Lúc khuyến nghị HAG 4.9, FLC 4.9, SHB 4.9 ai cũng chê...Hãy sửa sai bằng cách mua HQC 2.3x

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hermes, 18/04/2017.

2047 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 03:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 244367 lượt đọc và 1656 bài trả lời
  1. ChiPheo98

    ChiPheo98 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2017
    Đã được thích:
    2.494
    Có thằng ngu nào mà nhiều tiền đến vậy ko bác? E nói ngu ở đây là các ae phán thôi
    NTTV79 thích bài này.
  2. Chimchua

    Chimchua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Đã được thích:
    658
    https://tvsc.vn/Default.aspx?tvsc=4...-phat-hanh-rieng-le-cua-hai-gia-12.500-dongcp

    FLC mua giá 12.5 đấy

    ITA thường xuyên có quả chuyển đổi cấu trừ công nợ thành vốn CP

    Giờ đến HQC phát hành bond chuyển đổi giá 10. Về mặt logic và con tính tài chính éo ai ngu vậy rồi. Thằng có 100B cash đi cho vay nó khôn vl ra ý. Đây nh 5 thằng lận

    Cơ bản là éo hiểu kiểu gì. Nhưng thấy mấy bố này giống giông nhau thế éo nào.
    NTTV79 thích bài này.
  3. nhade

    nhade Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    577
    Giống nhau ở mức độ phải ngu như nhau ấy mà :)
    --- Gộp bài viết, 24/05/2017, Bài cũ: 24/05/2017 ---
    Mà bro so sánh giữa mua trực tiếp ck vốn và ck vốn đc chuyển đổi từ ck nợ sẽ có nhiều cái khác nhau lắm. Hơn nữa xưa HAI giá cao hơn giá flc mua thì phải.
    NTTV79 thích bài này.
  4. Vinagin

    Vinagin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2014
    Đã được thích:
    221
    Ho đợi lên 13,46 họ mới bán :)
    --- Gộp bài viết, 24/05/2017, Bài cũ: 24/05/2017 ---
    Họ ngu nên họ có 100 tỷ, nhỏ lẻ khôn nên chỉ có 1-2 tỷ thoai :)
    NTTV79 thích bài này.
  5. Chimchua

    Chimchua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Đã được thích:
    658
    Các bác phím e con nào từng gd 15% vốn của cty /1 phiên mà ăn bằng lần tính từ ngày nổ vol chưa?

    Ối... bi kịch ...
  6. nhade

    nhade Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    577
    Thôi, ae nghỉ tay, không tranh luận về cây nến ngày mai nữa. Sau đâu là chương trình kể chuyện đêm khuya (ở nhà là vk hay bắt kể chuyện ma cho thằng ku con dễ ngủ):

    Chuyện tối thứ 4: Nếu chỉ ngồi chờ các cơ hội tìm đến, bạn chỉ là một người trong đám đông cũng đang chờ đợi mà thôi

    Bản thân mỗi sự việc chưa phải là vấn đề; chính thái độ và cách xử lý không thích hợp của chúng ta mới thực sự biến chúng thành vấn đề.

    Gà gáy thì trời sáng, mà gà không gáy thì trời vẫn sẽ sáng; trời có sáng hay không không phụ thuộc con gà. Vấn đề trời sáng ai sẽ là người thức tỉnh?


    Sundar Pichai là CEO của Google từ 2015, lý thuyết "con gián" của ông đã được rất nhiều người chú ý và đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội dù triết lý đó rất đơn giản. Có thể hiểu lý thuyết này qua câu chuyện sau:

    Một con gián, không biết từ đâu, bay vào nhà hàng và đậu lên vai một quý bà.

    Quý bà vô cùng hoảng hốt. Khuôn mặt sợ đến tái mét, bà vừa la hét, vừa nhảy ra khỏi ghế ngồi, cố lắc thật mạnh để tách con gián ra.

    Con gián bay sang đỗ lên vai một quý bà khác. Quý bà này cũng sợ hãi không kém và tạo ra một sự hỗn loạn còn lớn hơn.

    Và cứ thế, con gián chuyền từ người này sang người khác. Sự hỗn loạn ngày càng gia tăng.

    Cuối cùng người bồi bàn cũng chạy tới. Anh lấy chiếc khăn xua nhẹ và con gián vô tình bay sang vai anh. Rất bình tĩnh, anh chậm rãi đi ra cửa, rồi chạm nhẹ vào nó. Con gián tự bay ra vườn. Sự hỗn loạn kết thúc".

    Sundar Pichai đúc kết:

    "Nhìn qua, chúng ta dễ lầm tưởng rằng, sự hỗn loạn là do con gián mang lại. Nhưng qua cách xử lý của người bồi bàn, chúng ta hiểu là không phải thế. Sự hỗn loạn thực tế đã được tạo ra bởi những hành động của các quý bà đối với con gián, chứ không phải bản thân con gián".

    Trong cuộc sống, những chuyện ta không mong muốn vẫn luôn xảy ra, và mỗi chuyện đều dẫn đến những kết thúc khác nhau tùy từng cách ứng xử. Bản thân mỗi sự việc chưa phải là vấn đề; chính thái độ và cách xử lý không thích hợp của chúng ta mới thực sự biến chúng thành vấn đề.

    Mấy năm trước đây, dư luận đang xôn xao việc một khách hàng – bà Lê Thị Bích Thủy - gửi 270 đồng vào Quỹ tiết kiệm từ năm 1983 – số tiền tương đương khoảng 2 chỉ vàng thời bấy giờ. Tuy nhiên sau 30 năm, đến năm 2014 vừa qua, sau hàng loạt thủ tục hướng dẫn, bà Thủy đã nhận lại được khoản tiền gửi và cả lãi suất của mình với số tiền…4.385 đồng.

    Tuy theo tính toán chi tiết lãi và cách đổi tiền theo luật, thì ngân hàng không có gì sai. Song, sau hành động giải quyết vấn đề của ngân hàng, nhiều “giá như” đã được đặt ra. Thì là rằng, giá như ngân hàng chọn 1 hướng giải quyết khác, bỏ ra một số tiền cho bà Thủy, thì, bỗng dưng tên tuổi của ngân hàng được đánh bóng, các khách hàng càng yên tâm tin tưởng hơn. Và, hành động đẹp bao giờ cũng có sức lan truyền rộng rãi và nhanh chóng thay cho việc quảng cáo rầm rộ.

    Nhìn lại cách hành xử của Vinamilk trong việc lan tỏa hành động đẹp của cậu bé xếp giày cho nhóm bạn đi picnic lại khác. Dù không liên quan gì, nhưng vì một hành động đẹp, Vinamilk đã sẵn sàng chắp cánh ước mơ cho cậu bé nghèo, sắp xếp cho cậu được đến trường, mẹ cậu bé có công việc ổn định.

    Với 1 doanh nghiệp lớn như Vinamilk, chi phí bỏ ra cho hành động này không phải là lớn. Tuy nhiên, hình ảnh, thương hiệu của Vinamilk đã vô tình được quảng bá rộng rãi. Khắp nơi khi nhắc đến cậu bé nghèo là hình ảnh Vinamilk được liên tưởng đến ngay.

    Một trong những minh chứng rõ nhất về tâm lý đám đông là những biểu hiện trên thị trường chứng khoán.

    Phần lớn các nhà đầu tư dành rất nhiều thời gian để theo dõi bảng điện tử, đọc tin và lướt qua các diễn đàn, group chát... trong khi đó có khi chưa đến 20% thời gian để dành nghiên cứu về doanh nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Và do vậy, chỉ một “hiện tượng” của thị trường là đám đông đã vội vã chạy theo.

    Warren Bulfett từng nói “thị trường chứng khoán được tạo ra để chuyển tiền tử những kẻ nôn nóng sang những người kiên nhẫn".

    Tuy nhiên, như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet từng nói: Hãy đầu tư vào bản thân và đầu tư vào bản thân là sự đầu tư tốt nhất. Vì suy cho cùng, con người làm ra tiền bạc, chứ tiền bạc không làm ra con người. Do vậy, cần tin tưởng vào nhận định bản thân, nghiên cứu kỹ trước mọi tình huống thì đảm bảo bạn sẽ đứng vững trước sóng gió và những biến động xung quanh.

    Những cơn sốt đất, bất động sản những năm trước đây cũng vậy, chỉ một thông tin, hay thậm chí chỉ là tin đồn về một quy hoạch, một dự án mới…thì lập tức bất động sản quanh khu vực đó nóng lên. Người mua đi bán lại xuất hiện với tần suất dày đặc và bóng bóng BĐS xuất hiện. Đến một lúc nào đó, quả bóng này căng cứng và vỡ ra, nhà đầu tư sẽ chịu thiệt rất nhiều tư những quyết định theo số đông của mình.

    Chỉ đơn giản như khi đi qua một ngã tư, nếu chúng ta thấy hầu hết mọi người ở ngã tư đó nhìn lên trời, thì khả năng chúng ta cũng sẽ nhìn lên trời là rất cao. Khi thấy nhiều người xếp hàng ở một nhà hàng thì chúng ta có khuynh hướng nghĩ rằng nhà hàng đó nấu ăn ngon hay có gì đó đặc biệt.

    James Surowiecki tác giả cuốn sách "The Wisdom of Crowds" cho rằng khi đám đông không nổi loạn hay mù quáng, thì suy nghĩ của cả nhóm sẽ thông minh, trí tuệ hơn bất kỳ một cá nhân xuất sắc nào.

    Tuy nhiên, không phải lúc nào đám đông cũng xuất hiện một người “lãnh đạo tinh thần” có đủ bản lĩnh, thông minh và trí tuệ để xử lý tình huống, nắm bắt diễn biến như anh chàng bồi bàn kia. Thực tế, theo James Surowiecki, có 4 điều kiện cần thiết để cho một đám đông thông minh là:

    - Sự đa dạng về ý kiến: Mỗi người nên có một thông tin riêng nào đó, dù đó có thể là một cách diễn giải đặc biệt về những sự kiện đã biết. Không để những sai lầm của mọi người tương quan lẫn nhau dẫn đến những định hướng sai lầm.

    - Sự độc lập: Các ý kiến của mọi người không được hình thành theo ý kiến của những người xung quanh. Tuy nhiên, đám đông rất khó đạt sự độc lập bởi con người có khuynh hướng ảnh hưởng lẫn nhau.

    - Sự phân cấp - phi tập trung hoá: Không có bất cứ một sự chỉ đạo nào đối với từng thành viên trong nhóm.

    - Sự tổng hợp: Nhóm phải có cơ chế để biến những ý kiến riêng thành ý kiến tập thể.

    Trong cuốn “Tâm lý học đám đông” nổi tiếng, Gustave Le Bon, nhà tâm lý học xã hội người Pháp, cho rằng những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất. Vả lại, do thể tạng của mình, những đám đông ấy cần có một thủ lĩnh, một người cầm đầu, kẻ có thể dẫn dắt họ và cho bản năng của họ một ý nghĩa.
    NTTV79 thích bài này.
  7. nhade

    nhade Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    577
    Chuyện tối thứ 4: Khi cơ hội gõ cửa, đừng bao giờ phàn nàn về tiếng ồn
    Đừng mong đích đến sẽ thay đổi nếu như bạn không thay đổi con đường.



    Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công - Elbert Hubbard.

    Một câu chuyện về Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong thời gian đầu của cuộc nội chiến ở Hoa Kỳ. Ở thời điểm ông nhậm chức vào tháng 1/1861, đã có 7 bang miền Nam của Mỹ có quan điểm ủng hộ nô lệ tách khỏi liên bang.

    Người cố vấn của Lincoln khuyên ông nên từ bỏ trang trại Fort Sumter và mọi tài sản khác thuộc các bang miền Nam vì sợ những tài sản này sẽ khiến mọi người nghi ngờ lý tưởng giải phóng nô lệ của ông.

    Khi nhận được lời khuyên ấy, ông chỉ cười hỏi lại: “Anh có biết câu chuyện ngụ ngôn về Sư tử và con gái người thợ săn không?”

    Vị cố vấn tỏ vẻ ngạc nhiên lắc đầu. Lincoln bắt đầu kể:

    Trong 1 khu rừng nọ, có một con Sư tử đem lòng yêu con gái người thợ săn. Một hôm, nó quyết định đánh bạo đến gặp cha của cô gái để xin hỏi cưới cô.

    Khi Sư tử đến, cha cô gái nói rằng ông không thể đồng ý vì “răng nanh ngươi dài quá, có thể làm tổn hại đến con gái ta”.

    Thế là ngay tức thì, Sư tử đến chỗ nha sĩ và mài mòn toàn bộ hàm răng của nó.

    Quay trở lại nhà người thợ rừng, Sư tử tràn đầy hy vọng, ngỏ lời cầu hôn cô gái lần nữa. Lần này, người thợ săn ngắm nhìn Sư tử một lúc rồi bảo “móng vuốt ngươi dài quá, ta không muốn con gái mình bị đau”.

    Nghe thế Sư tử vội tìm đến chỗ vị y sĩ và nhổ hết móng vuốt của mình đi.

    Lần này, chú tự tin quay lại nhà người thợ săn.

    Nhưng, vừa nhìn thấy Sư tử giờ đây đã vô hại, người thợ săn lập tức giết chết nó.

    Kể xong, Lincoln ngừng một lát rồi nói tiếp: “Chẳng phải số phận tôi cũng sẽ giống như con sư tử đó nếu từ bỏ mọi thứ như lời anh khuyên?”

    Bài học rút ra là: Hãy giữ vững lập trường và niềm tin vào chính bản thân bạn, điều đó sẽ giúp bạn thành công trên con đường mình đã chọn.

    Nhiều người rốt cuộc thường hay bị thuyết phục để đảm nhận những nhiệm vụ hoặc làm một điều gì đó bất chấp kết quả. Hoặc chỉ đơn giản là họ không có đủ can đảm để nói “không”. Tuy nhiên, người đủ sức mạnh sẽ đưa ra được lý do tại sao họ không thể và tại sao họ sẽ không làm những điều không phù hợp với kế hoạch của riêng họ. Họ từ chối bị kiểm soát. Và quan trọng bạn biết nói KHÔNG để bảo vệ chính bản thân và không làm những điều mình không muốn.

    Những điều “có thể” ấy là những gì trong khả năng của bạn, không xa rời tầm với. Cuộc sống quả là một mảng ghép hình đầy màu sắc sống động. Ở đó có mảng màu mà ta tô vẽ được, có mảng màu ta chỉ có thể đặt nó trong tưởng tượng. Và dù đó có là gì chăng nữa, hãy nhớ rằng ta nên sống theo điều ta có thể, và ta cũng nên để điều có thể ấy song song với con đường của những ước mơ.

    Ít ai biết được rằng, chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald's lại không thuộc quyền sở hữu của người nhà họ McDonald. Mà ông chủ thực sự của thương hiệu này là Ray Kroc.

    Chuyện bắt đầu khi Ray Kroc, khi đó là 1 người bán máy xay sinh tố, đến cửa hàng thức ăn nhanh nhỏ tại San Bernadino thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ và vui mừng khi 2 anh em nhà Richard và Maurice McDonald mua liền một lúc cả hàng chục chiếc máy xay sinh tố của ông.

    Quá ngạc nhiên, ông liền dành thời gian quan sát, và ông càng ngạc nhiên hơn: cửa hàng bánh Hamburger của 2 anh em nhà McDonald rất đông khách, bánh ngon và giá cả phù hợp, cách làm rất chuyên nghiệp. Từ món bánh đến các loại đồ uống đều được thực hiện theo dây chuyền rất bài bản, và, lượng khách mỗi ngày đều rất đông.

    Ray Kroc nghĩ ngay đến chuỗi cửa hàng phân phối xe của Henry Ford.

    Ray Kroc quyết định nghỉ công việc bán máy xay sinh tố, thuyết phục 2 anh em nhà McDonald để ông toàn quyền sử dụng tên McDonald’s trên toàn hệ thống và phát triển kinh doanh theo mô hình nhượng quyền franchising. Anh em nhà McDonald được hưởng 1% doanh số bán hàng tại các cửa hàng này.

    Mấy năm sau, Ray Kroc đã một lần nữa thuyết phục 2 anh em nhà McDonal để mua lại 1% phần quyền lợi doanh thu đã thỏa thuận với giá 2,7 triệu USD – một cái giá rất cao và là một quyết định rất táo bạo của ông.

    Ray Kroc một mình làm chủ thương hiệu McDonald’s và hưởng hoàn toàn quyền lợi của hệ thống cửa hàng McDonald’s.

    Nếu như quyết định trên của Ray Kroc được coi là một trong những quyết định kinh doanh vĩ đại nhất, hay được đưa vào giáo trình kinh doanh, thì với anh em Richard và Maurice McDonald lại là sai lầm. Nếu kiên định, không vì cái lợi trước mắt, ngày nay họ có thể nhận được tới trên 200 triệu USD từ 1% doanh thu của tập đoàn McDonald’s.

    Những ngày gần đây, khi đột ngột cửa hàng Xôi Yến nổi tiếng tại Hà Nội đóng cửa, hàng loạt thông tin bên lề về cửa hàng này bỗng dưng được lôi ra mổ xẻ. Một trong những thông tin khiến những nhà đầu tư quan tâm là việc Xôi Yến không tận dụng kinh doanh theo mô hình nhượng quyền franchising.

    Hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng hiện thu được những khoản tiền không hề nhỏ khi nhượng quyền thương hiệu ngay tại Hà Nội như Gà Mạnh Hoạch, Phở Cường, Phở Hùng, Phở 24h….Vậy thì, câu hỏi đặt ra là, đến lúc nào thương hiệu Xôi Yến sẽ được nhân rộng, để các tín đồ sành ăn khắp nơi dễ dàng thưởng thức?

    Một câu chuyện cổ tích mà hầu hết trong chúng ta cũng từng được nghe kể đâu đó – câu chuyện đẽo cày giữa đường. Chuyện kể về một lão nông mang cày ra giữa đường ngồi đẽo, người qua người lại mỗi người lại “khuyên” một câu có vẻ rất chí lý, và cái kết, cuối ngày lão nông chỉ còn 1 khúc gỗ vô dụng.

    Tất nhiên, thời nay không ai đi đẽo cày kiểu đó, cũng không phải câu chuyện để bạn tìm kiếm những triết lý sâu xa hay từng chi tiết bất hợp lý. Nó chỉ là một minh chứng cho việc: Bạn làm gì cũng nên có lập trường riêng và đừng vì vài lời góp ý của người khác mà thay đổi quyết định. Phải biết tin tưởng vào bản thân mình.
    NTTV79TuDuyKieuMoi thích bài này.
  8. binh3535

    binh3535 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2014
    Đã được thích:
    5.746
    múc
    NTTV79 thích bài này.
  9. TuDuyKieuMoi

    TuDuyKieuMoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/02/2017
    Đã được thích:
    2.959
    CHÀO AE HQCer ngày mới.
    Mời AE 1ly ~o) sáng làm việc hiệu quả.
    NTTV79finan thích bài này.
  10. nhade

    nhade Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    577
    ~o) tks bro
    NTTV79 thích bài này.

Chia sẻ trang này