LSS: Hành trình về giá trị sổ sách (22.5)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi meobeovn, 02/05/2024.

3297 người đang online, trong đó có 205 thành viên. 07:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 46153 lượt đọc và 229 bài trả lời
  1. meobeovn

    meobeovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2015
    Đã được thích:
    1.513
    Như vậy, kết thúc quý 3 niên độ 2023-2024, Mía đường Lam Sơn LSS là công ty sản xuất - nông nghiệp có mức tăng trưởng lớn nhất về doanh thu và lợi nhuận.

    Lợi nhuận trước thuế: 40,781,329,855 (cùng kì năm ngoái: 9,4 tỉ - Tăng 333%)
    Lãi Sau thuế: 35,416,128,318 (cùng kì năm ngoái: 8,7 tỷ - Tăng 303%)

    Luỹ Kế 9 tháng đầu năm:
    Lãi sau thuế: 93,025,538,964 (kế hoạch cả niên độ 90 tỉ)

    Như vậy chỉ 9 tháng, LSS đã hoàn thành kế hoạch khủng của năm (nhân 3 lần lợi nhuận so với năm ngoái). là doanh nghiệp mía đường tăng trưởng mạnh mẽ nhất toàn ngành cả về doanh thu, lợi nhuận.

    Hiện LSS có mức giá 10.2 Việc LSS tăng trưởng mạnh trong hơn 1 năm qua và dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới, mình tin LSS hoàn toàn xứng đáng có thị giá tốt hơn , cụ thể, ít nhất cũng xứng đáng về giá trị sổ sách 22.5 , là công ty mía đường tăng trưởng mạnh nhất nhưng lại là công ty duy nhất có thị giá thấp hơn book value đến 2 lần. Liệu mía đường Lam Sơn sẽ tím?

    [​IMG]
    mekong1975, MinhTriet0301trungken18 thích bài này.
  2. Tomahawk_G9

    Tomahawk_G9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2023
    Đã được thích:
    64.591
    Toàn DN siêu LN
    trungken18 thích bài này.
  3. meobeovn

    meobeovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2015
    Đã được thích:
    1.513
    Mía đường vùng lên nào. kết quả kinh doanh tốt như vậy, lên thôi
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.070
    2 quý tăng trưởng mạnh liên tiếp, tăng bằng lần, eps tạo ra khá ok, giá cũng đã chiết khấu khá tốt.
    meobeovn thích bài này.
  5. meobeovn

    meobeovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2015
    Đã được thích:
    1.513
    Mọi thứ đều tốt nên mình mới kỳ vọng nó về giá trị sổ sách. giá hiện tại quá rẻ
    MinhTriet0301trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.070
    Nhóm phi tài chính vừa rồi cũng không nhiều doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận vài chục % trở lên, thậm chí bằng lần, và eps tạo ra cũng ok, như QNS, LSS, LAS, DDV, VOS ...
    Quý 4/23 LAS ra kết quả khá ok, làm nhịp chạy từ 14-15 lên 22-23 và đang tích lũy lại sau nhịp chỉnh. LSS với hai quý liên tiếp ln tăng trưởng mạnh nhưng giá cổ chưa chạy, có thể có lý do nào đó (thị trường luôn đúng, mình chưa nhìn ra thôi), nhưng tương lai với kết quả kinh doanh vậy sớm được dòng tiền chú ý.
    meobeovn thích bài này.
    meobeovn đã loan bài này
  7. typhutieutienmon

    typhutieutienmon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2013
    Đã được thích:
    985
    Năm nay múc mấy cổ ngành mía đường là OK
    meobeovn thích bài này.
  8. meobeovn

    meobeovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2015
    Đã được thích:
    1.513
    cả nhóm đường đều tăng trưởng mạnh và quan trọng là cổ phiếu đang ở đáy. đối với mình là cơ hội để mua lss qns
  9. meobeovn

    meobeovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2015
    Đã được thích:
    1.513
    Thị trường chung chưa rõ ràng, tiền chưa dám vào lss. đành tăng trong nghi ngờ vậy
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.070
    Vấn đề lớn nhất của đường sản xuất trong nước là Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) chính thức có hiệu lực. Theo đó, thuế suất mặt hàng đường vào Việt Nam sẽ về mức 0%. Khi đó đường Thái Lan (được Chính phủ Thái Lan trợ giá) tràn vào Việt Nam với giá rẻ gây áp lực với đường trong nước.
    Sau đó hai lần áp thuế chống bán phá giá (lần 1 với Thái Lan), lần 2 với các nước lẩn thuế (các nước bản thân sản xuất không đủ nhu cầu nhưng vẫn xuất khẩu đường mạnh sang Việt Nam bằng cách nhập đường Thái Lan về rồi bán cho Việt Nam), cộng thêm đường nhập lậu tràn vào Việt Nam.
    Như vậy gốc vấn đề vẫn là đường Thái Lan. Hiện nay do vấn đề hạn hán sản lượng đường Thái Lan đang suy giảm nghiêm trọng + áp thuế chống bán phá giá + quyết liệt xử lý đường nhập lậu làm cho giá đường trong nước hồi phục mạnh và duy trì ở mức cao, kể cả khi đường thế giới giảm mạnh thời gian qua thì giá đường trong nước vẫn giữ ở mức cao (có chỉnh nhưng không nhiều).
    Chính vì lý do này mà có thể ban lãnh đạo LSS khi trao đổi bên lề với cổ đông có nói, ít nhất vài năm tới LSS nói riêng và ngành đường nói chung sẽ ổn định, hồi phục trở lại.
    bigalex9 thích bài này.

Chia sẻ trang này