Lạm bàn về Cảng Đà Nẵng - CDN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/08/2024.

9538 người đang online, trong đó có 506 thành viên. 22:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 44661 lượt đọc và 226 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Có vẻ hôm nay đa số NĐT đã nhấn enter buy CDN :)
    Nền giá 28 - 29 sẽ là nền cứng cho giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận liên tục sắp tới.
    [​IMG]
    hanoi6666konghai1309 thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    https://danangport.com/cang-da-nang...500-doanh-nghiep-loi-nhuan-tot-nhat-viet-nam/

    "Đặc biệt, sức bật của Cảng Đà Nẵng được thể hiện khá rõ nét từ sau cột mốc cổ phần hóa (tháng 7/2014) với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 12%/ năm (riêng container tăng bình quân 20%/năm), lợi nhuận bình quân tăng gấp 5 lần so với thời điểm trước cổ phần hóa.

    Hiện nay, 20 hãng tàu container thường xuyên có tàu đến Cảng Đà Nẵng với trung bình 22 – 25 chuyến tàu container/tuần, tỷ trọng container chiếm khoảng 65% so với toàn khu vực miền Trung. Mỗi năm, Cảng Đà Nẵng đóng góp hơn 65 tỷ đồng vào ngân sách Thành phố, góp phần tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng nói riêng và của ngành Hàng hải Việt Nam nói chung. Những con số ấn tượng này đã giúp Cảng Đà Nẵng xác lập và nâng cao uy tín thương hiệu Cảng Đà Nẵng trong ngành Hàng hải Việt Nam và khu vực, khẳng định vị thế là cảng biển lớn của khu vực.

    Với đà tăng trưởng bền vững hiện nay, Cảng Đà Nẵng cùng với cả nước tự tin bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam."

    Cố gắng khai thác Cảng Tiên Sa đến năm 2028, khi đó CDN không có gì ngoài tiền. Dòng tiền của CDN rất mạnh.
    Thử nhìn xem, tổng vốn đầu tư trên 400 tỷ đồng vào khu bến khai thác container (phía sau cầu cảng 4,5) hầu như từ vốn chủ. Vay ngân hàng chỉ tăng thêm non 30 tỷ.

    Sau 2030, đúng là sẽ chia bớt hàng cho cảng Liên Chiểu thì vẫn còn tàu hàng ưu tiên từ 2 cổ đông lớn là VIMC và Wanhai. Lúc ấy khấu hao tài sản cũng gần xong, nên CDN không lo thiếu gạo :)
    hanoi6666 thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Bài 3: Định hướng chiến lược phát triển đúng đắn
    https://daibieunhandan.vn/bai-3-dinh-huong-chien-luoc-phat-trien-dung-dan-post394539.html
    Được đăng trên báo Đại Biểu Nhân Dân.
    Tóm gọn lại tình hình gần đây, kế hoạch tương lai của CDN,
    Bài viết rất cô đọng nhưng đầy đủ, chi tiết. NĐT nên đọc

    "Trong tháng 11 tới, cảng Đà Nẵng sẽ triển khai khởi công dự án đầu tư Trung tâm logistics Hòa Vang với diện tích 20ha cùng hệ thống kho bãi rộng lớn, phục vụ cho toàn bộ khu vực miền Trung - Tây Nguyên" - đây là tin mới.
    [​IMG]
    (Tấp nập tàu "ăn hàng" tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng)
    Vòng tròn màu đen trong hình là bãi container 3.5 ha, mới đưa vào khai thác mà đã lắp đầy rồi. Perfect!

    Với định giá hiện tại thì CDN khá hấp dẫn. Chờ gió đông nữa thôi :)

  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Vâng bác, chart này và định giá này thì cũng an toàn để mua...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thực ra, mức định giá này cũng chưa có gì gọi là nếu KQKD không thay đổi.
    Nhưng điều hấp dẫn là doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền tự do free cashflow của CDN đều đang đi lên. Quý sau cao hơn quý trước!

    Bởi vì CDN là DN nhà nước (sở hữu 75%) nên việc phân phối lợi nhuận phải tuân theo NĐ120. Sau khi thu xếp vốn ổn thỏa cho các dự án lớn. Thì tỷ lệ Payout dividend chi trả cổ tức sẽ phải tăng trở lại. Điều đó há chẳng phải tuyệt vời sao!
    --- Gộp bài viết, 29/10/2024, Bài cũ: 29/10/2024 ---
    Bảng phân phối lợi nhuận qua các năm,
    [​IMG]
    Với quỹ Đầu tư phát triển tích lũy nhiều vậy, ngày đẹp trời đem ra chia cho cổ đông thì tốt biết bao.
    Cái này thì hơi mơ mộng. Đúng là mơ mộng hơi sớm, sau 2025 thì có thể. Vốn dĩ Quỹ Đầu tư Phát triển được trích từ LNST, là của cổ đông, của nhà nước. Thì việc phân phối lại cho cổ đông là điều hợp lý, hợp tình thôi.
    konghai1309 thích bài này.
  5. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.646
    bác cho em hỏi tra P/E P/B qua các giai đoạn như thế này ở chỗ nào ấy nhỉ, em cũng thấy các thôgn tin này hữu ích mà chưa tìm được chỗ tra.

    Khoản DTPT chỉ chia khi ko được triển khai Liên Chiểu chứ bác nhỉ, chứ mà được lựa chọn thì cần cả đống tiền. Khéo như bên Hải Phòng, được đề bù di dời thì tốt quá.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Về đồ thị PE, PB ở hình trên là được lấy từ Vietcap. Bác có tài khoản chứng khoán Vietcap thì tự khắc xem được.

    Trước mắt là CDN đang bổ sung hồ sơ để được nhận khoản tiền hỗ trợ, miễn giảm tiền thuê đất (lúc dịch Covid). Đến giờ còn vướng gì mà chưa xong thì không biết nữa.
    Mỗi năm tiền thuê đất phải nộp cũng đâu đó 20 tỷ, không nhỏ so với con số lợi nhuận 80 tỷ/quý.
    konghai1309 thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Soi BCTC Q3.2024,

    Đầu tiên là phát sinh khách hàng mới, Cty Vận tải Container VIMC (X)
    [​IMG]
    VĐL của X là 1015 tỷ, con số không nhỏ chút nào. X sẽ phụ trách chuyên chở container cho hệ sinh thái của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam VIMC.
    Hợp đồng ký ngày 22/8/2024, Và ngay trong BCTC Q3.2024 của CDN đã phát sinh khoản phải thu, doanh thu với X.
    [​IMG]
    Do đó, Q4 và cả sau này, CDN sẽ hưởng lợi rất nhiều từ hệ sinh thái của VIMC. Cty mẹ đang sở hữu 75% và câu chuyện thoái vốn tại CDN xuống 65% cũng là một game hấp dẫn.
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Tiếp,

    Q3.2024 so với Q3.2023,
    Khấu hao tăng 13 tỷ (từ 25 lên 38 tỷ),
    Lợi nhuận tài chính giảm 13 tỷ (từ 9 tỷ về âm - 4 tỷ)
    Hai khoản này đã làm giảm LN của CDN đi mất 26 tỷ.
    Dù là vậy thì LNST của CDN vẫn tăng trưởng 17% so với cùng kỳ, đạt 80 tỷ.

    Doanh thu là bàn thắng đẹp nhất. Giúp CDN đạt hiệu suất cao nhờ quy mô.
    Biên LN gộp tăng mạnh dẫn đến biên LN HĐKD chính cao, đạt kỷ lục mới 27.2% = 100 tỷ/366 tỷ DTT
    Dòng tiền kinh doanh thì quá khỏe, tăng theo doanh thu. Tốt!

    Có vẻ như từ mốc doanh thu này trở đi, mỗi đồng doanh thu kiếm được sẽ đóng góp nhiều hơn vào lợi nhuận.
    Tức là, doanh thu càng tăng thì biên lợi nhuận sẽ càng lớn. LN sẽ tăng trưởng mạnh hơn doanh thu.
    [​IMG]
    hanoi6666 thích bài này.
    duoctran đã loan bài này
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Ngày đầu tháng, full hàng
    [​IMG]
    Ý là tàu về "ăn hàng" tấp nập. 7 cầu cảng đều được sử dụng hết công suất.
    CDN làm cái này khá hay. Có cả thông số kế hoạch tàu, dự báo tàu đến trong tháng.
    Ngồi nhà cũng biết tình hình kinh doanh thế nào.

    Mình thấy, ở mức giá này không có Liên Chiểu, CDN vẫn ổn.
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Bài 4: Phát huy vai trò đầu tàu lĩnh vực Logistics
    https://danangport.com/phat-huy-vai-tro-dau-tau-linh-vuc-logistics/

    CDN và Chính quyền Đà Nẵng đang kết hợp với báo Đai Biểu Nhân Dân để đòi quyền lợi cho "con đẻ” 123 năm tuổi của thành phố Đà Nẵng :)

    Thì ra ngày 08.10.2024, CDN đã gửi công văn số 1323/CĐN- KTCT về việc di dời công năng khai thác hàng hóa từ bến cảng Tiên Sa đến bến cảng Liên Chiểu đến Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ trang này