Kỳ vọng Sự bùng nổ của INDEX sau Tết nguyên đán … Sự phân hoá danh mục đầu tư năm Canh Dần

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Phuong_HuuNghi, 18/02/2010.

3955 người đang online, trong đó có 361 thành viên. 14:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 68527 lượt đọc và 352 bài trả lời
  1. Phuong_HuuNghi

    Phuong_HuuNghi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    146
    Chính sách tăng tỷ giá VND/ USD lên 18.544 đ và giảm LS tiền gửi USD xuống 1% vừa qua của NHNN, CP yêu cầu các tập đoàn và TCT thuộc nhà nước bán USD cho NH ... ko những nhằm mục đích hạn chế nhập siêu, kích thích XK, tăng tính thanh khoản ngoại tệ ra mà còn nhằm mục đích kích thích tăng cung USD làm cho VND trở lên có giá hơn và kích thích gửi VND hơn là USD góp phần tăng tính thanh khoản cho hệ thống NHTM ...

    Hiện nay do lo ngại trong tháng Tết vẫn là CPI có thể từ 1,4-1,5% nhưng từ tháng 3 CP có thể xuống rất thấp thậm chí chỉ từ 0,2-0,3% và bây giờ CP có rất nhiều cách để điều hành mà ko cần đến nghiệp vụ tăng LSCB vì liên quan đến chi phí đầu vào của các DN - cái mà những người cầm tiền đang lấy ra để doạ những người cầm cổ hiện nay ... (xin đọc kỹ những chi tiết đã post đầu topic)

    Nhiều NDT xoáy vào dòng tiền thời điểm giáp Tết nhưng VNI đã ko đáp ứng lòng mong mỏi của họ và VNI đã ko những ko giảm thậm chí lại tăng nhẹ ... vùng 47x - 49x đã được xào nấu rất kỹ sau 1 thời gian khá dài vô hình chung đã là điều kiện cần để tạo lên cái đáy nêm khá vững chắc ... sau Tết dòng tiền sẽ ko thể khó khăn như trước Tết được khi mà tín dụng bắt đầu giải ngân, vốn nội cũng như ngoại đang chầu trực bên ngoài rất nhiều, nguồn tiền thu về từ gói KC1, nguồn tiền bán TPCP ra NN ... sẽ là điều kiện đủ để VNI khó có thể giảm được

    TT bắt đầu giao dịch ngày mai sẽ với tâm lý coi việc tăng giá xăng thêm 590 đ/ L ngày hôm nay chỉ là chuyện nhỏ, cũng xin nhắc lại một số bác lấy lý do XD ngày hôm nay làm điểm tựa để công kích VNI cũng chỉ nhằm mục đích nhăm nhăm mua vào tuần tới sau khi đã mong DJ xuống suốt tuần qua nhưng cái phao DJ này có lẽ đã bị xịt ... việc tăng giá xăng lần này ko mấy ảnh hưởng đến CPI, tất nhiên 1 số DN có tăng chút chi phí đầu vào nhưng cũng có DN có lợi do vậy tổng thể chung là cân bằng

    Những quyết định chần chừ sẽ ko tạo lên cơ hội trong giai đoạn này và tôi luôn đề cao quan điểm đầu tư trung, dài hạn và ko nên đầu tư ngắn hạn hay lướt lát nhiều trong năm nay ...

    Chúc mọi người thành công trong GD tuấn tới!
  2. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    18.833
    Chủ thớt rất có tầm nhìn

    Năm 2010 TT sẽ phân hoá con nào tăng cứ tăng còn nào tệ cứ giảm
  3. oong_do_3

    oong_do_3 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2009
    Đã được thích:
    0
    lực lượng đòn bẩy sẽ vào mạnh từ mai [r2)]
  4. Phuong_HuuNghi

    Phuong_HuuNghi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    146
    NDT nên làm gì khi mà tin tốt bắt đầu xuất hiện và tin xấu dần ít đi trong khi CK TG trong tuần qua chỉ báo khủng hoảng toàn cầu có biểu hiện kết thúc ... [r23)]
  5. fire2006

    fire2006 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Đã được thích:
    1
    bây giờ CP có rất nhiều cách để điều hành mà ko cần đến nghiệp vụ tăng LSCB - cái mà những người cầm tiền đang lấy ra để doạ những người cầm cổ hiện nay ...

    Em rất tán thành câu này của bác... Việc tăng LSCB chỉ là biện pháp cuối cùng "bất đắc dĩ", Chính phủ ngày càng không muốn sử dụng một biện pháp thuốc đắng như thế để trị cho một người ko phải là bệnh nan y được... LSCB chỉ là cách người ta doạ nhau..
    [r24)]
  6. votongvn

    votongvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/02/2010
    Đã được thích:
    0
    lscb có tăng thì cũng tin này cũng chỉ ảnh hưởng 1-2phiên thôi,bình thương đi,quan trọng nhất vẫn là chủ trương đã định rồi sẽ dùng mọi công cụ điều hành sao cho có lợi cho nền kt trong đó co vni,không đơn giản mà Bác Dũng mạnh dạn phát biểu kt sẽ tăng trưởng 6,5-7,2% đâu,nói đùa với thế giới sao đc
  7. Phuong_HuuNghi

    Phuong_HuuNghi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2010
    Đã được thích:
    146
    Chuẩn đấy, nó phản ánh suốt 3-4 tháng qua rồi =D>
    Bác nào còn rón rén nhiều vấn đề thì chắc ăn chơi con DXP (cảng và kho bãi) ko bị ảnh hưởng nhiều bởi mấy cái tin kia, năm ngoái khó khăn mà LN nó còn tăng trưởng gấp đôi ... bác nào thích vụ xăng tăng giá hôm nay thì chơi con PTS (nó làm dịch vụ XD có lợi đó)... cả 2 con này tôi đã giới thiệu đầu top ;))
  8. ldphuc

    ldphuc Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2010
    Đã được thích:
    8
    Về lãi suất cơ bản, các bác cứ yên tâm từ giờ cho đến hết tháng 3/2010 sẽ chưa tăng LSCB, sau tháng 3 có tăng hay không còn tuỳ thị trường, xem lạm phát như thế nào mới quyết định được. Giờ mà hỏi bác Rich là liệu có tăng LSCB sau tháng 3 không, em tin rằng bác Rich chưa đủ cơ sở để trả lời, để ra quyết định :). Kể cả hỏi các bác cao hơn thì cũng vậy thôi.
    Theo quan điểm của em, nếu CPI tháng 2 tăng dưới 2% thì LSCB sẽ chưa hoặc không tăng sau tháng 3. Vì thông thường CPI tháng 3 thường tăng ít hoặc giảm ==> không có lý do gì để tăng LSCB cả. Các bác cứ chờ xem em nhận định đúng ko nhé.
  9. bocap1

    bocap1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    0
    cứ lạc quan dứt khoát như cụ P là đúng đắn [r2)][r2)][r2)]
    chính phủ bây giờ đã có rất nhiều kinh nghiệm từ năm 2006-2009 rồi, họ tăng cái này lại giảm hoặc ưu đãi cái kia, làm sao lơ là được cái vụ CPI với chả lạm phát mà nhiều cụ cứ lo xa thế
  10. nhuthien11

    nhuthien11 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Đã được thích:
    1
    Mấy bác nào nói tăng giá xăng 590 đồng thì ảnh hưởng tới lợi nhuận doanh nghiệp thì rút lui lại lời nói đi nhé , gặp em phân tích ra là tịt ngay đấy , nói chung là đợt tăng giá xăng không ảnh hưởng gì tới lợi nhuận doanh nghiệp, có chăng chỉ là con số rẩt nhỏ vì đa phần doanh nghiệp là sử dụng dầu để chạy máy móc , chứ không dùng xăng , mà giá dầu không tăng chỉ tăng giá xăng , xe vận tải chở hàng hóa của doanh nghiệp cũng toàn là xe chạy máy dầu

Chia sẻ trang này