MHC: tiềm năng LNST quí 2 hơn 7 tỷ; EPS cả năm cả năm dự kiến EPS > 3200 - Con đường 3x thẳng tiến

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Maxo, 12/05/2014.

2025 người đang online, trong đó có 33 thành viên. 04:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 97439 lượt đọc và 2832 bài trả lời
  1. ngockho

    ngockho Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2014
    Đã được thích:
    205
    +
    Bác cứ vào www.haiants.vn sẽ thấy chính Công ty đưa tin về các hãng tàu thua lỗ phải giải thể hay sáp nhập.
  2. kientrungbk

    kientrungbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2014
    Đã được thích:
    4.077
    Đấy là hậu quả của khủng hoảng kinh tế và cạnh tranh khốc liệt do có quá nhiều hãng tàu. Tất nhiên điều này Hai an và MHC biết rất rõ nhưng vẫn đầu tư chạy chuyến nội địa để tạo mối làm ăn và chờ kt VN phục hồi.
    thatnhudem thích bài này.
  3. thatnhudem

    thatnhudem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2010
    Đã được thích:
    36.301
    Mình thì tính theo cách dân dã thế này :
    Tàu Hải An có tải trọng 13K tấn => Tính tải thực tế 10K/chuyến => Chiều đi + Chiều về = 20K tấn/chuyến/tuần. Tính bèo lãi 25K đồng/tấn => Lãi 500 triệu/tàu/tuần . Hải An có 3 tàu => Lãi 1,5 tỷ/tuần => Vận tải thủy lãi ~ 50 tỷ/năm.
    Last edited: 14/06/2014
    kientrungbk thích bài này.
  4. banhetnharoi

    banhetnharoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    99
    Không trong nghề mới nói thế , các hang tàu thời xưa do nhà nước nắm giữ không do nhu cầu phát triển chỉ vo túi là giỏi , con hãng nước ngoài họ cắt giảm chi phí thậm chí bỏ tàu , Hai An toàn lão làng trong nghề kiếm tiền bác nhìn lãi Hai An 2013 thì các bác biết , họ vừa chơi tùa vừa có cảng , thì hãng khác rất khó cạnh tranh , Lãi sẽ rất lớn 2015 các bác kiểm chứng :drm3:drm:drm3
    thatnhudemkientrungbk thích bài này.
  5. banhetnharoi

    banhetnharoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2013
    Đã được thích:
    99
    Hậu quả mà Hải An mới hoạt động đã lãi khủng thì các bác biết trình của họ thế nào , trong khi đó thị trường cạnh tranh giờ rất khắc nghiệt , theo em được biết Hai An có đủ vốn đầu tư thi đã là GMD 2 rồi , dự án cầu cảng 2 phải lùi lại năm sau em mới nghe chộm được :D
    kientrungbk thích bài này.
  6. ngockho

    ngockho Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2014
    Đã được thích:
    205
    Bác ơi em nghe bọn Vosco/Biển Đông/Vinalines nói: Hàng ra thì có nhưng hàng từ Haiphong vào thì không nên chiều vào toàn chở container rỗng thôi. Vì vậy không thể tính bình quân cả hai chiều được mô.
    Bọn chúng nói Hai An chỉ được cái khôn là mua tàu vào thời điểm ngành "xuống đáy" nên chí phí đầu tư thấp
    chỉ bằng 50% so với các tàu container của các hãng khác như Vosco, Biển Đông, Vinalines và cả Gemadept, Đông Đô....Nên chắc sẽ có lãi, thôi thì cứ theo Bác tạm tính một chiều ra cũng quá ngon "rồi".
    thatnhudem thích bài này.
  7. ngockho

    ngockho Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2014
    Đã được thích:
    205
    "Leo ôi hay quá" em xin bổ sung:
    Bao giờ em mới lên Bà (lên Ba đó)
    Để em bồng bế cả nhà lên non (lên non là có xiền để đi Đà Lạt ah).
    kientrungbk thích bài này.
  8. HoaLogistics

    HoaLogistics Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    14/06/2014
    Đã được thích:
    149
    phải làm trong ngành mới hiểu được ngành này lãi ntn, tính vo thế vớ vẩn quá
  9. Jono

    Jono Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2010
    Đã được thích:
    4.091
    Topic này càng ngày càng chất lượng vì có thêm những trao đổi của những người hiểu biết về kinh doanh logistic. Thật là thú vị!

    Riêng tôi, đứng trên quan điểm của một người đầu cơ. Tôi nhận thấy nếu nền kinh tế hồi phục thì kinh doanh logistic cũng sẽ được hưởng lợi, đặc biệt là với những cty có chi phí đầu tư thấp vì đã bỏ vốn tại đáy khủng hoảng

    Đối với MHC, năm 2014 sẽ là một năm bản lề để xác định cty có chính thức trở lại đường đua hay không?! Câu trả lời là có. Xét về mặt lợi nhuận, mảng kinh doanh chính của cty chắc chắn mang lại lớn hơn 21 tỷ trong năm, kết quả quý 1 đã phần nào xác nhận điều này. Riêng phần chuyển nhượng đất tại Dung Quất mang lại 30 tỷ lợi nhuận (sau thuế khoảng 22 tỷ), tính hòm hòm cũng trên 40 tỷ trong năm 2014, EPS khoảng 3k thì giá trong năm 2014 chắc chắn 2x, trừ khi có chiến tranh. Về lâu dài, triển vọng của MHC là khả quan vì cty đã tập trung nguồn lực vào core business nên dòng tiền và lợi nhuận sẽ tốt dần trong các năm tới.

    Vì là một người đầu cơ nên tôi sẽ đánh giá MHC theo từng năm, năm nay cứ đánh chén MHC từ 1x lên 2x cái đã :)

    Enjoy the trip!
    bomnochamthatnhudem thích bài này.
  10. loathanh88

    loathanh88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2011
    Đã được thích:
    809

Chia sẻ trang này