MHC: tiềm năng LNST quí 2 hơn 7 tỷ; EPS cả năm cả năm dự kiến EPS > 3200 - Con đường 3x thẳng tiến

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Maxo, 12/05/2014.

3197 người đang online, trong đó có 69 thành viên. 06:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 96694 lượt đọc và 2832 bài trả lời
  1. DragonCappital

    DragonCappital Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    28/04/2014
    Đã được thích:
    218
    vang bác nói cũng có lí
  2. DragonCappital

    DragonCappital Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    28/04/2014
    Đã được thích:
    218
    cuoi phien em mua them 3000 atc
    Spenny thích bài này.
  3. loathanh88

    loathanh88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2011
    Đã được thích:
    809
    Bác hứa rồi đấy nhé
    DragonCappital thích bài này.
  4. Dancewithwolves

    Dancewithwolves Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2010
    Đã được thích:
    1.887
    thị trường đang rất tích cực đấy, điểm số giảm đỏ nhưng các penny xanh mạnh và trần...tốt
    thatnhudem thích bài này.
  5. monghayday

    monghayday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Đã được thích:
    424
    Nhiều bác hôm nay xả MHC nhỉ :D
    thatnhudem thích bài này.
  6. loathanh88

    loathanh88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2011
    Đã được thích:
    809
    éo mịa, thấy rõ sự ra hàng tay to. định buông chắc
  7. tihonsieuquay

    tihonsieuquay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2012
    Đã được thích:
    5.015
    Bán như điên, đã bảo nhiều đỏ mà cứ cãi
  8. kientrungbk

    kientrungbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2014
    Đã được thích:
    4.079
    (Kinh Tế Việt Nam) - “Chính sách nên được nới lỏng để cho phép ít nhất 70% hoặc 100% cổ phần nước ngoài trong vận tải biển và các dự án đầu tư cảng”.





    Muốn sở hữu 70 – 100% cổ phần

    Đó là kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp Bắc Âu đang quan tâm đến hoạt động vận tải biển và các dự án đầu tư cảng tại Việt Nam.

    Theo chia sẻ của ông Sigmund Stromme, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NorCham), những cảng đang hoạt động hiện nay cần phải được cải thiện và các cảng mới cần được xây dựng thêm, điều này áp dụng cho cả cầu cảng dành cho container và cả hàng rời.

    Tuy nhiên, theo phản ánh từ đại diện NorCham, hiện nay mức cổ phần cao nhất cho người nước ngoài được phép nắm giữ tại các dự án này vẫn bị giới hạn ở mức 49%.

    “Chúng tôi đề nghị để thúc đẩy hơn nữa đầu tư trong lĩnh vực quan trọng này thì chính sách nên được nới lỏng để cho phép ít nhất 70% hoặc 100% cổ phần nước ngoài trong vận tải biển và các dự án đầu tư cảng”, ông Sigmun Stromme kiến nghị.

    Theo phân tích của ông Stromme, hiện ở Việt Nam, chủ yếu vẫn là các công ty vận tải nước ngoài sử dụng các cảng biển.

    Với tư cách là những người sử dụng, chính họ có thể tham gia đầu tư nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển hoạt động của các cảng biển.

    Theo các cam kết WTO, từ tháng 1/2014 quyền sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với các dịch vụ hậu cần, giao nhận và các hoạt động liên quan đến vận chuyển bằng đường thủy được tăng lên.

    “Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ quy định cụ thể nào về việc mở rộng quyền sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài cũng như mức sở hữu cụ thể là bao nhiêu. Tin tưởng rằng, những quy định này sẽ sớm được ban hành để doanh nghiệp có thể có hiểu rõ về quyền sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty này”, Chủ tịch NorCham kiến nghị.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Cải thiện chi phí kho vận tăng năng lực cạnh tranh

    Mặt khác, theo NorCham, một điều khá bức bách trong hoạt động vận tải biển ở Việt Nam chính là vấn đề chi phí lớn.

    “Rất nhiều doanh nhiệp thành viên của chúng tôi vẫn đang gặp vấn đề lớn do chi phí vận tải và chi phí vận chuyển tăng cao. Điều quan trọng là cải thiện thời gian và chi phí xử lý hàng hóa để cho Việt Nam để duy trì sự cạnh tranh đối với các nước láng giềng”, đại diện NorCham nhận định.

    Thực tế, điều này cũng đã được chỉ rõ trong các nghiên cứu của nhiều tổ chức nghiên cứu tư vấn có uy tín hàng đầu thế giới.

    Báo cáo về chi phí kho vận vừa công bố mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB), cho thấy, dịch vụ kho vận Việt Nam hiện đắt hơn nhiều so với các nước cùng nhóm trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, và Thái Lan.

    WB uớc tính, các công ty vận tải biển Việt Nam mỗi năm mất thêm 100 triệu USD do thủ tục thông quan chậm trễ dẫn đến hàng bị lưu kho lâu hơn. Con số này được dự tính sẽ tăng lên tới khoảng 180 triệu USD vào năm 2020.

    Các yếu tố làm tăng chi phí kho vận tại Việt Nam theo báo cáo của WB phải kể đến như: Quy định rườm rà, áp dụng không nhất quán, mất cân đối cung – cầu về hạ tầng cơ sở,…

    Tuy nhiên, khi nhìn nhận về tiềm năng của hoạt động vận tải biển và các dự án đầu tư cảng, cộng đồng nhà đầu tư Bắc Âu vẫn tiếp tục giành nhiều sự quan tâm đối với Việt Nam cũng như thể hiện mong muốn được đầu tư.

    Phân tích của Portcoast, đơn vị tư vấn Đề án lập điều chỉnh Quy hoạch Phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cho thấy khá nhiều con số ấn tượng.

    Theo đó, Portcoast dự báo, khối lượng hàng hóa có nhu cầu vận tải biển của Việt Nam rất lớn xấp xỉ 500 triệu tấn hàng vào năm 2020.

    Tuy nhiên, đội tàu biển Việt Nam dường như lại không có nhiều cơ hội cạnh tranh “miếng bánh” thị phần với doanh nghiệp ngoại.

    Theo Portcoast, đối với hàng tổng hợp hay container, đội tàu biển Việt Nam khó chen chân vào thị trưởng vận chuyển trên tuyến biển xa và biển trung.

    Thậm chí, ngay cả trên tuyến nội địa, áp lực cạnh tranh của các hãng tàu lớn nước ngoài cũng đang làm giảm dần thị phần vận tải của đội tàu nội.

    Cụ thể, theo tính toán của Portcoast, đến năm 2015, khối lượng hàng hóa mà đội tàu Việt Nam đảm nhận chỉ vào khoảng 77 – 82 triệu tấn.

    Đến năm 2020, con số dự báo tương ứng là 126 – 136 triệu tấn. Quy mô đội tàu đến năm 2020 có tổng trọng tải 6,1–6,6 triệu DWT, giữ nguyên so với quy mô đội tàu biển hiện tại.

    Về thị phần, theo Portcoast, thị phần đội tàu biển Việt Nam chỉ trông cậy vào loại hàng hóa như: than, quặng xuất với khối lượng nhỏ trên tuyến biển gần, chủ yếu là tuyến biển trong nước để cung ứng cho thị trường nội địa.

    (Theo Bizlive)
    Cứ vững tay chèo nhé các bác, đừng để một phút yếu lòng ;;)
    thatnhudem thích bài này.
  9. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    ú oài, nửa triệu rồi, giao dịch thành công gớm, chắc sắp có tin gì hay đây :)
    thatnhudem thích bài này.
  10. Spenny

    Spenny Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    29/04/2014
    Đã được thích:
    1.922
    E vào 12.8 roài. Nó đỏ mình còn mua được chứ các bác.
    thatnhudemInfinite thích bài này.

Chia sẻ trang này