Kỳ lân mới của ngành FMCG gọi tên VLC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi EIG, 25/08/2022.

2495 người đang online, trong đó có 108 thành viên. 01:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 140934 lượt đọc và 718 bài trả lời
  1. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    1.910
  2. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    1.910
  3. Congnhac

    Congnhac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    1.303
  4. Trungthanhhcm

    Trungthanhhcm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2019
    Đã được thích:
    368
    Tổng hợp thông tin về xuất – nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi năm 2023
    12/01/2024
    Năm 2023, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 515 triệu USD (tăng 26,2% so với cùng kỳ 2022); giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 3,53 tỷ USD (giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2022).



    I. Tình hình xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi năm 2023



    Năm 2023, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi đạt 515 triệu USD (tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2022 (409 triệu USD), là nhóm lĩnh vực tăng mạnh nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp). Trong đó, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa đạt 132 triệu USD, tăng 24,1%; xuất khẩu thịt và phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật đạt 157 triệu USD, tăng 36,3%.



    Tổng khối lượng lợn xuất khẩu năm 2022 là 11.518 tấn; năm 2023 đạt 12.276 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu thịt lợn của Việt Nam ước đạt gần 63,3 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ 2022 (49,314 triệu USD).



    Năm 2023, xuất khẩu thịt trâu và bỏ giảm về lượng và giá trị so với năm 2022. Cụ thể, xuất khẩu thịt bò đạt 76.825 kg (đơn giá bình quân 14,7 USD/kg), trong khi năm 2022 là 118.657 kg (đơn giá bình quân 19,4 USD/kg); xuất khẩu thịt trâu năm 2023 đạt 316.360 kg (đơn giá bình quân 3.5 USD/kg), năm 2022 đạt 125.175 kg (đơn giá bình quân 3.8 USD/kg).

    [​IMG]

    Sản xuất thịt gà chế biến tại Nhà máy CPV Food Bình Phước

    (Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam) – nguồn Internet



    Lượng xuất khẩu thịt gia cầm đã qua giết mổ của Việt Nam đạt 4.634 tấn. Sản phẩm xuất khẩu từ gia cầm chủ yếu từ chân gà, cánh gà… Gia cầm đã qua giết mổ của Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, Papua New Guinea, Hồng Kông, Cam puchia.



    Bảng 1. Xuất khẩu lợn giống và gà giống giai đoạn 2022- 2023

    Đối tượng

    2022

    2023

    So sánh 2023/2022 (%)

    Tổng xuất khẩu lợn sống (con)

    21.560

    7.547

    35,0

    Lợn sống (con)

    Lợn cái

    5.076

    1079

    21,3

    Lợn đực

    106

    88

    83,0

    Lợn con

    15.400

    5.700

    37,0

    Lợn thịt

    978

    700

    71,6

    Tổng xuất khẩu gia cầm sống (con)







    Gia cầm sống (con)

    Gà giống hướng trứng

    793.193

    689.280

    86,9

    Gà trắng giống

    4.970.899

    5.378.280

    108,2

    Lượng trâu/bò sống xuất khẩu (con)







    Bò cái mang thai (con

    1.056

    13.477

    1276,2

    Bò sữa (con)



    1.144



    (nguồn tổng hợp từ TT. Chuyển đổi số và Thống kê NN và AgroMonitor).



    Đặc biệt, ngày 16/11/2023, Việt Nam đã xuất khẩu chính ngạch lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư đã ký giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc vào ngày 09/11/2022.



    II. Tình hình nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi năm 2023



    Tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi năm 2023 đạt 3,53 tỷ USD, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, giá trị nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt 1,17 triệu USD, giảm 6,6%; giá trị nhập khẩu của thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật ước đạt 1,51 tỷ USD, giảm 0,6% (nguồn tổng hợp từ TT. Chuyển đổi số và Thống kê NN và AgroMonitor).



    Bảng 2. Nhập khẩu thịt và phụ phẩm vật nuôi giai đoạn 2021-2023

    Đối tượng

    2021

    2022

    2023

    So sánh 2023/2022 (%)

    Lợn

    Thịt (tấn)

    167.366

    114.123

    114.280

    100,1

    Phụ phẩm (tấn)

    123.452

    69.316

    122.704

    177,0

    Gia cầm

    Thịt (tấn)

    225.069

    246.575

    245.610

    99,6

    Gia cầm sống dùng để làm thịt (tấn)

    3.320

    6.588

    6.052

    91,9

    Trâu

    Thịt (tấn)

    92.124

    133.339

    146.908

    110,2

    Phụ phẩm (tấn)

    4.363

    8.770

    14.045

    160,1



    Thịt (tấn)

    38.108

    39.994

    32.775

    81,9

    Phụ phẩm (tấn)

    18.377

    17.130

    20.479

    119,6

    Trâu, bò sống nhập về giết mổ (con)

    394.358

    195.066

    105.365

    54,0



    Năm 2023, Việt Nam ước nhập khoảng 114 nghìn tấn thịt lợn (chiếm gần 3% tổng tiêu thụ thịt lợn trong nước); 245,6 nghìn tấn thịt gia cầm (chiếm 12%); 179,7 nghìn tấn thịt trâu, bò (chiếm 36% tổng tiêu thụ thịt trâu, bò trong nước). –



    Tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi năm 2023 đạt 3,53 tỷ USD, giảm 4,4% so với năm 2022. Tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi năm 2023 đạt 515 triệu USD, tăng 26,2% so với năm 2022. – Tổng giá trị nhập khẩu thức ăn chăn nuôi ước đạt ~ 5 tỷ USD giảm 10,8 so với năm 2022



    Lượng nhập khẩu thịt lợn năm 2023 tương đương 2022 nhưng nhập khẩu phụ phẩm ăn được từ lợn năm 2023 tăng 77%. Nhập khẩu gia cầm giảm so với năm 2022. Trong khi nhập khẩu từ trâu đều tăng (thịt tăng 10,2%; phu phẩm từ trâu tăng 60,1%). Nhập khẩu thịt bò năm 2023 giảm 18,1% trong khi nhập khẩu phụ phẩm từ bò tăng 19,6%. Trong 2 năm trở lại đây, nhập khẩu trâu, bò sống về giết mổ giảm 49-54%.



    – Đối với nhập khẩu con giống:



    + Lượng lợn giống nhập khẩu vào Việt Nam năm 2022 là 6.527 con lợn cái giống và 1.375 con lợn đực giống; năm 2023, chúng ta nhập 5.457 con lợn giống cấp cụ kỵ, ông bà và bố mẹ; trong dó nhập 3.746 lợn cái giống và 1.711 lợn đực giống.



    + Lượng gà giống bố mẹ (gà trắng thịt và gà màu thịt) nhập khẩu về Việt Nam năm 2022 là 2.919.811 con; năm 2023 chúng ta nhập khẩu trên 2,82 triệu con gà giống lông trắng và 52.2ngìn con gà giống lông màu cấp bố mẹ giảm 0,9% so với 2022. Lượng gà hướng trứng giống nhập khẩu về Việt Nam năm 2023 là 449,34 nghìn con.



    + Lượng vịt giống ông bà/bố mẹ nhập khẩu về Việt Nam: năm 2021 là 50.021con; năm 2022 là 14.000 con và năm 2023 là 74.519 con.



    + Đối với bò giống nhập khẩu về Việt Nam: năm 2021 chúng ta nhập 18.731 con (trong đó 14.442 con bò thịt và 4.289 con bò sữa); năm 2022 là 9.997 con (5.822 bò thịt và 4.175 bò sữa); năm 2023, Việt Nam nhập 24.340 con bò giống (bò thịt là 22.399 con và bò sữa là 1.941 con).



    – Đối với TACN: Ước tính cả năm 2023, nước ta nhập khẩu 16,8 triệu tấn nguyên liệu TACN (tương đương 6,8 tỷ USD) (chưa bao gồm nguyên liệu nguồn gốc từ động vật), trong đó một số nguyên liệu nhập khẩu chính: ngô hạt 7 triệu tấn (tương đương 2,1 tỷ USD), khô dầu các loại 4,9 triệu tấn (tương đương 2,4 tỷ USD), lúa mì + lúa mạch 1,4 triệu tấn (tương đương 453 triệu USD), DDGS 1,15 triệu tấn (tương đương 394 triệu USD), cám các loại 474 nghìn tấn (tương đương 110 triệu USD), tấm + gạo 414 nghìn tấn (tương đương 145 triệu USD), đậu tương hạt 343 nghìn tấn (tương đương 226 triệu USD), thức ăn bổ sung 527 nghìn tấn (tương đương 574 triệu USD).
    ATDPM thích bài này.
  5. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.872
    ngon
  6. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.872
    chủ topic còn hàng không
  7. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.141
    hay quá bạn, có TT là các cty nào nhập không bạn?
  8. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.872
  9. Haichoi

    Haichoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    271
    VINABEEF tham gia triển lãm Food And Hotel 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
    [​IMG]

    Không ngừng nắm bắt cơ hội để giới thiệu rộng rãi đến khách hàng, người tiêu dùng về thương hiệu và các sản phẩm của mình, trong ba ngày 19-21/03 vừa qua, VINABEEF đã tham gia Triển lãm Food and Hotel 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm (SECC) quận 7, TP.HCM. Đây là chương trình diễn ra 2 năm một lần, là dịp để các doanh nghiệp, nhãn hàng kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn quảng bá sản phẩm của mình cũng như tìm kiếm thêm nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng. VINABEEF đã tham gia chương trình này với gian hàng trưng bày vô cùng chỉn chu, nhằm tăng thêm uy tín và nhận diện thương hiệu giữa thị trường cạnh tranh và phát triển vô cùng sôi động.



    [​IMG]
    Gian hàng trưng bày của VINABEEF trong Triển lãm Food And Hotel 2024 tại TP.HCM


    Từng bước khẳng định sản phẩm VINABEEF chất lượng cao
    Trong buổi triển lãm, VINABEEF chuẩn bị không gian để trưng bày các sản phẩm từ thịt bò mát VINABEEF phục vụ cho kênh nhà hàng, khách sạn (Horeca) và cả kênh bán lẻ (MT). Sản phẩm được bày trí đẹp mắt, ngăn nắp và thu hút nhiều khách tham quan dừng chân tại quầy. Các kiến thức về thịt bò mát, công nghệ làm thịt mát, cũng như những ưu điểm của sản phẩm bò mát VINABEEF được giới thiệu đến các đối tác, người tiêu dùng và rất được đón nhận. Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi mới và đảm bảo chất lượng luôn được VINABEEF chú trọng và từng bước khẳng định trong các sản phẩm thực tế của mình. Tại triển lãm, ngoài giới thiệu các sản phẩm hiện hành, VINABEEF cũng tiếp nhận, học hỏi thêm từ các đối tác khác để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.



    [​IMG]
    Khu vực trưng bày các sản phẩm của VINABEEF
    Cơ hội hiểu rõ hơn nhu cầu thịt bò mát trên thị trường
    Buổi triển lãm là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi các thông tin về sản phẩm, công nghệ liên quan và cũng là dịp để nắm bắt nhu cầu, thị hiếu chung của thị trường. Đội ngũ kinh doanh của VINABEEF có thêm dịp tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng, hầu hết đều rất quan tâm về dòng sản phẩm thịt bò mát. Có thể thấy, đây là nhóm sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của người dùng về thịt bò tươi để chế biến ra các món ăn ngon chuẩn vị. Chúng tôi hiểu rằng, thịt là thực phẩm thiết yếu của người Việt Nam. Ngoài thói quen hay sử dụng thịt heo trong các bữa ăn, thịt bò cũng là lựa chọn phổ biến và ngày càng được nhiều người quan tâm. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực và cũng là động lực để VINABEEF tiếp tục củng cố chất lượng thịt bò mát nhằm góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu thịt bò mát tại thị trường Việt Nam.



    [​IMG]
    VINABEEF gặp gỡ nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm về thịt bò


    Hình thành được những chiến lược phát triển phù hợp hơn
    Với sự phát triển sôi động và đầy tính cạnh tranh trong lĩnh vực thực phẩm, đây là dịp để chúng tôi hiểu rõ hơn không chỉ về nhu cầu của thị trường, mong đợi của đối tác, người tiêu dùng, mà còn giúp VINABEEF định hình được chính xác hơn về các kế hoạch phát triển của mình trong tương lai. Tổ hợp Chăn nuôi và chế biến thịt bò mát VINABEEF Tam Đảo tại tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, và sớm được đưa vào khai thác để phục vụ cho nhu cầu của thị trường. Chúng tôi hiểu rằng, các kế hoạch phát triển nhằm khẳng định thương hiệu và chất lượng của VINABEEF trong tương lai là vô cùng quan trọng và cần được nghiêm túc triển khai. Triển lãm Food and Hotel 2024 chính là cơ hội để VINABEEF hiểu rõ hơn về “bức tranh ngành bò mát” tại Việt Nam.

    Là một thương hiệu mới trên thị trường đầy cạnh tranh, chúng tôi luôn ghi nhớ rằng VINABEEF sẽ còn phải cố gắng không ngừng để ngày một củng cố thương hiệu và chất lượng trong từng sản phẩm. Thực phẩm tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng được nhu cầu người Việt là một trong những mục tiêu và động lực để VINABEEF tiếp tục phát huy hơn nữa. Cùng chờ đón những điều mới mẻ từ thịt bò mát VINABEEF trong tương lai!
    vongai thích bài này.

Chia sẻ trang này