Một thế hệ thối nát ......

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lovestock32, 15/09/2017.

8433 người đang online, trong đó có 437 thành viên. 22:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 28014 lượt đọc và 267 bài trả lời
  1. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.052
    Kiểm toán Deloitte đề xuất chưa bổ sung quy định "vốn mỏng" vào sửa đổi Thuế thu nhập doanh nghiệp
    Theo Nam Dương-Trí thức trẻ

    Trong đề xuất sửa đổi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) của Bộ Tài chính, có một điểm được Công ty kiểm toán Deloitte lưu ý khó áp dụng, chồng chéo, tác động đến doanh nghiệp là quy định về vốn mỏng.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Một công ty thông thường được tài trợ vốn thông qua vốn chủ sở hữu và vay nợ. Vốn mỏng đề cập đến tình huống mà công ty huy động vốn với tỷ lệ nợ tương đối cao so với vốn chủ sở hữu. Các công ty vốn mỏng còn được gọi là công ty có tỷ lệ đòn bẩy cao.

    Quy định mới về “vốn mỏng” khi xác định các khoản chi không được trừ

    Một trong những nội dung được Deloitte Việt Nam góp ý vào đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của 5 luật thuế là về quy định mới về vốn mỏng.

    Khoản 4, Điều 3 dự thảo Luật quy định: Chi phí trả lãi tiền vay vốn tương ứng với khoản vay vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu (5:1) đối với lĩnh vực sản xuất, vượt quá 4 lần vốn chủ sở hữu (4:1) đối với các lĩnh vực còn lại, riêng các tổ chức tín dụng, ngân hàng thì tỷ lệ này không quá 12 lần vốn chủ sở hữu; đối với một số ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp đã có quy định của pháp luật về tỷ lệ tối thiểu vốn chủ sở hữu trên tổng vốn đầu tư thì thực hiện theo quy định đó.

    [​IMG]

    Ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó TGĐ Deloitte Việt Nam.

    Ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó TGĐ Deloitte Việt Nam cho biết đây là điểm khó có thể áp dụng và có quy định chồng chéo.

    Theo ông, góc độ về thuế, hiện tại có nhiều quy định về chi phí lãi vay không được trừ chồng chéo (cụ thể chi phí lãi vay tương ứng với phần vốn điều lệ còn thiếu, chi phí lãi vay không được trừ do vượt quá 20%). Việc quy định thêm chi phí lãi vay không được trừ này sẽ dẫn tới trường hợp các doanh nghiệp vi phạm hai trong ba quy định sẽ gặp khó khăn khi xác định chi phí không được trừ.

    Trên góc độ kinh tế, ông Tuấn cho biết hình thức sử dụng vốn vay là một trong các phương pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất vốn kinh doanh, tăng tỷ suất lợi nhuận cho chủ đầu tư. Do đó, việc khống chế tỷ lệ vốn vay hoặc vốn chủ sở hữu sẽ có thể hạn chế sự phát triển của nền kinh tế, giảm tỷ lệ tăng trưởng tín dụng.

    “Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là DNVVN, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhu cầu vốn vay bên ngoài bổ sung vào hoạt động rất quan trọng. Việc không chế tỷ lệ này sẽ tác động đến chủ doanh nghiệp, ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch kinh doanh của họ”, ông Tuấn cho biết.

    Đại diện Deloitte cũng cho biết cơ sở để xác định tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên vốn vay để khống chế chi phí lãi vay mới chỉ xem xét trên bình diện chung, chưa phân tích dựa trên đặc thù kinh doanh từng ngành/lĩnh vực, do đó, nếu dưa vào áp dụng quy định có thể phát sinh bất cập, dẫn đến phải sửa luật sau này.

    Văn bản góp ý Hội tư vấn Thuế Việt Nam cũng lưu ý việc khống chế tỷ lệ nợ vay/vốn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến những doanh nghiệp mà vốn chủ sở hữu không đủ để duy trì hoạt động kinh doanh, buộc doanh nghiệp chỉ có cách đi vay vốn. Và khi có thêm một phần chi phí lãi vay không được khấu trừ thuế, doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với khó khăn.

    Do đó, như phía Deloitte đề xuất, tạm thời chưa bổ sung quy định về vốn mỏng vào dự thảo Luật để tránh sự chồng chéo giữa các văn bản pháp luật, gây khó khăn trong quá trình thực hiện.

    • Từ khóa:
    Butchep01 đã loan bài này
  2. ArseneLupin62

    ArseneLupin62 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Đã được thích:
    9.442
    cụ sắp phải đóng thuế VAT đánh chứng rồi đó
    :))
    lovestock32 thích bài này.
  3. MrGom

    MrGom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/10/2016
    Đã được thích:
    557
    thối lắm rồi bác chủ à. nhưng phải ráng sống, giờ chưa có đủ tiền đi Mỹ :(
    ScudB, Butchep01JB84 thích bài này.
  4. JB84

    JB84 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2014
    Đã được thích:
    7.778
    Đánh thuế vào giá nhà mà; thằng mua chịu. 10%VAT là tương đương lãi trái phiếu Doanh nghiệp VIP rồi :))bài này ma cô
    Butchep01lovestock32 thích bài này.
    JB84 đã loan bài này
  5. niemvuinhoo

    niemvuinhoo Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Đã được thích:
    2.600
    Khi người dân sang tên sổ đỏ thì nên đóng thuế VAT . Còn người đóng thuế VAT là nhà nước vì nn là người sở hữu đất đai . Còn nếu người sử dụng phải đóng thay nhà nước thì các quan nào đề nghị là cướp tiền trắng trợn
    Butchep01lovestock32 thích bài này.
  6. lovestock32

    lovestock32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2011
    Đã được thích:
    2.754
    Lại nóng chuyện đánh thuế chi phí lãi vay
    23-08-2017 - 13:20 PM | Tài chính - ngân hàng


    Đánh thuế trên chi phí tài chính sẽ tạo cơ hội cho DN không minh bạch tài chính khi vay vốn NH.

    Mới đây, trong Tờ trình đề nghị sửa đổi 5 luật thuế, Bộ Tài chính giữ nguyên quy định khống chế chi phí hợp lý đối với khoản lãi vay vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu (đối với khối DN sản xuất) và vượt quá 4 lần vốn chủ sở hữu (đối với các lĩnh vực còn lại). Việc bảo lưu quy định này như đề xuất đã đưa ra hồi tháng 4/2013 trong Dự thảo Luật Thuế thu nhập DN cho thấy Bộ Tài chính đang quyết tâm đưa quy định này vào Luật Thuế thu nhập DN sửa đổi.

    [​IMG]



    Không nên cứng nhắc trong đánh thuế vào lãi vay DN

    Giữ cứng quan điểm “vốn mỏng”

    Ở thời điểm tháng 3/2013, khi đưa vào Dự thảo Luật Thuế thu nhập DN quy định kiểm soát tỷ lệ vốn vay của DN bằng cách đánh thuế vào các khoản chi phí trả lãi vay vượt quá 4, 5 lần vốn chủ sở hữu, Bộ Tài chính đã lập luận rằng đây là việc làm cần thiết vì trên thị trường có nhiều DN “vốn mỏng”, hoạt động chủ yếu dựa vào nguồn vốn đi vay, dẫn đến nguy cơ mất an toàn tài chính của DN cũng như chủ nợ. Đồng thời tạo cơ hội cho DN tận dụng “lá chắn thuế” gây thất thu ngân sách.

    Thông qua việc so sánh với nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Tài chính cho rằng việc đánh thuế đối với khoản chi phí trả lãi vay của phần vốn vay vượt quá 5 lần và 4 lần như ở trên là hợp lý tại Việt Nam và nên áp dụng từ 2016. Đến năm 2019 thì tăng tỷ lệ này lên tương ứng là 4/1 và 3/1 cho phù hợp với “thông lệ quốc tế”.

    Tuy nhiên, quan điểm trên của Bộ Tài chính không nhận được sự đồng thuận của các chuyên gia tài chính - ngân hàng. Chẳng hạn, GS-TS. Trần Ngọc Thơ (Đại học Kinh tế TP.HCM) cho rằng, việc đặt ra khái niệm “vốn mỏng” đối với các DN có vốn vay vượt quá nhiều lần vốn chủ sở hữu là chưa chính xác và dễ gây hiểu lầm. Ví dụ ngành dệt may Việt Nam hiện có tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu ước lên đến 8-10 lần, giả định con số này phù hợp với trung bình ngành và đặc điểm tự nhiên của ngành nghề là gia công thì không thể gọi là vốn mỏng hay dày được”, ông Thơ cho biết.

    Theo ông Thơ, Luật Thuế thu nhập DN không nên quy định tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu thành một con số cố định nào đó. Vì cơ chế này mang tính tự động sẽ tạo ra rủi ro lớn cho DN. Bởi khi điều hành thị trường tiền tệ sẽ có lúc NHNN nới lỏng tiền tệ để khuyến khích DN vay nợ, hoặc thị trường vốn (chứng khoán) có những diễn biến thuận lợi thì DN có thể chủ động tăng tối đa tỷ lệ vốn vay. Nếu quy định cứng nhắc về tỷ lệ bị xem là “vốn mỏng” thì các DN vay vượt ngưỡng sẽ dễ bị chế tài, ảnh hưởng đến quyền tự quyết trong kinh doanh.

    Trong khí đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu thì cho rằng, nếu quy định như Bộ Tài chính đề xuất thì DN vay tiền để làm ăn càng nhiều sẽ càng bị đánh thuế nặng. “Chưa thấy ở đâu đánh thuế dựa vào món vay và lãi vay ngân hàng cả. Người ta đi vay, phải chịu lãi, đó là tài sản nợ, không phải tài sản có. Nên không thể dựa vào khoản vay để đánh thuế”, ông Hiếu nói.

    Ảnh hưởng đến tín dụng doanh nghiệp

    Theo LS. Nguyễn Văn Hậu (Đoàn Luật sư TP.HCM) việc không cho DN đưa phần tiền lãi vào chi phí hợp lý sẽ khiến cho các DN gặp khó khăn rất lớn trong việc vay vốn tín dụng.

    Ông Hậu cho rằng quản lý việc cho DN vay vốn bao nhiêu lần, an toàn hay không an toàn là trách nhiệm của các NHTM. Nếu các NHTM xét thấy DN làm ăn có lãi, dự án kinh doanh tốt, đủ khả năng trả nợ thì sẽ cho vay. Và thực tế các NHTM cũng luôn có các quy định nội bộ kiểm soát tỷ lệ cho vay trên vốn chủ sở hữu. Vì vậy biện pháp đánh thuế vào chi phí tài chính của DN nếu vin vào chuyện an toàn vốn là không phù hợp.


    Dưới góc độ cho vay DN của các NHTM, Ths. Hoàng Mạnh Cường (Giám đốc một phòng giao dịch của BIDV tại TP.HCM) cho rằng, nếu những quy định mới khống chế chi phí tài chính từ lãi vay của Bộ Tài chính được áp dụng thì sẽ gây khó khăn rất lớn cho các DN khối khởi nghiệp và các DNNVV trong việc tiếp cận vốn vay. Thậm chí các NHTM cũng sẽ gặp khó trong thẩm định cho vay đối với nhóm khách hàng này.

    Cụ thể, ông Cường lấy ví dụ: một DN A vốn tự có 500 triệu đồng, vay NHTM 10 tỷ đồng để kinh doanh, lãi suất khoảng 9%/năm. Nếu trước đây chi phí tài chính từ lãi vay được loại trừ, DN A sẽ được trừ 900 triệu đồng. Nếu lợi nhuận trước thuế sẽ đạt 1 tỷ đồng, thuế thu nhập DN phải đóng là 250 triệu đồng, lợi nhuận sau thuế là 750 triệu đồng. Nay cũng với lợi nhuận trước thuế 1 tỷ đồng, nếu áp dụng quy định mới, chi phí tài chính của DN được ghi nhận chỉ còn 180 triệu đồng (500x4x0.09). Số thuế thu nhập DN phải đóng tăng lên 430 triệu đồng (25%*(1.000 + [900-180]). Và lợi nhuận sau thuế chỉ còn 570 triệu đồng.

    Ở khía cạnh tiếp cận vốn, theo ông Cường với đặc thù vốn ít và chưa có tích lũy dài hạn của các DNNVV hiện nay thì các NHTM chủ yếu xem xét cho vay dựa trên phương án kinh doanh. Trong đó yếu tố lợi nhuận sau thuế trên doanh thu là một trong những cơ sở để xem xét cho vay vốn. Nhưng nếu tính thuế theo cách của Bộ Tài chính đang xây dựng thì lợi nhuận của DN trong phương án kinh doanh bị giảm rất mạnh. Từ đó NH sẽ có khả năng cao từ chối cho vay các nhóm DNNVV. Và việc này lại càng làm DN không nâng cao tính minh bạch trong báo cáo tài chính và có thể dẫn tới việc tăng vốn ảo hoặc các thủ thuật tài chính khác mà có thể dẫn đến những rủi ro sau này cho chính NH và khách hàng vay.



    Vay tiền làm ăn càng nhiều, đánh thuế càng nặng
    Butchep01 đã loan bài này
  7. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.052
    15:37 - Thứ Sáu, 25/8/2017Print
    Bộ Tài chính đề xuất tính thuế phần trả lãi vay vượt giới hạn
    Bộ Tài chính cho rằng việc này sẽ góp phần đảm bảo lành mạnh hoá tài chính của doanh nghiệp, của nền kinh tế...
    [​IMG]
    Như vậy, các doanh nghiệp nào có tỷ lệ vay vượt giới hạn 5:1 phần chi trả lãi vay sẽ không được khấu trừ vào chi phí hợp lệ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

    BẠCH DƯƠNG
    Bộ Tài chính đã công bố dự án Luật sửa đổi, bổ sung loạt các sắc thuế trong đó có dự thảo Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp. Nổi bật trong đợt sửa đổi này, Bộ Tài chính đề xuất việc khống chế tỷ lệ vay vốn/vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

    Theo Bộ Tài chính, các doanh nghiệp sản xuất khi có phần chi trả lãi vay của khoản vay vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu (tức tỷ lệ 5:1) thì phần chi trả lãi vay này sẽ không được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Tương tự, với các doanh nghiệp ở lĩnh vực khác, định mức để khoản lãi vay được tính vào chi phí hợp lệ là khoản vay không được vượt quá bốn lần vốn chủ sở hữu (4:1).

    Riêng các lĩnh vực đặc thù như tín dụng, ngân hàng thì tỉ lệ tối đa là không quá 12 lần vốn chủ sở hữu. Bộ Tài chính cũng đề xuất thời điểm áp dụng quy định này là từ 1/1/2019.

    Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp hiện hành không có quy định khống chế khoản chi phí lãi tiền vay không được trừ vào chi phí đối với trường hợp khoản vay vượt quá nhiều lần vốn chủ sở hữu. Theo Bộ Tài chính, kẽ hở này khiến nhiều doanh nghiệp có vốn mỏng, chủ yếu dùng vốn vay để hoạt động, tỷ lệ vốn chủ sở hữu nhỏ.

    "Thực tế nhiều doanh nghiệp có khoản vay vốn sản xuất kinh doanh vượt gấp nhiều lần vốn chủ sở hữu đã dẫn đến nguy cơ mất an toàn tài chính của doanh nghiệp và cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến thu ngân sách”, Bộ Tài chính cho hay.

    Cơ quan này cho biết, vừa qua có một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, thương mại, dịch vụ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh lỗ trong khi doanh thu luôn tăng trưởng quá các năm và doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

    Trong khi xem xét báo cáo tài chính thì cho thấy nguyên nhân thua lỗ của doanh nghiệp phần lớn do chi phí tài chính bao gồm chi phí trả tiền lãi vay vốn cho công ty mẹ ở nước ngoài quá lớn, thậm chí có công ty chi phí trả lãi tiền vay vốn lên đến vài nghìn tỷ đồng mỗi năm.

    Bộ Tài chính cũng cho biết, qua thống kê sơ bộ số liệu của 57/85 tập đoàn, tổng công ty 100% vốn nhà nước thuộc Bộ, UBND tỉnh về tỷ lệ vốn vay/vốn chủ sở hữu cho thấy tình hình dư nợ vay bình quân trên vốn chủ sở hữu tính đến hết năm 2014 là có 2 doanh nghiệp có hệ số lớn hơn 5 (1 đơn vị xây dựng và 1 kinh doanh xăng dầu); 6 doanh nghiệp có hệ số từ 3-5 (chủ yếu doanh nghiệp xây dựng) và 49 doanh nghiệp có hệ số nhỏ hơn 3.

    Báo cáo của Bộ Tài chính còn cho hay, trong 9.400 doanh nghiệp FDI trên cả nước có tổng tài sản hơn 2,2 triệu tỷ đồng (khoảng 105 tỷ USD) chiếm tỷ trọng 70% doanh nghiệp FDI cho thấy hệ số nợ/vốn chủ sở hữu chung tất cả các ngành là 1,23 lần, của ngành thương mại là 3,44 lần. Nếu xét trên chỉ tiêu vốn vay/vốn chủ sở hữu thì hệ số này của tất cả các ngành là 0,57, của ngành thương mại là 1,8 lần.


    Riêng đối với lĩnh vực tài chính, tín dụng, hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 36 quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trong đó quy định tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu của tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    Nhìn ra thế giới, Bộ Tài chính khẳng định, nhiều nước có quy định về vốn mỏng, theo đó lãi phải trả đối với phần vốn vay vượt quá tỷ lệ nhất định không được coi là chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Chẳng hạn, các nước OECD khuyến nghị áp dụng tỷ lệ vốn vay trên vốn chủ sở hữu là 3:1. Một số nước như New Zealand, Úc, Nhật Bản, Ba Lan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Chile, Peru, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Brazil quy định vốn vay của doanh nghiệp trên vốn chủ sở hữu vượt quá 3:1 thì được coi là vốn mỏng.

    Ở một số nước phát triển quy định tỷ lệ thấp hơn như Canada là 2:1 đối với doanh nghiệp thông thường, 5:1 đối với tổ chức tài chính. Nga quy định tỷ lệ 3:1 đối với doanh nghiệp thông thường và tỷ lệ 12,5:1 đối với ngân hàng và tổ chức tài chính. Hàn Quốc quy định tỷ lệ 3:1 nếu vay của các cổ đông nước ngoài và tỷ lệ 6:1 đối với các tổ chức tài chính.

    Bộ Tài chính cho rằng đề xuất tính thuế phần lãi vay vượt giới hạn sẽ đảm bảo lành mạnh hoá tài chính của doanh nghiệp, của nền kinh tế, góp phần thúc đẩy việc tái cơ cấu kinh tế, chống chuyển giá.
    Butchep01 đã loan bài này
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.052
    Thứ sáu, 15/9/2017 | 08:06 GMT+7
    Lại đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm
    Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng thu nhập từ tiết kiệm mà tới vài trăm triệu đồng nên gọi là đầu tư và phải nộp thuế thu nhập.
    Đề xuất sang tên sổ đỏ cũng phải nộp thuế VAT

    Kiến nghị đánh thuế với các khoản lãi từ tiền gửi của cá nhân vừa được Luật sư Trương Thanh Đức (Công ty Luật Basico) đưa ra với Bộ Tài chính tại Hội thảo lấy ý kiến sửa 5 Luật do VCCI tổ chức mới đây.

    Theo ông Đức, cần phải quy định thêm việc đánh thuế đối với tiền gửi nói chung, tiền gửi tiết kiệm nói riêng tại các tổ chức tín dụng khi vượt một mức nhất định. Ví dụ theo ông, nếu thu nhập từ lãi tiết kiệm cao hơn hai lần mức thuế khởi điểm (tính theo năm) của thu nhập cá nhân tính thuế.

    [​IMG]
    Theo quy định hiện hành, lãi tiền gửi của doanh nghiệp mới phải nộp thuế thu nhập trong khi cá nhân thì không. Ảnh: A.Q.

    Theo quy định hiện nay, mức thuế khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân (tính theo năm) là 108 triệu đồng. Như vậy, nếu một khoản lãi từ tiền gửi tiết kiệm của một cá nhân tới hơn 200 triệu đồng, theo Luật sư Trương Thanh Đức, cần phải vào diện nộp thuế.

    "Lâu nay chúng ta đã quá yêu chiều ngành ngân hàng. Nhiều người thu nhập từ tiết kiệm ngân hàng tới hai trăm triệu đồng thì như vậy phải gọi là đầu tư rồi", ông Đức nói.

    Hiện gửi tiết kiệm tại ngân hàng đang được xem là một trong những kênh giúp "tiền đẻ ra tiền" an toàn và hiệu quả của người dân. Lãi suất huy động kỳ hạn một năm hiện khoảng 6-7% một năm. Để thu về khoản lãi 200 triệu đồng một năm từ tiền tiết kiệm, khách hàng phải mở sổ giá trị khoảng gần 3 tỷ đồng.

    Theo quy định hiện nay, chỉ thu nhập từ lãi tiền gửi của công ty, doanh nghiệp mới bị tính thuế thu nhập.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm được đưa ra. Năm 2013, Hiệp hội Bất động sản TP HCM từng đưa ra đề xuất đánh thuế thu nhập với những khoản tiền gửi tiết kiệm trên 500 triệu đồng để khuyến khích dòng tiền đưa vào sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, ngay sau đó, đề xuất này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.

    Bên cạnh kiến nghị về tính thuế các thu nhập từ tiền gửi, ông Trương Thanh Đức cũng cho rằng Bộ Tài chính nên giảm 7 mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân hiện hành và 5 mức theo đề xuất mới sửa đổi xuống chỉ còn mức (5%, 10% và 20%). Đồng thời, ông kiến nghị nên giảm mức thuế suất cao nhất 35% xuống bằng mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp 20%.

    Tại hội thảo lấy ý kiến của VCCI, nhiều chuyên gia khác cũng nhìn nhận đã đến lúc cơ quan soạn thảo cần thay đổi mức khởi điểm phải chịu thuế thu nhập cũng như mức tính giảm trừ gia cảnh. Theo quy định hiện nay, mức giảm trừ gia cảnh khi xác định thuế thu nhập cá nhân là 9 triệu đồng (cho bản thân) và 3,6 triệu đồng (cho người phụ thuộc). Công ty EY Việt Nam cho rằng mức giảm trừ này là quá ít trong bối cảnh giá cả hiện nay. Theo bà Nguyễn Thu Trang - Đại diện EY Việt Nam, cần có một cơ chế mở để khi giá cả leo thang, Chính phủ có quyền thay đổi mức giảm trừ gia cảnh cho phù hợp thay vì lại phụ thuộc chờ sửa Luật.
    Butchep01 đã loan bài này
  9. streetwalker

    streetwalker Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2013
    Đã được thích:
    2.351
    há ... há ... vài hôm nữa .. thế nào cũng có thằng thầy dùi đề nghị:
    .... đánh thuế nhà đặc biệt vì có nhiều hơn 1 cái toilet ... =))
    lovestock32Butchep01 thích bài này.
  10. lovestock32

    lovestock32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2011
    Đã được thích:
    2.754
    Nay hoa mới gãi đúng chỗ ngứa của @Butchep01 :)):)):)):))
    Butchep01 thích bài này.

Chia sẻ trang này