỳ lân mới của ngành FMCG gọi tên VLC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi EIG, 25/08/2022.

2837 người đang online, trong đó có 427 thành viên. 21:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 141006 lượt đọc và 718 bài trả lời
  1. Congnhac

    Congnhac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    1.303
    Ông Yoichi Harumoto: “Khi nhắc đến thịt bò của Việt Nam, người ta sẽ nghĩ đến bò Vinabeef của Tam Đảo”
    [​IMG]

    Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (gọi tắt là JVL) – liên doanh giữa Vilico (thành viên của Vinamilk và tập đoàn Sojitz Nhật Bản, chính thức triển khai dự án tổ hợp chăn nuôi & chế biến bò thịt Vinabeef có tổng diện tích 75,6 ha tai Tam Đảo, Vĩnh Phúc, gồm 2 phân khu chính: trang trại nuôi bò thịt và nhà máy chế biến.



    Ngày 8/3/2023, dự án tổ hợp chăn nuôi & chế biến bò thịt Vinabeef Tam Đảo chính thức khởi công, ông Yoichi Harumoto – Tổng Giám đốc của Công ty JVL đã trả lời phỏng vấn của báo chí để chia sẻ rõ hơn về dự án triệu đô này.



    [​IMG]
    Ông Yoichi Harumoto tại buổi Lễ khởi công Tổ hợp Chăn nuôi & Chế biến thịt bò Vinabeef ngày 8.3.2023


    Xin chào ông Yoichi Harumoto. Xin được hỏi, ông đánh giá như thế nào về nhu cầu thịt bò chuẩn, sạch ở thị trường Việt Nam?


    Thịt bò là một thực phẩm giàu đạm và dinh dưỡng, ở Việt Nam không chỉ trong những bữa ăn gia đình hàng ngày mà thịt bò còn được chế biến thành nhiều món ngon trong các quán ăn, nhà hàng…



    Theo Báo cáo triển vọng phát triển ngành nông nghiệp của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), năm 2020, mức tiêu thụ thịt bò trung bình của Việt Nam là 9,2kg/người/năm.



    Hiện nay, lượng cung lớn thịt bò cho nhu cầu của người tiêu dùng đến từ nhập khẩu. Mục tiêu JVL hướng đến là dần thay thế lượng thịt bò nhập khẩu này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ lên kế hoạch xuất khẩu ra các nước lân cận ở Châu Á.



    JVL có phải là nhà sản xuất đầu tiên tham gia vào thị trường thịt bò sạch tại Việt Nam không, thưa ông?


    Trên thị trường hiện nay đã có một số công ty quy mô vừa và nhỏ cung cấp sản phẩm thịt bò mát. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào sản xuất thịt bò mátvới công nghệ hiện đại và quy mô lớn như dự án của JVL.



    Dự kiến khi được đưa vào hoạt động vào năm 2024 - 2025, với trang trại chăn nuôi có sức chứa 10.000 con bò và nhà máy chế biến thịt bò mát công suất 30.000 con/năm, JVL có thể cung cấp tới 10.000 tấn sản phẩm ra thị trường mỗi năm.



    Khi chọn Vĩnh Phúc là nơi đặt trang trại và nhà máy đầu tiên tại miền Bắc, JVL đã nhận thấy những lợi thế gì của vùng đất này?


    Khi nghiên cứu tiền dự án, chúng tôi đã tìm hiểu một số địa phương tại Việt Nam và nhận thấy về ở Vĩnh Phúc mùa thu và đông có nền nhiệt thấp hơn miền Nam rất nhiều, đây là điều kiện thuận lợi để vỗ béo bò thịt.



    Ngoài ra, vị trí địa lý của Vĩnh Phúc gần thị trường lớn ở khu vực Bắc Bộ, gần sân bay, cầu cảng, hệ thống đường xá, hạ tầng hoàn chỉnh…, đặc biệt có ý nghĩa với việc phân phối sản phẩm tươi sống, cần tối ưu thời gian vận chuyển trong điều kiện bảo quản nghiêm ngặt.



    Xin hỏi ông, tổ hợp Vinabeef Tam Đảo sẽ áp dụng những công nghệ nổi bật nào?


    Chúng tôi muốn tiên phong xây dựng tiêu chuẩn chế biến thịt bò tiệm cận với các tiêu chuẩn hàng đầu của thế giới tại Việt Nam. Từ đó, JVL sẽ cung cấp sản phẩm thịt bò tươi sạch, vừa đảm bảo an toàn vừa trọn vẹn dinh dưỡng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt.



    Các thiết bị, công nghệ được sử dụng tại trang trại và chế biến đều được nhập khẩu từ Châu Âu, Nhật Bản. Con giống được tuyển chọn từ trang trại Vinamilk, được nuôi và chăm sóc kỹ lưỡng trong vòng 24 tháng theo công nghệ chăn nuôi hướng thịt đang được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản.



    Tuy nhiên, quy trình chăn nuôi và sản xuất bò thịt của chúng tôi không áp dụng rập khuôn 100% công nghệ sử dụng tại Nhật Bản mà sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Việt Nam để đạt kết quả cao nhất.



    Theo ông đâu sẽ là lợi thế cạnh tranh của JVL khi sản phẩm được đưa ra thị trường?


    Dự án được phát triển một vòng tròn chăn nuôi – sản xuất – chế biến – phân phối khép kín, từ con giống cho đến thành phẩm cuối cùng. Trong một chu trình khép kín, tất cả các khâu đều có khả năng truy vết nên vấn đề xuất hiện ở đâu sẽ nhanh chóng được phát hiện và kiểm soát.



    Đây chính là lợi thế trong quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đảm bảo các chỉ tiêu dinh dưỡng của thành phẩm mà theo tôi là điểm cạnh tranh nhất khi JVL đưa sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra thương hiệu thịt bò Vinabeef với ba tiêu chí:sản xuất toàn bộ tại Việt Nam, đạt chất lượng quốc tế và giá thành cạnh tranh so với sản phẩm nhập khẩu.



    Khi dự án đi vào hoạt động dự kiến sẽ đem lại những tác động kinh tế - xã hội nào đến địa phương nơi đặt nhà máy, thưa ông?


    Về lâu dài, JVL có tham vọng tạo ra một thương hiệu có giá trị cho Tam Đảo, Vĩnh Phúc và khi nhắc đến thịt bò của Việt Nam, người ta sẽ nghĩ đến bò Vinabeef của Tam Đảo.



    Nếu một vùng đất xây dựng thành công thương hiệu, bằng cách này hay cách khác, sẽ hỗ trợ sự phát triển kinh tế của địa phương và người dân sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển kinh tế này. Đây cũng là mong muốn của công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật khi được thành lập, không chỉ đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm bò thịt chất lượng, an toàn mà còn xây dựng một doanh nghiệp bền vững, góp phần phát triển ngành chăn nuôi công nghệ cao tại Việt Nam nói chung và đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội và địa phương nói riêng.



    Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này.
  2. Haichoi

    Haichoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    271
    Hẹn qua năm nhé các bác :)
    Nếu VLC giao dịch tích cực vol trên 500k trên 1 tuần ,em sẽ khuyến nghị khách hàng vào
  3. lehuongvdsc

    lehuongvdsc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/03/2019
    Đã được thích:
    149
    anh em cứ chờ vùng 14 rồi tính, đục thì sẽ đi xa thêm khúc nữa
  4. thanhhahanoi

    thanhhahanoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2019
    Đã được thích:
    108
    c L sớm phát quà thôi, ae trụ vững có trái ngọt.
  5. Congnhac

    Congnhac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    1.303
    Khả năng năm nay bắt đầu có doanh thu từ mảng bò , giờ VLC chạy song song 2 chân cứng chắc
  6. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.872
    múc
  7. trinhhien

    trinhhien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2019
    Đã được thích:
    487
    tiền mặt nhiều hơn vốn hóa, lạ kì
  8. hoalai

    hoalai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2019
    Đã được thích:
    225
    tin tưởng vào ban lãnh đạo
    Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo “làn gió mới” của thị trường thịt bò Việt Nam
    [​IMG]

    Tổ hợp chăn nuôi và sản xuất thịt bò mát ứng dụng công nghệ Nhật – VINABEEF của Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) và tập đoàn Sojitz có vốn đầu tư 3,000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ là bước ngoặc đánh dấu sự phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thực phẩm công nghệ cao tại Việt Nam.



    “Làn gió mới” của thị trường thịt bò mát nhiều tiềm năng


    Theo báo cáo của Fitch Solutions năm 2022, dự kiến giai đoạn 2022 - 2026, sức tiêu thụ thịt bò sẽ tăng trưởng hơn 13%, gấp đôi so với mức tăng trưởng của thịt heo. Đến năm 2026, Việt Nam dự kiến cần hơn 420.000 tấn thịt bò, trong khi sản lượng thịt có thể đáp ứng ước tính chỉ hơn 270.000 tấn. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan năm 2022, Việt Nam nhập khẩu hơn 680.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá gần 1.5 tỷ USD.



    Như vậy, có thể thấy, lượng cầu về thịt bò chuẩn, sạch, chất lượng cao ngày một lớn, nhưng lượng cung lại không đủ đáp ứng. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt tốt hơn, tổ hợp chăn nuôi và sản xuất thịt bò mát Vinabeef, ứng dụng công nghệ Nhật ra đời.



    Giai đoạn đầu tiên của Tổ hợp VINABEEF Tam Đảo có vốn đầu tư “khủng”, xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, trong đó 1.670 tỷ đồng dành riêng cho việc xây dựng cụm trang trại, nhà máy. Cùng với sự hậu thuẫn từ hai doanh nghiệp lớn của hai quốc gia là Vinamilk - thông qua công ty thành viên Vilico và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản, tổ hợp Vinabeef Tam Đảo dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024.



    [​IMG]
    Tổ hợp Vinabeef chính thức khởi công ngày 8.3.2023 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2024


    Chiến lược và tầm nhìn dài hạn mang nhiều giá trị xã hội


    Trong giai đoạn 1, Vinabeef Tam Đảo dự kiến ghi nhận công suất chế biến 10,000 tấn thịt bò mát mỗi năm khi đi vào hoạt động và ước đạt doanh thu đến 2,550 tỷ đồng - tương đương nộp ngân sách Nhà nước hơn 150 tỷ đồng.



    [​IMG]
    Ông Masayoshi Fujimoto – Chủ tịch Tập Đoàn Sojitz tại buổi lễ khởi công dự án.


    Tại buổi lễ khởi công dự án ngày 8/3/2023, ông Masayoshi Fujimoto - Chủ tịch Tập Đoàn Sojitz đánh giá thị trường thịt bò tại Việt Nam rất tiềm năng, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao còn rất lớn. Vinabeef Tam Đảo là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn Sojitz trong ít nhất 5-10 năm tới và tin tưởng dự án sẽ tạo được một bước đột phá trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động.



    [​IMG]
    Tổ hợp Vinabeef tích hợp quy trình từ khâu chăn nuôi, sản xuất, chế biến, cho tới phân phối


    Với định hướng phát triển bền vững, tổ hợp Vinabeef sẽ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho khoảng 4.000-6.000 lao động trong lĩnh vực chăn nuôi tại địa phương.



    Vinabeef có mục tiêu trở thành thương hiệu thịt bò được người tiêu dùng tin tưởng, thúc đẩy ngành chăn nuôi công nghệ cao trong nước và tiến dần ra xuất khẩu. Tập đoàn Sojitz cho biết sẽ tích cực hỗ trợ, chuyển giao và hướng dẫn các nông hộ về con giống, công thức và phương thức chăn nuôi, chăm sóc thú y theo tiêu chuẩn bò thịt Nhật Bản, để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng đầu ra của sản phẩm.



    [​IMG]
    Bà Mai Kiều Liên (Chủ tịch HĐQT Vilico) tại Lễ khởi công Tổ hợp Vinabeef


    Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT Vilico chia sẻ thêm “Dự án không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, đóng góp phát triển ngành chăn nuôi, còn đưa Vinabeef trở thành thương hiệu thực phẩm uy tín, quen thuộc với người địa phương với các sản phẩm thịt chất lượng quốc tế, an toàn, dinh dưỡng, phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu.” Đây cũng là một trong những động thái thể hiện quyết tâm của Vinamilk cùng công ty con Vilico với chiến lược mở rộng sang mảng thịt bò mát.
  9. nguyentoanhsc236

    nguyentoanhsc236 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2019
    Đã được thích:
    118
    vốn đầu tư 3k tỉ, ít nhất 3 năm mới thu hoạch
  10. Trungthanhhcm

    Trungthanhhcm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2019
    Đã được thích:
    368
    quí 4 này bắt đầu phi
    vongai thích bài này.

Chia sẻ trang này