MTA đang ở giá 6 một cái giá quá bèo so với giá trị thực 60k

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi WSVision, 13/04/2016.

3164 người đang online, trong đó có 207 thành viên. 00:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4364 lượt đọc và 27 bài trả lời
  1. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    Sản xuất và tiêu thụ thạch cao tại Việt Nam

    Cập nhật ngày: 07/06/2015

    File đính kèm :







    Trong những năm qua, cùng với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp xi măng, sản lượng tiêu thụ thạch cao cho sản xuất xi măng của Việt Nam là rất lớn và có tốc độ tăng trưởng bình quân tương đối cao, trung bình khoảng 7%/năm.

    Nguồn cung thạch cao

    Cho đến nay, các tài liệu và nhiều chuyên gia đã khẳng định ở Việt Nam không có mỏ thạch cao, thêm nữa các số liệu nhập khẩu thạch cao trong vài năm gần đây cũng có thể chứng minh rằng ở Việt Nam không có mỏ thạch cao tự nhiên.
    Lượng thạch cao nhập khẩu về Việt Nam
    Đơn vị: Triệu tấn.
    Sản phẩm Năm 2010Năm 2011 Năm 2012 Năm 2013Năm 2014
    Thạch cao2,1542,2702,070 2,1702,320
    (Nguồn số liệu: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
    Quá số liệu trên và cân đối với nhu cầu sử dụng thạch cao của ngành xi măng trong giai đoạn từ 2010 - 2014 cũng cho thấy lượng thạch cao nhập khẩu về Việt Nam lớn hơn lượng thạch cao cần cho nhu cầu sản xuất xi măng, điều này cũng chứng minh rằng ở Việt Nam không có mỏ thạch cao tự nhiên và cũng không có cơ sở sản xuất thạch cao nhân tạo nào cung cấp cho các ngành sản xuất có sử dụng thạch cao.
    [​IMG]
    Nhà máy sản xuất thạch cao.
    Hiện tại ở Việt Nam thạch cao được nhập khẩu từ các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan và Trung Quốc. Tùy thuộc chất lượng, giá cả cũng như vị trí địa lý của từng cơ sở sản xuất xi măng mà các cơ sở sẽ sử dụng thạch cao của Lào hoặc Thái Lan hoặc Trung Quốc. Trên cơ sở đó, tủy từng nguồn thạch cao nhập khẩu và vị trí các nhà máy sản xuất xi măng mà có các phương thức vận chuyển cụ thể riêng tuy nhiên thạch cao từ nước ngoài nhập khẩu tại một vài địa điểm cố định tại Việt Nam chủ yếu thông qua vận chuyển đường biển đối với thạch cao từ Thái Lan và vận chuyển bằng đường bộ đối với thạch cao từ Lào. Từ các điểm cố định này thạch cao sẽ được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất xi măng theo các phương thức vận chuyển đường thủy, đường bộ hoặc đường bộ.

    Việc nhập khẩu thạch cao từ các nước trong khu vực cũng gặp không ít khó khăn do thạch cao là tự nhiên nên trữ lượng là rất hạn chế.
    Trữ lượng các mỏ thạch cao ở Thái LanĐơn vị: Tấn.
    Tên chủ mỏParungPure BrightPanjaMcCoy
    Trữ lượng (tấn)2.961.0003.146.00010.226.000107.530.000
    (Nguồn số liệu: Vicem)
    Trữ lượng các mỏ thạch cao ở Lào
    Tên chủ mỏ CP Lào quản lý
    (Mỏ 1)COECCO Khoáng sản
    Hà Tĩnh Dự kiến Quân khu IV
    khai thác ( Mỏ 4)

    Trữ lượng (tấn)2.961.0003.146.00010.226.000 107.530.000
    (Nguồn số liệu: Vicem)
    Số liệu trữ lượng của các mỏ theo giấy phép và thực tế đến nay, trữ lượng này còn lại bao nhiêu thì không xác định được con số chắc chắn. Tuy nhiên hiện tại các quốc gia này đang đưa ra nhiều chính sách để hạn chế việc xuất khẩu thạch cao nhân tạo như cấp phép xuất khẩu thạch cao và không khuyến khích xuất khẩu vượt giấy phép hoặc thường xuyên nâng giá xuất khẩu...

    Trong khi đó nhu cầu tiêu thụ xi măng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực ngày càng tăng về số lượng. Do vậy thạch cao sử dụng cho sản xuất xi măng sẽ gặp khó khăn trong tương lai khi nguồn thạch cao tự nhiên sẽ ngày càng khan hiếm.

    Tiêu thụ thạch cao

    Với tính chất đặc biệt quan trọng và không thể thiếu được của sản phẩm thạch cao đối với sản xuất xi măng cũng như một số ngành sản xuất khác như sản xuất tấm trần thạch cao, các sản phẩm công nghiệp nhẹ... nguồn thạch cao có ý nghĩa quan trọng trong chủ động sản xuất và giá thành sản phẩm. Hơn nữa, trong các ngành có nhu cầu sử dụng thạch cao thì ngành sản xuất xi măng có nhu cầu sử dụng thạch cao lớn nhất với tỷ trọng 4% thạch cao/tấn xi măng. Với tỷ trọng này thì lượng thạch cao được tiêu thụ ở Việt Nam hàng năm là rất lớn.

    [​IMG]
    Thạch cao là nguyên liệu quan trọng cho ngành xây dựng được dùng để sản xuất xi măng và cho nhiều ngành công nghiệp khác.

    Trên cơ sở sản lượng tiêu thụ xi măng giai đoạn 2004 - 2014, số lượng thạch cao tiêu thụ tại Việt nam giai đoạn 2004 - 2014 như sau:
    Lượng thạch cao tiêu thụ giai đoạn 2004 - 2014Đơn vị: Triệu tấn.
    [​IMG]
    Sản lượng xi măng tiêu thụ tại các năm 2012 - 2014 đã bao gồm lượng clinker xuất khẩu, lượng thạch cao sử dụng cho sản xuất xi măng trên đã không tính cho lượng clinker xuất khẩu,
    Như vậy, sản lượng tiêu thụ thạch cao cho sản xuất xi măng của Việt nam là rất lớn và có tốc độ tăng trưởng bình quân tương đối cao, theo số liệu trên, tốc độ tăng trưởng dự kiến là 7%/năm. Cân đối giữa số liệu thạch cao nhập khẩu và số liệu thạch cao sử dụng hàng năm cho thấy lượng thạch cao nhập khẩu chủ yếu sử dụng cho việc sản xuất xi măng là chủ yếu. Do đó, sự tăng trường trong việc sử dụng thạch cao gắn liền với với sự tăng trưởng của ngành sản xuất xi măng tại Việt Nam
    --- Gộp bài viết, 22/07/2016, Bài cũ: 22/07/2016 ---
    MTA lên 200k/cp
    câu này quen quá rồi
    anh V về quê thì các cảng 5,678 lại về anh
    MTA chuẩn bị thành lập công ty logistic với tân cảng
    --- Gộp bài viết, 22/07/2016 ---
    anh V đang chào mua cảng hải phòng và cảng sài gòn giá 5000 tỷ/ cảng
    cảng vũng áng độc quyền
    cảng hải phòng công suất chỉ 5 triệu tấn hàng hoá lãi 300 tỷ/ vdl 6000 tỷ
    =D>
    --- Gộp bài viết, 22/07/2016 ---
    VEF sách dép cho MTA
    VNB lỗ lòi giá gần 3x
    hehe
  2. stocklife01

    stocklife01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2015
    Đã được thích:
    450
    em nói thế các bác tự quyết. sẻ ngâm vốn khá lâu. em mua từ hồi 4x xuống 3x lên 6x là em thoát ngay,
  3. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    Ngành thạch cao Việt Nam: Tiềm năng và Rào cản
    Theo Bộ Xây dựng, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam sẽ đạt tới 45% vào năm 2020. Sự ra đời nhanh chóng của các đô thị hiện đại đang kéo theo bài toán khó về việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, góp phần cho sự phát triển bền vững. Thạch cao được coi là một vật liệu xanh, bền vững, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần, bất chấp những rào cản trước mắt.

    Hiện nay, tỷ lệ sử dụng thạch cao tại Việt Nam rất thấp, đồng nghĩa với tiềm năng thị trường còn để ngỏ. Trên thế giới, thạch cao từ lâu đã được sử dụng như một trong các vật liệu xây dựng phổ biến. Trong khi tỷ lệ sử dụng thạch cao trên đầu người ở các nước châu Âu và khu vực Bắc Mỹ lên đến 10 – 11 m2/người/năm và ở các nước châu Á phát triển là 3 – 4 m2/người/năm, thì tại Việt nam, con số này mới chỉ dừng lại ở 0,5 m2/người/năm. Với tổng mức tiêu thụ thạch cao 45 triệu m2, tỷ lệ sử dụng tường thạch cao tại nước ta mới chỉ tương đương 1% so với tỷ lệ sử dụng tường gạch.

    [​IMG]

    Một trong những lí do khiến xu thế sử dụng thạch cao chưa thể bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, vì bản thân gạch nung và đất sét đã được dùng như một thói quen hàng ngàn năm nay, và mặc nhiên đã đáp ứng được các tiêu chuẩn xây dựng nên thường là loại vật liệu được các Kiến trúc sư đưa vào thiết kế. Ngoài ra, do chưa quen với loại vật liệu này, người dùng tại Việt Nam vẫn còn có những ngộ nhận sai lầm về tường thạch cao như: tường thạch cao không an toàn, lắp đặt tốn kém, tường thạch cao không treo được vật nặng, không chịu được môi trường ẩm ướt và thạch cao chỉ phù hợp cho trần chứ không phải cho tường…

    Tuy nhiên, trong xu hướng phát triển tự nhiên, việc sử dụng các vật liệu xây dựng bền vững, thân thiện với môi trường như thạch cao để thay thế cho các loại vật liệu truyền thống sẽ là tất yếu.

    Hiện nay, các loại gạch nung đất sét gây ô nhiễm môi trường, vật liệu “xanh” như thạch cao đang trở thành xu hướng trong xây dựng công nghiệp lẫn dân dụng. Rất nhiều công trình thương mại tại Việt Nam đã sử dụng không chỉ trần mà tường thạch cao như Vincom Plaza, Kumho Asiana… cho tới các công trình có căn hộ dân dụng như Keangnam Landmark Tower Ha Noi, Indochina Plaza, hay Star Tower Ha Noi.

    Mặt khác, ở cấp độ Nhà nước, Việt Nam cũng chủ trương hướng đến sử dụng các vật liệu xây dựng không nung bền vững. Thông tư 09/2012 của Bộ Xây dựng (xem tại đây) quy định rõ,“Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn từ 15.1.2013 đến năm 2015 phải sử dụng tối thiểu 30% và sau năm 2015 phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu xây không nung loại nhẹ”, trong đó có tường thạch cao.

    Thạch cao là loại vật liệu xây dựng có đặc tính thi công nhanh gọn và dễ dàng lắp đặt, tính thẩm mỹ cao, đem đến nhiều giải pháp thiết kế nội thất. Với xu thế thiết kế xanh, đây sẽ là vật liệu lý tưởng để thay thế gạch truyền thống nhờ tính chất thân thiện với môi trường, trọng lượng nhẹ, giảm tải trọng công trình và tiết kiệm chi phí xây dựng. Rào cản đối với việc phổ biến thạch cao là hình ảnh của thạch cao trong mắt người sử dụng là không bền như tường gạch và hút nước. Theo thời gian, qua thực tế sử dụng, những ngộ nhận này sẽ sớm được gỡ bỏ trong nhận thức người dùng Việt Nam”. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu (GĐ Công ty Tỷ Lệ Vàng) nhận định.

    Gallery

    - See more at: http://www.gyproc.vn/vi/gyproc/ban-...nam-tiem-nang-va-rao-can#sthash.1tPsffzs.dpuf
    --- Gộp bài viết, 22/07/2016, Bài cũ: 22/07/2016 ---
    kệ bác
    cán bộ CNV mua ưu đãi 3000 lên họ bán sạch
    MTA về với đại gia giá >100k chắc cú
    bác nhìn DVP thì rõ
    cảng DVP ko có cửa với vũng áng
    chưa kể mảng nông nghiệp hàng nghìn ha
  4. thanchettrang

    thanchettrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Đã được thích:
    54
    dành cho dân lướt sóng, ko ham lắm
  5. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    rảnh em viết bài phân tích vì sao MTA có giá hơn 100k/cp khi có đối tác chiên lược:drm
    --- Gộp bài viết, 22/07/2016, Bài cũ: 22/07/2016 ---
    MTA có 2 mỏ thạch cao đã đưa 2 nhà máy vào khai thác
    mỏ bản tưng diện tích 1000 ha
    trữ lượng 50 triệu tấn
    tổng cộng trữ lượng các mỏ là hơn 100 triệu tấn
  6. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    Thêm một công trình sử dụng khung trần thạch cao ZINCA của Vincom được khai trương.
    Thứ hai - 23/11/2015 15:24
    Thêm một trung tâm thương mại lớn của Vincom sử dụng sản phẩm khung trần thạch cao ZINCA. Đây là trung tâm thương mại Vincom thứ 5 trên địa bàn Hà Nội, cung cấp nhiều dịch vụ mua sắm, vui chơi và ẩm thực cho khu vực trung tâm Thủ đô.
    Vincom Center Nguyễn Chí Thanh mở cửa đón khách vào ngày 20/11, có tổng diện tích 55.400m2, tọa lạc tại phố Nguyễn Chí Thanh, tuyến đường sầm uất kết nối giữa trung tâm Hà Nội với khu đô thị mới phía Tây.

    [​IMG]
    Nằm trong quần thể căn hộ - văn phòng - trung tâm thương mại hạng sang, Vincom Center Nguyễn Chí Thanh được thiết kế đẹp, hiện đại với 6 tầng nổi và 4 tầng ngầm theo mô hình một điểm đến mọi nhu cầu. Nơi đây cung cấp từ hàng hóa tiêu dùng, mua sắm đến dịch vụ vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe.

    Trung tâm hội tụ 140 gian hàng với các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Mango, Borse Morgan, DKNY, Gurkha, Valentino Creations, King BBQ, Gogi House, Cowboy Jack, Hotpot Story, Wrap & Roll… Tại đây còn có siêu thị VinMart và trung tâm công nghệ điện máy VinPro. Kèm theo là chuỗi bán lẻ chuyên biệt Beauty Zone, Sports World, Shoe Center và Fashion Megastore quy tụ các thương hiệu nổi tiếng như L’Occitane, Kose, Kanebo, Laneige, Yves Rocher, New Look, Debenhams, Redherring, Principles by Ben de Lisi…

    [​IMG]
    Vincom Center Nguyễn Chí Thanh cũng mang đến khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố một địa chỉ vui chơi giải trí hiện đại với phòng chiếu phim thuộc cụm rạp CGV, trung tâm thể dục thể thao Elite với bể bơi bốn mùa mái kính ngoài trời và tường leo núi trong nhà cao 8m, trung tâm giáo dục, giải trí dành cho thiếu nhi tiNiWorld rộng 3.300m2.

    Công ty CP Vincom Retail - thành viên của Tập đoàn Vingroup, là đơn vị sở hữu, quản lý và vận hành chuỗi trung tâm thương mại Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom Mega Mall. Công ty đang triển khai chiến lược phát triển hệ thống trung tâm thương mại tại 20 tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, Hải Phòng, Việt Trì, Long Xuyên, Buôn Ma Thuột, Bạc Liêu…

    Công ty ZINCA Việt Nam vinh dự là nhà cung cấp các sản phẩm khung trần thạch cao thi công tại dự án Vincom Nguyễn Chí Thanh, đây là niềm tự hào khi công ty chúng tôi được góp một phần vào sự thay đổi bộ mặt của thành phố, góp phần tạo nên khu vui chơi mới cho người dân thủ đô.
  7. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    http://baohatinh.vn/kinh-te/co-giai-phap-nang-tam-mitraco-ha-tinh-tren-san-chung-khoan/117860.htm
    --- Gộp bài viết, 23/07/2016, Bài cũ: 23/07/2016 ---
    chán MTA nói thì hay nhưng lẹt đẹt mãi chưa có ai chịu làm cổ đông chiến lược
    khả năng về 4
    --- Gộp bài viết, 23/07/2016 ---
    bán hết chưa
    bác lùa gà hả
    tôi bị két 35k bán hết thì sàn mua giá 7
    Last edited: 23/07/2016
  8. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    chán không có cổ đông chiến lược lại về 3 rồi
    khi nào có thì 60k một cổ cũng đua
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016, Bài cũ: 24/07/2016 ---
    bác thiệt tài 3
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    đầu tư dàn trải tỷ lệ nhà nước nhiều nên khó tìm cổ đông chiến lược
    nếu tìm được cổ đông như VIN thì 90 nghìn một cổ cũng mua
    vì cổ phiếu cảng biển nông nghiệp khoáng sản mà
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    cảng biển MTA đối tác Lào ký hợp đồng mỗi năm thông quan 6 triệu tấn than lãi nhẹ cũng 300 tỷ rồi
    chưa kể hàng hoá khác
    góp vốn thành lập logistic với tân cảng mỗi bên 50-50 cũng lãi to
    thạch cao mỗi năm lãi 80 tỷ (2 nhà máy) sắp tới khai thác ở bản tưng nâng công suất lên gấp 5 lần...
    nhưng phải có đối tác chiến lược
    còn vào om vốn
    nếu có VIn vào thì gấp 2 VEF
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    ... còn không lẹt đẹt giá 4 nhé
    về 4k
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    bác đang xem topic sao không lên tiếng
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    stocklife01 được nhìn thấy lần cuối:
    Đang xem chủ đề MTA đang ở giá 6 một cái giá quá bèo so với giá trị thực 60k, 4 phút trước:D
    --- Gộp bài viết, 24/07/2016 ---
    cảng ĐÌNH VŨ mỗi năm lãi hơn 200 tỷ hàng hoá thông quan 3.5 triệu tấn
  9. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.703
    Cảng vũng áng việt lào
    hợp tác 2 nước nên hàng hoá từ lào qua việt hoặc từ Việt quá cảng sang Lào và đi thế giới phải qua vũng áng
    nên nó độc quyền
    từ cảng vũng áng đi thái lan gần hơn 2/3 đường so với từ HP hay sài gòn

    Vingroup muốn mua 80% cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng 0
    Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng qua, Vingroup nhắc lại đề xuất này với Bộ Giao thông - Vận tải.
    Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư, vào đầu tuần này, Tập đoàn Vingroup đã chính thức có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất được thực hiện một thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực hạ tầng cảng biển.



    [​IMG]
    Hai cảng biển có quy mô và sản lượng lớn nhất Việt Nam đang rơi vào tầm ngắm của Tập đoàn Vingroup


    Cụ thể, Vingroup muốn được tham gia làm nhà đầu tư chiến lược của 2 đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) là Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn (cảng Sài Gòn) và Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (cảng Hải Phòng).



    Điểm đáng chú ý trong đề nghị trên là nhà đầu tư đa lĩnh vực lớn vào loại bậc nhất Việt Nam này đặt vấn đề mua 80% cổ phần với giá mua không thấp hơn giá đấu bình quân trung bình đối với cảng Hải Phòng. Tại Cảng Sài Gòn, Tập đoàn Vingroup cũng đề nghị được mua 80% cổ phần trước cổ phần hóa với mức giá không thấp hơn giá IPO và được tham gia quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa.

    Được biết, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng được cổ phần hóa vào năm 2014 có vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng, trong đó Vinalines nắm giữ 94,68% vốn điều lệ. Năm 2014, tổng sản lượng xếp dỡ hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng đạt 19,75 triệu tấn, đạt tổng doanh thu 1.577 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 397 tỷ đồng.



    Trong khi đó, Cảng Sài Gòn có giá trị doanh nghiệp tại thời điểm 0 giờ ngày 1/1/2014 để cổ phần hóa là 3.995 tỷ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp là 2.162,9 tỷ đồng. Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải, Cảng Sài Gòn sẽ phải hoàn thành công tác cổ phần hóa trong quý I/2015 với tỷ lệ phần vốn nhà nước nắm giữ khoảng 75% vốn điều lệ.



    Trong văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải, bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc Vingroup cho biết, nếu được chấp thuận, Tập đoàn sẽ áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trong quản lý và vận hành hai cảng biển lớn nhất nước này nhằm nâng cao công suất bốc dỡ, cải thiện hiệu quả kinh doanh.



    “Vingroup đánh giá cao tiềm năng phát triển của hai cảng, đồng thời nhìn nhận chiến lược cổ phần hóa của Bộ Giao thông - Vận tải với sự tham gia quyết liệt của nhà đầu tư trong nước là một bước đi đúng đắn để phát triển ngành vận tải thủy”, lãnh đạo Vingroup đánh giá.



    Cần phải nói thêm rằng, đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng qua, Vingroup nhắc lại đề xuất này với Bộ Giao thông - Vận tải. Chính vì vậy, văn bản được gửi đi vào đầu tháng 3/2015 này không chỉ để giải trình rõ hơn với lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, mà còn thể hiện quyết tâm tạo ra một thương vụ M&A tại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn của Vingroup.

    Ngoài việc đã nắm trong tay Cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), một công ty con của Vingroup cũng đã nộp đơn xin trở thành thành đầu tư Dự án Xây dựng cảng hành khách Phú Quốc tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Bên cạnh đó, đang xuất hiện thông tin, Vingroup chính là nhà đầu tư duy nhất muốn mua lại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.



    Để có thể sở hữu phần lớn cổ phiếu Cảng Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI), thành viên Quỹ Dự trữ quốc gia Vương quốc Oman (SGRF).



    Nhà đầu tư đến từ Trung Đông này từng có văn bản gửi Chính phủ xin được chuyển nhượng 29,68% vốn điều lệ của Cảng Hải Phòng (tương đương 97.057.400 cổ phần) theo hình thức thỏa thuận giá bán.



    Tại Cảng Sài Gòn, nếu chấp thuận cho Vingroup trở thành nhà đầu tư chiến lược, Hội đồng Thành viên Vinalines cũng sẽ phải sửa nghị quyết về tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.



    Trước đó, Hội đồng Thành viên Vinalines đã thống nhất được tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược khi mua cổ phần tại Cảng Sài Gòn. Đối tượng được chọn là nhà đầu tư trong và ngoài nước có chức năng kinh doanh và hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường sông, đường bộ; kinh doanh dịch vụ logistics; quản lý và khai thác cảng biển; tài chính, ngân hàng; có thời gian hoạt động liên tục tối thiểu đến năm 2014 là 5 năm; có số vốn chủ sở hữu tối thiểu là 50 tỷ đồng, tổng tài sản tối thiểu 70 tỷ đồng vào niên độ tài chính năm 2013.



    Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, vẫn đang xem xét đề nghị của Tập đoàn Vingroup và sẽ báo cáo xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
  10. stocklife01

    stocklife01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2015
    Đã được thích:
    450
    Em nói bác rồi. Nếu bác nhàn rỗi tiền thì rất nhiều cổ cánh ngon để ngâm có thể ăn bằng lần. Chứ MTA với hơn 110 tr cổ ấy trong khi nhà nước nắm hết hoàn toàn thì khó sóng lớn. Bác gom nhặt để dành thì em ko ý kiến. Chứ lúc trước em ra được 55k mà mừng khó tả cứ nghĩ là bị chôn vốn. Nhưng 55k ấy cho em lợi nhuận hơn 50%.:drm

Chia sẻ trang này