Một vụ lừa đảo hút máu cổ đông lớn nhất TTCKVN sắp bị bại lộ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sweetmoney, 03/10/2008.

2719 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 04:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 13387 lượt đọc và 126 bài trả lời
  1. AdminTrader

    AdminTrader Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Hương IPA nham hiểm lắm , bị anh Hưng đuổi vì kiểu làm ăn này
  2. giaingan

    giaingan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Đã được thích:
    1
  3. BULLTRAP

    BULLTRAP Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/09/2008
    Đã được thích:
    5
    Thì ra topic này chỉ có mấy người ở quỹ tự doanh S và V đấu đá nhau nên mới biết nhiều chuyện rõ ràng như vậy chứ liu bi tụi em chẳng biết chi hết,cứ thấy nó up đều là thèm
  4. ckhotc

    ckhotc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2008
    Đã được thích:
    0
    tôi có cảm giác chủ topic đang bất mãn
    tôi sẽ không đề cập đến sự bất mãn của bác ở đây
    tôi chỉ muốn nói rằng Phương Đông ta có câu : nhập gia tùy tục
    nếu bác muốn khám xét tỉ mỉ thì tôi đảm bảo rằng bác sẽ không dám đầu tư vào bất cứ DN nào đâu ngay cả Nosco của bác nữa
    bác nên chấp nhận sự định giá của TT
    TT chính là câu trả lời chính xác nhất.
    Vài lời chia sẻ !!!
  5. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9

    Chú này éo biết gì cũng đòi phản biện . Tàu anh đưa link đủ để dẫn chứng 3 con loại Bulk nó mua 120tr USD trọng tải 60,000DWT 1 con.= 40 triệu 1 con
    Trong khi đó hiện nay loại tàu đó (Bulk carrier )137,000DWT chỉ chào có 32tr cũng éo ai buồn mua. Tàu 60,000DWT chỉ kém tàu VSP có 5-6 năm tuổi chào giá có 8 triệu. Tàu 1978-1980 chào bán cân sắt sang Băng-la-đet ầm ầm. Chú mày đọc có hiểu cái gì không đã ?. Cả cái thế giới này chứ không riêng gì Việt nam, làm éo ra có thằng nào bỏ hàng nghìn tỷ ra mua tàu gần 30 tuổi rồi tính khấu hao 10 năm? Chú mày thử tìm xem trên danh sách tàu chào cho thuê hàng rời loại trên 60,000DWT có mấy con <1980 đang còn chạy? chứ đừng nói đến 1974 .Hay là thế giới nó đem cân sắt hết mẹ nó rồi ? Thế mà VSP mua tàu 1984 tính khấu hao 10 năm thì khác éo gì lừa đảo ?
    Mà chú mày có biết thị trường vận tài hàng rời bị biến động mạnh do Trung quốc ngừng nhập quặng từ Braxin dẫn đến tàu hàng rời bị thừa, mấy con đồng nát của VSP cước giảm 70%, tàu mất giá 50% không đã ? VSP vừa mua tàu đã lỗ mẹ nó 1000 tỷ.
    Nói như chú thì nói mẹ nó thế này cho nó nhanh:
    Lởm cũng được lỗ cũng được lên vài giá nữa thì xả, thằng nào mua phải sau éo chạy được thì chết, phân tích làm éo gì nhiều.
    Nhưng bọn tay to nó éo nghĩ thế, nó đầu tư là phải chắc nên nó chạy. Hiện giờ VSP hầu hết cổ phiếu đã bị phân phối từ tay to sang các tay nhỏ như chú, rồi các tay nhỏ thi nhau bơm vá tiếp trên khắp các diễn đàn, đi đến éo đâu cũng đầy cổ đông VSP bơm vá để chuyền bom cho thằng khác, Trước đây VSP ít cổ đông, giờ bọn SSI,IPA nó củ xả phân phối sang hàng nghìn thằng cổ đông nhỏ mỗi thằng vài trăm đến vài nghìn, đấy là dấu hiệu sắp tèo chứ làm cái éo gì cho đời. Chúng nó còn xả tiêp, xả tiếp cho đến khi đủ tiền ôm hết đống 8 triệu cổ phát hành riêng lẻ cho CDCL





    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 04:39 ngày 06/10/2008
  6. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0

    vao múc đi thôi haha rớt sàn rồi
  7. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0


    hôm nay không bán thì ngày mai mất toi thêm 7%, xem mặt bằng giá mới thì em này vẫn còn cao ngút trời


    Được noname123 sửa chữa / chuyển vào 10:18 ngày 06/10/2008
  8. Raul

    Raul Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Đã được thích:
    0
    Sàn ở chỗ nào thế? Bạn có biết xem bảng giá ko?
    TT quá xấu thế này mà VSP giữ dc như hôm nay là quá ổn rồi.
  9. aha01

    aha01 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Đã được thích:
    937
    Cái chú sweetmoney này càng nói càng thấy ngu...lại còn già mồm....

    1. Tàu đâu phải tính theo trọng tải mà quy tiền, quan trọng của tàu biển là lớp vỏ và động cơ. Lớp vỏ mấy lớp, khả năng chống hà không ?( cái này liên quan đến bảo dưỡng sau này ), động cơ loại nào, nước nào giám sát, đạt chuẩn nào ??....vào nhìn bọn carrier nổ tiếng như markseland xem, đầy tàu năm 1980...chú mày làm như đóng một cái tàu là đơn giản hả, mất phải 2 năm nhá.....Mấy thằng tàu khựa đóng hàng loạt nhưng tuỏi thọ cũng như xe máy tàu thôi, tàu bọn Japan và Europ đóng ngon hơn nhiều 40 năm vẫn chạy tốt .....

    2. Mà chú bảo bọn TQ ngừng nhập quặng boxit cái con khỉ gì, chú chỉ được cái nói láo, bây h nó còn tăng cường nhập quặng hơn để chống o nhiễm mỗi trường, nhập từ Braxin và Úc...

    3. Nói cổ đông VSP nhiều, lấy đâu ra đi họp cổ đông thì có vài mống, cuối cùng toàn phải nhét cán bộ vào thay.

    4. Tổng tài sản của VSP năm 2007 là khoảng 1800 tỷ, nay sắm thêm 1800 tỷ( năm 2008 nhập mới 3 tàu chứ ko phải 4 chú e ạh) như vậy là khoảng 3600 tỷ. Vậy ai cho nó vay ?????, thằng nào cho vay một khoản lớn mà không nghiên cứu thấu đáo, chú cứ lo bò trắng răng...

    5. Cái link của chú cho anh của bọn môi giới tàu biển ý, anh chỉ sợ trình chú đọc không hiểu, đíu biết nó nói cái gì, chú kéo xuống phía dưới đọc giá thuê theo tháng xem, ???, anh hỏi thật nhé chú có hiểu ko ????, trình chú còn phải học dài.

    6. Mà a khuyên chú có thừa thời gian thì lo kiếm cơm đi, vào đây lo viẹc người khác làm gì, người ta bảo hâm. Rõ khổ...không ôm VSP thì sợ gì, mà không muốn mua nó thì việc gì phải lao tâm khổ tứ mà nghiên cứu kĩ vậy....đi chỗ khác chơi đi....
  10. everest2404

    everest2404 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Chú này éo biết gì cũng đòi phản biện . Tàu anh đưa link đủ để dẫn chứng 3 con loại Bulk nó mua 120tr USD trọng tải 60,000DWT 1 con.= 40 triệu 1 con
    Trong khi đó hiện nay loại tàu đó (Bulk carrier )137,000DWT chỉ chào có 32tr cũng éo ai buồn mua. Tàu 60,000DWT chỉ kém tàu VSP có 5-6 năm tuổi chào giá có 8 triệu. Tàu 1978-1980 chào bán cân sắt sang Băng-la-đet ầm ầm. Chú mày đọc có hiểu cái gì không đã ?. Cả cái thế giới này chứ không riêng gì Việt nam, làm éo ra có thằng nào bỏ hàng nghìn tỷ ra mua tàu gần 30 tuổi rồi tính khấu hao 10 năm? Chú mày thử tìm xem trên danh sách tàu chào cho thuê hàng rời loại trên 60,000DWT có mấy con <1980 đang còn chạy? chứ đừng nói đến 1974 .Hay là thế giới nó đem cân sắt hết mẹ nó rồi ? Thế mà VSP mua tàu 1984 tính khấu hao 10 năm thì khác éo gì lừa đảo ?
    Mà chú mày có biết thị trường vận tài hàng rời bị biến động mạnh do Trung quốc ngừng nhập quặng từ Braxin dẫn đến tàu hàng rời bị thừa, mấy con đồng nát của VSP cước giảm 70%, tàu mất giá 50% không đã ? VSP vừa mua tàu đã lỗ mẹ nó 1000 tỷ.
    Nói như chú thì nói mẹ nó thế này cho nó nhanh:
    Lởm cũng được lỗ cũng được lên vài giá nữa thì xả, thằng nào mua phải sau éo chạy được thì chết, phân tích làm éo gì nhiều.
    Nhưng bọn tay to nó éo nghĩ thế, nó đầu tư là phải chắc nên nó chạy. Hiện giờ VSP hầu hết cổ phiếu đã bị phân phối từ tay to sang các tay nhỏ như chú, rồi các tay nhỏ thi nhau bơm vá tiếp trên khắp các diễn đàn, đi đến éo đâu cũng đầy cổ đông VSP bơm vá để chuyền bom cho thằng khác, Trước đây VSP ít cổ đông, giờ bọn SSI,IPA nó củ xả phân phối sang hàng nghìn thằng cổ đông nhỏ mỗi thằng vài trăm đến vài nghìn, đấy là dấu hiệu sắp tèo chứ làm cái éo gì cho đời. Chúng nó còn xả tiêp, xả tiếp cho đến khi đủ tiền ôm hết đống 8 triệu cổ phát hành riêng lẻ cho CDCL





    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 04:39 ngày 06/10/2008
    [/quote]

    Cái chú sweetmoney này càng nói càng thấy ngu...lại còn già mồm....

    1. Tàu đâu phải tính theo trọng tải mà quy tiền, quan trọng của tàu biển là lớp vỏ và động cơ. Lớp vỏ mấy lớp, khả năng chống hà không ?( cái này liên quan đến bảo dưỡng sau này ), động cơ loại nào, nước nào giám sát, đạt chuẩn nào ??....vào nhìn bọn carrier nổ tiếng như markseland xem, đầy tàu năm 1980...chú mày làm như đóng một cái tàu là đơn giản hả, mất phải 2 năm nhá.....Mấy thằng tàu khựa đóng hàng loạt nhưng tuỏi thọ cũng như xe máy tàu thôi, tàu bọn Japan và Europ đóng ngon hơn nhiều 40 năm vẫn chạy tốt .....

    2. Mà chú bảo bọn TQ ngừng nhập quặng boxit cái con khỉ gì, chú chỉ được cái nói láo, bây h nó còn tăng cường nhập quặng hơn để chống o nhiễm mỗi trường, nhập từ Braxin và Úc...

    3. Nói cổ đông VSP nhiều, lấy đâu ra đi họp cổ đông thì có vài mống, cuối cùng toàn phải nhét cán bộ vào thay.

    4. Tổng tài sản của VSP năm 2007 là khoảng 1800 tỷ, nay sắm thêm 1800 tỷ( năm 2008 nhập mới 3 tàu chứ ko phải 4 chú e ạh) như vậy là khoảng 3600 tỷ. Vậy ai cho nó vay ?????, thằng nào cho vay một khoản lớn mà không nghiên cứu thấu đáo, chú cứ lo bò trắng răng...

    5. Cái link của chú cho anh của bọn môi giới tàu biển ý, anh chỉ sợ trình chú đọc không hiểu, đíu biết nó nói cái gì, chú kéo xuống phía dưới đọc giá thuê theo tháng xem, ???, anh hỏi thật nhé chú có hiểu ko ????, trình chú còn phải học dài.

    6. Mà a khuyên chú có thừa thời gian thì lo kiếm cơm đi, vào đây lo viẹc người khác làm gì, người ta bảo hâm. Rõ khổ...không ôm VSP thì sợ gì, mà không muốn mua nó thì việc gì phải lao tâm khổ tứ mà nghiên cứu kĩ vậy....đi chỗ khác chơi đi....


    [/quote]

    Đây là nhà bác SW, ủng hộ bác ấy !!!

Chia sẻ trang này