MWG -thegioididong, giá đang di động chưa biết đỉnh. Tự tin với doanh thu 2015 1 tỉ USD!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TUANANHVietNam, 16/04/2015.

1723 người đang online, trong đó có 43 thành viên. 02:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 36088 lượt đọc và 340 bài trả lời
  1. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Mình tiếc là hôm nay không mua giá 70.5, cứ hi vọng nó giảm nữa.
    crowfat thích bài này.
  2. xiclohoavien

    xiclohoavien Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/09/2007
    Đã được thích:
    6.300
    cơ hội ăn 70.5 - 71 chỉ torng 30 phút.... chú nào đè > 12k giá 72 bị thịt luôn (^_^)
    TUANANHVietNam thích bài này.
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  3. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Bạn cũng để ý MWG à. :drm
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  4. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    MWG 3 phiên tăng điểm liên tục đã lấy lại phong độ.
    Khối ngoại gom 2 hôm nay tầm 100k cp. :drm
    Last edited: 20/05/2015
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  5. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Nhận định


    Thứ Ba, 26/5/2015 20:12

    [​IMG] [​IMG]
    Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/5
    [​IMG]
    (ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5 của các công ty chứng khoán.
    MWG: Khuyến nghị mua trong trung hạn

    CTCK Rồng Việt (VDSC)

    Cùng với sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ thiết bị điện tử, đặc biệt là thị trường điện thoại, MWG đã đạt mức tăng trưởng cao và ổn định qua các năm, với tốc độ tăng tưởng CAGR giai đoạn 2010-2014 hơn 54%, cao gấp đôi tăng trưởng trung bình ngành. Thương hiệu thegioididong.comcủa MWG đã khẳng định được vị thế số một trên thị trường bán lẻ thiết bị điện thoại.

    Ngoài ra, Công ty cũng đang xây dựng thương hiệu Điện máy Xanh (trước đây là dienmay.com) cho lĩnh vực bán lẻ điện máy nhằm đảm bảo tăng trưởng của MWG trong dài hạn khi thị trường điện thoại Việt Nam bão hòa.

    Với hai chuỗi cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh, MWG hiện đang sở hữu hơn 420 siêu thị trên toàn quốc, với gần 128 siêu thị mở mới trong năm 2014.

    Các siêu thị mở mới đúng vào thời điểm thị trường phát triển “bùng nổ” giúp MWG thu hồi vốn nhanh và đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của toàn hệ thống trong các năm tiếp theo.

    Ngoài ra, MWG đang trong giai đoạn hưởng lợi thế kinh tế theo quy mô nhờ quảnlý tốt vốn lưu động, các chi phí quản lí và bán hàng. Do đó, biên lợi nhuận và hiệu quả sử dụng vốn cải thiện dần theo quy mô tăng trưởng của doanh nghiệp.

    MWG được đánh giá sẽ duy trì tốc độ tăng trưởngtích cực trong hai năm tiếp theo. Trong dài hạn, chúng tôi cho rằng cần có cái nhìn thận trọng với các hoạt động đầu tư mở rộng, đặc biệt là mảng kinh doanh điện máy của doanh nghiệp.

    Theo ước tính của chúng tôi, mức tăng trưởng EPS năm 2015 và 2016 sẽ khoảng 46% và 30%. Sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền (FCFF) và phương pháp so sánh (P/E), chúng tôi xác định mức giá hợp lý của MWG là 101.000 đồng/cp, cao hơn giá đóng cửa ngày 25/05/2015 khoảng 30%. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA trong TRUNG HẠN.
    Nguồn: http://tinnhanhchungkhoan.vn/bcpt/vpbs-khuyen-nghi-mua-trong-trung-han-mwg-1493.html
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  6. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Tiêu điểm đầu tư
    • Nhu cầu thị trường cao nhờ xu hướng chuyển đổi sang sản phẩm thông minh và sự
    gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu
    • Hệ thống siêu thị vừa mở mới duy trì đà tăng trưởng của Công ty
    • Nhận dạng thương hiệu online thegioididong.com tạo lợi thế tiếp cận khách hàng
    • Tình hình tài chính ổn định tạo nền tảng giúp MWG mở rộng kinh doanh
    Rủi ro
    • Doanh thu Công ty đang phụ thuộc vào doanh số các sản phẩm điện thoại
    • Mảng kinh doanh Điện máy Xanh gặp nhiều thách thức hơn kinh doanh điện thoại
    • Thị trường điện thoại thông minh 3G tiến dần về ngưỡng bão hòa
    Chỉ tiêu tài chính cơ bản
    Cuối năm-T12 (Tỷ đồng) FY2013 FY2014 FY2015E FY2016F
    Doanh thu thuần 9.498,8 15.756,7 23.724,4 29.664,8
    % tăng trưởng 28,8% 65,9% 50,6% 25,0%
    Lợi nhuận sau thuế 255,6 668,1 908,7 1.187,2
    % tăng trưởng 104,4% 161,4% 36,0% 30,6%
    Tỷ suất LNST (%) 2,7% 4,2% 3,8% 4,0%
    ROA (%) 13,4% 23,7% 21,0% 19,7%
    ROE (%) 40,7% 58,7% 47,0% 41,7%
    EPS (VND) 24.294 5.975 6.467 9.115
    EPS đ/chỉnh (VND) 1.832 4.779 6.991 9.115
    Giá trị sổ sách (VND) 73.041 13.174 17.006 23.438
    P/E (x) 18,2 14,6
    P/BV (x) 8,3
    Nguồn: MWG, RongViet Research
  7. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    TỔNG QUAN CÔNG TY
    MWG kinh doanh 4 nhóm sản phẩm chính
    MWG sở hữu hai hệ thống siêu thị thegioididong và Điện máy Xanh, với Điện máy Xanh vừa được đổi
    tên từ thương hiệu Điện máy Xanh trong tháng 5/2015. Hai chuỗi siêu thị này kinh doanh các nhóm
    sản phẩm di động, sản phẩm phụ kiện, sản phẩm điện máy và sản phẩm hòa mạng (SIM).

    Sản phẩm di động: Công ty hiện cung cấp hầu hết các dòng sản phẩm của các hãng điện thoại tại thị
    trường Việt Nam từ dòng cao cấp đến bình dân. Trong đó, dòng sản phẩm có giá dưới 5 triệu chiếm tỷ
    trọng cao trong doanh số, hơn 80% doanh số. Chỉ duy nhất dòng sản phẩm của Apple là phải nhập
    hàng từ đại lí phân phối (FPT và Viettel), tất cả các dòng máy khác đều nhập hàng trực tiếp từ nhà cung
    ứng.
    Sản phẩm phụ kiện: doanh số từ mảng này chiếm khoảng 20-30% tổng doanh số của mảng kinh
    doanh thegioididong.com. Theo chia sẻ của doanh nghiệp, MWG vẫn chưa hài lòng về thị phần của
    mảng kinh doanh này và nhận thấy tiềm năng phát triển còn rất lớn nên trong tương lai sẽ tiếp tục đẩy
    mạnh gia tăng doanh số từ dòng sản phẩm có biên lợi nhuận cao này.
    Sản phẩm điện máy: Điện máy Xanh tập trung vào các mặt hàng điện máy điện lạnh lớn (Major
    Domestic Appliances - MDA) được tiêu dùng phổ biến trong đại đa số gia đình như: Tivi, tủ lạnh, các sản
    phẩm điện lạnh khác. Đồng thời, phân khúc được doanh nghiệp tập trung là các sản phẩm tầm trung
    trở xuống (middle-end), riêng sản phẩm cao cấp chỉ được bán online nhằm tiết giảm diện tích trưng bày
    tại các siêu thị.
    Sản phẩm hòa mạng (SIM): hiện đang cung cấp sim của 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam: Mobiphone,
    Viettel, Vinaphone. Dòng sản phẩm này được doanh nghiệp chia sẻ sẽ sử dụng để thực hiện chương
    trình chăm sóc khách hàng trong các năm sau. Trong chiến lược kinh doanh năm 2015, doanh nghiệp
    chia sẻ sẽ có các chương trình tặng kèm SIM khuyến mãi như: SIM có sẵn tiền trong tài khoản hoặc miễn
    phí 3G, miễn phí nghe gọi trong thời gian nhất định… khi khách hàng mua điện thoại.
    Ngoài ra MWG cũng có cung cấp dòng sản phẩm đổi trả và phối hợp với các tổ chức tín dụng cung cấp
    dịch vụ bán hàng trả góp cho khách hàng.

    Nguồn: MWG
  8. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Nền tảng tạo nên lợi thế của Công ty so với đối thủ trong ngành bán lẻ: đội ngũ nhân viên, mạng
    lưới phân phối và hệ thống quản trị có sự hỗ trợ của công nghệ
    Đội ngũ nhân viên: hơn 5.000 nhân viên bán hàng trực tiếp được đào tạo để đáp ứng văn hóa phục vụ
    khách hàng đồng nhất trên cả hệ thống, với năng suất bán hàng trong năm 2014 ước đạt 2 đơn vị máy
    điện thoại/ngày và hơn 100 nhân viên IT duy trì hệ thống công nghệ phục vụ các yêu cầu quản trị
    doanh nghiệp và mở rộng kinh doanh, với sản phẩm nổi bật là hệ thống ERP được xây dựng nội bộ.
    Mạng lưới bán hàng được mở rộng trên toàn quốc. Chuỗi siêu thị thegioididong.com (tính đến
    ngày 31/12/2014) có khoảng 334 siêu thị, với tỷ trọng phân bổ khoảng 30% tại các huyện/thị xã và 70%
    tại các thành phố, trong đó có đến 30% tập trung tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Chuỗi
    siêu thị Điện máy Xanh được mở rộng nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh hướng vào phân khúc giá
    bình dân. Do đó, các siêu thị này đang tập trung chủ yếu tại các thị trường tỉnh hoặc các quận ngoại
    thành như: Bình Thạnh, Củ Chi, Quận 7,… Trong số 13 siêu thị ngoài thành phố Hồ Chí Minh, Điện máy
    Xanh hiện đang phân bổ 6 siêu thị thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ và 5 siêu thị về miền Tây Nam Bộ
    và 2 siêu thị tại khu vực miền Trung.
    Gia tăng hệ thống siêu thị nhằm tiên phong chiếm lĩnh thị trường mới. Tính đến hết tháng 12, hệ
    thống siêu thị thegioididong.com đã mở mới gần 120 siêu thị và điện máy mở mới 8 siêu thị. Theo kế
    hoạch của Công ty, trong năm 2015 sẽ mở mới hơn 120 siêu thị để đạt khoảng 442 siêu thị
    thegioididong.com và 32 siêu thị Điện máy Xanh.
    Hệ thống quản trị có sự hỗ trợ của công nghệ. Ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2004 ban lãnh
    đạo Công ty đã định hướng xây dựng hệ thống ERP để đảm bảo chuẩn bị tốt nhất cho sự phát triển mở
    rộng của Công ty trong giai đoạn sau này. Do đó, khi tiến hành mở rộng hệ thống siêu thị bán lẻ từ
    những năm 2011 đến nay, Công ty đã được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ quản trị. Điều này giúp
    Công ty giảm chi phí cố định, nâng hiệu quả quản lí từ xa khi mở rộng địa bàn hoạt động và góp phần
    tạo nên sự khác biệt giữa MWG và các đối thủ cạnh tranh về các khoản như: quản lí xuất nhập hàng và
    tồn kho tạo nên sự thông suốt trong phân phối hàng từ Nam ra Bắc; bố trí giờ làm việc của nhân viên
    bán hàng theo ca nhằm tối ưu hóa chi phí nhân công; ban lãnh đạo có thể cập nhật tình hình kinh
    doanh của từng nhân viên, từng cửa hàng mà không phụ thuộc vào khoảng cách địa lí.
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  9. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Doanh thu của thegioididong.com trong năm 2015 được dự báo tăng trưởng tích cực
    Tăng trưởng doanh thu năm 2015 được dự phóng dựa trên ba loại siêu thị: (1) Đóng góp tích cực nhất
    vào tăng trưởng của thegioididong.com trong năm 2015 được đánh giá sẽ đến từ chuỗi siêu thị vừa
    mở trong năm 2014. Các siêu thị này có số tháng hoạt động bình quân phát sinh doanh thu trong năm
    2014 được ước tính chỉ khoảng 4,3 tháng. Do đó, khi đóng góp đủ doanh thu 12 tháng trong năm 2015,
    các siêu thị này ước tính sẽ tạo ra hơn 6.138 tỷ đồng, tương đương mức doanh số trung bình khoảng 4,2
    tỷ đồng/siêu thị/tháng; (2) Với kế hoạch mở thêm hơn 100 siêu thị để tiếp cận các thị trường thành thị
    chưa bão hòa và các thị trường tỉnh, chúng tôi đánh giá doanh số từ siêu thị mới trong năm 2015 có thể
    mang lại khoảng 1.623 tỷ đồng; (3) Doanh thu của các siêu thị đã mở trước năm 2014 được dự phóng
    chỉ tăng nhẹ khoảng 5%.
    Tăng trưởng doanh thu của Điện máy Xanh trong năm 2015 và 2016 dựa trên đóng góp chính từ
    các siêu thị sẽ mở mới

    Theo kế hoạch phát triển của doanh nghiệp, chuỗi Điện máy Xanh sẽ đạt 50 siêu thị khi kết thúc năm
    2016, tức tăng gấp gần 2,5 lần hiện tại. Trong đó, kế hoạch năm 2015 sẽ mở thêm 12 siêu thị, nâng tổng
    siêu thị Điện máy Xanh đến cuối năm 2015 sẽ là 32 siêu thị. Trên nguyên tắc thận trọng và triển vọng
    thị trường điện máy, chúng tôi dự báo số lượng siêu thị của mảng kinh doanh Điện máy Xanh sẽ phát
    triển chậm hơn kế hoạch này. Tuy nhiên, tăng trưởng của Điện máy Xanh vẫn được dự phóng ở mức
    hai con số nhờ vào đóng góp của các siêu thị mở mới này. Riêng tốc độ tăng trưởng doanh thu của các
    siêu thị mở từ trước năm 2013 được dự phóng chỉ tăng trưởng tương đương với dự báo tăng trưởng
    ngành, khoảng 5-6%.
    Biên lợi nhuận gộp được dự phóng sẽ giảm nhẹ
    MWG có doanh số bán hàng tăng nhanh qua các năm (theo ước tính của Công ty, doanh số cuối năm
    2015 sẽ đạt mốc 1 tỷ đô) nên Công ty được hưởng giá mua hàng từ nhà cung cấp ưu đãi hơn so với
    trước. Tuy nhiên, do các hãng điện thoại đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các nhà sản xuất Trung Quốc
    nên các hãng điện thoại có khả năng sẽ dần cắt giảm biên lợi nhuận dành cho nhà bán lẻ. Đồng thời,
    mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam đang gia tăng nên MWG có thể phải đưa ra mức giá
    cạnh tranh hơn nhằm thu hút khách hàng. Do đó, biên lãi gộp được dự tính sẽ giảm nhẹ trong các năm
    tiếp theo.
    --- Gộp bài viết, 27/05/2015, Bài cũ: 27/05/2015 ---
  10. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    PE HÔM NỌ ĐANG 10.X ĐÓ BẠN. GIỜ THÌ 11.X. :DRM
    --- Gộp bài viết, 27/05/2015, Bài cũ: 27/05/2015 ---
    Vào hàng chưa bạn. :drm

Chia sẻ trang này