Một vụ lừa đảo hút máu cổ đông lớn nhất TTCKVN sắp bị bại lộ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sweetmoney, 03/10/2008.

2364 người đang online, trong đó có 353 thành viên. 13:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13265 lượt đọc và 127 bài trả lời
  1. lechinh6882

    lechinh6882 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Đã được thích:
    1
    Bác ơi! giá tàu phụ thuộc rất nhiều vào giá thép . VSP lãi lớn nhờ buôn tàu đấy
  2. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Thêm nữa ! Giá 3x của NOSCO là giá sẽ chỉ có 1000-2000 cổ phiếu của bò lạc. Giá 4x là giá mua có thể có 10,000 cổ phiếu của 1-3 bò lạc. Giá 5x là giá mua 30,000 cổ phiếu. Nếu đại gia nào muốn mua 100,000 thì cứ xác định giá là 8x. Cổ đông NOSCO đã bị gom giảm 300 người trong khi cổ đông VSP được các đại gia to SSI , IPA và các đại gia khác phân phối tăng lên hàng nghìn người. Cung vô tận muốn mua bao nhiêu lên SSI,IPA mà mua, vài triệu cũng có
    Ai tốt ai xấu sẽ biết sớm thôi.

    Đấy là lí do tôi đầu tư giá trị NOSCO và lướt VSP.
  3. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9

    Gửi lời thách đấu tới tất cả anh Hùng VSP, anh Hưng SSI, chị Hương IPA cùng các cổ đông trong công ty VSP ai giải trình được câu hỏi này của tôi về vụ lỗ hơn 1000 tỷ trong có 3 tháng do sai lầm mua tàu sắt vụn.
    Nếu không ai phản biện được thì tin tôi đưa ra chính xác 100%
  4. tinckvn

    tinckvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/07/2008
    Đã được thích:
    0
    pác chơi ác quá, thế này thì không tin cũng không được roài
  5. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Bên VST có nhiều nhân viên trong công ty VSP PR cho VSP nhưng cũng không ai phản biện được và phải dùng trò post liên tiếp nhiều bài cho bài của tôi chìm xuồng. Họ đã đo ván hoàn toàn trước sự thật
  6. chiplehan

    chiplehan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2003
    Đã được thích:
    0
    Sweetmoney đưa ra vấn đề rất hợp lý nhưng kết luận thế thì hơi bừa bãi. Trả lời bác thế này:

    VSP đã mua 4 con tầu Panamax mới đều chốt hợp đồng từ đầu và giữa 2007. Giá tàu hiện giờ sau 1 năm khai thác (tuyến Châu Mỹ - Châu Âu - Trung Á: tuyến đòi hỏi chất lượng tầu cao nhất và giá cước cũng cao nhất TG) hiện giờ đều có thể bán ngay và lãi về vài chục %/tầu.

    So giá tầu với nhau chỉ dựa trên trọng tải và tuổi tầu thì buồn cười lắm (c.tỏ chả hiểu gì về ngành VT biển QT). Quan trọng nhất là tàu đó hiện giờ đang đủ chất lượng để chạy những tuyến nào? Ra được bao nhiêu tiền trong tương lai. Tàu của VSP mua 23-24 tuổi nhưng vẫn đang đủ trình độ chạy tuyến tốt nhất TG. Chỉ cần chạy được 2-3 năm nữa với giá này là hòa vốn. Còn lại bán tàu được bao nhiêu lãi bấy nhiêu.

    Nếu chuẩn ra thì bạn SW nên so giá tầu VSP mua với giá các tầu Panamax cùng tuổi đang chạy trên cùng tuyến. Giờ ko thiếu tầu trên 100.000DWT 10-20 tuổi bán còn rẻ hơn mấy con VSP mua. Đơn giản là chất lượng thế nào, khả năng khai thác để ra LN thế nào.
    Chưa kể có tầu đủ tốt nhưng ko đủ trình độ quản lý và uy tín để tiếp cận được các tuyến giá cao, nhu cầu cao. Cái này ở VN chưa cty nào sánh được VSP.

    Còn chuyện khấu hao lâu/nhanh. Thực ra nhìn dài hạn thì chả có gì thay đổi. Vì VSP ko giữ tàu đến hết đời khấu hao mà sẽ bán ngay khi còn đủ trẻ để được giá tốt => khấu hao lâu thì giá vốn còn lại khi bán cao => lãi từ bán tàu thấp đi. Con số tổng LN sau vài năm KD rồi bán tầu ko có gì thay đổi.

    Nhưng nhìn VSP mà chỉ nhìn kết quả từ tầu thì thiếu sót lớn (báo cáo Bảo Việt và SSI hầu như chỉ nói được đến kết quả KD từ tầu). Giá trị lớn hơn của VSP là ở các dự án tầm quốc gia về bất động sản, cảng, khu công nghiệp trọng điểm... mà Vinasin có được nhưng ko tự triển khai.

    Mê Linh - Hà Nội 217ha đã có sổ đỏ gần hết. Mới bỏ ra 200t đền bù. Giờ này đã có một hàng dài các tập đoàn BDS nước ngoài xếp hàng xin mua, liên doanh. Bác nào trong ngành BDS thử tính xem NAV của 217ha đấy giờ là mấy ngàn tỷ (trên vốn 200tỷ bỏ ra, ROE=???).

    Còn 200 ha khu công nghiệp và BDS ở Long An (mặt biển, gần sông), vài chục Ha lẻ ở Quảng Ninh, vài miếng lẻ ở trung tâm TP lớn.

    Xem thử trên 2 sàn bây giờ các cty BDS lớn nhất liệu bao nhiêu cty có quỹ đất hơn 200ha sạch ở HN. Riêng cái này đủ để VSP vượt khối cty blue chip BDS rồi.

    Ngoài ra VSP với năng lực khai thác, quan hệ QT và khả năng tài chính sẽ là broker cho Vinasin về kinh doanh tàu biển. Mảng này mới là khổng lồ khi CN đóng tàu là ngành PT mũi nhọn trong thời gian tới (cứ nhìn 20.000ty Vinasin sắp được huy động thêm để pt CNđóng tàu). VSP sẽ có thêm mảng mua tàu chất lượng tốt nhưng giá thấp (do chủ tàu ko có uy tín cũng như thiếu năng lực khai thác), rồi nâng cấp và cho ra nhập đội tàu chạy các tuyến quốc tế cao giá sau đó bán ra tt thế giới với thương hiệu VSP. Cái này ở VN chưa cty nào làm được.

    Chưa kế mảng Oil&Gas. Có mấy anh ở VN có nhà máy lọc dầu, có kho chứa LPG và oil lớn như VSP. Cái này các tập đoàn phân phối oil gas nước ngoài đang rất thèm muốn trong chiến lược phát triển bán lẻ tại VN.

    Thấy các bác cứ cãi nhau ba cái chuyện khấu hao với doanh thu mà ko có tầm nhìn về chất lượng tài sản và khả năng tăng trưởng dài hạn. Các quỹ lớn sẽ vào vì những cái này. Khi mọi người thấy NN bắt đầu mua VSP lô lớn trên sàn thì đã là quá muộn để vào. Ngày ấy sẽ ko xa xôi... :D.

    PS: các bác cổ đông NOSCO VOSCO ... chắc là hiểu sự khác biệt về đẳng cấp ở đây.
  7. Anti_ODC

    Anti_ODC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Đã được thích:
    0

    Sweetmoney đưa ra vấn đề rất hợp lý nhưng kết luận thế thì hơi bừa bãi. Trả lời bác thế này:



    VSP đã mua 4 con tầu Panamax mới đều chốt hợp đồng từ đầu và giữa 2007. Giá tàu hiện giờ sau 1 năm khai thác (tuyến Châu Mỹ - Châu Âu - Trung Á: tuyến đòi hỏi chất lượng tầu cao nhất và giá cước cũng cao nhất TG) hiện giờ đều có thể bán ngay và lãi về vài chục %/tầu.



    So giá tầu với nhau chỉ dựa trên trọng tải và tuổi tầu thì buồn cười lắm (c.tỏ chả hiểu gì về ngành VT biển QT). Quan trọng nhất là tàu đó hiện giờ đang đủ chất lượng để chạy những tuyến nào? Ra được bao nhiêu tiền trong tương lai. Tàu của VSP mua 23-24 tuổi nhưng vẫn đang đủ trình độ chạy tuyến tốt nhất TG. Chỉ cần chạy được 2-3 năm nữa với giá này là hòa vốn. Còn lại bán tàu được bao nhiêu lãi bấy nhiêu.



    Nếu chuẩn ra thì bạn SW nên so giá tầu VSP mua với giá các tầu Panamax cùng tuổi đang chạy trên cùng tuyến. Giờ ko thiếu tầu trên 100.000DWT 10-20 tuổi bán còn rẻ hơn mấy con VSP mua. Đơn giản là chất lượng thế nào, khả năng khai thác để ra LN thế nào.

    Chưa kể có tầu đủ tốt nhưng ko đủ trình độ quản lý và uy tín để tiếp cận được các tuyến giá cao, nhu cầu cao. Cái này ở VN chưa cty nào sánh được VSP.



    Còn chuyện khấu hao lâu/nhanh. Thực ra nhìn dài hạn thì chả có gì thay đổi. Vì VSP ko giữ tàu đến hết đời khấu hao mà sẽ bán ngay khi còn đủ trẻ để được giá tốt => khấu hao lâu thì giá vốn còn lại khi bán cao => lãi từ bán tàu thấp đi. Con số tổng LN sau vài năm KD rồi bán tầu ko có gì thay đổi.



    Nhưng nhìn VSP mà chỉ nhìn kết quả từ tầu thì thiếu sót lớn (báo cáo Bảo Việt và SSI hầu như chỉ nói được đến kết quả KD từ tầu). Giá trị lớn hơn của VSP là ở các dự án tầm quốc gia về bất động sản, cảng, khu công nghiệp trọng điểm... mà Vinasin có được nhưng ko tự triển khai.



    Mê Linh - Hà Nội 217ha đã có sổ đỏ gần hết. Mới bỏ ra 200t đền bù. Giờ này đã có một hàng dài các tập đoàn BDS nước ngoài xếp hàng xin mua, liên doanh. Bác nào trong ngành BDS thử tính xem NAV của 217ha đấy giờ là mấy ngàn tỷ (trên vốn 200tỷ bỏ ra, ROE=???).



    Còn 200 ha khu công nghiệp và BDS ở Long An (mặt biển, gần sông), vài chục Ha lẻ ở Quảng Ninh, vài miếng lẻ ở trung tâm TP lớn.



    Xem thử trên 2 sàn bây giờ các cty BDS lớn nhất liệu bao nhiêu cty có quỹ đất hơn 200ha sạch ở HN. Riêng cái này đủ để VSP vượt khối cty blue chip BDS rồi.



    Ngoài ra VSP với năng lực khai thác, quan hệ QT và khả năng tài chính sẽ là broker cho Vinasin về kinh doanh tàu biển. Mảng này mới là khổng lồ khi CN đóng tàu là ngành PT mũi nhọn trong thời gian tới (cứ nhìn 20.000ty Vinasin sắp được huy động thêm để pt CNđóng tàu). VSP sẽ có thêm mảng mua tàu chất lượng tốt nhưng giá thấp (do chủ tàu ko có uy tín cũng như thiếu năng lực khai thác), rồi nâng cấp và cho ra nhập đội tàu chạy các tuyến quốc tế cao giá sau đó bán ra tt thế giới với thương hiệu VSP. Cái này ở VN chưa cty nào làm được.



    Chưa kế mảng Oil&Gas. Có mấy anh ở VN có nhà máy lọc dầu, có kho chứa LPG và oil lớn như VSP. Cái này các tập đoàn phân phối oil gas nước ngoài đang rất thèm muốn trong chiến lược phát triển bán lẻ tại VN.



    Thấy các bác cứ cãi nhau ba cái chuyện khấu hao với doanh thu mà ko có tầm nhìn về chất lượng tài sản và khả năng tăng trưởng dài hạn. Các quỹ lớn sẽ vào vì những cái này. Khi mọi người thấy NN bắt đầu mua VSP lô lớn trên sàn thì đã là quá muộn để vào. Ngày ấy sẽ ko xa xôi... :D.



    PS: các bác cổ đông NOSCO VOSCO ... chắc là hiểu sự khác biệt về đẳng cấp ở đây.

    Vote cho em nếu bác nào thấy đúng!!!!!!!!!!!!!!
  8. modep4

    modep4 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Đã được thích:
    14
    gian


    Được modep4 sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 08/10/2008
  9. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.236
    Chủ TOPIC có ý gì ? Hiện có cổ VSP không mà hò hét . Chẳng ai thừa hơi tốt với thiên hạ không công cả . CEO VSP tuyên bố là kết quả cuối năm còn tốt hơn nhiều . Nếu không vậy chả ai dại đứng ra tuyên bố để chịu trách nhiệm một mình .
  10. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Lãi khủng với 1 công ty chuyên lừa đảo thịt cổ đông thì lãi khủng để làm gì?

    Các ông có xơi được cái lãi khủng đó không? Tôi sẽ phân tích để thấy cái bộ mặt thật ăn cắp trắng trợn của nó


    Một cổ đông mua 40,000 VSP năm ngoái khi vốn chỉ 40 tỷ =1% .. Khi đó VSP lãi 70 tỷ. EPS=17500 . Giá 200,000/1cp => PE=11,5

    Rẻ quá phải không ? Ngon quá phải không ?

    Nhưng hãy xem ông ta nhận được gì từ lũ lừa đảo đó sau hơn 1 năm lợi nhuận công ty tăng gấp 7 lần nhé !

    Lần tăng vốn thứ nhất 2007 ông ta được thưởng 10/3 + mua 10/5 ( giá =30% của 5 phiên trước chốt=282,800 => giá mua là 84,800)

    Tổng số cổ phiếu mới là 40,000+12,000+20,000=72,000

    Tỷ lệ nắm giữ sau tăng vốn =72,000/138 tỷ= 0,52%

    Tổng số tiền đầu tư ông ta bỏ ra =40,000x200,000 +20,000x84,800 =8 tỷ +1,696 tỷ=9,696 tỷ.

    Giá bình quân :9,696tỷ/72,000 = 134,700. EPS mới = 70/138=5072=> PE = 26,5

    (Lúc mua PE=11,5 sau khi được "thưởng" thì PE tăng hơn 2 lần=> chỗ này là đại ăn cắp, nhiều thằng phá sản sau vụ này vì nó tèo về 3x))

    Lần tăng vốn thứ hai năm 2008 theo nghị quyết 1x 1,35 + mua 10/2 tăng vốn lên 500 tỷ

    Tổng số cổ phiếu mới là 72,000 + 72,000x1,35 + 72,000x20%= 72,000+97,200+14,400 = 183,600 cổ phiếu

    Tổng số tiền ông ta đầu tư là 14,400x20,000 =288 triệu +9,696 tỷ =9,984 tỷ

    Tỷ lệ sở hữu giảm xuống còn 183,600/50 triệu cổ = 0,37%

    Giá trung bình ông ta mua là ; 9,984 tỷ/183,600= 54,379 Đ/1 cp sau khi chốt tăng vốn 500 tỷ.

    Hãy xem PE giá cổ phiếu ông ta mua giảm xuống bao nhiêu khi lợi nhuận công ty tăng từ 70 tỷ lên 500 tỷ ( 7 lần)

    Tăng vốn 500 tỷ lãi 500 tỷ => EPS=10,000 giá trung bình 54,379 => PE=5,44

    Tại sao lợi nhuận tăng 700% mà PE chỉ giảm được 50% , chỉ tương đương các công ty khác lợi nhuận tăng 2 lần ????? 350% đi đâu có phải bị ăn cắp ?
    Tại sao ông ta mua 1% sau hơn 1 năm chỉ còn có 0,37% .hai phần ba của ông ta đi đâu, có phải bị ăn cắp??Công ty làm ăn tốt ?, lợi nhuận khủng ? tăng vốn nhiều thế ? từ 40 tỷ lên tận 500 tỷ=12,5 lần mà ông ta không có lãi ?

    Nếu may mắn giá sau chốt đạt 7x thì sau 1 năm lãi được 20% mà phải trải qua biết bao thăng trầm nhiều khi gần như mất trắng.

    Đấy là ông ta mua vào PE=11,5 còn là rẻ. Những người mua PE=15-18 thì số phận ra sao?
    Tránh xa bọn lừa đảo chuyên thịt cổ đông này ra nếu không muốn phá sản. Cổ phiếu này chỉ xứng đáng PE<2-3




    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 22:00 ngày 05/10/2008

Chia sẻ trang này