MNC - Đường lên mệnh giá

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi t266, 22/07/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3978 người đang online, trong đó có 239 thành viên. 06:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 59925 lượt đọc và 1738 bài trả lời
  1. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.829
    Thực ra, kiểu gì thì cái giá này ... vô lý làm sao đó.

    Nắm quyền kiểm soát nguyên một dãi miền Trung.
    Tái cơ cấu hiệu quả.
    Doanh thu ngon, LN có, cổ tức có.
    Bất chấp khủng hoảng, vẫn lãi đc.
    Chỉ cần tạm ngưng đầu tư 2 năm là trả hết vốn vay.
    eps forward < 4.

    Cứ dưới GTSS là tớ thấy vô lý.
    woodfish thích bài này.
  2. woodfish

    woodfish Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Đã được thích:
    16.876
    Năm sau nó cứ trả cho em 15% xiền là được. Năm nay 5% là ok rồi :D

    t266 thích bài này.
  3. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.829
    Hớ hớ, 1 tăng, 2 giảm, 7 vàng. Chả giống phong cách MNC gì cả. Chán cái đội đánh MNC lần này.

    |-)|-)|-)
    Jack-1M thích bài này.
  4. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Cho nen muc khau hao cuMnc khong phai la nhanh lam dau, o muc hop ly thoi.

    -Tôi hay đi taxi (không phải Mai Linh) ở Hà Nội, hỏi lái xe thì được biết tiền thương quyền khoảng 1.7-2tr/xe/tháng.
    -Đúng là hãng taxi bán xe cho lái xe thì giá cao hơn giá bán xe tình trạng tương đương ngoài thị trường.
    -Nhượng thương quyền là rất hay trong các thị trường lớn, cầu luôn lớn hơn khả năng tự đầu tư của cty rất nhiều như Hà Nội, Sài Gòn, ở thị trường miền Trung thì không rõ lợi/hại thế nào....ngành taxi có đặc điểm là tùy thời điểm lúc thì xe nằm không, lúc thì thiếu xe.
    Các bác bày giúp cách gõ tiếng Việt bằng tablet androi ở 4rum này với, máy tôi có cài gõ tiếng Việt, ở các 4rum khác gõ bình thường nhưng vào một số diễn đàn trong đó có f319 lại k gõ được tiếng Việt.
    Jack-1Mt266 thích bài này.
  5. Bond2011

    Bond2011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2013
    Đã được thích:
    6.704
    Riêng taxi mai linh thương quyền là 5 củ /tháng. Đẳng cấp của thương hiệu là thế. Bác chịu khó đi taxi mai linh mà hỏi tài xế
  6. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Giá thương quyền cao tốt trong trường hợp không có cạnh tranh, không tốt nếu có cạnh tranh.
    Tôi ít đi xe Mai Linh ở HN, vì cước của nó đắt hơn các hãng khác (nhà tôi lại ngay cạnh chỗ đỗ xe của đủ hãng taxi khác nhau), ở Sài Gòn thì Mai Linh cũng sa sút, nhưng ở miền Trung thì đúng là Mai Linh đang phổ biến nhất.
    t266 thích bài này.
  7. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.829
    Doanh thu thg hiệu khoảng 1.3 tỷ/quý.

    Nói chung, tự đầu tư thì lãi hơn nhưng có rũi ro LS tăng. Nếu tôi lãnh đạo MNC thì tôi sẽ tăng khoản này, giảm đầu tư cho đến khi nợ vay về mức hợp lý.
  8. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.829
    ML miền Bắc mới khai trương xưởng may -> vứt.
    ML TPHCM quá cồng kềnh -> vứt.
    MNC vốn bé nhất nhưng ngon nhất vì: thị trường ngon, tái cơ cấu giỏi. Bây giờ nó chỉ chủ yếu là taxi (88%), buýt (8%).
    woodfish thích bài này.
  9. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.684
    Với MNC, tôi kỳ vọng vào tăng doanh thu do tăng lượng khách đến miền Trung, giảm lãi suất, còn khoản tiền khấu hao có thể giúp trả dứt nợ thì không dám kỳ vọng nhiều vì như đã nói là taxi phải tái đầu tư liên tục.
    Có lẽ chỉ có ngành thủy điện là có thể kỳ vọng "dòng tiền thu hồi"(=khấu hao+lợi nhuận) có thể giúp giảm nợ nhanh chóng vì ngành điện đầu tư lớn ban đầu nhưng ít phải tái đầu tư như các ngành khác, doanh số lại tương đối ổn định dễ đoán.
    Ví dụ: theo dự tính của bác mấy năm trước thì năm nay CAP hết khấu hao nên tăng vọt lợi nhuận, thực tế thì lợi nhuận năm nay của CAP lại không bằng năm ngoái, có thể do doanh thu giảm hoặc lại phải tái đầu tư mới.
    t266 thích bài này.
  10. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.829
    Bác xem BC của VNS quý 3 chưa? một số chỉ tiêu như doanh thu/VCSH, lãi gộp, CP bán hàng VNS còn kém MNC đôi chút. Tuy nhiên, MNC kém CP tài chính, CP quản lý (do địa bàn dàn trải+giấu lãi), LN khác (VNS rất lớn).

    SJD, GHC nhìn thu hồi ròng là tuyệt vời. Tuy vậy, SJD có thời hạn (BOT).

    CAP đúng là khg còn khấu hao. Chủ yếu còn KH NM tinh dầu quế. Tuy vậy, ngành NN phụ thuộc vào giá bán rất lớn. Giá tapioca starch năm nay khg thuận lợi.

    MNC tôi soi kỹ thì thấy nó KH đúng. Vì vậy, thanh lý khg đem lại LN bao nhiêu. Nhưng cũng như bác, tôi kỳ vọng: tăng doanh thu, giảm LS, giảm CP quản lý, tăng bán thương hiệu, giảm giá xăng,.... Nếu làm tốt, eps 3-4k khg khó. Mặt khác, giá của nó còn kém xa giá đúng.
    Jack-1Mwoodfish thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này