MWG -thegioididong, giá đang di động chưa biết đỉnh. Tự tin với doanh thu 2015 1 tỉ USD!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TUANANHVietNam, 16/04/2015.

2775 người đang online, trong đó có 77 thành viên. 05:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 36100 lượt đọc và 340 bài trả lời
  1. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Điện máy XANH tăng tốc
    Thị trường bán lẻ điện máy được dự đoán sẽ có nhiều áp lực cạnh tranh từ các tập đoàn lớn. Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Thế giới Di Động (TGDĐ), chia sẻ với DOANH NHÂN về ngành này.

    Dưới góc nhìn của người đứng đầu một doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ điện máy, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Thế giới Di Động (TGDĐ) cho rằng, áp lực cạnh tranh từ đối thủ không nhiều bằng việc bản thân công ty cần tạo ra sức ép để phát triển.

    Thưa ông, cuối năm trước, lãnh đạo TGDĐ đã tuyên bố sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2015. Đến nay đã qua hơn nửa chặng đường, vậy mục tiêu đó công ty đã thực hiện đến đâu?

    Trong 6 tháng đầu năm chúng tôi đã đạt hơn 52% kế hoạch, doanh thu khoảng 11.000 tỷ đồng. Về lộ trình, doanh thu và lợi nhuận vẫn duy trì được tốc độ ổn định. Trong vòng 6 tháng cuối năm TGDĐ sẽ tăng tốc mở rộng chuỗi bán lẻ Điện Máy Xanh lên con số 60 – 70 siêu thị trên toàn quốc. Đây là cơ sở để tạo đột phá về doanh thu và lợi nhuận cho cả năm.

    Để đạt được mục tiêu trên, TGDĐ đã chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

    Ban lãnh đạo TGDĐ xác định tập trung tối đa nguồn lực để thực hiện đúng mục tiêu và kế hoạch này. Các cửa hàng mới xây dựng sẽ được đầu tư toàn bộ bằng nguồn lợi nhuận của chính công ty chứ không phải đi vay ngân hàng. Hiện tại, chuỗi Điện Máy Xanh đạt con số 35 siêu thị và chỉ trong vòng 6 tháng tới công ty có thể tăng thêm gấp đôi số lượng siêu thị.

    Điện Máy Xanh ra đời ở thời điểm thị trường bán lẻ điện máy đang trong xu thế M&A mạnh mẽ, ông có cảm thấy sức ép cạnh tranh lớn khi xuất hiện nhiều đối thủ?

    Về bản chất thì M&A không làm cung ứng thị trường tăng lên. Cụ thể, vừa rồi có một tập đoàn của Thái Lan mua lại 49% cổ phần của Nguyễn Kim, nhưng dù tập đoàn này có mặt hay không thì vẫn chỉ có 21 siêu thị Nguyễn Kim hiện diện trên cả nước. Nhiều thông tin trong ngành cho rằng, đến năm 2019 chuỗi liên doanh này mới nâng lên gần 50 siêu thị và tiếp tục sáp nhập với một đối tác lớn khác. Dẫu vậy, sáp nhập chủ yếu là thay đổi phong cách quản lý và người tiêu dùng vẫn được phục vụ bởi các siêu thị. Nếu nhìn ở góc độ đó, theo tôi, áp lực không quá lớn.

    Mục tiêu mở rộng 60 – 70 siêu thị Điện Máy Xanh trên toàn quốc trong năm 2015 mới chính là áp lực cho công ty

    [​IMG]
    Ông Trần Kinh Doanh – Tổng Giám Đốc Công ty CP Thế Giới Di Động

    Ông thường nói đến sự khác biệt tạo nên thành công, vậy sự khác biệt mà các nhà bán lẻ điện máy cần làm là gì?

    Quan điểm của TGDĐ là tới thời điểm mà doanh nghiệp không tạo nên sự đột phá hay giá trị gia tăng cho chính bản thân mình, thì sử dụng M&A là một phương pháp hiệu quả, xét về chiến lược kinh doanh. Thị trường hiện nay mặc dù được cho là có tiềm năng, nhưng ở các thành phố lớn phần nào nhu cầu đã bão hòa. Để cạnh tranh, nếu yếu tố khác biệt về sản phẩm gặp khó khăn thì biện pháp tốt nhất dành cho các doanh nghiệp điện máy là “thu nhỏ” lại. Một điều dễ thấy là mặt bằng nhỏ có ưu thế chi phí thấp hơn, dễ dàng mở rộng hoặc đóng cửa khi không đáp ứng được yêu cầu. Chiến lược của Điện Máy Xanh là thu nhỏ quy mô từ đại siêu thị sang siêu thị trung bình và hướng tới việc thâm nhập sâu vào các khu dân cư.

    Nhiều doanh nghiệp có quy mô nhỏ và trung bình tương tự như Điện Máy Xanh đang kinh doanh kém hiệu quả, ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

    Thị trường điện máy vẫn còn nhiều tiềm năng, thay vì cạnh tranh và soi xét đối thủ tôi cho rằng nên tập trung vào việc khai phá những mảnh đất mới, đón đầu tình thế để tăng trưởng tốt và bứt phá. Điều các doanh nghiệp cần làm là sẵn sàng loại bỏ những mặt hàng “bày cho đẹp” và chỉ tập trung vào những loại hàng hóa có nhu cầu cao. Ngoài ra, các mặt hàng trong siêu thị cũng cần được bài trí lại để phù hợp với hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

    Dựa trên tiêu chí nào mà Điện Máy Xanh lên kế hoạch mở rộng nhiều hệ thống như vậy? Phát triển “nóng” quá có đồng nghĩa với rủi ro tăng lên?

    Tôi nhìn nhận thị trường điện máy tại Việt Nam vẫn còn là “đại dương xanh”, nên việc nhanh chóng mở rộng chuỗi để khai thác những khoảng trống là cần thiết. Điện Máy Xanh tự tin về nguồn tài chính chủ động, hoàn toàn là vốn chủ sở hữu của mình chứ không phải là các khoản vay. Thêm vào đó, hệ thống quản trị của công ty được xây dựng tương đối tốt, việc kế thừa kinh nghiệm phát triển chuỗi cửa hàng từ “người anh cả” TGDĐ cũng là yếu tố giúp Điện Máy Xanh phát triển thuận lợi và an toàn hơn.

    Dễ nhận thấy TGDĐ đang tập trung “nuôi dưỡng” Điện Máy Xanh theo hướng phát triển tối đa về tầm vóc lẫn độ phủ. Tỷ trọng doanh thu của Điện Máy Xanh sắp tới trong cơ cấu toàn hệ thống TGDĐ ra sao?

    Đến cuối năm 2015, nếu doanh thu của TGDĐ về đích ở mức 1 tỷ USD như kế hoạch thì Điện Máy Xanh sẽ chiếm khoảng 20 – 25%. Tuy nhiên, tỷ lệ lợi nhuận sẽ thấp hơn một chút vì chuỗi điện máy đang được tiếp tục đầu tư. Mức đầu tư vào một siêu thị Điện Máy Xanh gấp 3 – 5 lần việc đầu tư hạ tầng cho một cửa hàng TGDĐ. Cụ thể, khi đầu tư một cửa hàng TGDĐ mất khoảng 2,5 tỷ đồng, trong khi một siêu thị Điện Máy Xanh cần đầu tư khoảng 7 – 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi hệ thống đã hoàn thiện thì tỷ trọng về doanh thu của Điện Máy Xanh sẽ tăng cao hơn.

    Chiến lược “Bắc tiến” của Điện Máy Xanh đang được nhắc đến, nhưng miền Bắc đã có rất nhiều tên tuổi lớn. Vậy, đâu là cơ hội?

    Hiện tại ở Hà Nội đang có khoảng 50 trung tâm bán lẻ điện máy lớn nhỏ, đây là một con số tương đối lớn. Nhưng tính cả Hà Nội và các tỉnh miền Bắc thì số lượng trung tâm điện máy mới chỉ “phủ” được khoảng 40% dân số cả nước. Theo tôi biết, tỷ trọng bán lẻ điện máy hiện đại ở Việt Nam chỉ chiếm 50%, số còn lại thuộc về các cơ sở phục vụ truyền thống. Với những thông số như vậy, tôi nghĩ có đủ lý do để công ty gia nhập và phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho thị trường miền Bắc. Sắp tới Điện Máy Xanh sẽ khai trương 5 siêu thị ở khu vực này.



    Nguồn: Việt Dũng – báo Doanh Nhân
  2. Known

    Known Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    03/07/2015
    Đã được thích:
    235
    Thấy thằng này chắc dần đi theo con đường của Metro, Coop Mart, Big C, dienmaycholon, riêng mảng điện máy thì bọn Metro, Coop với Big C là cực lỡm,
    TUANANHVietNam thích bài này.
  3. Ozawa

    Ozawa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    1.048
    Đĩ cũng kiếm được 10k, nếu tiếp tục giảm đĩ gom tiếp:drm
    Em nó đang tăng trưởng nên đĩ tin bọn tây lông không mù và đĩ cũng không mù khi gom MWG:D
    Sẽ sớm trở lại giá 100k
    TUANANHVietNamthevinh114 thích bài này.
  4. Ozawa

    Ozawa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    1.048
    Đứng thứ 2 trong top 10, thế mới ghê chứ lị :D


    Hé lộ danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2015
    [​IMG]
    Số liệu được tính theo doanh thu bán lẻ đạt được trong năm 2014.
    Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.

    Danh sách trên có 10 doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam với những cái tên quen thuộc như Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Coop), CTCP bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Shop, CTCP Thương mại Nguyễn Kim, CTCP Pico, BigC… Cụ thể:

    [​IMG]
    Xét về thứ hạng quốc tế, Saigon Coop vươn lên vị trí 190, vượt hơn 27 hạng so với năm trước. Các doanh nghiệp còn lại gồm Thế giới Di động (hạng 274), Nguyễn Kim (331), Big C (339) …

    Một số nét đáng chú ý:

    - Theo công bố trên, xét về doanh số bán hàng, Saigon Coop đứng số 1 với doanh số năm 2014 đạt gần 29.000 tỷ đồng, tương đương 1,375 tỷ USD. Theo sau là Thế giới Di động (721 triệu USD), Nguyễn Kim (603 triệu USD), BigC (546 triệu USD), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SCJ (421 triệu USD), PNJ (267 triệu USD)...

    - Nhưng xét về doanh số bán hàng/m2 cửa hàng, Saigon Coop đang bị các nhà bán lẻ trang sức và điện máy bỏ xa.

    Nếu xét về doanh số bán hàng/m2, SCJ đứng vị trí số 1 với doanh số 31.525 USD/m2. Đứng thứ 2 là điện máy Nguyễn Kim, doanh số 13.434 USd/m2. Thế giới Di động đứng thứ 3 với 12.545 USD/m2. Cùng ngành hàng trang sức, nhưng doanh số bán hàng/m2 của PNJ chỉ đứng thứ 4 với doanh số 9.245 USD/m2 không bằng 1/3 của SCJ.

    - Một số doanh nghiệp bán lẻ có doanh thu sụt giảm so với năm ngoái. Doanh số bán hàng của SCJ năm 2014 đạt 421 triệu USD, sụt 60 triệu USD so với doanh số năm 2013. Điều này cũng dễ hiểu với cuộc lao dốc thảm hại của giá vàng. Cùng với đó, doanh số này cũng bị tác động một phần do số lượng cửa hàng giảm từ 158 xuống 132, theo số liệu của Euromonitor.

    [​IMG]
    Giá vàng lao dốc kể từ năm 2013. Nguồn: Gold Price.
    Đơn vị thứ 2 có doanh thu sụt giảm là hệ thống chuỗi siêu thị điện máy Pico, giảm từ mức 155 triệu USD năm 2013 xuống còn 127 triệu USD năm 2014. Pico cũng là cái tên “lạ” khi giảm số lượng cửa hàng năm 2014 xuống còn 4 so với 5 cửa hàng hồi năm 2013 (số lượng cửa hàng của Pico ở thời điểm hiện tại là 6, tập trung ở Hà Nội và 2 tỉnh vùng ven là Phú Thọ và Vĩnh Phúc).

    - Tốc độ “bành trướng” kinh khủng trong ngành bán lẻ điện máy. Thế giới Di động tăng thêm 90 cửa hàng, nâng số lượng siêu thị lên 319 năm 2014 (con số hiện tại là 470 siêu thị).

    Viễn thông A tăng từ 92 lên 126.

    FPT Shop tăng hơn 200%, từ 60 cửa hàng lên tới 129 cửa hàng. Tuy nhiên, FPT Shop là cái tên duy nhất trong ngành bán lẻ điện máy có doanh số bán hàng/m2 sụt giảm, từ 5.162 USD/m2 năm 2013 xuống còn 4.975 USD/m2.

    Đây là năm thứ 12 danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương được công bố.

    Xếp hạng này dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International thực hiện.

    Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

    Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng 5 thành viên của Hiệp hội lọt vào Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam:

    Doanh nghiệp ngoại trước sức hút của thị trường bán lẻ Việt Nam
    ớighê chứ lị
    TUANANHVietNam thích bài này.
  5. Known

    Known Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    03/07/2015
    Đã được thích:
    235
    Lái đang đạp xuống mạnh, chuẩn bị đi
  6. vuontuyet

    vuontuyet Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    10/12/2014
    Đã được thích:
    156
    Chuẩn bị tiền để múc hả pạn...
    TUANANHVietNamKnown thích bài này.
  7. Ozawa

    Ozawa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    1.048
    Từ hôm qua đĩ gom được 8k đến nay đĩ gom tiếp được 3k nữa roài. Chuẩn bị full MWG và thách thức lái đạp:D
  8. Known

    Known Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    03/07/2015
    Đã được thích:
    235
    TGDĐ nếu đi theo con đường bành trướng ra như Coop Mart là ngon, ăn đứt Coop khoản điện máy, giờ chỉ còn phải lấn sân sang hàng bách hóa
    TUANANHVietNamOzawa thích bài này.
  9. Ozawa

    Ozawa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Đã được thích:
    1.048
    ĐĨ cực kì tin tươngr triển vọng em nó. Với thị trường trăm triệu dân và dẫn đầu phân khúc phân phối lẻ thiết bị di động thì nếu nới room 100% thì giá 150k tây lông cũng hốt hết
    --- Gộp bài viết, 16/09/2015, Bài cũ: 16/09/2015 ---
    sắp tới sẽ là các mini shop tiến vào thị trường ngách tại các vùng nống thôn (Nơi chiếm đến 70% dân số) thì MWG sẽ không có đối thủ
    TUANANHVietNam thích bài này.
  10. Known

    Known Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    03/07/2015
    Đã được thích:
    235
    Nhưng mà từ từ mà mua, ko vội, lái còn đạp xuống nữa
    TUANANHVietNamOzawa thích bài này.

Chia sẻ trang này