Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ? - Ver 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhBT90, 24/08/2022.

4700 người đang online, trong đó có 333 thành viên. 10:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 768376 lượt đọc và 3321 bài trả lời
  1. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.047
    Nhốt hết nhốt hết cụ ạ..
    Nhốt hết hàng ngoài cụ ạ..
    Nhốt xong thì 2025 ta sẽ chung đôi :D :D
    DDV nhà máy axit phục vụ nghành bán dẫn, độ tinh khiết sau khi nâng cấp lên tới 90%. Anh cả DGC hiện mới chỉ đạt 80% thui cụ.. Ddv còn cái mà ko Dn phân bón nào có. :D :S
    Công ty nào về tay DGC thì sau đó cũng sát nhập về 1 mối...
    hatronanchacmacben thích bài này.
  2. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.112
    Tây miệt mài mua. Kịch hay vẫn ở phần sau.
    pisoga85lockland thích bài này.
  3. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.047
    Thông kế thì tầm 4 % rùi. Qũy nào đó gom DDV. Khả năng ủy thác của Dragon Capital bên DGC.
    Chờ gom thêm chắc 5% sẽ phải công bố bác ạ...
  4. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.047
    Vinachem thúc đẩy sản xuất nguyên liệu cho ngành bán dẫn, khởi động muối mỏ kali tại Lào
    Cập nhật: 15-03-2024 04:09:07 | Tin tập đoàn | Lượt xem: 630

    Vinachem thúc đẩy sản xuất nguyên liệu cho ngành bán dẫn, khởi động muối mỏ kali tại Lào
    Chủ tịch Vinachem cho biết trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai đầu tư, mở rộng các hạng mục cũng như thực hiện việc di dời ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa.

    [​IMG]

    Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô diễn ra sáng ngày 14/3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) - Nguyễn Phú Cường cho biết, năm 2023, dù gặp nhiều thách thức nhưng Tập đoàn đã vượt qua những khó khăn và đạt được một số kết quả tích cực như: Doanh thu cộng hợp đạt hơn 57.000 tỷ, lợi nhuận xắp xỉ 3.500 tỷ, nộp ngân sách 1.700 tỷ.

    Tập đoàn đã bảo đảm công ăn việc làm cho gần 20.000 lao động, với thu nhập bình quân là 13,6 triệu đồng/người/tháng.

    Trong năm 2023, Tập đoàn cũng đã sản xuất được hơn 3,1 triệu tấn phân bón các loại, 3,4 triệu lốp ô tô, 330.000 tấn chất tẩy rửa và một số sản phẩm hoá chất khác. Một số sản phẩm có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó ure tăng 17%, DAP tăng 35%, supe lân tăng 15%, chất tẩy rửa tăng 18%...

    Hiện Tập đoàn đang có số dư nợ tại các ngân hàng khoảng 15.000 tỷ đồng, hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn có tình hình tài chính lành mạnh, xếp hạng tín dụng loại A, trả nợ đầy đủ, đúng hạn cả gốc và lãi.

    Riêng đối với 3 đơn vị yếu kém thuộc 1 dự án yếu kém của ngành công thương gồm: Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Lào Cai. Đây là 3 đơn vị âm vốn chủ sở hữu, thua lỗ nhiều năm, đã có 3 năm liền hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi.

    Năm 2022, tổng lợi nhuận của 3 đơn vị: Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Lào Cai đạt được 2.700 tỷ, năm 2023 đạt 1.300 tỷ và riêng 2 tháng đầu năm 2024, các đơn vị cũng hoạt động ổn định và có lãi, công suất huy động sản xuất là hơn 90% công suất thiết kế.

    Chủ tịch Vinachem cho biết thêm, ngành công nghiệp hóa chất được Đảng, Chính phủ xác định là 1 trong 6 ngành công nghiệp nền tảng, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thực hiện Quyết định số 1265/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Kế hoạch sắp xếp lại Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2022 - 2025 và Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến năm 2025", trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai đầu tư, mở rộng các hạng mục cũng như thực hiện việc di dời ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa.

    Tranh thủ cơ hội phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn, Tập đoàn sẽ tập trung vào sản xuất một số nguyên liệu như Acid phosphoric để phục vụ cho ngành bán dẫn, cũng như hydro xanh hoặc các hoá chất cơ bản phục vụ cho các ngành công nghiệp khác.

    Để thực hiện chủ trương, khởi động muối mỏ kali tại Lào, như vậy thời gian tới nhu cầu vốn của các thành viên trong Tập đoàn sẽ rất lớn, Tập đoàn mong muốn tiếp tục nhận được dự quan tâm, đồng hành của các tổ chức tín dụng để có đủ nguồn vốn triển khai các dự án.

    Trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Tập đoàn đã xây dựng các giải pháp để thực hiện Quyết định số 1265/QĐ-TTg của Thủ tướng và mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và các tổ chức tín dụng để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
    --- Gộp bài viết, 27/04/2024, Bài cũ: 27/04/2024 ---
    [​IMG]

    https://monre.gov.vn/VanBan/Pages/ChiTietVanBanDuThao.aspx?pID=1577
    Dự án này của DAP VINACHEM 52% lên tinh khiết 85% 90%.
    Hiện anh cả DGC chỉ 80%.
  5. kinuo

    kinuo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    130
    DGC mấy năm vừa rồi lợi nhuận tăng ghê quá
    locklandanchacmacben thích bài này.
  6. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.112
    Cty top 1 thế giới trong lĩnh vực kinh doanh niêm yết ở vni, hàng hóa thiết yếu của ngành công nghệ và an sinh, cụ xem có công ty thứ 2 top 1 thế giới lĩnh vực khác đang niêm yết ở vn không ? Kể cả những mã gọi là bluechip cũng không có đẳng cấp đó.
    pisoga85, hatronlockland thích bài này.
  7. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.112
    Giá Lithium giảm mạnh từ đỉnh 600K, hiện khoảng 100k, tương ứng giảm 6 lần từ đỉnh. Giá P4 giảm khỏang 2 lần từ đỉnh. Cho thấy P4 phủ nhiều lĩnh vực khác ngoài pin xe điện.
    Giá lithium giảm mạnh sẽ tích cực trong việc giảm giá thành xe điện, tăng tính cạnh tranh so xe xăng.


    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 28/04/2024, Bài cũ: 28/04/2024 ---
    Hiện nay có nhiều công nghệ pin: pin NCA, Lithium coban, Lithium LFP, pin lưu huỳnh, Pin Natri, pin nhiên liệu. Mỗi loại có ưu và khuyết điểm riêng. Cơ bản pin LFP vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội, tiềm năng khi xét về tổng thể: tuổi thọ, thông số vật lý ổn định, độ an toàn, giá thành, mật độ năng lượng, khả năng sạc nhanh, thân thiện môi trường.
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.112
    Indonesia sẽ sở hữu nhà máy pin EV lớn nhất ở Đông Nam Á
    Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết HLI Green Power sẽ bắt đầu sản xuất vào năm tới với công suất 30 triệu tế bào pin, đủ để trang bị cho khoảng 180.000 xe điện.
    15/09/2023 12:41
    Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 14/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết nhà máy sản xuất pin xe điện (EV) ở thị trấn Karawang, tỉnh Tây Java và thuộc quyền sở hữu của 2 công ty Hàn Quốc Hyundai và LG, sẽ có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

    Nhà máy này do liên doanh Hyundai LG Industry (HLI) Green Power vận hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới.
    https://www.vietnamplus.vn/indonesia-se-so-huu-nha-may-pin-ev-lon-nhat-o-dong-nam-a-post894505.vnp


    Nhiều hãng hối hận vì không làm xe điện giá rẻ sớm hơn.
    Cuộc đua xe điện trong giai đoạn đầu chứng kiến các hãng cố gắng giới thiệu xe lớn nhất, đi được xa nhất với pin khủng nhất. Nhưng cách tiếp cận này đã được chứng minh là sai lầm.


    Xe điện phổ thông mới là hướng đi đúng?

    Để giúp mảng xe điện có lãi, Ford đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và ra mắt xe điện giá rẻ phục vụ người dùng đô thị. CEO Ford Jim Farley cho rằng nhóm người dùng này "là tập người dùng dễ và nhanh chuyển đổi sang xe điện nhất".

    Nhìn nhận lại xu thế toàn cầu, chỉ có những mẫu xe điện cỡ nhỏ tới trung có tầm giá trung bình trở xuống là đạt được những thành công vang dội. Tesla Model 3 chứ không phải Model S, Model Y chứ không phải Model X hay sự vươn lên của BYD cho thấy rõ yếu tố này.

    Các hãng xe có lẽ tới giờ mới nhận ra rằng ít khách hàng nào vừa dám chấp nhận rủi ro khi đổi sang sử dụng xe điện sớm (ít trạm sạc, công nghệ chưa hoàn thiện...), vừa dám bỏ một số tiền lớn ra làm điều này.
    LuckySam, hatronlockland thích bài này.
  9. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    1.047
    Xu thế chung rùi bác..
    Các Cty đi đầu nghành luôn có Vị Thế tốt
    anchacmacben thích bài này.
  10. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.112
    Đi đầu ngành nhưng không phải cứ đi trước là thắng. Kỹ thuật nó đòi hỏi nhiều yếu tố khi áp dụng vào kinh doanh. Chẳng vì thế mà apple dù đi sau nhưng vẫn thành công hơn các hãng khác.
    Xe điện cũng vậy, bản chất nó như 1 cái smartphone, nhiều hãng cứ lao vào sản xuất rồi bán mà thiếu kiến thức nên sẽ nhiều ông chết. Còn ngành thì vẫn phát triển, sự chọn lọc ngành xe điện này rất khác so xe xăng dầu bình thường. Chết là ở chỗ đó.
    LuckySam, Nguoibianlockland thích bài này.

Chia sẻ trang này