Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ? - Ver 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhBT90, 24/08/2022.

4141 người đang online, trong đó có 359 thành viên. 14:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 796547 lượt đọc và 3368 bài trả lời
  1. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Dji xanh đẹp, giá phân, hóa chắt thế giới tăng trở lại, điện nhiều nơi trên TG thiếu hụt và giá tăng làm ảnh hưởng sản lượng P4. Dgc cờ đến tay không phất thì ... <:-P
    moingay3cai thích bài này.
  2. Congnhac

    Congnhac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2020
    Đã được thích:
    1.304
    đang hơi nản với thị trường, nhiều áp lực quá
    moingay3cai thích bài này.
  3. Thanhbinhbn

    Thanhbinhbn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Đã được thích:
    5.532
    VNI có thể đang điều chỉnh sóng 2, về vùng 1220 - 1225, điều này rất cần thiết để đi xa hơn
    johnherryThanhBT90 thích bài này.
  4. Mr_Lee2212

    Mr_Lee2212 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    1.311
    Chính trị Việt Nam sẽ thay đổi lớn trong 1-2 tháng tới, nên chỉ mong thị trường ổn định thời gian này chứ cũng ko hi vọng về một thị trường giá lên trong thời điểm nhạy cảm này
    nnahmat thích bài này.
  5. ThanhBT90

    ThanhBT90 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2021
    Đã được thích:
    74
    Nay Tây lông lại xả mới buồn chứ.
    anchacmacben thích bài này.
  6. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Tây cứ giảm là xả, tăng thì mua, giống như thu gom thì đúng hơn. Biến hóa ảo điệu.
    --- Gộp bài viết, 09/09/2022, Bài cũ: 09/09/2022 ---
    Dgc phiên sáng giảm mà vol teo lại , chứng tỏ lực cung đã giảm. Chiều nay vol to một tí là có thể rút chân xanh lại.
    Thietmoclan79ThanhBT90 thích bài này.
  7. Thietmoclan79

    Thietmoclan79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2015
    Đã được thích:
    2.507
    Hôm trc có gần 600k giá 94x, còn đầu toàn trên 96, cung giá thấp ko còn nhiều, chờ thôi
    anchacmacben thích bài này.
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Dgc từ quý 3 này có thêm 1 mảng vô hình là xuất khẩu điện nữa cụ.
    Giá điện vn chính phủ không tăng trong 2022, dự năm 2023, 2024 giá có tăng cũng không nhiều là yếu tố thuận lợi so tình hình chung trên thế giới. <:-P
    ThanhBT90Thietmoclan79 thích bài này.
  9. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Ngon lành rồi nhé, giá cước vận tải biển đã giảm 60%, tiếp tục giảm đến 2023 <:-P

    Cước vận tải biển giảm 60% từ đầu năm 2022


    Cước vận tải biển với các tuyến đường chính đã giảm ngay cả trong mùa cao điểm của ngành. Điều này là do các chủ hàng đã vận chuyển hàng hóa từ trước đó và nhu cầu cũng giảm vì lạm phát cao.

    Cước vận chuyển một container 40 feet từ Trung Quốc đến Bờ Tây nước Mỹ khoảng 5.400 USD, giảm 60% so với tháng 1. Trong khi đó, vận chuyển một container từ châu Á đến châu Âu sẽ tốn 9.000 USD, giảm 42% so với hồi đầu năm. Cước phí cho cả hai tuyến vận tải biển này đã giảm sâu so với mức đỉnh hơn 20.000 USD vào tháng 9/2021, nhưng vẫn còn cao hơn trước dịch.

    Các điều kiện thị trường đã đảo ngược so với trước đó. Cước vận tải biển tăng gần 10 lần trong năm 2021 khi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, container ứ đọng ở các cảng và nhu cầu hàng hóa tăng vọt khiến các nhà nhập khẩu phải tranh giành chỗ đặt container trên tàu. Một số hãng bán lẻ lớn tại Mỹ như Walmart thậm chí thuê bao trọn gọn tàu hàng để giải quyết các tắc nghẽn năm ngoái.

    [​IMG]
    Cước vận tải biển có thể sẽ giảm thêm cho tới năm 2023. Ảnh: Global Maritime

    Năm nay, các nhà bán lẻ đã tích trữ một lượng lớn hàng tồn kho để đề phòng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng, trong khi lượng tiêu thụ lại giảm do các nền kinh tế như Mỹ và châu Âu đều suy yếu, dẫn đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm mạnh.

    Các chủ tàu và các nhà phân tích cho rằng, cước vận tải biển sẽ giảm thêm cho tới năm 2023. Một loạt tàu container mới đóng sẽ đi vào hoạt động trong 2 năm với mức tăng trưởng đội tàu container trên toàn cầu dự kiến vượt 9% trong năm tới và năm 2024. Đặt lên bàn cân so sánh, số lượng container sẽ giảm vào năm sau, trước khi tăng trở lại khoảng 2% trong năm 2024, theo Công ty tư vấn Braemar, có trụ sở tại London.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích và lãnh đạo của các hãng tàu không cho rằng giá cước sẽ sớm quay trở lại mức trước đại dịch, một phần là do chi phí nhiên liệu cao hơn. Vào năm 2019, chi phí trung bình để vận chuyển một container qua Thái Bình Dương đến Bờ Tây nước Mỹ chỉ là 1.500 USD.

    Các hãng vận tải biển đang đầu tư hàng tỷ USD vào các công nghệ và nhiên liệu mới nhằm cắt giảm đáng kể lượng khí thải carbon từ các tàu container của họ. "Chi phí bổ sung cho việc vận chuyển sạch hơn sẽ không biến mất. Đó sẽ là một yếu tố làm tăng giá cước trong dài hạn", Jonathan Roach, nhà phân tích vận tải biển tại Công ty tư vấn Braemar, nhận định.
    --- Gộp bài viết, 09/09/2022, Bài cũ: 09/09/2022 ---
    https://ndh.vn/nguyen-lieu/cuoc-van-tai-bien-giam-60-tu-dau-nam-2022-1323592.html
    --- Gộp bài viết, 09/09/2022 ---
    :rolleyes:
    ThanhBT90, moingay3caiThietmoclan79 thích bài này.
    anchacmacben đã loan bài này
  10. Thanhbinhbn

    Thanhbinhbn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Đã được thích:
    5.532
    Hàng về một mối rồi sao?
    TT chiều bị bán tháo mà dgc khỏe hơn hẳn buổi sáng dù 4tr về tk.
    ThanhBT90 thích bài này.

Chia sẻ trang này