Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ? - Ver 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhBT90, 24/08/2022.

3164 người đang online, trong đó có 87 thành viên. 05:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 796808 lượt đọc và 3368 bài trả lời
  1. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Mỹ quyết bóp nghẹt bán dẫn Trung Quốc
    Quy định kiểm soát xuất khẩu mới của Mỹ, trong đó hạn chế Trung Quốc tiếp cận nhiều loại chip, được cho là sẽ cản đà tự chủ công nghệ của quốc gia châu Á.

    Chính quyền Mỹ hôm 7/10 công bố loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới, ngăn Trung Quốc mua nhiều loại chip bán dẫn được chế tạo bằng thiết bị của Mỹ trên khắp thế giới. Động thái của Washington dựa trên Quy định Sản phẩm Trực tiếp Nước ngoài (FDPR). Quy định này được ban hành năm 1959, được bổ sung năm 2020 nhằm cho phép Mỹ kiểm soát những loại chip sản xuất ở nước ngoài, ngăn chúng đến tay Huawei và chặn dòng chảy thiết bị bán dẫn đến Nga.

    Theo điều khoản mới nhất, các công ty ở mọi nơi trên thế giới không được phép bán chip máy tính hoặc công nghệ bán dẫn tiên tiến cho Trung Quốc nếu trong sản phẩm có công nghệ Mỹ. Họ phải nộp đơn lên các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ để xét duyệt.

    Phần lớn quy định có hiệu lực ngay lập tức, dựa trên những hạn chế đã được gửi bằng văn bản đến những hãng sản xuất máy móc và công cụ hàng đầu ở Mỹ như KLA Corp, Lam Research và Applied Materials từ đầu năm. Trong đó, họ được yêu cầu ngừng cung cấp thiết bị cho các nhà máy Trung Quốc chuyên chế tạo chip bán dẫn tiên tiến.

    Đây được coi là thay đổi lớn nhất trong chính sách xuất khẩu công nghệ của Mỹ đối với Trung Quốc kể từ thập niên 1990. Điều này mở rộng đáng kể nỗ lực bóp nghẹt ngành bán dẫn và cản trở đà phát triển công nghệ của Trung Quốc, buộc các công ty ở Mỹ và nước ngoài có sử dụng công nghệ Mỹ phải chấm dứt hỗ trợ những hãng thiết kế và sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc.

    [​IMG]
    Chip bán dẫn do Hisilicon, công ty con của Huawei, chế tạo được trưng bày hồi năm 2019. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh chỉ trích Mỹ "lạm dụng các biện pháp thương mại để củng cố thế độc quyền công nghệ".


    Trong khi đó, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc khẳng định không có gián đoạn đáng kể trong việc cung cấp thiết bị cho nhà máy của Samsung và SK Hynix tại Trung Quốc, nhưng cần hạn chế tối đa những yếu tố không rõ ràng thông qua tham vấn với Mỹ.

    "Điều này sẽ khiến Trung Quốc tụt lùi nhiều năm. Họ sẽ không từ bỏ sản xuất chip, nhưng động thái này thực sự cản bước Bắc Kinh", Jim Lewis, chuyên gia công nghệ tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tại Mỹ, nhận xét.

    Theo Dan Fisher-Owens, chuyên gia tại công ty luật Berliner Corcoran & Rowe, mở rộng FDPR giúp Washington đóng lỗ hổng trong kiểm soát xuất khẩu. Nhưng ông cảnh báo động thái mới cũng có thể gây khó dễ cho nhiều công ty nước ngoài và dẫn tới bất đồng với các đồng minh.

    Các quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho biết biện pháp này có thể ngăn Trung Quốc tiếp cận nguồn chip và thiết bị sản xuất tối tân, nhưng thừa nhận chưa có quốc gia đồng minh nào của Washington cam kết áp dụng những hạn chế tương tự.

    "Các biện pháp kiểm soát đơn phương được Mỹ áp dụng sẽ dần mất đi hiệu quả nếu không có nước nào tham gia. Chúng cũng gây nguy hại cho vị thế dẫn đầu của Mỹ trong ngành công nghệ nếu các đối thủ cạnh tranh nước ngoài không phải chịu lệnh cấm tương tự", một quan chức nói.

    Eric Sayers, chuyên gia chính sách quốc phòng tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, cho rằng quyết định của chính quyền Tổng thống Joe Biden là nhằm kiềm tỏa đà phát triển của Trung Quốc, thay vì đơn thuần xóa đi lợi thế cạnh tranh của đối phương.

    Loạt quy định mới cũng hạn chế đáng kể hoạt động xuất khẩu thiết bị của Mỹ cho các hãng chế tạo chip nhớ Trung Quốc, đồng thời hợp thức hóa những văn bản hạn chế xuất khẩu chip dùng trong siêu máy tính cho Trung Quốc được giới chức Mỹ gửi đến Nvidia và AMD tháng trước.

    "Trung Quốc sẽ phải tự xây dựng công nghệ sản xuất, cũng như phát triển công nghệ vi xử lý nội địa để thay thế sản phẩm phương Tây đang sử dụng. Bắc Kinh có thể mất 5-10 năm để bắt kịp công nghệ", Karl Freund, chuyên viên tư vấn phụ trách lĩnh vực siêu máy tính tại công ty Cambrian AI, nêu quan điểm.

    Điệp Anh (theo Reuters)

    Trung Quốc sẽ sớm có hành động trả đũa, chắc chắn sẽ càng hạn chế xuất khẩu P4 trong tương lai -> cầu thì nhiều, cung thì hạn chế, giá P4 không tăng giá mới là lạ :-bd Quá nhiều BBs rình DGC hiện tại=)) Khởi đầu tư ngày mai, giải phóng thủ đô, sẽ minh chứng cho 1 trend tăng bền vững với DGC :drm1:drm1:drm1
    gianghotquan12ht thích bài này.
    luongson_trucanh đã loan bài này
  2. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Minh chứng cầu P4 đây chứ đâu :drm

    Tesla có kế hoạch tăng sản lượng trong quý 4, với sản lượng năm 2023 dự kiến sẽ tăng hơn 50%

    THƯỢNG HẢI, ngày 9 tháng 10 (SMM) - Gần đây có thông tin rằng Tesla đã lên kế hoạch tăng đáng kể sản lượng toàn cầu của Model Y và Model 3 trong quý IV cũng như vào năm 2023, theo kế hoạch nội bộ và hai người quen thuộc với vấn đề này. Các nhà máy mới của Tesla ở Austin, Texas và Berlin, Đức được cho là đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

    Cụ thể hơn, Tesla đã lên kế hoạch sản xuất gần 495.000 chiếc xe Model Y và Model 3 trong quý 4 năm nay. Hai mẫu xe này là hai mẫu xe bán chạy nhất của Tesla, chiếm 95% tổng sản lượng của Tesla. Theo kế hoạch sản xuất của công ty, sản lượng xe dự kiến sẽ tăng hơn 50%, gấp khoảng 10 lần mức tăng của thị trường xe hơi toàn cầu. Bản thân Tesla ước tính rằng sản lượng kết hợp của Model Y và Model 3 sẽ đạt 1,59 triệu chiếc trong ba quý đầu năm 2023. Nếu đạt được mục tiêu đó, doanh số bán xe điện của Tesla trong suốt năm 2023 có khả năng vượt 2,1 triệu chiếc. Con số này đánh bại dự báo của Dan Ives, một nhà phân tích tại công ty môi giới Wedbush Securities. Ives tỏ ra lạc quan về triển vọng của Tesla, người trước đây đã dự đoán rằng Tesla sẽ cung cấp 1,39 triệu chiếc xe điện trong năm nay và 2 triệu chiếc vào năm 2023.

    Điều đáng nói là nếu Tesla thành công trong việc bán được 2,1 triệu chiếc xe điện vào năm 2023, doanh số của hãng sẽ vượt qua thương hiệu Audi của Volkswagen và gần bằng BMW. Năm 2021, BMW đã bán được 2,5 triệu chiếc ô tô.


    Elon Musk nói với các nhà phân tích vào quý trước rằng Tesla có khả năng sẽ sản xuất 40.000 chiếc xe mỗi tuần trước khi kết thúc năm 2022. Các dự báo nội bộ được giới truyền thông tiết lộ cho thấy Tesla hy vọng sẽ duy trì tốc độ sản xuất này trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào công suất của các nhà máy của Tesla ở Austin, Texas và Grunheide, Đức.

    Theo dự báo, công suất sản xuất của nhà máy Austin sẽ đạt 101.000 chiếc vào cuối quý 3 năm 2023, trong khi năng lực của nhà máy Glenhead sẽ tăng từ 51.000 chiếc lên gần 90.000 chiếc. Austin và Glenhead trước đây đã hoạt động với công suất thấp hơn, vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu hai nhà máy lớn nhất có công suất tăng đột biến ”. Sam Fiorani, phó chủ tịch của Auto Forecas Solutions (AFS), người chịu trách nhiệm về Dự báo phương tiện toàn cầu cho biết.

    Ông cũng gợi ý rằng sản lượng của Tesla vào năm 2023 sẽ không vượt quá 2 triệu chiếc vì ông tin rằng công ty chưa đạt đến mức năng lực sản xuất đó và toàn ngành công nghiệp ô tô vẫn đang phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng. Dự kiến, lượng giao hàng của Tesla sẽ đạt gần 358.000 chiếc trong quý 3, hoặc vượt qua kỷ lục mới 310.000 chiếc được thiết lập vào đầu năm nay. :drm1:drm1:drm1

    hk2017tungnv4 thích bài này.
    luongson_trucanh đã loan bài này
  3. binhtrung

    binhtrung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2015
    Đã được thích:
    2.048
    Đọc chơi!
    Người Hàn Quốc mua xe Hyundai, Kia phải chờ 30 tháng
    HÀN QUỐCNhững sự trì hoãn giao xe từ cả ba thương hiệu gồm Hyundai, Kia và Genesis khiến một bộ phận khách hàng nội địa tức giận.

    Trong khi các hãng xe nêu rằng sự trì hoãn có thể do tình trạng thiếu chip vẫn chưa kết thúc cũng như nhu cầu đang tăng đối với xe mới, thì khách hàng tin rằng tập đoàn Hyundai đang ưu tiên các thị trường nước ngoài. Lúc này, sự mất giá của đồng won trước đồng USD cũng có nghĩa các nhà xuất khẩu có thể bán được sản phẩm ở mức giá rẻ hơn trên thị trường toàn cầu.

    [​IMG]Xem toàn màn hình

    Tờ Korea Times tiết lộ, rằng một số khách hàng được bảo rằng họ sẽ cần chờ tới 30 tháng trước khi nhận được một chiếc Hyundai, Kia hoặc Genesis mới. Thực tế, nền tảng giao dịch ôtôGetcha cho biết khách hàng của khoảng 26 mẫu xe do ba thương hiệu kể trên sản xuất sẽ phải đợi đến 30 tháng, tăng từ mức 11 tháng cách đây một năm.

    "Tôi phải đội hai năm rưỡi để mua một chiếc Genesis hoặc bất cứ mẫu SUV nào của Hyundai và Kia ư? Tôi không hiểu nổi", một khách hàng nói trong một diễn đàn ở Hàn Quốc. "Sự trì hoãn chỉ khoảng 7 tháng vào một năm trước. Tại sao họ không làm được nhanh hơn?", một người hỏi.


    Cụ thể, các mẫu Kia K3 và K5 bị hoãn từ 3-5 tháng, với một số mẫu của K5, K8 và Sorento Hybrid là phải hơn 8 tháng. Trong khi đó, khách hàng chọn mua xe Hyundai Avante, Sonata, Grandeur và Santa Fe sẽ cần chờ khoảng 6-20 tháng trước khi được cầm chìa khóa.

    Một quan chức ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc phủ nhận việc ưu tiên khách hàng ở nước ngoài. "Không chỉ khách hàng Hàn Quốc mà cả khách hàng ở thị trường ngoài nước cũng phải chờ đợi. Việc cho rằng chúng tôi ưu tiên khách hàng ở nước ngoài là sai lầm. Dù là xe điện hay hybrid, thì những mẫu xe mới nhất cũng cần có chip và linh kiện, và việc tìm được nguồn hàng có thể mất một thời gian", vị này nói.
  4. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    [​IMG]
    Giá P4 TQ vượt đỉnh mà giá dgc tìm đáy, làm khó cho cả người muốn bán và mua rồi. <:-P
  5. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    :drm:drm:drm
    --- Gộp bài viết, 10/10/2022 ---
    Tát ao nốt phiên sáng rồi ... RÍT:drm1:drm1:drm1
    luongson_trucanh đã loan bài này
  6. ThanhBT90

    ThanhBT90 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2021
    Đã được thích:
    74
    P4 bật tăng lại hi vọng DGC đảo chiều hồi khá khá chút.
  7. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Giờ này ai còn bán thì ... thua, cuối phiên nay chắc đóng CE :drm1:drm1:drm1
    --- Gộp bài viết, 10/10/2022, Bài cũ: 10/10/2022 ---
    Khuyến nghị AE lên tàu khẩn trương, chiều CE đóa :drm
    luongson_trucanh đã loan bài này
  8. hk2017

    hk2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2017
    Đã được thích:
    485
    Tôi đã mua từ giá 90 - 80 - 70. Hiện chờ giá 60 là vào nốt 100%. hàng này tính bằng năm là ít nhất.

    DCGer hãy nhớ lại VCS 1 thời như thế nào nhé. đừng vì vài phiên mà bán vàng bằng giá của bạc.
    Last edited: 10/10/2022
    luongson_trucanh thích bài này.
  9. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.255
    Cứ phân và hóa chất đang hưởng lợi cực kỳ mà múc :drm:drm:drm
    luongson_trucanh đã loan bài này
  10. Thanhbinhbn

    Thanhbinhbn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Đã được thích:
    5.532
    Hnay là cơ hội để DGC led dòng sx kéo VNI đảo chiều.
    Kg biết hóa chất , phân, thép có thể là ck led VNI, nghi chiều nay vni tăng 20 - 30 điểm .
    luongson_trucanh thích bài này.

Chia sẻ trang này