Lạm bàn về Cảng Đà Nẵng - CDN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 15/08/2024.

3485 người đang online, trong đó có 212 thành viên. 00:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 10977 lượt đọc và 64 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Soi BCTC Q3.2024,

    Đầu tiên là phát sinh khách hàng mới, Cty Vận tải Container VIMC (X)
    [​IMG]
    VĐL của X là 1015 tỷ, con số không nhỏ chút nào. X sẽ phụ trách chuyên chở container cho hệ sinh thái của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam VIMC.
    Hợp đồng ký ngày 22/8/2024, Và ngay trong BCTC Q3.2024 của CDN đã phát sinh khoản phải thu, doanh thu với X.
    [​IMG]
    Do đó, Q4 và cả sau này, CDN sẽ hưởng lợi rất nhiều từ hệ sinh thái của VIMC. Cty mẹ đang sở hữu 75% và câu chuyện thoái vốn tại CDN xuống 65% cũng là một game hấp dẫn.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Tiếp,

    Q3.2024 so với Q3.2023,
    Khấu hao tăng 13 tỷ (từ 25 lên 38 tỷ),
    Lợi nhuận tài chính giảm 13 tỷ (từ 9 tỷ về âm - 4 tỷ)
    Hai khoản này đã làm giảm LN của CDN đi mất 26 tỷ.
    Dù là vậy thì LNST của CDN vẫn tăng trưởng 17% so với cùng kỳ, đạt 80 tỷ.

    Doanh thu là bàn thắng đẹp nhất. Giúp CDN đạt hiệu suất cao nhờ quy mô.
    Biên LN gộp tăng mạnh dẫn đến biên LN HĐKD chính cao, đạt kỷ lục mới 27.2% = 100 tỷ/366 tỷ DTT
    Dòng tiền kinh doanh thì quá khỏe, tăng theo doanh thu. Tốt!

    Có vẻ như từ mốc doanh thu này trở đi, mỗi đồng doanh thu kiếm được sẽ đóng góp nhiều hơn vào lợi nhuận.
    Tức là, doanh thu càng tăng thì biên lợi nhuận sẽ càng lớn. LN sẽ tăng trưởng mạnh hơn doanh thu.
    [​IMG]
    hanoi6666 thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Ngày đầu tháng, full hàng
    [​IMG]
    Ý là tàu về "ăn hàng" tấp nập. 7 cầu cảng đều được sử dụng hết công suất.
    CDN làm cái này khá hay. Có cả thông số kế hoạch tàu, dự báo tàu đến trong tháng.
    Ngồi nhà cũng biết tình hình kinh doanh thế nào.

    Mình thấy, ở mức giá này không có Liên Chiểu, CDN vẫn ổn.
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Bài 4: Phát huy vai trò đầu tàu lĩnh vực Logistics
    https://danangport.com/phat-huy-vai-tro-dau-tau-linh-vuc-logistics/

    CDN và Chính quyền Đà Nẵng đang kết hợp với báo Đai Biểu Nhân Dân để đòi quyền lợi cho "con đẻ” 123 năm tuổi của thành phố Đà Nẵng :)

    Thì ra ngày 08.10.2024, CDN đã gửi công văn số 1323/CĐN- KTCT về việc di dời công năng khai thác hàng hóa từ bến cảng Tiên Sa đến bến cảng Liên Chiểu đến Thủ tướng Chính phủ.
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Số liệu tháng 10/2024,

    Tổng kim ngạch XNK ước tính tháng 10/2024 của Đà Nẵng đạt 263 triệu USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ 2023 (giảm -0.4% so với tháng 9).
    Trong đó, XK đạt 153 triệu USD, tăng 5%. Nhập khẩu đạt 111 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2023.

    Kinh doanh của CDN gắn liền với hoạt động XNK của Đà Nẵng. It's okay.
    hanoi6666 thích bài này.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Những hạt mầm gieo đã bắt đầu nảy mầm.
    [​IMG]
    Đồ thị đẹp, nhưng vol hơi bé.
    cuibap13hanoi6666 thích bài này.
  7. NoMoreNoLess

    NoMoreNoLess Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    92
    Hy vọng CĐN dùy trì được mức tăng 15-17%/năm LNST trong 3 năm tới.
    cuibap13 thích bài này.
  8. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Khu thương mại tự do giúp hiện thực hóa giấc mơ trung tâm logictis của Đà Nẵng. Hàng XNK thì phải qua cảng Tiên Sa của CDN.
    Cùng chờ xem nhé...
    cuibap13 thích bài này.
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Việc hoàn thành Cảng Liên Chiểu đúng kế hoạch hay không cũng chưa có gì đảm bảo.
    Phần hạ tầng dùng chung thiếu nguồn đá san lắp, vướng giải phóng mặt bằng.
    Phần kêu gọi đầu tư thì chưa chốt phương án.
    Nếu quá trình xây dựng Cảng Liên Chiểu càng kéo dài thì vô tình CDN là bên trực tiếp được hưởng lợi.

    [​IMG]
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    [​IMG]
    Công ty mẹ (MVN) đã lướt sóng ra khơi. Liệu Công ty con (CDN) có đu theo được không đây?
    Hàng nào cũng "cô đặc".
    hanoi6666 thích bài này.

Chia sẻ trang này