Làm giàu từ chứng khóan - những thông tin bổ ích ! (t3)

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi tridunghtvc, 19/06/2012.

5204 người đang online, trong đó có 420 thành viên. 23:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 34726 lượt đọc và 1012 bài trả lời
  1. Shapphire5

    Shapphire5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2012
    Đã được thích:
    67
    ~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X~X
  2. namson67

    namson67 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2011
    Đã được thích:
    93
    Đây là những hình ảnh thường thấy trong những ngày này tai CK Tân Thanh

    [​IMG]
    xe chở nông sản ùn tắc tại Tân Thanh​

    Thêm nữa ,^:)^ Dù ùn tắc thì kệ ùn tắc,xe hàng CTy tớ được đi đường riêng bên làn trái nhé^:)^
  3. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Chắc CP cũng phải tính thôi các bác ! trong tắc có biến mà !:-??:-??:-??:-??
    [:p][:p][:p][:p][:p]
  4. namson67

    namson67 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2011
    Đã được thích:
    93
    Trang chủ » Đời sống Ngày 27 tháng 06 năm 2012 Cập nhật hồi 20:21 GMT
    Ám ảnh những chuyến hàng "bão táp" nơi cửa khẩu Trung Quốc


    (DungHangViet.Vn) - "Bị ép giá phải bán rẻ cho thương lái Trung Quốc vẫn chưa kinh khủng bằng việc chính thương lái nước họ đặt hàng mình thu gom nông sản, nhưng khi mình mang hàng đến họ lại lật lọng không lấy hàng vì những lý do "trời ơi" chỉ chúng mới hiểu", anh Ng kể về những thương vụ với người Trung Quốc mà công ty anh từng giao dịch.

    Thương lái TQ vét cạn sản vật rừng, cả làng 20 năm ăn đong gạo
    TS.Nguyễn Minh Phong bày chiêu đối phó “bẫy” thu mua của TQ
    10 "ngón đòn hiểm ác" của thương lái TQ: Điêu đứng "độc chiêu" phá giá
    Những chuyến hàng đầy nước mắt

    Tốt nghiệp đại học Nông Lâm Thái Nguyên, anh Lê Anh Ng. (trú tại Thái Bình) quyết định thành lập công ty chuyên trồng và thu mua nông sản để xuất khẩu sang Trung Quốc. Chia sẻ với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam anh Ng. thốt lên: buôn bán với thương lái Trung Quốc, mạo hiểm lắm!

    Công ty X.L của anh Ng. đặt trụ sở tại thành phố Hải Dương, chuyên thu mua các loại mặt hàng nông sản như dưa hấu, dưa chuột, bí đao, bí đỏ, ớt, dưa chuột, khoai... Đến nay, công ty anh được thành lập đã 3 năm, nhớ lại khoảng thời gian đó, anh Ng. tự nhận đã nếm đủ đắng cay, ngọt bùi của một thương gia buôn hàng sang Trung Quốc.

    Bài học đau nhất mà anh gặp phải là mùa vải thiều năm 2008. Khi đó, vải rẻ và được mùa hơn năm nay. Anh Ng. cùng bạn bè trong công ty được mối nhờ đi gom hàng vải để xuất sang Trung Quốc. Một tuần đầu, 3 anh em trong công ty đi gom được hàng trăm tấn vải rồi cho xe chở thẳng lên Lạng Sơn.
    [​IMG]
    Cảnh xe chở nông sản ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh. ảnh TT.

    Mua vải tại Bắc Giang chỉ giá 2.500 đồng/kg, lần đầu lên đến cửa khẩu Tân Thanh, được khách bên đó trả 4,5 nghìn đồng/kg nhóm anh Ng. "mừng như bắt được vàng" vì như vậy là lãi gần gấp đôi. “Bọn anh trừ chi phí xe cộ, ăn uống thoải mái, chia lãi ra mỗi người còn được vài chục triệu", anh Ng. kể.

    Sau chuyến đi, anh Ng nhanh chóng tiếp tục đi gom hàng đợt hai. Đợt này, mua với giá 3.000 đồng/kg tại vườn thì lên đến cửa khẩu, thương lái Trung Quốc bất ngờ ép giá khi cũng chỉ trả đúng 3.000 đồng/kg không hơn. "Lúc này, nếu mình không bán thì chẳng có ai vào mua nữa cả”, anh Ng cay đắng.

    Xót ruột vì có thể thua đậm, anh bàn với đồng nghiệp bán rẻ rồi về. Nhưng khi đã đồng ý bán, thương lái Trung Quốc lại "trở mặt" không lấy vì cho rằng tại vườn còn rẻ hơn rất nhiều và tiếp tục ép giá thấp hơn. Anh đành ngậm ngùi bán lỗ vì không muốn mất trắng.

    “Nếu mình không biết tiếng Trung cực lắm, nó chửi mình ngu mình cũng chịu, mọi giao dịch chỉ nhờ vào mấy thông dịch viên nửa mùa câu được câu chăng. Mình muốn cầm đằng chuôi cũng khó”, anh Ng chia sẻ.

    Chuyện những xe hàng ùn tắc tại cửa khẩu chờ thông quan sang nước bạn đối với những người đi buôn như anh Ng. là chuyện thường ngày ở phố huyện. Mỗi ngày có đến hàng trăm xe tải từ mọi miền đất nước đổ về cửa khẩu Tân Thanh, xe đổ về thì nhiều mà xe bán được hàng thì ít nên cảnh ùn tắc xảy ra hàng ngày.

    Đau lòng mang hàng tấn ớt, dưa hấu đi bán lẻ

    "Bị ép giá phải bán rẻ cho Trung Quốc vẫn còn chưa kinh khủng bằng việc chính thương lái Trung Quốc đã đặt hàng mình thu gom nông sản, nhưng khi mình mang đến họ lại lật lọng không lấy hàng vì những lý do "trời ơi" chỉ chúng mới hiểu. Không bán được hàng các tiểu thương xót của lại mang về các chợ đầu mối ở miền bắc bán lẻ cho nhân dân mình dùng", anh Ng trầm ngâm.

    Nhắc đến đây, anh Ng. vẫn còn "cay nơi sống mũi" vì câu chuyện năm ngoái, anh mất vài chuyến xe đưa dưa hấu từ Bình Định ra Lạng Sơn. Xe chở 12 tấn dưa của công ty anh đến cửa khẩu xuất khẩu để làm thủ tục sang Trung Quốc, nhưng đến nơi, cửa khẩu đang ùn hàng, khách chê ỏng, chê eo hàng xấu. Không chỉ anh Ng. mà rất nhiều tư thương giống anh đều rơi vào cảnh, xe dưa "ngâm" ở cửa khẩu vài ngày liền. Dưa ế chỉ chờ thối. Cửa khẩu đang ùn tắc, mình cũng không thể mang dưa quay trở lại để bán lẻ được.

    Anh đành chọn những quả ngon, quả còn tươi thuê xe nhỏ hơn chở về chợ đầu mối Gia Lộc, Hải Dương bán chạy để kiếm lại vốn. "Mua tại vườn giá 6.000 đồng/kg nhưng họ chỉ ép giá chừng đó hoặc thấp hơn", anh Ng nói.
    [​IMG]
    Nhiều thương nhân Việt cho rằng, buôn bán với Trung Quốc, lỗ lãi, rủi ro là chuyện bình thường.

    Năm 2010, anh Ng. và bạn bè phải chở cả xe 5 tấn ớt kim về chợ Long Biên (Hà Nội) bán lẻ từng kg trong vài ngày. Anh Ng. xót xa: “Lần đó bọn anh nhập hàng với giá 12 nghìn đồng/kg nhưng lên đến cửa khẩu, khách chê chỉ mua với giá 7 nghìn đồng/kg và bắt người bán phải đổ hết hàng xuống để chọn những quả ngon, ít hạt…

    Nếu tính như vậy, một xe ớt có thể lỗ đến vài chục triệu trong khi đó ớt bán lẻ ở chợ Long Biên là 22 nghìn đồng/kg. Anh bàn với bạn bè mang ớt về chợ Long Biên bán, đằng nào cũng phải chở ớt về. Không chỉ bán lẻ ớt tại chợ Long Biên, nhiều lần khách chê hàng không lấy, thương lái Việt Nam còn phải chở đi bán hạ giá cho các nhà máy thực phẩm….

    Sau nhiều lần suýt lâm vào cảnh "khuynh gia bại sản", công ty anh cũng rút là nhiều bàu học kinh nghiệm và dần tìm cách cầm đằng chuôi chứ không thể nắm đằng lưỡi mãi được. Anh Ng. "bật mí": “Công ty anh thuê hẳn phiên dịch tiếng Trung, góp vốn chung với người Trung và trong các vụ hợp đồng những loại nông sản dễ gặp rủi ro mình sẽ bắt họ ký hợp đồng và đặt cọc tiền trước, mình chỉ đi mua theo kiểu mua hộ".

    Người Trung Quốc cung cấp hạt giống, cây chết... nông dân chịu

    Không chỉ chuyên thu mua các loại nông sản, công ty anh Ng. còn được người Trung Quốc cung cấp hạt giống chịu trách nhiệm chuyên trồng các mặt hàng như ớt, bí đỏ, bí đao, dưa chuột, dưa hấu…

    Đến giờ, anh Ng. không nhớ nổi công ty anh quản lý bao nhiêu diện tích cây trồng. Anh chỉ nhớ, diện tích kéo dài xuống cả Bình Đình, Phú Yên và sang cả bên Lào. Thông thường, chủ buôn người Trung Quốc sẽ cung cấp hạt, anh Ng. và bạn bè sẽ làm nhiệm vụ đi vận động người dân trồng cây nông sản thay vì chỉ cấy lúa. Ban đầu anh sẽ cung cấp hạt để người dân trồng và sau này khi thu hoạch sẽ trừ chi phí giống cây sau.

    Trồng cây nông sản cũng không dễ chút nào, nếu bà con gặp thời tiết xấu như hạn hán, mưa lũ... mình cũng thua lỗ vì không gom được hàng, người dân mất mùa nhưng vẫn phải trả tiền giống cây.

    Các loại hạt giống các thương gia Trung Quốc mang sang đều có giá lên đến vài triệu đồng/lạng nên nhiều người dân trồng cây bị chết đều phải hoàn tiền lại chủ hàng.

    Phóng viên đặt câu hỏi trong trường hợp thời tiết xấu, mưa gió hoặc đất cát không phù hợp với loại cây trồng mà thương lái Trung Quốc muốn thu mua thì người dân được những gì?. Anh Ng. chỉ phân tích, nếu sản lượng thấp, thương lái Trung Quốc mua với giá cao hơn nhưng mất mùa thực sự thì người dân mình phải gánh chịu đầu tiên, người Trung Quốc không đền bù.


    Lan Chi
    Nguồn: Giáo dục Việt nam

    Vẫn bài cũ mà ko hiểu sao bà con mình ko cảnh giác ,thận trọng khi làm ăn với khựa bẩn .
  5. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Không phải tự nhiên mà dạo này báo chí đăng nhiều bài lật tẩy mánh làm ăn gian dối lừa đảo của bọn thương lái Trung Quốc , rồi hàng loạt vụ thanh tra các phòng khám Trung Quốc , lôi ra ánh sáng vụ người TQ nuôi cá ở gần quân cảng Cam Ranh ...

    Đương nhiên media đã được " trên " bật đèn xanh !
    Ai bảo mấy chú ép quá thì mình phải bật lại thôi !

    :-":-":-":-":-":-":-"
  6. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    Nói chung tình trạng cũng không bi đát quá đâu !
    +) Thứ 1 là VN đang nhập siêu quá nhiều từ khựa ( nếu đóng cửa biên giới khựa sẽ mệt hơn !)
    +) Thứ 2 khựa ngày càng thiếu lương thực - thực phẩm
    +) Thứ 3 > hàng hóa của khựa ngày càng mất uy tín > hàng VN lên ngôi > hàng khựa phải giả là hàng VN !!!
    =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>
  7. namson67

    namson67 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2011
    Đã được thích:
    93
  8. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Dân mình đào cả rể sưa đi bán vì TQ mua giá cao , hiện nay là mua dây gai , cây ngâu , cây hải đường ...
    Nay mai lại mua cả hoa Bằng Lăng Tím với giá hàng triệu đồng/kg , mua luôn cả gốc cả rể thì sao nhỉ ? :-??

    Chắc mất giống Bằng Lăng ở VN quá ! ~X~X
    ~X
  9. namson67

    namson67 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2011
    Đã được thích:
    93
    Bác @DungTri86 còn cầm nhiều cổ ko?
  10. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Bài này thư giãn đã hơn này :




    Trung Quốc xin lỗi Việt Nam - Nhiều ca sĩ thể hiện

    =))=))=))=))=))=))=))=))=))

Chia sẻ trang này