Mía đường - Chu kỳ trở lại!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tuanhoi, 25/03/2019.

3779 người đang online, trong đó có 416 thành viên. 08:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 860633 lượt đọc và 4705 bài trả lời
  1. Kyle105

    Kyle105 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2020
    Đã được thích:
    1.141
    theo tôi cái này phần nhỏ là bảo vệ cty trong nước, phần chính là thu thuế cho ngân sách đang khó khăn.
    giá đường nhập từ thái là 334 usd/ tấn. thuế 40% sẽ khoảng 140 usd/ tấn * 1 triệu tấn đường thì ngân sách mỗi năm thu thêm 140 triệu đô tiền thuế.
  2. namsaigom2018

    namsaigom2018 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.058
    Các bác cứ yên tâm, chuyện gì phải đến sẽ đến thôi, chuyện bây giờ là dự đoán lợi nhuận năm nay của các ông đường như thế nào ?
    Bây giờ đã vào mùa ép mía được gần hai tháng rồi, cũng sắp đến mùa bánh mứt tết âm lịch rồi.
    Xem mekong và đồng bọn đã chịu thua, đã bắt đầu mua SLS và LSS rùi kìa, lúc giá 4 không mua, giờ mua giá 8 :-o
    :))
    chauvo thích bài này.
  3. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Cái t nói ở trên là vừa cập nhật đóa. Còn mấy cái 40% thánh chém ở trên thấy rất trào phúng, đến Mẽo cũng chỉ áp TQ 25% trừ một số mặt hàng đặc biệt hoặc DN cụ thể mới chót vót như thế. Bản chất Thái trợ cấp 15-20% thôi, đào đâu ra 40% hay muốn chiến tranh thương mại với Thái lọ. Nên nhớ áp thuế NK hàng Thái thì nó tuồn qua Căm hay gian lận TM bằng cách đi vòng qua nc khác, nên kỳ vọng vừa phải. Như năm trc 5% thì buôn lậu đầy ra đấy, giá có vênh 5% đc đâu.
    thehiepksnamsaigom2018 thích bài này.
  4. namsaigom2018

    namsaigom2018 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.058
    Cụ Okesss này đúng là siêu nhân, nói cái gì cũng đúng !
    Thuế cao thì nó đi lậu, thuế thấp thì hẻm tác dụng.
    Tóm lại cứ cộng lại chia đôi là có lý nhất, như kiểu cụng ly 50-50 đó
    Tóm lại là phải thêm động tác bắt hàng lậu nữa, bây giờ covid chắc hàng lậu không bắt cũng không dám đi lậu qua, nói tóm lại là thiên thời cho ngành đường.
    thehiepks thích bài này.
  5. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Bộ đang chịu áp lực của DN mía đg, tuy nhiên uẩn khúc lớn ở đây là Thành Thành Công muốn gì. Nếu đoán đúng thì sẽ đoán ra qđ PVTM thế nào. Cứ nhìn Hòa Phát muốn ... là đc.
    P/s TTC giờ 2/3 là đi tinh chế đường thô, lượng đường NK vào VN thì đến khoảng 2/3 là đầu mối các cty con TTC nhập khẩu.
    thuyngsthehiepks thích bài này.
  6. thehiepks

    thehiepks Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/02/2017
    Đã được thích:
    88
    Ấp thuế này thì lợi cho nông dân,bọn thành thành công ( Thành Tàu ) mắt dậy lắm,nó muốn giết ngành sx trong nc.Đúng là bọn Tàu khựa

    Với lại mục đích áp thuế pvtm là để giá đường bán cao lên,để cho doanh nghiệp đường sống đc Bác ạ.
    Giá bán buôn 14-15k/1kg là mọi doanh nghiệp đếù sống đc.Giá đường bán buôn bây giờ khoảng 13k/1kg đó ( một số doanh nghiệp bán giá này sẽ ko đc lãi ).
  7. Superboy1202

    Superboy1202 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2014
    Đã được thích:
    2.569
    Chém đấy cụ, người trình kí gì mà còn lên tận đây chém với các bác F319 :D
    chauvo thích bài này.
  8. namsaigom2018

    namsaigom2018 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.058
    Em like cụ ngàn like. Cụ nói đúng tâm lý quá.
    Vậy cụ cho vài lời để khai sáng cho em đi. Theo cụ thì Thành Thành Công muốn gì ?
    Dĩ nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn mình có lợi nhất. Vậy cái gì sẽ làm cho họ lợi nhất ?
    thehiepks thích bài này.
  9. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Chém bừa: Khả năng áp thuế là có, nhưng mức áp thuế phân ra đường thô và đường đã tinh luyện, áp thuế đg tinh luyện có thể cao hơn đường thô (kỳ vọng đg thô áp thuế 5%-7%lí do là khi chưa phải bắt buộc áp ATIGA thì VN đã thuế NK 5% và hàng nhập vào k nhiều). Mấy lí do nữa mức áp vừa phải là không gây tác động xấu quá đến các đơn vị tiêu thụ đường trong nc; không tạo bảo hộ "quá mức" dẫn đến DN mía đg lại ỷ lại k chịu cải tiến, hiện đại hóa; không tạo độ vênh quá lớn kích thích buôn lậu; không tạo hiềm khích quá đối với Thái lọ vì lĩnh vực nông nghiệp cũng đc Thái coi là xóa đói giảm nghèo. Còn đg tinh luyện áp thuế cao hơn VD 10% để các NM phải chế biến sâu tăng giá trị; TTC hưởng lợi; TTC tăng cường sx Căm vác về VN (cố kiểm soát KL nhé kẻo trá hình).
  10. namsaigom2018

    namsaigom2018 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.058
    Vậy tính ra SBT lợi đơn lợi kép sao ?
    Bác phân tích chí phải ! Cám ơn bác khai sáng.
    Vậy chiến lược mua tất cả các cổ đường mà em đưa ra là an toàn, đến thời điểm này là không phân biệt vua chúa hay lính quèn, cho tất vào một bị !
    Mà em nhớ là trong nghị quyết và chiến lược của các công ty đường (QNS, SLS, LSS ...) đều có đầu tư dây chuyền sản xuất đường tinh luyện từ đường thô, nghĩa là tất cả đều nhập đó bác okesss, vì vấn đề Cơ bản là thiếu mía trầm trọng, Cung hiên nay và em đoán là trong tương lai gần thì cũng chỉ bằng 1/2 Cầu mà thôi, không nhập không được.
    thuyngsokesss thích bài này.

Chia sẻ trang này