MSR: Giá Vonfram Châu Âu cao nhất 3 năm do nhu cầu tăng cao và tồn kho ở Rotterdam cạn kiệt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cdoivanthe, 06/10/2021.

2797 người đang online, trong đó có 208 thành viên. 06:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 75633 lượt đọc và 499 bài trả lời
  1. Falco1

    Falco1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2021
    Đã được thích:
    175
  2. MrBe

    MrBe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2013
    Đã được thích:
    894
    đọc kĩ thì quý 4 mới là tâm điểm :D. TREND cổ bây giờ là lỗ tăng mà :))
  3. cdoivanthe

    cdoivanthe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    4.930
  4. MrBe

    MrBe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2013
    Đã được thích:
    894
    Chứng là theo kì vọng mà. Quý 4 hấp dẫn hơn :-B
    Năm sau có khi giá 100 lại ngỡ ngàng :))
    PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG: NHU CẦU CƠ BẢN VẪN RẤT MẠNH MẼ Nhu cầu vonfram vẫn rất lớn trong QIII/2021, giá tăng 12% trong quý lên mức 312 USD/MTU vào cuối tháng 9. Các bên tham gia thị trường dịch chuyển từ lạc quan thận trọng sang hành động khẩn trương nhằm đối phó với đứt gãy chuỗi cung ứng và dẫn đến thiếu hụt hàng tồn kho khi mà các ngành chế biến sâu tiếp tục gây ngạc nhiên với tốc độ phục hồi. Một lượng thiếu hụt nhất định xảy ra tại thị trường EMEA và NAFTA khi mà thời gian vận chuyển hàng hóa bằng công-ten-nơ tăng lên hơn gấp đôi so với trung bình năm 2020, và mặt hàng tồn kho cần thiết vẫn rất khó khăn về tầu hoặc bến cảng, sinh ra nghẽn cổ chai trong mô hình chuỗi cung ứng tức thời theo tiêu chuẩn ngành. Hơn nữa, sự thiếu hụt năng lượng và quản lý phụ tải điện tại một số nước cũng đang gây tác động tới thời gian giao hàng và tình hình sản xuất, tất cả đều gây ra những bất định về phía cung ứng. Ngành kỹ thuật, Cơ sở hạ tầng và Khai khoáng vẫn rất mạnh mẽ trong quý, với những dấu hiệu sớm trong QIII/2021 của ngành Dầu & Khí và Hàng không vũ trụ, có thể tin rằng sẽ đem đến khối lượng đơn hàng gia tăng. Sản lượng ô tô bắt đầu chững lại vào tháng 8 khi sự thiếu hụt chip toàn cầu tác động tới khả năng của nhà sản xuất xe; một xe con hiện đại cần có tới khoảng 3.000 con chip IC lắp đặt trong nhiều ứng dụng từ quản lý động cơ tới đèn pha, đáng lưu ý là, nhu cầu vonfram trong ngành quan trọng này tiếp tục tăng mạnh trong quý. Ban lãnh đạo dự báo giá còn lên cao nữa cho tới cuối năm 2021, trong khi đơn đặt hàng tại MHT đều đã kín tới QI/2022, thể hiện một nhu cầu mạnh mẽ trong năm mới. Phế liệu và nguyên liệu thứ cấp vẫn rất khó khăn trong QIII/2021 cũng như trong QII/2021, dự kiến độ sẵn có trên thị trường sẽ giảm khi sản lượng ô tô tạm thời xuống thấp, gây tác động tới sản lượng phế liệu. Sự lưu thông hàng hóa cơ bản và trung gian vẫn bị lệ thuộc vào sự thiếu hụt công-te-nơ và tầu ở các khu vực sản xuất xa xôi như Nam Mỹ và Trung Phi, vì các công ty vận tải huy động thiết bị và dịch vụ trở lại các tuyến vận chuyển chính đông đúc. Giá và sản lượng florit của MHT đang theo sát với kế hoạch năm của Công ty. Nhu cầu Flourspar cấp axit cho các hóa chất flo tiếp tục tăng mạnh. Cước vận chuyển tăng cùng với mức độ sẵn có của tầu vận chuyển cũng đã bắt đầu tác động tới các đối thủ cạnh tranh Flourspar cấp axit của MHT và làm suy giảm sức cạnh tranh cung ứng khu vực của họ đối với những đơn hàng cung ứng gấp, đây là một tình thế thuận lợi cho MHT. Giá nhôm đã có xu hướng nhích lên trong năm 2021, tăng từ 2.000 USD/MT trong tháng 01 lên 2.900 USD/MT vào cuối tháng 09, và trong tháng 07, giá AlF3 cuối cùng đã bắt đầu theo hướng có lợi, tăng 20% trong suốt QIII/2021. Giá AlF3 và giá florit theo ủy nhiệm được kỳ vọng tiếp tục tăng trong QIV khi mà sự thiếu hụt năng lượng bắt đầu có tác động tại Trung Quốc (quốc gia sản xuất lớn nhất trong khu vực), điều này có thể ảnh hưởng tích cực lên giá fluorspar cấp axit trên thị trường quốc tế quốc tế cho tới cuối năm. Giá Bitmut vẫn duy trì ở mức ổn định trong QIII/2021, tăng nhẹ vào cuối quý ở mức 3,70USD/lb. Mức giá trên thị trường EMEA/NAFTA đứng vững nhờ nhu cầu tiếp tục tăng cao từ ngành hợp kim và nguồn cung nhỏ giọt từ bên ngoài khi mà các nhà sản xuất Trung Quốc vật lộn với việc thiếu hụt công-te-nơ và tăng cước vận chuyển. Ban lãnh đạo nhận định giá hợp nhất vào khoảng 3,50-4.00 USD/lb, kỳ vọng rằng rủi ro sụt giá là rất thấp trong QIV/2021.
    MrBe đã loan bài này
  5. Falco1

    Falco1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2021
    Đã được thích:
    175
    Chậm nhất cuối 2023 bác nhé
    MrBe thích bài này.
  6. cdoivanthe

    cdoivanthe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    4.930
    MSR đã ra tầm nhìn chiến lược là vốn hoá TT 5 tỉ $ mà :D
    "Một mục tiêu lần đầu được lãnh đạo MHT nhắc đến tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên lần này là đưa vốn hoá thị trường lên mức 5 tỷ USD trong 5 năm tới, trong khi mức hiện tại là gần 1,1 tỷ USD.
    Last edited: 28/10/2021
    Hung24d thích bài này.
  7. Hung24d

    Hung24d Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2021
    Đã được thích:
    42
    Hehe. Bác với em cùng target đó. 3 số là chắc.
    Các năm vừa rồi là thời kì đầu tư thôi. Từ 2021 mới bắt đầu gặt quả.
    cdoivanthe thích bài này.
  8. Obama2016

    Obama2016 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/01/2016
    Đã được thích:
    691
    Nó phát hành thêm cho đối tác chiến lược như mitsubishi năm ngoái đấy bác , x2 là dc rồi ;))
    --- Gộp bài viết, 28/10/2021, Bài cũ: 28/10/2021 ---
    Tin xấu ra rồi, ae có bán thì bán nhanh, msr tăng giảm sốc lắm đấy nhé, có thể về tận 20 đấy, có thể nhé
  9. Hung24d

    Hung24d Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2021
    Đã được thích:
    42
    Hehe. Đúng rồi bác. Em đang đợi thông tin đối tác đó đây. Cuối năm nay thì phải.
  10. MrBe

    MrBe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2013
    Đã được thích:
    894
    Last edited: 28/10/2021

Chia sẻ trang này