Máy in tiền SLS liên tục hoạt động !!!!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 21/07/2023.

7688 người đang online, trong đó có 1208 thành viên. 15:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 138359 lượt đọc và 972 bài trả lời
  1. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    3.384
    Coi đường là commodity thì không sai nhưng chỉ dừng lại ở đó trong bối cảnh nguồn cung mới đáp ứng chưa tới một nửa nhu cầu thì hơi hạn hẹp tầm nhìn.
    Và nghĩ CP áp thuế để bảo vệ ngành đường thì không đúng. Thật ra là để khuyến khích phát triển ngành mía. Nên chắc chắn sẽ lâu dài.
    Nên tương lai vài năm tới thì không cần ngại về mặt ngành. Và với doanh thu, lợi nhuận, cổ tức, kể cả sụt giảm vài chục % thì giá quanh 200 vẫn tốt để B&H.
    Cuối Q1 còn ít hàng tồn kho thì vào vụ ép kho sẽ lại đầy. Tính mùa vụ là đương nhiên.
    Cái chính ở đây là quan hệ bên trong của SLS và làm thế nào để đảm bảo lợi ích cơ bản về tay cổ đông. Tôi nói cơ bản thôi nhé, chứ không có gì là tuyệt đối.
    VD như chuyện vét kho bán sạch khi giá đường tăng thì doanh thu và lợi nhuận có tăng tương ứng không? Và nếu không thì ai được hưởng lợi?
  2. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    Vậy là đã rõ con đường phía trước của nhóm cty mía đường mà nhà Thái Liên đang nắm
    SLS KTS ... trở thành cty gia công sp cho KHV mà thôi
    [​IMG]
  3. Thanhtu1818

    Thanhtu1818 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2016
    Đã được thích:
    1.986
    Quan hệ giữa nhà máy và các nhà phân phối là rất quan trọng, trừ khi nhà máy kiểu SLS có tầm 700 tỷ tiền mặt để ôm hàng tồn kho và bán dần khí giá đường lên.

    Quan trong là mối quan hệ đó phải đảm bảo lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

    Ví dụ: lúc giá đường lên nhà máy chấp nhận không găm hàng, nhưng khi giá đường xuống thì nhà phân phối cũng phải cố gắng hết sức để đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà máy.
    LakeHayesgadabong thích bài này.
  4. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    3.384
    Thế nên tôi mới nói là tương đối mà. Nếu làm B2B thông thường thì không có gì phải bàn. Nhưng B đầu ra lại là cổ đông lớn thì phải soi xét kỹ.
    Trước kia nợ vay lớn và C&E ít thì có thể có sức ép giải phóng tồn kho. Nhưng từ quý giờ trở đi thì nợ vay gần hết rồi. Bắt đầu từ đây có thể theo dõi ở góc độ này được rồi.
    Tiếc là ĐHCĐ vừa rồi nên giảm bớt cổ tức tiền mặt và chia bằng cổ phiếu thì hài hòa hơn.
  5. loginname

    loginname Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2018
    Đã được thích:
    56
    Lùi lại lịch sử, đến tận 2017 mới có lượng hàng tồn kho ở mức 50 tỉ;
    Từ Q3 2018 hàng tồn kho lên đến ~400 tỉ, duy trì đến hết 2019

    Nhưng hay cái là suốt 2017, 2018, 2019 LNST đều <40 tỉ / 1 quý (ngoại trừ Q3 2017)

    Không thấy mối tương quan giữa hàng tồn kho và lợi nhuận luôn :)))

    ae văn phòng chắc cũng khó với ca này; nếu ko cày quốc hàng ngày với bà con thì chỉ bạc tóc
    hsx_lawyer thích bài này.
  6. Thanhtu1818

    Thanhtu1818 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2016
    Đã được thích:
    1.986
    nhất trí.
  7. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.564
  8. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    SLS KTS và hệ sinh thái mía đường nhà Thái Liên xác lập trở thành công ty gia công rồi anh
  9. gadabong

    gadabong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2021
    Đã được thích:
    21.678
    Ván mới lại x2 từ đáy.
  10. mike333

    mike333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    655
    Chỉ vài phiên về vùng hấp dẫn lại lên tàu có gì mà ae cổ đông phải xoắn

Chia sẻ trang này