Lạm bàn về Cảng Đà Nẵng - CDN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/08/2024.

7238 người đang online, trong đó có 311 thành viên. 23:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 44674 lượt đọc và 226 bài trả lời
  1. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.658
    Nhìn LNTT của CDN các năm qua thấy xu hướng bốc đầu từ 2025:
    2021: 296 tỷ
    2022: 338 tỷ
    2023: 345 tỷ
    2024: 375 tỷ
    9T2025: 365 tỷ, dự kiến cả năm phải gần 500 tỷ. Duy trì được như này thì đúng là cổ máy tạo tiền.
    gadabong thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Dự án này hình như được phê duyệt năm trước, và CDN đã triển khai trước. Còn tại sao bây giờ lại mời chào theo kiểu này thì mình nghĩ là để "tuân thủ" luật mới được thông qua chăng?
    Thực sự mình cũng không rõ.
    gadabong thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 tổ chức tại Đà Nẵng, vô tình hay cố ý?
    https://baochinhphu.vn/to-chuc-dien-dan-logistics-viet-nam-2025-tai-da-nang-102251106104807144.htm

    ...Diễn đàn diễn ra trong hai ngày. Trong đó, ngày 28/11/2025 sẽ dành cho hoạt động khảo sát thực tế tại các cảng và trung tâm logistics tại Đà Nẵng. Mục tiêu của chuyến khảo sát là nhằm giới thiệu tiềm năng phát triển logistics và hạ tầng tại các khu vực này.
    Ngày 29/11/2025 sẽ diễn ra Phiên toàn thể với sự tham dự và chủ trì của Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các bộ, ngành và địa phương. Chiều cùng ngày là hội thảo chuyên đề "Tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung"

    Theo Bộ Công Thương, việc lựa chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 mang ý nghĩa chiến lược. Với vị trí trung tâm miền Trung, Đà Nẵng là đầu mối của hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan và Myanmar, đồng thời là cửa ngõ ra Biển Đông cho khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng. Đặc biệt, miền Trung đang là vùng trọng điểm tiềm năng nhưng chưa được khai thác tương xứng, đặc biệt trong lĩnh vực logistics. Việc đầu tư nâng cấp cảng Liên Chiểu, mở rộng Cảng Tiên Sa, cùng mạng lưới cao tốc Bắc - Nam, sân bay quốc tế Đà Nẵng, sẽ giúp khu vực này trở thành trung tâm logistics và trung chuyển hàng hóa quốc tế trong thời gian tới.
    ...
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
  5. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.658
    Thường cảng biển chi phí khấu hao tài sản cố định rất lớn, CDN bước vào gđ TSCĐ đã khấu hao hết nhưng còn sử dụng trên 1000 tỷ nên LN nó bắt đầu tăng mạnh. Chỉ cần tập tập trung vô cái cảng Tiên Sa thôi đã là 1 cổ máy tạo tiền đúng nghĩa trong thời gian tới, thêm đối tác chiến lược Wahai hỗ trợ và sự độc quyền tại khu vực này thì CDN sẽ tăng trưởng mạnh là chắc chắn.
    gadabong thích bài này.
  6. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    30.633
    E cũng quan tâm đến cái này vì nó tạo dòng tiền đều sau này để trả cổ tức. Hàng tích sản nên ko đặt nặng vấn đề tăng trưởng mạnh lắm.
    doccotham thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    "Thường cảng biển chi phí khấu hao tài sản cố định rất lớn, CDN bước vào gđ TSCĐ đã khấu hao hết nhưng còn sử dụng trên 1000 tỷ nên LN nó bắt đầu tăng mạnh."
    Vâng, rồi cũng đến lúc này, nhưng chưa đúng với CDN ở hiện tại, xin được làm rõ:
    tăng trưởng lợi nhuận 2025 đến từ Doanh Thu, chứ không phải giảm giá vốn nhờ giảm khấu hao TSCĐ.
    Chi phí khấu hao của 9T2025 cao hơn 17 tỷ so với 9T2024. Xem ảnh.
    [​IMG]
    mtkrin91 thích bài này.
  8. doccotham

    doccotham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/05/2010
    Đã được thích:
    5.658
    Hơn 1000 tỷ nguyên giá TSCĐ đã hết khấu hao nhưng vẫn còn sử dụng nó đem lại lợi ích rất lớn nhé bạn.
    DavisDoublePLay thích bài này.
  9. chinhga89

    chinhga89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Đã được thích:
    4.538
    Cảng Liên Chiểu làm xong thì CDN có phần ko các cụ
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Theo thông tin, mình "suy đoán", đến hiện tại thì là có đó bác. CDN sẽ xây dựng và khai thác các bến cảng đầu tiên tại Liên Chiểu.
    dautrithangphat, chinhga89gadabong thích bài này.

Chia sẻ trang này