MSN: Masan dự báo hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 08/10/2025.

5892 người đang online, trong đó có 39 thành viên. 03:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 29813 lượt đọc và 231 bài trả lời
  1. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    87.226
    A Vượng Chị Thảo A Tài A Long dùng cả rồi , jờ còn A Quang nữa thôi :D
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  2. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.276
    Đánh cho chán nản mà...MSN thường kéo trong phiên đhps hay cơ cấu cuối cùng của tháng sau đó đánh lên luôn...Lần trước 83->94 cũng vậy ạ. ~o)
    --- Gộp bài viết, 30/10/2025, Bài cũ: 30/10/2025 ---
    Fed giảm lãi suất 0,25%

    Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất lần thứ hai trong năm nay, với mức 25 điểm cơ bản (0,25%).

    https://vnexpress.net/fed-giam-lai-suat-0-25-4957426.html
    --- Gộp bài viết, 30/10/2025 ---
    MCH 160k rồi..Masan cty mẹ mà ngược đời thật giá nhỏ hơn cty con...Nhìn anh V đánh bài bản ghê VIC cty mẹ luôn dẫn đầu.
    Knbueh, cuacaWin_2017 thích bài này.
  3. vn1000

    vn1000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2015
    Đã được thích:
    160
    Vượn thì kinh rồi bác!
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  4. Knbueh

    Knbueh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2020
    Đã được thích:
    2.322
    Mọi hôm index giảm nó xung phong đi đầu. Cơ bản vùng này cố gắng múc cho chặt tay, lên 82-84 nó rung lắc còn cầm được hàng. lên đó mới mua tay lỏng ngay
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  5. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.276
    ...........................
    Lãnh đạo Masan: MCH tự tin phục hồi từ quý 4, đẩy nhanh tiến độ IPO
    Danny Le
    Lãnh đạo Masan tự tin MCH sẽ phục hồi từ quý 4 và khẳng định kế hoạch niêm yết MCH lên HOSE là ưu tiên số một hiện nay.

    Tại hội nghị nhà đầu tư của CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) chiều ngày 29/10/2025, chia sẻ về bối cảnh chung, ông Danny Lê - Tổng Giám đốc Masan cho biết, sức mua tiêu dùng đang quay lại từ quý 1 đến nay và được dự đoán sẽ duy trì trong quý 4 cũng như quý 1/2026.

    [​IMG]

    Quan trọng hơn, ông nhấn mạnh sự dịch chuyển từ chợ truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT) đang diễn ra cực kỳ mạnh. Điều này thể hiện qua việc thị phần kênh siêu thị mini tăng 0.5%, và riêng tại thị trường nông thôn, sự dịch chuyển này tăng 1.3%. Theo ông Danny Lê, điều này khẳng định chiến lược 5 năm của Masan (về việc mức độ thâm nhập của kênh MT tăng từ 12% lên 30% thị phần) đang bắt đầu xảy ra, và ông dự đoán đến năm 2029-2030, kênh MT sẽ chiếm 25-30% thị trường.

    Về kết quả kinh doanh của Tập đoàn Masan, hầu hết các nền tảng (WinCommerce, Masan MEATLife, Phúc Long, Masan High-Tech Materials) đều tăng trưởng hơn 20%. Riêng Masan Consumer (MCH) đang ghi nhận mức âm trong quý 3/2025 so với năm trước do đang tái cấu trúc hệ thống phân phối. Tuy nhiên, ông Danny Lê cho biết tháng 10 đã bắt đầu thấy đà tăng trưởng quay lại và mục tiêu cho năm 2026 tăng trưởng hơn 10%.

    Về lợi nhuận, quý 3/2025 là quý Masan tạo ra lợi nhuận cao nhất kể từ quý 1/2022, chủ yếu đến từ WinCommerce, Masan MEATLife (MML) và Masan High-Tech Materials (MHT) nhờ giá kim loại đang ở mức cao nhất lịch sử.

    Về tình hình tài chính, tỷ lệ nợ ròng/EBITDA đã được cải thiện xuống còn 2.8 lần (so với chiến lược trung hạn là 2.5 lần). Lượng tiền mặt trên bảng cân đối tăng gần 30% so với quý 2 nhờ dòng tiền mạnh mẽ tạo ra từ kinh doanh.

    WinCommerce tự tin đạt kế hoạch 700+ cửa hàng mới cho cả năm 2025

    Riêng tại WinCommerce (WCM), doanh thu đã tăng gần 22% và EBITDA tăng gần 60%, giúp biên EBITDA đạt gần 3%. Mạng lưới hiện có gần 4,300 cửa hàng và ghi nhận mức tăng trưởng LFL (tăng trưởng trên các cửa hàng hiện hữu) là 10.6%.

    Ông Phan Nguyễn Trọng Huy - Giám đốc Tài chính WinCommerce cho biết, WCM đang tốt lên qua từng quý. Tăng trưởng 22% có sự đóng góp 10% đến từ LFL và 10% đến từ các cửa hàng mở mới. Đáng chú ý, tất cả các miền (Bắc, Trung, Nam) đều ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 chữ số.

    Hiệu quả của các cửa hàng mở mới năm nay cao hơn các năm trước. Các cửa hàng mới đạt EBIT dương ở mức độ cửa hàng ngay từ năm đầu tiên (với biên lợi nhuận 1-2%) và thời gian hoàn vốn dưới 3 năm. Hiệu quả này đặc biệt tốt ở khu vực nông thôn.

    Về kế hoạch mở rộng, tính đến tháng 10, WCM đã mở lũy kế 550 cửa hàng và tự tin đạt kế hoạch 700+ cửa hàng mới cho cả năm 2025. Với kết quả này, công ty tự tin với kế hoạch mở thêm 1,000 đến 1,500 cửa hàng trong năm 2026, tiếp tục tập trung vào miền Bắc và miền Trung.

    Cột mốc quan trọng là quý 3 ghi nhận quý đầu tiên cả 2 mô hình Minimart (WinMart+) và Siêu thị lớn (WinMart) cùng đạt lợi nhuận trước thuế dương. Trong 4-5 năm qua, WCM tập trung ổn định nền tảng Minimart, và bây giờ là lúc tập trung vào chuỗi Siêu thị lớn. Năm nay, WCM đặt mục tiêu cải tạo 50 siêu thị, tập trung thay đổi môi trường mua sắm, đẩy mạnh hàng tươi sống, hàng chế biến sẵn và phi thực phẩm. Kết quả của chiến lược này rất rõ, nếu như trước đây LFL của kênh siêu thị chỉ từ 0-2% thì quý 3 năm nay đã tăng trưởng LFL gần 10%.

    Song song đó, mô hình nông thôn tiếp tục là động lực tăng trưởng chính trong 3-5 năm tới, khi ghi nhận mức tăng trưởng 44% trong quý 3 (với LFL gần 20%) và biên EBITDA tại cửa hàng đạt gần 10%.

    Masan Consumer sẽ tăng trưởng dương trở lại trong quý 4

    Về Masan Consumer (MCH), doanh thu quý 3 giảm 5.9%, EBITDA giảm 7.4% và lợi nhuận sau thuế giảm gần 19%, một phần do ảnh hưởng của việc chia cổ tức bằng tiền mặt.

    [​IMG]

    Ông Huỳnh Việt Thăng - Giám đốc Tài chính Masan Consumer lý giải, sự sụt giảm này chỉ diễn ra trong ngắn hạn, vì MCH đang triển khai hệ thống "Retail Supreme" - dự án nhằm tối ưu hóa toàn bộ tồn kho của nhà phân phối (NPP) và các điểm bán sỉ (wholesaler). Nguyên tắc của dự án là đưa hàng hóa MCH đến điểm bán lẻ gần người tiêu dùng nhất; do đó, lượng tồn kho tại các kênh trung gian sẽ giảm xuống, gây ảnh hưởng đến doanh thu nhập hàng của MCH trong quý 3. Dự án này đã hoàn tất 100% trên 34 tỉnh thành vào đầu tháng 9 và MCH đang thấy những dấu hiệu tích cực trở lại từ tháng 10.

    Ngoài ra, thị trường cũng bị ảnh hưởng bởi thay đổi chính sách thuế. Từ tháng 6/2025, Nhà nước yêu cầu các hộ kinh doanh (doanh thu trên 1 tỷ đồng) phải phát hành hóa đơn điện tử. Theo thông tin, từ 01/01/2026, tất cả hộ kinh doanh sẽ phải chuyển từ thuế khoán sang kê khai. Ông Thăng cho biết MCH đã chủ động đón đầu việc này thông qua chuyển đổi số và định danh từng điểm bán.

    Chi tiết về "Retail Supreme", ông Danny Lê cho biết dự án này thay đổi 3 thứ: Con người, công nghệ và kết nối. Cụ thể, dự án tái cấu trúc đội ngũ thành "đại diện kinh doanh", quản lý theo khu vực; ứng dụng công nghệ, phần mềm mới, và tính năng gợi ý đơn hàng; đồng thời cho phép đại diện kinh doanh kết nối trực tiếp với điểm bán lẻ.

    Kết quả ban đầu của chiến lược này rất tích cực: độ phủ trực tiếp của MCH tăng 40%, đạt 345,000 điểm bán; sự phụ thuộc vào kênh sỉ giảm mạnh từ 60% xuống còn 30%. Về hiệu suất, nhân viên bán hàng có thể phục vụ tăng 50% số điểm bán và mỗi đơn hàng tăng 50% số lượng SKU, trong khi chi phí vẫn duy trì như cũ.

    Đặc biệt, các khu vực triển khai Giai đoạn 1-3 (từ 9/2024) mất 6-9 tháng để quay lại doanh thu bình quân, nhưng các khu vực Giai đoạn 4-6 (triển khai gần đây) chỉ mất 3 tháng. Như vậy, thời gian phục hồi đã giảm đi một nửa, và đây là lý do MCH tự tin quý 4 sẽ tăng trưởng trở lại.

    WCM mở đến đâu, MML mở đến đó

    Masan MEATLife (MML) tăng 23% doanh thu. Quan trọng nhất, đây là năm đầu tiên MML đạt lợi nhuận bền vững sau khi bán mảng thức ăn gia súc. Tất cả các sản phẩm, bao gồm gà, heo, và thịt chế biến, đều tăng trưởng 2 chữ số. Mảng thịt chế biến được xác định là động lực lợi nhuận tương lai, khi các sản phẩm đổi mới sáng tạo đã đóng góp 33% vào doanh thu mảng này.

    Sự cộng hưởng giữa MML và WCM cũng đang tiếp tục gia tăng. Hiện MML chiếm 65% thị phần đạm động vật trong WCM. Doanh thu MML/ngày/cửa hàng WCM tăng 20%, đạt 2.3 triệu/ngày, và MML đã đóng góp 3% trong tổng số 11% tăng trưởng LFL của WCM. Về hiệu quả, biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ lên 27.6% (từ 26.4%) và MML tin rằng con số này sẽ tăng lên trên 30% khi thịt chế biến chiếm tỷ trọng cao hơn.

    Mục tiêu MML đang theo đuổi là tỷ lệ sử dụng heo thịt trong sản xuất thịt chế biến (tối ưu giá trị) hiện đã tăng 8% so với năm trước nhờ các hoạt động tối ưu như tẩm ướp, chế biến.

    Trả lời câu hỏi về kế hoạch mở rộng chuỗi lạnh và kênh bán hàng, ông Danny Lê cho biết, nguyên tắc là "WCM mở đến đâu, MML mở đến đó". Kế hoạch năm sau là 1,000-1,500 cửa hàng WCM mới, và MML sẽ đi theo (gồm thịt mát, thịt tẩm ướp, thịt chế biến). Công ty cũng đang nghiên cứu mô hình để bán hàng MML vào kênh truyền thống (GT) cùng với MCH. Về cơ cấu sản phẩm, MML đang hướng đến việc chuyển dịch tỷ trọng từ mức 50% thịt tươi - 50% thịt chế biến hiện tại lên 60-65% doanh thu từ thịt chế biến.

    Tập trung IPO MCH và tìm nhà đầu tư chiến lược cho MHT

    Về triển vọng năm 2025, Tổng Giám đốc Masan Group chia sẻ, công ty đang đi đúng hướng, thậm chí vượt kế hoạch lợi nhuận 2025. Ông nhấn mạnh, "việc MCH tái cấu trúc hệ phân phối là điều đúng đắn cho tăng trưởng trung và dài hạn, và quan trọng hơn là kết quả của một quý". Masan luôn xây dựng chiến lược để tạo giá trị dài hạn cho cổ đông và hiện đại hóa nền tảng bán lẻ - tiêu dùng tại Việt Nam. Kết quả của chuyển đổi số và tái cấu trúc sẽ bắt đầu rõ nét từ năm 2026.

    [​IMG]

    Ông Michael Hung Nguyen - Phó Tổng Giám đốc Masan Group trả lời câu hỏi về tiến độ chuyển sàn của Masan Consumer (MCH) và kế hoạch cho Masan High-Tech Materials (MHT).

    Về MCH, ông cho biết đây là kế hoạch đã được xin ý kiến cổ đông từ đầu năm. Hiện tại, tài liệu đã gần như hoàn thiện và các ngân hàng đầu tư (IB) đang tư vấn. Kết quả kinh doanh tốt của MCH trong quý 4/2025 và quý 1/2026, cùng với việc thị trường chứng khoán Việt Nam đang có thông tin tốt, sẽ hỗ trợ tích cực cho việc chuyển sàn. Ông Michael đánh giá khả năng MCH lên sàn HOSE và vào rổ VN30 là rất cao; công ty sẽ công bố thời điểm chính thức sau.

    Về MHT, lợi nhuận đang tốt nhờ giá Vonfram đạt kỷ lục (hơn 600 USD) do Trung Quốc cấm xuất khẩu. Do đó, đang có nhiều nhà đầu tư chiến lược và cả các Chính phủ nước ngoài rất quan tâm đến MHT. Ông hy vọng trong năm nay hoặc đầu năm sau sẽ có thông tin tích cực về vấn đề này.

    Trả lời câu hỏi về kế hoạch niêm yết hay bán vốn WCM và Phúc Long, ông Michael khẳng định hiện tại, công ty đang tập trung vào 2 ưu tiên chính là IPO MCH và tìm nhà đầu tư chiến lược cho MHT. Về tương lai, nếu có cơ hội niêm yết các công ty con khác hoặc huy động vốn Công ty sẽ cân nhắc.
  6. Knbueh

    Knbueh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2020
    Đã được thích:
    2.322
    Đáy cp trùng vs kqkd tăng trưởng thì chắc ổn
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  7. PizzaSlice

    PizzaSlice Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2022
    Đã được thích:
    2.285
    Họ kiên định với lập trường của chính mình. Nếu là 1 người thuần FA thì thực sự rất khó mua các cp đó. Đó cũng là kiểu cp mà cụ Buffet khuyên nên tránh. Thực ra thì VinaCap mới thua vni năm nay thôi, các năm trước đều đầu tư khá hiệu quả. Cũng không thể đòi hỏi năm nào cũng phải thắng vni, sự thành công của 1 nđt phải được xét trong dài hạn.
    TuanAnhMFI thích bài này.
  8. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    87.226
    [​IMG]

    rẻ nhất VN30 nhỉ :D
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  9. buonchungdao

    buonchungdao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/08/2025
    Đã được thích:
    318
    Quan Điểm cá nhân!
    • Q3/2025: Doanh thu Q3 = 21.164 tỉ, LNST Q3 = 1.866 tỉ (▲9.7% doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh YoY). Lũy kế 9T: Doanh thu 58.376 tỉ (▲8%), LNST 4.468 tỉ (▲64%) — hoàn thành >90% kế hoạch năm.

    • Thành phần đóng góp: WCM lợi nhuận bật (EBITDA dương, cửa hàng mới đạt hòa vốn nhanh), MML tăng trưởng mạnh cả doanh thu và lợi nhuận, MCH doanh thu Q3 giảm do chuyển mô hình phân phối D2D nhưng lãnh đạo tự tin phục hồi từ Q4 và đẩy nhanh IPO.

    • TCB stake: Masan nắm 19.8% của TCB; giá TCB ~36.100 đ/cp → giá trị khoản này ~50.5–50.7 nghìn tỉ đồng (ước ~35–36k đ/CP MSN).

    • Nợ ròng/EBITDA cải thiện (~2.8–3.0x), Masan giảm “đặt cọc đầu tư” lớn, dòng tiền hoạt động bắt đầu dương.
    Góc nhìn của mình cho đầu tư trung hạn (tầm nhìn 12–24 tháng, tập trung 2026)
    1) Điểm mạnh (vilolver)
    • Hệ sinh thái có sức mạnh tích hợp: Consumer (MCH) + Retail (WCM) + Meat (MML) + Financial (TCB) — tạo lợi thế cross-sell, tiết kiệm chi phí phân phối, cải thiện LTV khách hàng.

    • WCM đã đạt EBITDA dương và đang scale nhanh — khi bán lẻ chuyển sang giai đoạn sinh lợi, nhiều chi phí fix được hấp thụ, tác động lên lợi nhuận hợp nhất là lớn.

    • MML đang bứt tốc: doanh thu/lợi nhuận tăng mạnh, đóng góp biên tốt hơn.

    • Tài sản tài chính (TCB) là “của để dành” rất lớn, cung cấp giá trị ẩn và dòng tiền (dividend/profit share).

    • Đòn bẩy giảm: nợ ròng/EBITDA cải thiện, làm rủi ro tài chính bớt căng.
    2) Rủi ro chính cần theo dõi
    • MCH vẫn yếu sau chuyển sang D2D — phục hồi chưa hoàn toàn hiện thực (điểm hinge là Q4/2025 → Q1/2026). Nếu MCH không hồi nhanh, EPS tập đoàn chịu áp lực.

    • MHT / mảng vật liệu vẫn chu kỳ — có thể tạo biến động lợi nhuận lớn (upside hoặc downside).

    • Rủi ro mở rộng WCM quá nhanh: scale nhanh = rủi ro chi phí vận hành, quản trị, capex lớn; nếu LFL hoặc EBITDA cửa hàng tụt lại, kỳ vọng sẽ phải điều chỉnh.

    • Rủi ro “one-off”: thu/thoái vốn, deconsolidation có thể làm lợi nhuận biến động, gây khó đánh giá EPS “core”.

    • Thời điểm IPO MCH: nếu trì hoãn hay IPO với mức định giá không như kỳ vọng, market reaction có thể tiêu cực.
    Kịch bản triển vọng (3 kịch bản, để bạn hình dung rủi-ro/ hưởng lợi)
    • Bull (kịch bản tốt): Q4/2025 & Q1/2026 — MCH hồi phục, WCM tiếp tục mở cửa hàng có LFL tăng + EBITDA cải thiện, MML duy trì tăng trưởng → MSN tăng trưởng EPS mạnh, thị trường re-rate → giá điều chỉnh lên +30–50% so với hiện tại trong 12–18 tháng.

    • Base (kịch bản khả thi nhất): WCM duy trì lợi nhuận nhẹ, MML tăng ổn định, MCH hồi phục chậm → MSN tăng trưởng đều, định giá tăng vừa phải 15–30% trong 12 tháng.

    • Bear (kịch bản xấu): MCH phục hồi chậm, WCM mở nhanh nhưng không kiểm soát biên, MHT giảm theo chu kỳ hàng hoá → EPS bị bóp, cổ bị bán tháo ngắn hạn.
    Chiến lược hành động cho bạn (đầu tư trung hạn, tập trung 2026)
    Lưu ý: đây là hướng dẫn chiến lược (framework). Quyết định cuối cùng phụ thuộc khẩu vị rủi ro và danh mục hiện tại của bạn.

    1. Mua dần (scale in) — không all-in
      • Nếu bạn chưa có: bắt đầu mua dần theo 3–4 lần (ví dụ 25% mỗi lần) ở các mức khác nhau — tận dụng biến động thị trường.

      • Mục tiêu trung bình giá: tích lũy khi thị trường phản ứng tiêu cực với “tạm thời” (ví dụ tin MCH chưa hồi) nhưng công bố kết quả 9T/2025 là tích cực.
    2. Kích thước vị thế (position sizing)
      • Với mục tiêu trung hạn, khuyến nghị 10–20% vốn cổ phiếu trong danh mục cổ thuộc nhóm ‘cốt lõi – tăng trưởng’ — tùy khẩu vị rủi ro. Nếu bạn đã có nhiều cổ cyclical, hạn chế kích thước.
    3. Điểm bảo toàn (stop / hedging)
      • Đặt stop-loss mềm (ví dụ −20% so với giá trung bình mua) nếu bạn không chấp nhận drawdown lớn. Hoặc dùng hedge bằng bán call/put nếu bạn dùng quyền chọn (nếu bạn làm được).

      • Quan trọng hơn stop: theo dõi triggers (dưới) để quyết định bán/giữ.
    4. Triggers để tăng tỷ trọng (accumulate more)
      • MCH công bố clear recovery: doanh thu phục hồi QoQ 2 quý liên tiếp và biên gộp cải thiện.

      • WCM: LFL tiếp tục tăng >=5–8% và EBITDA cửa hàng mới duy trì/ nâng.

      • MML: duy trì tăng trưởng doanh thu & EBIT hai chữ số.

      • TCB: giá/định giá TCB ổn định hoặc tăng (tăng giá trị tài sản ẩn).
    5. Triggers để giảm tỷ trọng / bán
      • MCH không phục hồi sau Q4/2025 → dẫn đến revision giảm EPS dự phóng.

      • WCM mở nhanh nhưng LFL giảm/EBITDA cửa hàng sụt xuống → ảnh hưởng lớn tới free cash flow.

      • Biến động lớn ở MHT gây sụt lợi nhuận hợp nhất và đòn bẩy tăng.
    6. Horizon & target giá
      • Nếu kịch bản Base: kỳ vọng +15–30% trong 12 tháng.

      • Nếu Bull (catalyst: IPO MCH + WCM re-rate + TCB tăng): +30–50%.

      • Chốt mục tiêu sơ bộ (tham khảo SOTP & thông tin bạn có): nếu giá đạt vùng 120–130k VNĐ/CP trong 12–18 tháng, cân nhắc chốt một phần lợi nhuận; nếu vượt 130–150k thì xem xét tái đánh giá.
    Các chỉ số & số liệu bạn phải theo sát (checklist hàng quý)
    • MCH: doanh thu theo kênh (GT vs MT), biên gộp, tiến độ D2D (số điểm sales được kết nối), tiến độ & guidance IPO.

    • WCM: số cửa hàng mở ròng, LFL (same-store sales), EBITDA cửa hàng mới (year-1), tỉ lệ đóng góp lợi nhuận từ retail.

    • MML: sản lượng, giá bán trung bình, EBIT margin.

    • MHT: giá vonfram/commodity price biến động, đóng góp EBITDA.

    • TCB: giá cổ phiếu TCB, dividend/profit share Masan nhận được, biến động tỷ lệ sở hữu (nếu Masan tăng/giảm interest).

    • BCTC: net debt/EBITDA, operating cash flow, capex guidance cho WCM.

    • Thông tin IPO MCH: timeline, expected valuation, free float — đây có thể là catalyst lớn.
    Một số lưu ý kỹ thuật & quản trị rủi ro
    • Tách earnings quality: khi đánh giá EPS, tách các khoản một-off (deconsolidation, thoái vốn, profit-share TCB) — chỉ dùng EPS core khi định giá hoạt động.

    • Không đánh giá MSN chỉ bằng giá TCB: TCB là tài sản lớn nhưng là phần “tĩnh” — giá trị hoạt động (MCH/WCM/MML) mới tạo EPS thực.

    • Đa dạng hóa: đừng đặt tất cả kỳ vọng vào một kịch bản IPO hoặc một mảng. Giữ danh mục cân bằng.
    Kết lại
    • Quan điểm mình: MSN là cổ đáng cân nhắc cho đầu tư trung hạn 2026, với độ thu hút cao nhờ WCM đã sinh lời, MML mạnh, MCH có tiềm năng phục hồi và TCB là tài sản ẩn lớn.

    • Chiến lược thực thi: mua dần, theo dõi bộ 6 chỉ số ở trên, tăng tỷ trọng khi có bằng chứng MCH phục hồi & WCM giữ margin, giảm tỷ trọng nếu Q4/2025 hoặc Q1/2026 không xác nhận phục hồi.

    • Mức kỳ vọng: base case +15–30% trong 12 tháng; bull case +30–50% nếu IPO MCH diễn ra thuận lợi và các mảng vận hành tốt.
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  10. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    11.276
    Masan mạnh quá, các anh còn cố đè gom nhỉ.
    -WCM dự kiến mở thêm 1.000–1.500 cửa hàng trong năm 2026
    --- Gộp bài viết, 30/10/2025, Bài cũ: 30/10/2025 ---
    Vol bé tẹo rồi chờ kéo thôi Cụ...Nhanh hôm nay chậm ngày mai vượt 80.6 là dòng tiền vào mạnh. ~o)
    --- Gộp bài viết, 30/10/2025 ---
    15 phút cuối + ATC vượt 80 ? Masan đã rũ hàng T+ xong cầu đang dần tốt lên.

Chia sẻ trang này