[ Mỗi ngày 1 tin shock ] Bộ CT phải giải trình vì để giá xăng tăng giá lạc nhịp với ... thế giới !!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi FromCambodia, 21/04/2012.

5323 người đang online, trong đó có 548 thành viên. 08:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 4978 lượt đọc và 70 bài trả lời
  1. dixuyenquamuaha

    dixuyenquamuaha Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2004
    Đã được thích:
    768
    Tôi bất biết nhân dân thế nào và cũng bất biết giá xăng tăng bao nhiêu, cứ mỗi lít xăng người dân tiên thụ thì phải nộp lại cho tôi 1000d/lít để ngân sách nhà nước còn có cái mà chi tiêu, mà đầu tư công vôi tội vạ chứ. Các chú cứ kêu hoài đau đầu quá!
  2. nghela9

    nghela9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2012
    Đã được thích:
    665
    Tăng rồi thì lấy đâu ra mà giảm, bác giật tít lạc bước với ngày cá tháng tư thì có. Doanh nghiệp xăng còn lỗ, ngân sách còn thất thu, bác muốn tăng bội chi để chợ chứng lại giảm à?
  3. buikiencuong

    buikiencuong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2011
    Đã được thích:
    2.546
    Các Bác đún là thiển cận! Không thu phí giới hạn xe thì phải tăng giá xăng để bù vào í mà thế mà không biết gì sất :)):)):))
  4. Vie_freedom

    Vie_freedom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/06/2011
    Đã được thích:
    1
    Thay hết bộ máy đi. nát quá rồi [r23)]
  5. bi04virgo

    bi04virgo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2009
    Đã được thích:
    14.117
    Theo ông Thỏa, trong bối cảnh thuế nhập khẩu xăng dầu đã giảm về 0% trong một thời gian dài và quỹ bình ổn đã sử dụng hết, việc tăng giá xăng dầu là bắt buộc.

    Với mức tăng giá lần này, có thể tác động tới CPI vòng 1 là 0,104% và tác động đến CPI vòng 2 là 0,26%. Tính chung cả 2 vòng, chưa tính đến yếu tố tâm lý, thị trường, thì tác động tăng CPI khoảng 0,36% - đây là mức chấp nhận được, ông Thỏa nói.
  6. thusinh_iu_tien

    thusinh_iu_tien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Đã được thích:
    36
    Khi thế giới giảm thì mấy bố lại không giảm với lý do "trích quỹ bình ổn" cái quỹ này chính là hình thức moi tiền công khai đó
  7. dixuyenquamuaha

    dixuyenquamuaha Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2004
    Đã được thích:
    768
    Với tình hình này thì xăng tăng thoải mái thì CPI cũng ko tăng đâu, đơn giản là người dân đang chết dở sống dở đây, làm éo gì còn tiền mà chi tiêu, giảm phát rồi, giảm phát là tín hiệu đình đốn của một nền kinh tế. Kinh tế ko tăng trưởng là thảm họa của một đất nước nó làm cho đất nước thụt lùi và ngày càng lạc hậu so với thế giới.
  8. rama

    rama Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Đã được thích:
    8.331
    Ấn Độ: Dân nghèo nổi loạn vì giá xăng tăng
    Xem tin gốc
    VietnamNet - 23 tháng trước 15 lượt xem

    Những người dân lao động tại Ấn Độ đã thực hiện nhiều cuộc tổng bãi công trên phạm vi toàn quốc nhằm buộc chính phủ thu hồi lại quyết định tăng giá xăng dầu.
    Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
    Ước tính các cuộc bãi công đã làm thiệt hại khoảng 641 triệu đô la Mỹ cho nền kinh tế Ấn Độ, theo con số của Liên đoàn công nghiệp nước này.

    Đã có hàng ngàn người bị bắt, hàng chục người bị thương. Chỉ tính riêng ở trung tâm tài chính Mumbai đã có gần 1.300 người bị bắt. Cửa hàng, công sở, trường học bị đóng cửa. Đường phố, sân bay, nhà ga, bến xe đều vắng không một bóng người.

    Từ ngày 1/3, chính phủ Ấn Độ đã cắt trợ giá xăng dầu, và đến ngày 25/6 thì thông báo tăng giá từ xăng dầu từ 2-3,5 rupee tùy loại vì cho rằng chính sách này vỗ béo cho dân đầu cơ và buôn lậu.

    Ông Govinda Rao, thành viên ban cố vấn kinh tế chính phủ cho biết: chính phủ chọn chính sách cắt trợ giá để giảm thâm hụt ngân sách còn khoảng 5,5% GDP trong tài khóa 2010/2011 so với 6,9% trong năm ngoái. Nếu các biện pháp cắt giảm chi tiêu không hiệu quả, năm nay thâm hụt ngân sách Ấn Độ sẽ chiếm 8,4% GDP.

    Tuy nhiên, các nhà kinh tế như ông Kaushik Basu, trưởng ban cố vấn kinh tế của bộ Tài chính Ấn Độ lại cảnh báo chính sách nâng giá xăng dầu tuy giúp chính phủ tiết kiệm khoảng 5,2 tỉ USD, nhưng làm tăng chỉ số lạm phát vốn đã trên 10% nay lại thêm 1%.

    Bà nội trợ Usri Das Mahapatra, có chồng là chuyên viên của một công ty vận tải nói rằng: chỉ trong một năm qua, riêng tiền đi chợ của bà phải tăng gấp đôi. Con trai của bà là sinh viên cũng phải chi gấp đôi cho việc đi lại mỗi ngày từ nhà đến trường.

    Chưa biết cuộc bãi công có thay đổi được ý chí của chính phủ Ấn Độ hay không. Sushil Kumar, một người lao động than thở: “Giá thức ăn và mọi thứ đều tăng. Tôi có năm miệng ăn đang chờ ở nhà. Bữa nay tôi không kiếm được xu nào vì bãi công. Tôi không biết phải nói với vợ tôi thế nào đây?”

    Phương Linh (theo Businessweek)
  9. rama

    rama Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Đã được thích:
    8.331
    Xăng tăng giá, dân nổi giận


    SGTT - Đầu tuần này, dân lao động Ấn Độ nổi trận lôi đình, tổng bãi công toàn quốc, buộc chính phủ phải chọn lựa ưu tiên nồi cơm dân nghèo, hay chính sách vĩ mô.
    Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
    Những người tham gia bãi công đụng độ với cảnh sát New Delhi trong cuộc bãi công phản đối giá xăng dầu tăng. Ảnh: Reuters

    Bạo lực bùng phát vài chỗ, khiến hàng ngàn người bị bắt, hàng chục người bị thương. Chỉ riêng ở Mumbai, có gần 1.300 người bị bắt. Hàng ngàn cửa hàng, văn phòng công sở, trường học đóng cửa. Nhiều đường phố, sân bay, nhà ga, bến xe được mô tả là “vắng như sa mạc”.

    Hai nơi bị cho là thiệt hại nặng nề nhất trong vụ tổng bãi công là trung tâm tài chính Mumbai, và trung tâm công nghệ thông tin Bangalore. Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ ước tính cuộc tổng bãi công làm tiêu tốn khoảng 641 triệu USD của nền kinh tế Ấn.

    Các đảng phái đối lập tổ chức tổng bãi công để yêu cầu chính phủ thu hồi lại quyết định tăng giá xăng dầu.

    Chính phủ cắt trợ giá xăng dầu từ ngày 1.3. Khoản trợ giá này chiếm 1% GDP. Đến ngày 25.6, chính phủ thông báo tăng giá xăng dầu từ 2 – 3,5 rupee tùy loại. Liên minh cầm quyền quyết định cắt trợ giá xăng dầu, vì cho rằng chính sách này vỗ béo cho dân đầu cơ và buôn lậu xăng dầu. Ngoài ra, chính sách này cũng làm lợi cho dân giàu, vì dân giàu ở Ấn sử dụng xe hạng sang, máy điện tại gia và nhiều thiết bị khác chạy bằng xăng dầu được trợ giá.

    Ấn Độ có nhiều chính sách trợ giá cho phân bón, thực phẩm, xăng dầu và nhiều chương trình hỗ trợ khác. Tuy nhiên, các chính sách này chỉ tạo gánh nặng cho ngân sách mà không hiệu quả, như lời Tổng thống Ấn Độ Pratibha Devisingh Patil phát biểu: “Thế kẹt và trở ngại để những chính sách và cơ chế cùng những khoản quỹ khổng lồ có được kết quả như mong muốn là sự yếu kém và tham nhũng trong hệ thống”.

    Ông Govinda Rao, thành viên ban cố vấn kinh tế chính phủ cho biết trong tổng chi tiêu chính phủ hàng năm, trợ giá chiếm 10%, và chiếm 1,72% GDP. Chính phủ chọn chính sách cắt trợ giá để giảm thâm hụt ngân sách còn khoảng 5,5% GDP trong tài khóa 2010/2011 so với 6,9% trong năm ngoái. Nếu các biện pháp cắt giảm chi tiêu không hiệu quả, năm nay thâm hụt ngân sách Ấn Độ sẽ chiếm 8,4% GDP.

    Cắt giảm thâm hụt ngân sách cũng là cam kết của Ấn Độ tại cuộc họp G20 vừa rồi. Tại cuộc họp, Ấn Độ nói sẽ cắt giảm thâm hụt ngân sách còn một nửa từ nay tới năm 2013 – 2014.

    Tuần trước, khi chính sách cắt trợ giá và tăng giá xăng dầu bị chỉ trích, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói: “Dân mình đủ khôn ngoan để hiểu chủ nghĩa dân túy quá mức không được phép cản trở quá trình tiến triển và uy tín quốc tế mà đất nước tạo được”.

    GDP Ấn tăng trưởng đều đặn hơn 7% trong các năm tài chính trước và dự đoán sẽ đạt 8,5% trong năm nay.

    GDP Ấn tăng trưởng đều đặn hơn 7% trong các năm tài chính trước và dự đoán sẽ đạt 8,5% trong năm nay.

    Tuy nhiên, các nhà kinh tế như ông Kaushik Basu, trưởng ban cố vấn kinh tế của bộ Tài chính Ấn Độ cảnh báo chính sách nâng giá xăng dầu tuy giúp chính phủ tiết kiệm khoảng 5,2 tỉ USD, nhưng làm tăng chỉ số lạm phát vốn đã trên 10% nay lại thêm 1%.

    Không cần cảnh báo của các nhà kinh tế, cũng thấy lạm phát ở Ấn Độ ảnh hưởng đến người dân như thế nào, khi các bà nội trợ cũng thấy giá thực phẩm Ấn Độ tăng hơn 20% chỉ trong năm ngoái. Bà nội trợ Usri Das Mahapatra, có chồng là chuyên viên của một công ty vận tải, cho biết chỉ trong một năm qua, riêng tiền đi chợ của bà phải tăng gấp đôi. Con trai của bà là sinh viên cũng phải chi gấp đôi cho chi phí đi lại mỗi ngày từ nhà đến trường.

    Chính phủ nhiều lần cam đoan giá sẽ còn hạ nữa để trấn an dân tình trong mấy cơn mưa lũ vừa qua. Nhưng đùng một cái chính phủ lại kích giá xăng, dầu, khí đốt làm giá cả vận chuyển và giá thực phẩm tăng vọt.

    Giá cả tăng là vấn đề nhạy cảm ở Ấn Độ. Nhiều đảng phái chính trị từng thành công chỉ vì kiểm soát được giá xăng dầu, không gây biến động giá, nên được 828 triệu dân nghèo, sống dưới mức 2 USD/ngày, ủng hộ. Trong quá khứ, nhiều đảng cầm quyền ở địa phương bị mất ghế chỉ vì để giá đường và hành tăng vọt.

    Lần này, phe đối lập tận dụng tốt cơ hội để hạ bệ đảng cầm quyền, nhất là ở những bang như Bihar và Tây Bengal, nơi các đảng đang so kè sát nút trong các cuộc bầu cử địa phương.

    Chưa biết cuộc bãi công có thay đổi được ý chí của chính phủ, nhưng rất nhiều người vừa bị chính sách tăng giá dầu làm nghèo, vừa trở thành nạn nhân của cuộc bãi công. Sushil Kumar, một người làm công ăn lương công nhật than thở: “Giá thức ăn và mọi thứ đều tăng. Tôi có năm miệng ăn đang chờ ở nhà. Bữa nay tôi không kiếm được xu nào vì bãi công. Tôi không biết phải nói với vợ tôi thế nào đây?”
  10. PhongVanCK

    PhongVanCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2010
    Đã được thích:
    5.730
    Bên Indo tăng xăng dân nó nổi dzậy đốt phá kìa.

    Mỗi dân Vịt Ngan là văn mình nhất! Ở nhà đóng cửa bảo nhau ;))

Chia sẻ trang này