Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi anchacmacben, 10/04/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4176 người đang online, trong đó có 619 thành viên. 08:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 419907 lượt đọc và 3128 bài trả lời
  1. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.054
    cụ nhầm rồi, là hồ sơ phức tạp nên lâu thôi, nhiều cty khác nộp sau nhiều đã xong rồi
  2. vmphuc

    vmphuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2020
    Đã được thích:
    594
    Sắp giao dịch đc lô 10 thì dễ tiếp cận hơn rồi cụ.
  3. Thanhbinhbn

    Thanhbinhbn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Đã được thích:
    5.518
    Vụ lô lẻ này DGC là một trong những con hưởng lợi vì thị giá cao
    vmphuc thích bài này.
  4. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Chuyển đến ph
    [​IMG]

    NHỮNG ỨNG DỤNG NÀO LÀM CHO LIFEPO4 TRỞ THÀNH SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT VÀ TẠI SAO?
    Những ứng dụng nào làm cho LiFePO4 trở thành sự lựa chọn tốt nhất và tại sao?8 phút
    Bởi Aric Shelby 17 tháng 10, 2021
    Đăng lại
    So với pin axit-chì thông thường, pin lithium iron phosphate (LiFePO4) mang lại một số ưu điểm như tăng vòng đời, cải thiện hiệu suất phóng điện, trọng lượng nhẹ hơn, chịu được khí hậu và khả năng chu kỳ sâu [1]. Mặc dù pin LiFePO4 thường đắt hơn pin axit-chì nhưng việc bảo trì tối thiểu và thay thế không thường xuyên khiến chúng trở thành một khoản đầu tư có giá trị và giải pháp lâu dài thông minh. Do đó, pin LiFePO4 đang ngày một phổ biến cho nhiều ứng dụng trong nước và công nghiệp. Trong phần sau, các ứng dụng khác nhau của pin LiFePO4 và lý do đằng sau sự phù hợp của chúng so với các loại pin khác sẽ được phân tích chi tiết.

    Xe điện: Trong bối cảnh các mối quan tâm ngày càng tăng về môi trường, hầu hết các quốc gia tiến bộ đang trong quá trình tăng cường sử dụng các phương tiện chạy bằng điện để giảm lượng khí thải. Bộ phận không thể thiếu của xe điện chính là ắc quy đóng vai trò là nguồn năng lượng để dẫn động động cơ điện. Trong những ngày gần đây, pin axit-chì đang được thay thế bằng pin LiFePO4 cho ứng dụng xe điện, đó là vì những lợi thế to lớn của pin LiFePO4 như tốc độ sạc và xả nhanh, dải nhiệt độ rộng hơn và vòng đời dài hơn. Rõ ràng là để phù hợp với tiêu chuẩn của động cơ đốt trong (IC), xe ô tô điện phải có khả năng tăng tốc cao hơn ở thời điểm ban đầu để có thể cung cấp hiệu quả bởi pin LiFePO4 vì nó có tốc độ phóng điện cao và theo đó, càng cao dòng điện đầu ra [2]. Mặt khác, tốc độ sạc cao hơn so với ắc quy axit-chì giúp chủ xe điện dễ dàng sạc xe trong thời gian ngắn hơn. Hơn nữa, hiệu suất của pin LiFePO4 không bị suy giảm nhiều với sự thay đổi của nhiệt độ. Ví dụ, ở 0 ° C, dung lượng của pin axit-chì giảm tới 50%, trong khi pin LiFePO4 chỉ bị mất 10% [3]. Do đó, pin LiFePO4 là sự lựa chọn tốt nhất ở vùng cực lạnh hoặc cực nóng. trong khi pin LiFePO4 chỉ bị hao hụt 10% [3]. Do đó, pin LiFePO4 là sự lựa chọn tốt nhất ở vùng cực lạnh hoặc cực nóng. trong khi pin LiFePO4 chỉ bị hao hụt 10% [3]. Do đó, pin LiFePO4 là sự lựa chọn tốt nhất ở vùng cực lạnh hoặc cực nóng.

    Lưu trữ năng lượng: Việc sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng là điều cần thiết để cung cấp năng lượng cho các phụ tải điện, đặc biệt là những nơi không có / ít khả năng tiếp cận điện năng. Ví dụ, một hệ thống lưới điện vi mô cục bộ có tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo ngắt quãng cao hơn phải sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng để đáp ứng nhu cầu phụ tải tại mỗi thời điểm. Về mặt này, pin LiFePO4 khi kết hợp với bộ chuyển đổi và bộ biến tần có thể hoạt động tốt hơn so với các loại pin khác vì dung lượng sử dụng cao hơn và hiệu suất cao hơn. Pin LiFePO4 được thiết kế để xả lên đến 80-90% tổng dung lượng mà không bị hỏng trong thời gian dài, trong khi pin axit-chì truyền thống không được xả quá 30-40%. Trong mọi tình huống khẩn cấp, pin axit-chì có thể được xả đến mức công suất cao hơn nhưng nó sẽ làm giảm tuổi thọ chu kỳ của nó. Do dung lượng sử dụng của pin cao hơn, một hệ thống có cùng nhu cầu điện năng có thể được thiết kế với số lượng pin LiFePO4 ít hơn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu thiết kế hệ thống microgrid, nơi họ xác định rằng việc sử dụng pin LiFePO4 làm phương tiện lưu trữ đòi hỏi lượng pin thấp hơn tới 45% so với pin axit-chì [1]. Mặt khác, pin LiFePO4 hoạt động với điện trở thấp hơn nhiều và có thể được sử dụng đến gần 100% dung lượng khả dụng của chúng. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có hiệu suất cao hơn 25-35%, làm cho chúng vượt trội hơn trong việc sử dụng như một thiết bị lưu trữ năng lượng lưới [4]. một hệ thống có cùng nhu cầu điện năng có thể được thiết kế với số lượng pin LiFePO4 ít hơn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu thiết kế hệ thống microgrid, nơi họ xác định rằng việc sử dụng pin LiFePO4 làm phương tiện lưu trữ đòi hỏi lượng pin thấp hơn tới 45% so với pin axit-chì [1]. Mặt khác, pin LiFePO4 hoạt động với điện trở thấp hơn nhiều và có thể được sử dụng đến gần 100% dung lượng khả dụng của chúng. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có hiệu suất cao hơn 25-35%, làm cho chúng vượt trội hơn trong việc sử dụng như một thiết bị lưu trữ năng lượng lưới [4]. một hệ thống có cùng nhu cầu điện năng có thể được thiết kế với số lượng pin LiFePO4 ít hơn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu thiết kế hệ thống microgrid, nơi họ xác định rằng việc sử dụng pin LiFePO4 làm phương tiện lưu trữ đòi hỏi lượng pin thấp hơn tới 45% so với pin axit-chì [1]. Mặt khác, pin LiFePO4 hoạt động với điện trở thấp hơn nhiều và có thể được sử dụng đến gần 100% dung lượng khả dụng của chúng. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có hiệu suất cao hơn 25-35%, làm cho chúng vượt trội hơn trong việc sử dụng như một thiết bị lưu trữ năng lượng lưới [4]. Pin LiFePO4 hoạt động với điện trở thấp hơn nhiều và có thể được sử dụng đến khoảng 100% dung lượng khả dụng của chúng. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có hiệu suất cao hơn 25-35%, làm cho chúng vượt trội hơn trong việc sử dụng như một thiết bị lưu trữ năng lượng lưới [4]. Pin LiFePO4 hoạt động với điện trở thấp hơn nhiều và có thể được sử dụng đến khoảng 100% dung lượng khả dụng của chúng. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có hiệu suất cao hơn 25-35%, làm cho chúng vượt trội hơn trong việc sử dụng như một thiết bị lưu trữ năng lượng lưới [4].

    Hệ thống quang điện mặt trời: Quang điện mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Năng lượng điện tạo ra có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, hệ mặt trời sẽ không tạo ra. Do đó, năng lượng dư thừa vào ban ngày có thể được lưu trữ trong hệ thống lưu trữ pin để sử dụng tiếp vào ban đêm. Về vấn đề này, pin LiFePO4 có thể được sử dụng với bộ điều khiển điện tích năng lượng mặt trời làm phần tử lưu trữ năng lượng trong hệ thống năng lượng mặt trời [5]. So với pin axit-chì, pin LiFePO4 có lợi thế hơn trong ứng dụng năng lượng mặt trời chủ yếu do tuổi thọ chu kỳ vượt trội. Trung bình, pin LiFePO4 có thể kéo dài từ 1.000 đến 3.000 chu kỳ sạc và xả mà không làm chậm hiệu suất của chúng. Mặt khác, pin axit-chì chỉ có khoảng 200 đến 1000 chu kỳ. Về cơ bản, Pin LiFePO4 có tuổi thọ khoảng 5-10 năm so với pin axit-chì cần thay pin 1-3 năm một lần. Phân tích so sánh do các nhà nghiên cứu tiến hành đã xác định rằng pin LiFePO4 có độ hao hụt thấp và tuổi thọ chu kỳ kéo dài với tỷ lệ cạn kiệt bộ nhớ thấp hơn so với pin axit-chì [1]. Hơn nữa, pin LiFePO4 không yêu cầu bảo trì và thay thế nhiều so với pin axit-chì và loại pin này cũng thân thiện với môi trường hơn.

    Thuyền và Van nhẹ: Pin phải được sử dụng trong tàu thuyền và xe tải nhẹ để cung cấp năng lượng điện. Trong bối cảnh như vậy, pin LiFePo4 mang lại những lợi thế to lớn so với các loại pin khác vì pin LiFePO4 có trọng lượng nhẹ hơn và vòng đời dài hơn. Do mật độ năng lượng cực cao, pin LiFePO4 có kích thước và trọng lượng tương đối nhỏ gọn và cần ít không gian hơn để lắp đặt. Loại pin này có kích thước và trọng lượng bằng 25% so với pin axit-chì tương đương, được hỗ trợ bởi độ sâu phóng điện cao hơn nhiều. Pin LiFePo4 tìm thấy ứng dụng của chúng khi có lo ngại về trọng lượng và kích thước của pin chẳng hạn như thuyền và Xe tải nhẹ. Một báo cáo cho biết rằng cần phải có 750kg pin axít chì để cấp nguồn đúng cách cho một chiếc xe van hạng nhẹ. Mặt khác, nhu cầu điện năng tương tự có thể được đáp ứng bởi khoảng 200Kg pin LiFePo4, dẫn đến giảm đáng kể tải trọng cơ học. Hơn nữa, pin LiFePO4 có vòng đời cao hơn, tổn thất thấp hơn và tỷ lệ cạn kiệt dung lượng lưu trữ thấp hơn so với pin axit-chì.

    Thiết bị Truyền thông: Trong bối cảnh của công nghệ truyền thông ,Pin LiFePO4 đang dần thay thế các loại pin khác được sử dụng làm thiết bị liên lạc vô tuyến do tuổi thọ, trọng lượng nhẹ, an toàn và ít phải bảo dưỡng. So với pin axit-chì, trọng lượng và kích thước của pin LiFePO4 ít hơn đáng kể, khiến loại pin này thích hợp nhất cho hệ thống liên lạc đòi hỏi ít không gian hơn để lắp đặt. Hơn nữa, hệ thống pin LiFePO4 thường được tạo thành từ các mô-đun nhỏ hơn, dễ xử lý có kích thước từ 2-4 kWh, mang lại sự linh hoạt hơn nhiều trong việc thiết kế hệ thống thông tin liên lạc điện áp thấp. Pin LiFePO4 cũng an toàn và ổn định về mặt hóa học. Do đó, trong trường hợp xảy ra các sự kiện nguy hiểm, chẳng hạn như va chạm hoặc đoản mạch, chúng sẽ không phát nổ hoặc bắt lửa, giảm đáng kể khả năng gây hại.

    Ngoài các ứng dụng chính như đã mô tả, yếu tố an toàn và đáng tin cậy cùng với tính thân thiện với môi trường làm cho pin LiFePO4 trở nên linh hoạt để cấp nguồn và sạc cho các thiết bị đo đạc và mục đích chung như máy tính, bộ khuếch đại, điện thoại di động, thang máy cắt kéo, máy cắt cỏ xanh điện và nhiều loại khác nhau của các cảm biến.
    https://rebelbatteries-com.translat...and-why?_x_tr_sl=auto&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi
    Cái này bài dịch google nên không trôi chảy lắm. Bài viết so sánh pin LFP và acquy axit chì, cho thấy tiềm năng lớn của LFP sẽ thay thế acquy axit chì.
    johnherryminhnhan1993 thích bài này.
  5. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.054
    cụ về pic ddv mà pr, tránh loãng pic của anh em DGC
  6. niemtin69

    niemtin69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    39.889
    DDV trước sau gì cũng về DGC cùng 1 nhà mà bác. Cho mượn tường chút.
  7. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.054
    Công ty công nghệ hé lộ giá thay pin xe điện: Cơn ác mộng với người dùng
    22-05-2022 - 08:40 AM | Thị trường



    Giá thay pin mẫu Tesla Model 3 tốn tới 1/3 giá trị một chiếc xe mới.


    [​IMG]
    Thức ăn chăn nuôi tăng giá 5 lần, heo hơi bán không đủ hòa vốn

    Khi mua một chiếc xe cũ, người dùng thường nhìn vào đồng hồ công-tơ-mét để xác định xem chiếc xe đã được sử dụng ra sao; tuy nhiên, với xe điện thì số kilomet di chuyển có lẽ không phải là một vấn đề chính đáng được quan tâm.

    Một trong những bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe điện và rất cần được lưu tâm tới khi chọn mua xe điện cũ chính là khối pin trên xe. Số kilomet di chuyển không thực sự cho thấy những gì chủ cũ đã làm với bộ pin, những vấn đề như thời gian sạc, mức sạc pin trung bình, độ hao mòn của pin (pin xe điện thường tự xuống cấp theo thời gian)... mới là những vấn đề cần tính tới.

    Trên thực tế, ngay cả khi đang sử dụng xe điện thì chủ xe vẫn cần quan tâm tới cách sạc xe để giữ cho pin bền nhất có thể, bởi chi phí thay thế pin là một khoản phí vô cùng "đau đầu".

    [​IMG]
    Recurrent ước tính chi phí thay khối pin trên Tesla Model 3 chiếm tới hơn 1/3 giá trị một chiếc xe mới.

    Mới đây, một công ty khởi nghiệp về công nghệ pin, có tên Recurrent, đã có một bài viết phản ánh chi phí thay thế pin trên một số mẫu xe phổ biến trên thế giới. Theo ước tính của Recurrent thì chi phí để thay khối pin trên mẫu Tesla Model 3 sẽ tốn khoảng 180 USD/kWh, tức là khoảng 15.800 USD (hơn 360 triệu đồng) cho cả bộ pin. Hiện Tesla Model 3 đang có mức giá khởi điểm khoảng 45.000 USD; tức là chi phí thay bộ pin chiếm tới hơn 1/3 giá trị của một chiếc xe mới.

    [​IMG]
    Chi phí thay pin một số mẫu xe điện phổ biến trên thế giới. Tổng hợp: Recurrent

    Trong khi đó, những mẫu xe khác như Volkswagen e-Golf có chi phí thay pin lên tới 23.443 USD (Volkswagen e-Golf đời 2022 hiện được bán với mức giá từ khoảng 32.000 USD), BMW i3 tốn nhiều nhất 16.000 USD để thay (BMW i3 đời 2019 có giá khởi điểm 45.000 USD), Chevrolet Bolt mất 16.250 USD để thay (Chevrolet Bolt khởi điểm từ khoảng 35.000 USD), Tesla Model S tốn nhiều nhất 22.000 USD (Tesla Model S đời 2022 bản Long Range có giá khoảng 140.000 USD). Chi phí thay pin một số mẫu xe phổ biến khác có thể tham khảo ảnh dưới.




    Bởi đang ở giai đoạn đầu của xe điện, giá pin ở mức cao như vậy âu cũng là một điều dễ hiểu. Người dùng có thể đặt kỳ vọng rằng giá pin có thể giảm, nhưng đó sẽ là câu chuyện của vài năm nữa. Hiện tại, pin xe điện đang gặp nhiều vấn đề về nguyên liệu đầu vào, do vậy mà các nhà sản xuất sẽ ưu tiên pin xe điện cho xe mới, hơn là việc sản xuất để thay thế cho người dùng.

    [​IMG]
    BMW có thể ứng dụng pin thể rắn trên các mẫu xe điện của mình từ năm 2027.

    Một công nghệ pin được xem là tương lai của pin xe điện là pin thể rắn, hiện đang được nhiều công ty công nghệ và hãng xe nghiên cứu và phát triển. Pin thể rắn sử dụng các điện cực bằng chất liệu ở thể rắn, được cho là giúp khối pin xe điện có mật độ năng lượng cao hơn, kích thước nhỏ gọn hơn. Ngoài ra, vì không sử dụng dung dịch làm điện cực, pin thể rắn cũng hứa hẹn sẽ an toàn.

    Công nghệ pin thể rắn hiện đang là mục tiêu phát triển của những công ty như CATL, StoreDot, QuantumScape...; các hãng xe có đầu tư cho pin thể rắn có thể nhắc tới VinFast, BMW, Toyota hay Mercedes.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá pin xe điện từ 2010 đến 2020. Nguồn: Bloomberg - Statista

    Tuy nhiên, công nghệ này sẽ chưa thể sớm mà có mặt trên xe điện phổ thông. Theo tìm hiểu thì phần nhiều các dự án phát triển pin thể rắn này đặt mục tiêu thương mại hóa vào năm 2025 hoặc 2030. Dù pin thể rắn được xem là tương lai của xe điện, Toyota lại dự tính áp dụng công nghệ này lên các mẫu xe lai điện trước tiên.

    Với công nghệ pin hiện tại, dự báo về giá pin mới nhất được Bloomberg đăng tải, cho rằng giá pin lithium-ion vào 2020 là 137 USD/kWh, dự tính tới 2023 còn khoảng 100 USD/kWh; tới 2030 thì chỉ còn 62 USD/kWh, có thể suy luận rằng chi phí thay thế khối pin lithium-ion có dung lượng 100kWh sẽ tốn ít nhất 6.200 USD.
    anchacmacben thích bài này.
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.209
    Theo tính toán thì giá xe điện đang hấp dẫn hơn xe xăng vì hiệu quả kinh tê cao hơn. Nhất là xe sử dụng pin LFP có tuổi thọ về số lần nạp xả > 2000 lần.
    phongtrantamhiep thích bài này.
  9. phongtrantamhiep

    phongtrantamhiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2016
    Đã được thích:
    4.054
    chuẩn cụ, cái quan trọng nhất là an toàn cho môi trường hơn xe xăng rất nhiều
  10. whitetiger12

    whitetiger12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2020
    Đã được thích:
    706
    Giá nhà đất vẫn tăng ầm ầm kìa
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này