Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ? - Ver 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhBT90, 24/08/2022.

6194 người đang online, trong đó có 736 thành viên. 17:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 796872 lượt đọc và 3368 bài trả lời
  1. trabac

    trabac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    22.022
    Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách “Asia’s 200 Best Under A Billion” (200 doanh nghiệp tốt nhất có doanh thu dưới 1 tỷ USD tại châu Á).

    Năm 2023, bất chấp những trở ngại toàn cầu như lạm phát, chi phí vốn tăng cao, tỷ giá và chiến tranh trong đó nêu bật 200 công ty đại chúng có mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhất quán được niêm yết công khai tại các quốc gia thuộc khu vực châu Á với doanh thu dưới 1 tỷ USD.

    DGC là một trong 8 công ty trong danh sách được hưởng lợi từ nhu cầu về chất bán dẫn tăng đột biến trên toàn cầu. Nổi bật nhất là nhu cầu sản xuất chip, chất bán dẫn, được dùng trong các vật dụng hàng ngày như điện thoại thông minh, thiết bị gia dụng và ô tô, đã tăng vọt trong vài năm qua. Với xu hướng áp dụng công nghệ AI trong mọi lĩnh vực ngành nghề, tương lai nhu cầu này sẽ ngày càng phát triển nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh, nhanh chóng tăng năng suất, giảm chi phí, cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng tính linh hoạt và đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
  2. trabac

    trabac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    22.022
    avatar3D thích bài này.
  3. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    3.936
    Trong chiến lược "3 chân kiềng" của Vingroup, Pin xe điện Vinfast đang được sản xuất như thế nào?
    [​IMG]

    Chiến lược "3 chân kiềng" của Vingroup để phát triển pin - bộ phận quan trọng quyết định thành bại của xe điện bao gồm: Mua pin từ các nhà sản xuất, hợp tác với các đối tác để sản xuất và tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin.
    [​IMG]
    Bên trong nhà máy sản xuất pin xe điện Vinfast tại khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Công ty CP Giải pháp Năng lượng VinESđược thành lập vào ngày 4/8/2021 với hoạt động chính là nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại pin chất lượng cao ứng dụng cho xe điện và các giải pháp năng lượng xanh là một miếng ghép quan trọng trong chiến lược "3 chân kiềng" của Vinfast.

    Các sản phẩm pin do chính VinES nghiên cứu, phát triển và sản xuất với đội ngũ hơn 300 nhà khoa học, nhà nghiên cứu và kỹ sư, tập trung vào các công nghệ mới, các thiết kế khối pin của xe (pack) và tế bào pin (cell).

    Với chiến lược phát triển xe điện VinFast của Vingroup, hoạt động của VinES sẽ bổ trợ cho chiến lược của Tập đoàn, giúp Vingroup tự chủ hơn cả về công nghệ lẫn nguồn cung pin – linh kiện quan trọng hàng đầu với ngành công nghiệp xe điện.

    Báo cáo thường niên 2022 của Vingroup cho biết, Vingroup tiếp tục thực hiện chiến lược tự chủ sản xuất, đóng gói pack pin cho xe điện và tăng cường hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo nguồn cung đa dạng, đạt chuẩn quốc tế cho từng dòng ô tô điện của hãng xe Việt.

    Hiện nay, pin xe điện Vinfast đang được sản xuất ở các nhà máy sau:

    1. Nhà máy Sản xuất Pin VinEStại khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast, khởi công xây dựng tháng 12/2021 và sau thời gian vận hành thử nghiệm, đã chính thức sản xuất những sản phẩm thương mại đầu tiên vào ngày 28/8/2023.

    Báo Hà Tĩnh dẫn lời Anh Trịnh Xuân Tú - Xưởng trưởng Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh cho biết:"Đang trong quá trình thăm dò thị trường nên hiện tại nhà máy chỉ mới vận hành khoảng hơn 30% công suất. Các dòng sản phẩm pin của nhà máy dành riêng chodòng xe VF6của VinFast".

    Giai đoạn 1, nhà máy được triển khai xây dựng với quy mô 8 ha và tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu Pack pin/năm.

    Nhà máy có mức độ tự động cao trên 80%, hầu hết các công đoạn đều sử dụng các loại robot tân tiến nhất, thay thế người lao động.

    [​IMG]
    Bên trong nhà máy sản xuất pin xe điện Vinfast tại khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

    2. Tại trụ sở VinFast Hải Phòng, Vingroup đưa vào vận hành nhà máy sản xuất khối pin của xe và sản xuất hàng loạt dây chuyền sản xuất khối pin của xe lithium sắt phosphate (LFP) xe máy điện và dây chuyền sản xuất khối pin của xe dùng cho mẫu ô tô điện VF 8.

    Bên cạnh các dây chuyền đóng gói pin, cũng tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng, VinES đã hoàn tất xây dựng và lắp đặt dây chuyền đối vớinhà máy sản xuất cell pin trụvới công nghệ được phát triển do chính đội ngũ nghiên cứu, phát triển của VinES.Nhà máy hiện đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm, kiểm định trước khi đưa vào vận hành thương mại trong năm 2023.

    [​IMG]
    Ảnh: Báo cáo Vingroup

    Bên cạnh các hoạt động tự chủ sản xuất, hợp tác sản xuất cũng là một trong 3 chân kiềng của Vinfast. Ngày 18/11/ 2022, CTCP Giải pháp Năng lượng VinES và Công ty Gotion, Inc. (thành viên Gotion High-Tech) đã động thổ dự ánnhà máy sản xuất cell pin sạc LFPtại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 275 triệu đô la Mỹ, quy mô 14 héc-ta và có công suất thiết kế 5GWh/năm (tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm).

    Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đại trà từ Quý II – Quý III năm 2024 và trở thành nhà máy sản xuất pin LFP đầu tiên tại Việt Nam, tạo ra hàng trăm việc làm mới tại Việt Nam.

    Trong năm qua, Vingroup đẩy mạnh hoạt động ký kết chiến lược với Li-Cycle, CATL, Cavico Lao Mining và Red Dirt Metals. Theo đó, Li-Cycle sẽ cung cấp những giải pháp tái chế trên quy mô toàn cầu cho cả VinES và VinFast.

    CATL và VinFast sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, gồm pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí (công nghệ khung gầm thông minh “cell to chassis”). Cavico Lao Mining sẽ cung cấp nguyên liệu Nickel và Red Dirt Metals sẽ cung ứng Lithium cho VinES.
    soidem123trabac thích bài này.
  4. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    3.936
    chất bán dẫn or pin LFP cần ăn P4 thì ở đâu cũng hot thôi bác
    ơ vn thì đỡ chi phí vẫn chuyển và hàng đẩy đi nhanh hơn
    trabac thích bài này.
  5. trabac

    trabac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    22.022
    nay test lại 89 ổn rồi
  6. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.311
    Tây lông tranh thủ gom ác quá .Nó xả ở đâu riêng dgc cứ nhập đều
    trabacavatar3D thích bài này.
  7. hungdaocao

    hungdaocao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Đã được thích:
    3.311
  8. avatar3D

    avatar3D Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2009
    Đã được thích:
    3.936
    Closeup99Mr_Lee2212 thích bài này.
  9. Mr_Lee2212

    Mr_Lee2212 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    1.320
    Khi DC không còn là cổ đông lớn thì họ đã chuyển qua đầu cơ lướt sóng rùi
    avatar3D thích bài này.
  10. Closeup99

    Closeup99 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/09/2021
    Đã được thích:
    1.770
    Gọi đuôi ngựa gấp kkk

Chia sẻ trang này