Làm giàu từ chứng khóan - những thông tin bổ ích ! (t2)

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi tridunghtvc, 03/06/2012.

2928 người đang online, trong đó có 147 thành viên. 05:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 31912 lượt đọc và 988 bài trả lời
  1. TDSQB

    TDSQB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2012
    Đã được thích:
    0
    Có 5 người đang vào chủ đề này, trong đó có 1 thành viên: TDSQB

    Đề nghị chủ nhà treo tấm biển trước cửa :"Vào nhà cấm bịt mặt!"

    [r23)][r23)][r23)][r23)][r23)]
  2. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Khách vãng lai là chuyện bình thường mà !!!:-??:-??:-??:-??:-??
  3. TDSQB

    TDSQB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2012
    Đã được thích:
    0
  4. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    [​IMG]


    Giọng thơ và avatar cho biết đây là cụ Tím , chính xác hơn : là hoa tím ...

    :-":-":-"
  5. TDSQB

    TDSQB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2012
    Đã được thích:
    0

    Hem hem...
    Mình chỉ biết một em Tím thoai. Cụ Tím là ai? Ai là Cụ Tím? Mình đâu cần biết? Biết để làm gì? Có chăng mình sẽ: Là pal Tím thôi !:)):)):))
  6. Shapphire5

    Shapphire5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2012
    Đã được thích:
    67
    Tăng trưởng tín dụng âm: bất thường trong bình thường





    [​IMG]
    Ông Đỗ Ngọc Quỳnh

    “Nếu xét trong bối cảnh nền kinh tế mà Chính phủ đang thực hiện các chính sách để tái cấu trúc thì tăng trưởng tín dụng âm là chuyện bình thường trong một giai đoạn nhất định”.
    Đó là quan điểm của ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Giám đốc Ban Vốn của BIDV trong cuộc trao đổi với ĐTCK.

    Thưa ông, có ý kiến cho rằng, tăng trưởng tín dụng âm trong những tháng đầu năm là bất thường. Quan điểm của ông thế nào?


    Nhìn chung, trong bất kỳ nền kinh tế nào, phải có đầu tư thì mới có tăng trưởng. Vì thế, tín dụng tăng trưởng âm ở Việt Nam trong những tháng gần đây bị xem là một dấu hiệu bất thường, nhất là khi so sánh với mức tăng trưởng lên đến 30 – 50% trong những năm trước. Tuy nhiên, nếu xét trong bối cảnh nền kinh tế mà Chính phủ đang thực hiện các chính sách để tái cấu trúc thì lại có thể xem đó là chuyện bình thường trong một giai đoạn nhất định.


    Thực ra, như chúng ta đã biết, Chính phủ đang hướng tới chuyển đổi chiến lược từ phát triển theo chiều rộng sang phát triển theo chiều sâu, từ số lượng sang chất lượng và quá trình chuyển đổi không thể xảy ra trong một đêm mà cần một khoảng thời gian nhất định. Với bất kỳ nền kinh tế nào, quá trình chuyển từ định hướng đúng, xây dựng chính sách đúng và thực thi chính sách thành kết quả đều cần có độ trễ. Đặc biệt, quá trình đó phải có giai đoạn giao thời, là giai đoạn để điều chỉnh. Giai đoạn này có thể nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào chất lượng chính sách, chất lượng thực thi chính sách của Nhà nước và nhất là năng lực của các thành phần DN trong việc tự đổi mới để thích nghi với yêu cầu phát triển thực chất, theo chiều sâu.


    Tuy nhiên, DN đang “kêu” rất nhiều?


    Không nên nói DN chung chung như vậy mà cần nói cụ thể là những đối tượng DN nào? Vì kể cả trong điều kiện kinh doanh bình thường thì vẫn luôn có các DN “kêu” vấn đề này khác, huống chi là khi Chính phủ đang chuyển hướng chính sách mạnh mẽ, cộng với tình hình chung của nền kinh tế thế giới và trong nước đang rơi vào giai đoạn khó khăn như hiện nay.


    Trong môi trường chính sách chú trọng phát triển về chiều rộng và tốc độ cao như trước đây, khi mà các DN kinh doanh ngắn hạn, đánh quả, dịch vụ trung gian mua bán dự án, khai thác chế biến thô tài nguyên… phát triển mạnh và có nhiều lợi thế, làm ăn phát đạt, thì những DN có ý tưởng đầu tư phát triển sản xuất dài hạn, kinh doanh bài bản lại “kêu” gặp nhiều khó khăn. Cũng vì vậy mà nền kinh tế phát triển không ổn định, thiếu tính bền vững với tình trạng lạm phát tăng cao liên tục tái diễn, môi trường thiên nhiên bị huỷ hoại, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt… năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và hệ thống DN chậm cải thiện. Với xuất phát điểm như vậy, việc điều chỉnh chiến lược phát triển là bắt buộc để tạo ra sự tăng trưởng bền vững. Và với mục tiêu như vậy, việc thực thi chính sách kiểm soát, hướng dòng tín dụng vào sản xuất, hạn chế vào phi sản xuất tất nhiên sẽ làm cho các DN kinh doanh phi sản xuất, ngắn hạn, đánh quả, không có nền tảng… ngày càng trở nên khó khăn, trong khi các DN đầu tư kinh doanh dài hạn, bài bản để tạo ra các giá trị gia tăng thực sự sẽ ngày càng có điều kiện thuận lợi hơn để phát triển. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đây là một quá trình và nó mới đang ở giai đoạn giao thời và vì vậy, rõ ràng việc tăng trưởng tín dụng âm là quá trình điều chỉnh sàng lọc.


    Có lẽ nào, chính hệ thống ngân hàng cũng đang chịu hệ lụy từ những khó khăn của DN?


    Đúng vậy, Thứ nhất, thị trường liên ngân hàng bây giờ đã đưa lãi suất xuống còn hơn 1%/năm. Có thể thấy, tình trạng vốn, thanh khoản của các ngân hàng rất tốt, nhưng điều này lại khiến lợi nhuận các ngân hàng bị bào mòn khi mà lãi suất huy động rất cao. Không có ngân hàng nào không muốn cho vay, vấn đề ở đây chỉ là cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận. Thứ hai, bản thân chính sách của ngân hàng hiện cũng hướng tới việc tái cấu trúc, tức là chỉ tập trung tín dụng cho các DN có năng lực cạnh tranh, có sản xuất và có thị trường. Thậm chí, NHNN còn đưa ra trần lãi suất cho vay đối với 4 lĩnh vực ưu tiên. Trong khi đó, lãi suất thực ra cũng là giá của rủi ro mà giờ có giá trần, thì đương nhiên, giá trần như vậy chỉ chấp nhận với một số loại rủi ro nhất định.


    Một vấn đề nữa, nếu xét theo chuẩn của các ngân hàng bình thường và với khống chế trần lãi suất như hiện nay, không bao giờ ngân hàng cho vay những DN mới thành lập hoặc những DN đang có nhiều khó khăn. Nhưng, nếu chỉ chọn những DN đã khẳng định tên tuổi thì cũng khó, bởi tất cả các NHTM đều tập trung vào loại DN này. Như vậy, sẽ khó tạo ra những nhân tố mới giúp cho nền kinh tế phát triển năng động, bền vững. Nhưng những nhân tố mới đòi hỏi mức độ chấp nhận rủi ro cao hơn rất nhiều, mà rủi ro cao hơn thì lợi nhuận kỳ vọng phải lớn tương xứng.


    Vậy, hướng đi nào sẽ hỗ trợ DN một cách thực sự và có hiệu quả đối với nền kinh tế?


    Ngoài sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của các DN thì chắc chắn, ở thời điểm này, rất cần có sự định hướng và chia sẻ từ Chính phủ. Ví dụ, đối với những DN hoạt động trong các lĩnh vực ngành nghề đặc biệt, cần khuyến khích đầu tư, phát triển để tạo ra sự dịch chuyển nhanh chóng về cấu trúc nền kinh tế theo mục tiêu đề ra, Chính phủ thành lập các quỹ bảo lãnh tín dụng hoặc thông qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo điều kiện cho các DN này vay vốn đầu tư. Ngoài ra, Chính phủ cần có các chính sách khuyến khích họ về thuế, về phí, về chính sách tín dụng. Nhưng, phải hiểu rằng, đầu tư vào đây là có rủi ro.
    Nếu bây giờ chỉ đặt ra một bài toán chung chung cho ngân hàng tự xử trên cơ sở quan hệ thương mại thì lại quay về đúng quy luật bình thường của thị trường. Với những DN mới và DN vừa và nhỏ đầu tư trong lĩnh vực đặc biệt thì có thể khống chế trần, nhưng theo nghĩa là phần vượt trần sẽ được Chính phủ bù.

    Theo Hồng Dung
    ĐTCK

  7. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Có vui thì bạn cứ góp thôi !
    Việc gì mà phải xin phép tôi ?
    Góp vui ... đừng có chia buồn nhé !
    Buồn thì tựa cửa ngắm mây trôi !
    Nhà này thuở ấy vui như Tết !
    Nụ cười luôn thắm trên bờ môi !
    Đôi khi chạnh nhớ ngày vui ấy ...
    Mà luyến thương người nơi xa xôi !

    [};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-

  8. TDSQB

    TDSQB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2012
    Đã được thích:
    0

    "Đôi khi chạnh nhớ ngày vui ấy ...
    Mà luyến thương người nơi xa xôi !"

    Chắc rằng người ấy đã ra đi, đi về nơi xa lắm sao bác :((:((:((

  9. Shapphire5

    Shapphire5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2012
    Đã được thích:
    67
    Đại biểu Quốc hội chê gói 29.000 tỷ 'chậm, chưa đủ liều'

    Tại phiên thảo luận các giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp sáng 12/6, Đại biểu Mai Hữu Tín cho rằng, ngân sách "giải cứu" mỗi doanh nghiệp từ gói này chỉ khoảng 20 triệu đồng trong khi có thể làm tốt hơn thế.
    > Quốc hội thảo luận giải pháp cứu doanh nghiệp
    > Thúc giục Quốc hội giảm thuế cứu doanh nghiệp


    Tại phiên thảo luận Dự thảo Nghị quyết về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012 sáng nay (12/6), đa phần các đại biểu tán thành gói giải pháp theo đề xuất của Chính phủ, song cho rằng nên triển khai sớm hơn và cần mở rộng phạm vi hỗ trợ hơn so với tờ trình gửi Quốc hội.
    Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền thẳng thắn cho rằng Chính phủ đưa ra gói giải pháp 29.000 tỷ đồng quá chậm. "Nhưng chậm còn hơn không. Nền kinh tế giống cơ thể người, nếu hắt hơi sổ mũi chỉ cần uống thuốc cảm cúm. Còn đã chết hoặc ốm nặng mới đổ xô vào cứu thì người chết không bao giờ sống lại được và người ốm nặng cũng khó phục hồi", đại biểu của tỉnh Lâm Đồng ví von.
    Đồng tình với nhận xét này, đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Hòa Bình) cho rằng gói giải pháp nhìn chung chỉ mang tính khích lệ tinh thần, còn tác động thực tế chưa thực sự nhiều. Gói hỗ trợ về thuế chủ yếu chỉ là hỗ trợ đầu ra cho doanh nghiệp, chỉ hình thành và hiện hữu khi doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh và có lãi. Việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp thực tế chỉ có tác dụng với doanh nghiệp có lãi mà không tác động tới đại bộ phận đang phải vật lộn với chi phí đầu vào quá cao.
    Theo đại biểu Hải, số lượng doanh nghiệp được hưởng gói giải pháp của Chính phủ chỉ chiếm khoảng 30%, trong khi gần 40% doanh nghiệp khác có tiềm năng phát triển và đóng góp tốt nhưng gặp khó khăn nhất thời vì điều kiện khách quan lại không được hỗ trợ.
    Do đó, đại biểu đề xuất giảm thuế VAT và kiểm soát giá chặt chẽ với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa cơ bản làm nguyên liệu đầu vào của sản xuất như điện, than, dầu khí, xi măng, sắt thép; miễn giảm hoặc giãn nộp thuế đối với doanh nghiệp có nhiều hàng tồn kho. "Làm sao để doanh nghiệp được hưởng giảm, giãn, hoãn thuế khi tăng chi tiêu đầu vào, thay vì chỉ được hưởng khi doanh nghiệp có doanh thu và có lãi như gói hỗ trợ hiện nay", đại biểu nhấn mạnh.



    Các đại biểu cũng lo ngại mức giãn, giảm thuế 30% cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như đề xuất của Chính phủ là chưa đủ "liều" và cần giảm thêm nữa để phát huy tác dụng khi hơn 50% doanh nghiệp hoạt động không có lãi, thua lỗ. Theo tính toán của Chính phủ, việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25% xuống 20% có thể làm ngân sách giảm 25.000 tỷ đồng. Đại biểu Mai Hữu Tín (Bình Dương) lại cho rằng dù giảm thuế mạnh hơn nữa vẫn có thể giúp ngân sách tăng. "Chúng tôi cũng hiểu không nên gây rủi ro cho ngân sách nhưng nếu doanh nghiệp chết sẽ là rủi ro lớn hơn cho nền kinh tế. Hơn nữa, giảm thuế tạo động lực để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, từ đó sẽ tăng nguồn thu ngân sách", đại biểu phân tích.
    Các giải pháp Chính phủ đã trình, theo ước tính, làm giảm thu ngân sách năm nay khoảng 9.000 tỷ đồng cho 450.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tức chỉ tương đương 20 triệu đồng mỗi doanh nghiệp. "Tôi tin ngân sách của chúng ta có thể hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn thế", đại biểu Mai Hữu Tín nhìn nhận.
    Cũng về việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông đề nghị xem lại cách thức phân loại doanh nghiệp. Hai tiêu chí phân loại hiện nay là quy mô tổng tài sản và số lao động bình quân năm, trong đó vốn là tiêu chí ưu tiên. Bất hợp lý là thay vì lấy vốn điều lệ hoặc vốn sở hữu chủ làm cơ sở thì lại sử dụng tổng tài sản, tức bao gồm cả vốn vay, vốn huy động từ các nguồn khác - những yếu tố luôn thay đổi theo hoạt động trong từng thời kỳ - làm cơ sở. Do vậy với một doanh nghiệp có vốn chủ 30 tỷ đồng nhưng nếu tổng tài sản vượt 100 tỷ đồng sẽ không được hưởng việc giảm thuế này.
    Mức thuế thu nhập doanh nghiệp 25% hiện nay dù Chính phủ cho rằng không cao nhưng theo đại biểu Hữu Tín, các doanh nghiệp đang phải trả chi phí cao hơn ở một số nước và phải chấp nhận nhiều mức thuế không chính thức nên ngay cả khi giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20% thì vẫn cao hơn số thuế thực phải nộp của doanh nghiệp. "Có một số chi phí ở Việt Nam không được thừa nhận như thù lao cho thành viên, mời chuyên gia, nhà quản lý giỏi làm thành viên HĐQT độc lập… Đây là những chi phí hợp lý nhưng chúng ta lại không chấp nhận. Do đó, thuế thu nhập doanh nghiệp thực nộp cao hơn con số danh nghĩa 25%", ông Tín nói.

    Tỷ lệ chi phí quảng cáo bị khống chế không quá 10% tổng chi phí. Doanh nghiệp nào chi quá mức này sẽ bị xuất toán. Để cạnh tranh họ vẫn phải chi vượt mức 10% và chấp nhận bị xuất toán. Số lãi thực do vậy thấp hơn số lãi quyết toán với cơ quan thuế. Như vậy, doanh nghiệp đang phải thực nộp số thuế cao hơn 25%.
    Trước đó, Ủy ban Tài chính Ngân sách bày tỏ không đồng ý việc giảm thuế khoán, thuế thu nhập doanh nghiệp cho các hộ cá nhân kinh doanh nhà trọ, sinh viên, người trông giữ trẻ. Tuy nhiên, đại diện cho tiếng nói cử tri TP HCM, đại biểu Trương Thị Ánh đề nghị Quốc hội đồng thuận với đề xuất của Chính phủ.
    "TP HCM có trên một triệu công nhân, sinh viên đến sinh sống, học tập. Ăn ở là nhu cầu chính đáng nhất với họ, nhất là người lao động nghèo. Qua thực tiễn của TP HCM, nhóm đối tượng này có tác động tốt để sản sinh xã hội. TP HCM đã tổ chức khảo sát, vận động đối tượng kinh doanh cam kết không tăng giá… qua một năm sơ kết, đánh giá đã tạo sự lan tỏa và đồng tình cao của người dân", đại biểu lý giải. Do đó, đại biểu Ánh đề nghị thực hiện chính sách như năm 2011 để đảm bảo vĩ mô, an sinh xã hội.
    Trình bày về ý kiến của Ủy ban Tài chính Ngân sách, Chủ nhiệm Phùng Quốc Hiển cho biết đa số ý kiến đồng thuận việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và các giải pháp của Chính phủ. Tuy nhiên, theo ông Hiển, hầu hết ý kiến lại không tán thành việc miễn thuế khoán, thuế thu nhập doanh nghiệp như trong đề xuất vì mức giảm nhỏ, không đáng kể, phạm vi giảm thuế còn hẹp, chưa công bằng giữa các lĩnh vực khác nhau. Một số ý kiến đề xuất miễn thuế thu nhập cá nhân bậc một và giảm thuế VAT để kích thích tiêu dùng.
    Đại biểu Trương Thị Ánh (TP HCM) đồng tình với Ủy ban Tài chính, ngân sách đề nghị xem xét miễn thuế thu nhập cá nhân với người có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân ở bậc 1 như Nghị quyết số 08 của Quốc hội năm 2011.
    Đây không phải lần đầu tiên các đại biểu đề nghị Chính phủ tăng liều lượng cho gói "giải cứu" doanh nghiệp. Tại phiên thảo luận chiều 7/6, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết thuế suất VAT cũng như thu nhập doanh nghiệp của Việt Nam thuộc nhóm trung bình thấp trên thế giới và trong điều kiện ngân sách hạn hẹp hiện nay, nếu giảm theo đề xuất của các đại biểu, Nhà nước có thể thất thu hơn 100.000 tỷ đồng. Vì vậy, các giải pháp giảm thuế, miễn thuế nếu đưa ra phải cân nhắc kỹ lưỡng.
    Tuy nhiên kết thúc phiên thảo luận sáng nay, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của đại biểu. Trong vài ngày tới, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội sẽ phối hợp với các cơ quan chính phủ nghiên cứu đánh giá tác động của những chính sách này đối với kinh tế xã hội cũng như cân đối ngân sách 2012. Trên cơ sở đó sẽ hoàn thiện dự thảo nghị quyết để Quốc hội thông qua ngay cuối kỳ họp này.
    Trao đổi với VnExpress.net bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, trong buổi rà soát sắp tới, cũng sẽ cân nhắc cả đề xuất giảm thuế thu nhập cá nhân bậc một để hỗ trợ đời sống người làm công ăn lương.
    Thanh Lan - Song Linh
  10. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    @hocchoick2010 , @talatoi , @thamlathang , @a_violet_poem , @687968 , @MAYRUI.COM , @NuHoangTuyet ... là những người giờ đang ở phương trời xa xôi ... muốn gặp cũng đành ... xao xuyến thôi ! =((=((=((
    Đây là những nick đã từng có với tôi ít nhiều kỷ niệm ...
    Và kỷ niệm nhiều khi hiện lên trong ký ức như mới vừa hôm qua ...
    Tiếc ... và nhớ ...

    Người xưa ơi ... giờ đang nơi nao ?

    =((=((=((=((=((=((=((


Chia sẻ trang này