1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

nghe đồn TH Milk làm ăn với HNM

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ngotngao_deme, 27/01/2014.

5962 người đang online, trong đó có 666 thành viên. 22:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 49424 lượt đọc và 950 bài trả lời
  1. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    tổng tài sản của HNM tăng lên 245 tỷ (tăng 23 tỷ so năm ngoái) nếu định giá lại mảnh đất 5ha thì giá >500 tỷ
  2. doccocauhoa

    doccocauhoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2013
    Đã được thích:
    1.337
    quan trọng là có game k ? Khả năng có game là bn % ?
  3. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    99%
    hnm rút đại lý sữa nước rồi
    (bước đi chuẩn bi...)
  4. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    CẦN BIẾTTHƯƠNG HIỆU
    Thích và chia sẻ bài viết này trên:
    [paste:font size="5"]Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD và đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam? Một câu hỏi đang gây sự quan tâm của nhiều người.

    [​IMG]"Cơ hội vàng dành cho quý ông yếu sinh lý"
    [​IMG]Cách CAI THUỐC LÁ truyền thống hiệu quả nhất !
    Tuy mới thành lập được bảy năm, nhưng thương hiệu sữa sạch TH True Milk được người Việt nhắc đến với đầy niềm tự hào. Đây là thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD, đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam.

    ‘Táo bạo’ xây dựng ý tưởng…

    35 tuổi, Vinamilk đã có chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Bất cứ một ai muốn thử sức ‘nhảy’ vào lĩnh vực này đều phân vân trước tên tuổi lớn như Vinamilk. Đi vào nghiên cứu, bà Thái Hương nhận thấy hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều. Thầm biết ơn các thương hiệu ‘đàn anh, đàn chị’ đã tạo ra thói quen uống sữa trong người Việt, bà ‘táo bạo’ đưa ra ý tưởng TH True Milk, khai thác thị trường mà ‘không có đối thủ’.

    Hơn nữa, bà Thái Hương phát hiện ra rằng các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất, bà Thái Hương mạnh dạn chuyển từ lĩnh vực ngân hàng sang sản xuất và kinh doanh ‘sữa sạch’.

    [​IMG]

    TH True Milk thành công nhờ táo bạo chọn cho mình một con đường riêng.

    Nghĩ là làm, bà Thái Hương bắt tay ngay vào thực hiện. Tuy là lĩnh vực mới nhưng bằng tư duy của một doanh nhân, bà Thái Hương không hề tỏ ra lúng túng mà ngược lại bà lên kế hoạch và thực hiện đầu tư dây truyền sản xuất sữa một cách quy mô và bài bản.

    Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Với lượng bò ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

    Đầu tư vào con người và mở rộng thị trường

    Không chỉ là sữa sạch, người tiêu dùng Việt Nam yên tâm sẽ được phục vụ với hàng loạt các loại sản phẩm sạch của thương hiệu TH True Milk như rau sạch, sữa tăng trưởng cho trẻ em, sữa cho người tim mạch, tiểu đường, sữa collagen tươi làm đẹp cho phụ nữ, pho mai, pho mát, kem, váng sữa,… Hiện tại, TH True Milk đã có 100 của hàng bán lẻ chuyên biệt trên cả nước, dự kiến đạt 1.000 của hàng vào năm 2015-2016.

    Chủ tương của bà Thái Hương đầu tư vào công nghệ và dây truyền sản xuất là trọng tâm, đầu tư vào con người là chiến lược. Cùng bà xây dựng thương hiệu sữa sạch TH True Milk là một đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân hăng hái và tận tụy với công việc.

    [​IMG]

    TH True Milk xây dựng trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á

    Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường được cử sang học hỏi kinh nghiệm ở những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc, Canada; công nhân tham gia quản lý quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.

    Và hướng về cộng đồng...

    Trước khi thành lập TH True Milk, mục tiêu bà Thái Hương hướng tới không đơn giản chỉ là lợi nhuận. Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà Hương xuất phát từ một tâm nguyện thật giản dị là góp sức nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

    Bằng cái tâm của một người mẹ, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng chứa đựng bao tâm huyết của nữ doanh nhân tài ba Thái Hương.

    Thành công của thương hiệu sữa TH True Milk cho chúng ta hiểu được: trên mỗi con đường mòn, con người biết sáng tạo, ‘táo bạo’ nghĩ và làm độc lập theo một hướng mới thì những điều không thể đều sẽ thành có thể, thậm chí sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử.

    Nguyên Thu (tổng hợp)
  5. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    Sau 30 năm VNM mới cán đích 1 tỷ $$, TH chỉ cần 7 năm chỉ với sữa tươi và sữa chua và một vài sp nưa sắp ra đời (trong khi VNM có mấy chục loại sp trong đó sữa bột là chủ lực)

    Kế hoạch rượt đuổi doanh thu của TH Milk với Vinamilk



    Doanh thu của TH Milk có thể đạt 1 tỷ USD sau 5 năm nữa nhưng khi đó Vinamilk sẽ cán mốc 3 tỷ USD.




    [​IMG]
    Theo báo cáo của HĐQT Vinamilk (VNM) tại ĐHCĐ thường niên 2012, doanh thu của tập đoàn này dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân (CARG) 20%/năm và Lợi nhuận trước thuế sẽ tăng 13% trong 5 năm tới.

    Mục tiêu của Vinamilk vào năm 2017 là trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số khoảng 3 tỷ USD.

    Trong khi đó, doanh thu của TH Milk sẽ chỉ đạt 23 nghìn tỷ (khoảng 1 tỷ USD) vào năm 2017. Trong các năm trước đó, doanh thu của TH Milk đều thấp hơn Vinamilk nhiều lần.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Năm 2011, Vinamilk lần đầu cán mức doanh thu 1 tỷ USD



  6. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    Sữa tươi “nóng”
    28/01/2014 08:39:23

    Thị trường sữa Việt Nam năm 2013 vẫn tăng trưởng mạnh. Thống kê cho thấy nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của cả năm là 1,099 tỷ đô la Mỹ, tăng 130,7% so với năm 2012. Cuộc chiến về sữa chưa bao giờ bớt nóng, trong đó thị trường sữa tươi đang chứng kiến những nhân tố có thể làm đảo lộn cuộc chơi.
    [​IMG]


    CôngThương - Bước chuyển mình của những “ông lớn”

    Theo một nguồn tin, doanh số của TH Milk trong những tháng vừa qua tăng vọt khi lên đến 300 tỷ đồng/tháng, doanh thu cả năm hơn 3.000 tỷ đồng. Con số này nếu so với 32.000 tỷđồng của Vinamilk hay khoảng vài chục ngàn tỷ đồng của FrieslandCampina thì chẳng thấm tháp gì, nhưng nếu biết rằng TH Milk mới xuất hiện vài năm gần đây và mới chỉ có hai dòng sản phẩm là sữa tươi và yogurt, mới thấy TH Milk là một nhân tố mới đáng chú ý trong cuộc chơi.

    Theo một chuyên gia, trong doanh thu của TH Milk, khoảng một phần ba là từ thị trường miền Nam, còn lại là thị trường miền Bắc. Tuy nhiên, thị trường miền Nam đang tiêu thụ khoảng 60% lượng sữa nước trong khi nhà máy TH Milk lại đặt ở miền Bắc, khâu vận chuyển và bảo quản làm tăng chi phí. Bước đi kế tiếp của TH Milk là sẽ xây dựng một trang trại thứ hai cùng nhà máy ở miền Nam để tiếp cận nhanh chóng hơn thị trường rộng lớn này. Trên thực tế, đã có những cuộc tiếp xúc giữa TH Milk với lãnh đạo một số tỉnh khu vực Tây Nguyên để thực hiện dự án.

    Một tỉ đô la Mỹ cũng là doanh số hiện tại của thị trường sữa nước Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này trong những năm qua luôn ở mức hai con số.

    Theo tính toán của Devondale - nhà sản xuất sữa tươi của Úc, cho đến nay, lượng sữa trung bình mỗi người dân Việt Nam uống hàng năm vẫn còn ít so với các quốc gia trong khu vực, chỉ khoảng 14 lít. Điều đó có nghĩa thị trường sữa nước ở Việt Nam hiện ở mức 1,260tỷ lít.

    Chỉ mấy năm trước, giữ thế thượng phong trên thị trường hầu như chỉ có Vinamilk và Cô Gái Hà Lan, nhưng đến nay đã có hàng chục thương hiệu trong nước, cả cũ lẫn mới, cạnh tranh với nhau khốc liệt.

    Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết Vinamilk hiện chiếm đến 50% thị phần sữa nước, và không hề muốn mất đi bất cứ phần trăm thị phần nào. Sau khi đưa vào hoạt động hai nhà máy lớn, trong đó có nhà máy sữa tươi công suất giai đoạn đầu là 400 triệu lít/năm (từ tháng 9 năm ngoái), Vinamilk cũng tăng cường đầu tư ra nước ngoài. Mới nhất, Vinamilk đã chính thức có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh một công ty tại Campuchia, nắm 51% cổ phần trong tổng vốn đăng ký hơn 80 tỉ riel, tức hơn 420 tỷ đồng Việt Nam. Công ty Miraka ở New Zealand nơi Vinamilk có 19,3% cổ phần cũng đã điều chỉnh vốn đầu tư từ 121 triệu đô la New Zealand lên hơn 147 triệu, tương đương 2.534 tỷ đồng Việt Nam để đầu tư dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng UHT. Vinamilk cũng đã đầu tư 7 triệu đô la Mỹ để nắm 70% cổ phần của Công ty Driftwood Dairy Holding Corporation có trụ sở tại tiểu bang California, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa và nước hoa quả cùng đồ ăn nhẹ. Tất cả đang phục vụ cho mục tiêu doanh thu 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017.

    Cuộc đua trên từng cây số

    Trên thị trường khoảng hơn 1,2 tỷ lít/năm, phân khúc sữa tươi cao cấp cũng có những cuộc cạnh tranh không kém phần sôi động. Tháng 8-2013, Devondale đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Tổng giám đốc phụ trách tiếp thị của Devondale, bà Suzanne Douglas, cho biết Devondale là nhà sản xuất sữa lớn của Úc, chiếm khoảng một phần ba sản lượng sữa của nước này. Công ty này hiện có đàn bò lên đến 580.000 con trên các nông trại.

    Theo nghiên cứu của công ty này, phân khúc sữa tươi cao cấp có giá trị khoảng 60 triệu lít/năm, tốc độ phát triển ở mức 18%/năm. Devondale kỳ vọng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần 30%. Mới hoạt động sáu tháng, Devondale từ chối bình luận về công việc kinh doanh vì cho rằng “vẫn còn quá sớm để đánh giá”. “Đây là một thị trường có tiềm năng lớn. Devondale nhìn nhận các đối thủ của mình là các nhà nhập khẩu các thương hiệu sữa từ Úc, New Zealand và châu Âu vốn có chung sản phẩm sữa tươi UHT”, đại diện Devondale nói.

    Thực tế, trên quầy kệ ở các siêu thị, các sản phẩm sữa tươi nhập khẩu cũng khá phong phú. Các thương hiệu sữa tươi như Anchor của New Zealand và Meadow Fresh đều có mức giá từ 35.000-43.000 đồng/lít khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra còn có sữa Emborg từ Đức, sữa Paysan Breton của Pháp... Đắt nhất là loại sữa Emmi Swiss Premium của Thụy Sỹ có mức giá 70.000 đồng/hộp 1 lít.

    Phần lớn nguồn nguyên liệu của các công ty sữa ở Việt Nam được phát triển từ các trang trại bò sữa của các nhà máy, và từ các hộ dân liên kết. Tổng đàn bò của Việt Nam hiện tại là hơn 180.000 con, phần lớn ở khu vực phía Bắc, mỗi năm cho ra lượng sữa khoảng 420.000 tấn. Vinamilk là khách hàng mua sữa tươi từ nông dân nhiều nhất với khoảng 550 tấn/ngày từ 65.000 con bò trên cả nước. TH Milk sở hữu trang trại bò sữa lớn nhất với khoảng 30.000 con hiện tại, theo con số của TH Milk cung cấp. FrieslandCampina cũng gia nhập cuộc chơi với việc hàng năm thu mua sữa khá nhiều từ hơn 35.000 con bò sữa trên khắp cả nước.

    Cuộc đua xây dựng trang trại cũng đang nóng. Theo bà Mai Kiều Liên, Vinamilk, coi như đã hoàn tất khâu xây dựng nhà máy và đang tập trung vào phát triển vùng nguyên liệu. Công ty này đã bỏ ra hơn 700 tỷ đồng để xây dựng 5 trang trại với hơn 8.000 con bò trước đây, và nay đang tiếp tục mở rộng thêm. Vinamilk đã nhận được giấy phép đầu tư khu trang trại lớn tại Thanh Hóa, từ nông trường Lam Sơn, cùng với trang trại tại Hà Tĩnh và Tây Ninh. Đặc biệt, nông trường tại Thanh Hóa sẽ là một trang trại theo tiêu chuẩn quốc tế, với số lượng đàn bò lên đến 25.000 con, trên diện tích 2.600 héc ta.

    Theo ông Trần Bảo Minh, Giám đốc điều hành IDP, sản phẩm sữa tươi ngon hay dở đều phụ thuộc vào nguyên liệu đầu vào, vì thế nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư vào trang trại cũng là điều dễ hiểu. “Trong thời gian tới, ai làm chủ nguồn nguyên liệu, người đó sẽ thắng”, ông Minh nói.


    Theo Kinh Tế Sài Gòn
  7. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    Thị trường sữa chua Việt giàu tiềm năng
    Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm sữa chua đang có sức tăng chóng mặt về doanh số. Năm 2010 doanh thu từ sữa chua đạt 3.300 tỷ đồng, năm 2012 là 5.737 tỷ đồng, năm 2013 ước đạt 12.465 tỷ đồng. Đây là thị trường giàu tiềm năng dù trong bối cảnh kinh tế suy thoái.
    Năm 2012, doanh số bán sữa chua chỉ bằng 30% sữa tươi thì ở thời điểm hiện tại con số này ước tính chiếm 37% doanh thu từ sữa. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành đây là thị trường rất tiềm năng và vẫn còn chỗ cho các doanh nghiệp muốn khai thác loại sản phẩm này.


    [​IMG]
    Sữa chua Zott Jogole (vị dâu tây, đào và mâm xôi) và Zott Zottis (vị dâu tây, đào, dứa và mâm xôi) được người tiêu dùng trên 130 quốc gia tin tưởng, lựa chọn


    Cũng theo dự đoán của các chuyên gia, khoảng 3 năm nữa thị trường sữa chua sẽ phát triển như sữa tươi tức là 50-50. Và mức độ cạnh tranh ở thị trường này sẽ tăng từ năm 2014, khi đó doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt, thương hiệu mạnh sẽ phát triển và chiếm ưu thế.

    Theo nhận định của một “ông lớn” kinh doanh trong ngành sữa: “Tôi không dám nói sữa chua tốt hơn sữa, cũng không nói sữa chua sẽ thay thế sữa. Tuy nhiên, xu hướng trên thế giới cho thấy sữa chua sẽ ngày càng tăng trưởng và chiếm một tỉ lệ lớn so với sữa”. Theo ông, tỉ lệ sử dụng sữa chua so với sữa tại một số nước hiện đã tăng khá cao. Tại Pháp là 80:20; Singapore 70:30 và Thái Lan là 50:50, trong khi ở Việt Nam chỉ khoảng 20:80.

    Cũng theo “ông lớn” này, thị trường sữa chua của Việt Nam mới chỉ bằng 1/3 Thái Lan và phải 4 -5 năm nữa mới phát triển bằng Thái Lan hiện nay. Do vậy, ông cho rằng, tiềm năng của thị trường vẫn rất lớn và còn nhiều chỗ cho các doanh nghiệp khác.

    Có thể nhận thấy mức độ tăng trưởng của ngành sữa chua trong những năm gần đây diễn ra khá mạnh mẽ. Theo thống kê của Euromonitor International, năm 2009 doanh số sữa chua toàn thị trường Việt Nam tăng 11% so với năm 2008, đạt 2.000 tỷ đồng. Song, đến năm 2010, chỉ tính riêng sản phẩm sữa chua ăn, doanh số đạt 3.300 tỷ đồng, năm 2012 là 5.737 tỷ đồng và dự kiến năm 2013, con số này ước đạt 12.465 tỷ đồng. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) về doanh số là trên 31%, riêng sản lượng là 14%.



    [​IMG]
    Chia sẻ bí quyết trong kinh doanh ông Martin, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á, tập đoàn Zott CHLBĐ cho biết: "Đối với tất cả sản phẩm của Zott thì chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi".


    Trên thị trường hiện có hơn 200 mặt hàng thuộc đủ loại sản phẩm từ sữa, như: sữa đặc, sữa bột cho trẻ em và người lớn, sữa tươi, sữa chua... hiện tại, các sản phẩm sữa chua nhập ngoại đang là đối thủ đáng gờm của các sản phẩm trong nước. Trong số đó phải kể đến 2 sản phẩm sữa chua của hãng Zott – CHLB Đức là: Zott Jogole (vị dâu tây, đào và mâm xôi) và Zott Zottis (vị dâu tây, đào, dứa và mâm xôi). Đây là dòng sản phẩm cao cấp được nhập khẩu 100% từ Đức, được làm từ sữa tươi hảo hạng của Đức, hoàn toàn không có chất bảo quản, và với bao bì được thiết kế độc đáo, tuân thủ quy trình sản xuất khắt khe của Châu Âu, đã có mặt tại 130 quốc gia trên thế giới.
    Tại Việt Nam sản phẩm sữa chua nhập khẩu Zott được đưa vào thị trường từ ngày 29/7 tại Hà Nội và 31/7 tại TP. HCM.Sự có mặt của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Châu Âu mở rộng cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng.
    Cũng tại buổi lễ giới thiệu sản phẩm, một dòng sản phẩm hoàn toàn mới được Công ty Delys đưa ra – Phô mai - dòng sản phẩm nổi tiếng của Công ty Zott. Với thành phần chính là sữa tươi vùng Bavaria – Đức, phô mai lát Zott là sản phẩm lý tưởng cho các món ăn sandwich, hamburger và các món bánh mỳ kẹp ở Việt Nam. Với kết cấu dân số trẻ cộng thêm xu hướng tiêu dùng như Việt Nam hiện nay, Công ty Delys tin tưởng sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng Việt.
    Ông Vũ Khánh Toàn, giám đốc Maketting công ty Delys tin tưởng sản phẩm sữa chua mới được nhập khẩu từ Đức do Delys phân phối sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường sữa chua Việt Nam bằng chất lượng và thương hiệu sản phẩm đã được người tiêu dùng tại 130 quốc gia tin dùng, lựa chọn.
    Được biết, mới đây, nhãn hàng váng sữa Monte của công ty Delys đã được bình chọn Top 13/100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em 2013.
    Thu Giang
  8. ttck68

    ttck68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2013
    Đã được thích:
    1.004
    nếu bác cảm thấy ngon thì mua hết đi, có 12.5tr cổ thôi chứ bao nhiêu, mua di rồi lên 100x bán ra cho bà con, việc gì phải pr khổ sở thế
  9. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    HNM sữa chua bán rất chạy nếu nói ai là số 1 thì HNN là số 1 vì nó rất ngon nhưng nó ko dám sx nhiều vì định vị sp giá bán thấp hơn các cty khác. hiên nay VNM đang kiếm tiền trên thương hiệu...
    HNM có cái cái sữa mà em H trước làm ở HNM sau sang là ở Tx rất thèm muốn đã từng hỏi mua cho T với giá 1 triêu $

    HNM sẽ bị xẻ thịt , cổ đông HNM lồi mồm, hôm nay mưa quá ko lên nhà máy được
    có gì mai lên chụp ảnh cho cổ đông hnm
  10. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    bác nói như kẹc ý
    có tiền chưa chắc mua được vì Mr T chỉ chuyển giao cho người... (mà nói như anh T ) để phát triển công ty ngày càng tốt hơn

Chia sẻ trang này