1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

nghe đồn TH Milk làm ăn với HNM

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ngotngao_deme, 27/01/2014.

7252 người đang online, trong đó có 1055 thành viên. 13:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 49458 lượt đọc và 950 bài trả lời
  1. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    Từ 0 điểm công nghệ thành bà chủ thương hiệu sữa TH đình đám
    thứ 3, 31/07/2012 09:39:11- chuyên mục
    Trang chủ »

    Kinh Doanh »

    Doanh nhân




    Có thể bạn quan tâm
    Dành cho quảng cáo
    Từ chỗ không biết gì về bò sữa, tự nhận là 0 điểm về công nghệ, nhưng chưa đầy 1 năm sau, bà đã có trong tay một trong những trang trại hiện đại, với thương hiệu sữa TH True Milk đang nổi đình nổi đám.
    Chia sẻ về những ngóc ngách đằng sau dự án đồ sộ này, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết: “Nhân duyên” để bà đến với nghề sản xuất sữa là từ bản tin về sữa nhiễm melamine gây ung thư ở Trung Quốc vào năm 2008. Khi cơ quan chức năng kết luận sữa trong nước không có melamine, bà thở phào.

    [​IMG]


    Nhưng khi biết có đến 92% sữa trong nước là sữa bột nhập khẩu, trong nước không có doanh nghiệp nào sản xuất sữa mà chủ yếu là kinh doanh sữa, bà quyết định đầu tư cho dự án bò sữa sản xuất quy mô công nghiệp. Trang trại TH cũng là nơi giúp bà Thái Hương thực hiện được mong muốn của bản thân là làm việc gì đó có ích cho sức khỏe người Việt Nam, góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt, cũng như giảm nhập siêu cho ngành sữa nước nhà.

    Trang trại “tốc hành”

    Trang trại TH có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Giai đoạn 1 là 350 triệu USD sẽ hoàn thành vào cuối năm nay hoặc giữa năm 2013, với quy mô đàn bò 45.000 con. Đến năm 2017, dự kiến dự án sẽ có 137.000 con bò và nhà máy chế biến đạt công suất 500 triệu lít/năm. Ngoài ra, TH đang phát triển các ngành nghề khác như trồng rau, củ, quả trong nhà kính phục vụ xuất khẩu, chuẩn bị đầu tư hệ thống sản xuất chế biến dược liệu và hương liệu. TH sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong Hội thảo Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp thông qua đối tác công tư diễn ra tại Hà Nội vào ngày 3.8 tới.
    Xin bà cho biết, trang trại TH được xây dựng như thế nào?

    - Trước việc 92% nguồn nguyên liệu sữa của Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước ngoài, tôi nghĩ mình phải làm ngay, không thể chậm hơn. Chúng tôi tìm đến Israel, một đất nước có khí hậu bán sa mạc, gần tương đồng với Việt Nam nhưng là nơi xuất khẩu nông sản, chủ yếu là rau củ quả và sữa sang châu Âu, Nhật Bản và Mỹ.

    Về thổ nhưỡng, Israel chỉ đạt 50/100 điểm; còn công nghệ và quy trình là tuyệt đối 100/100. Nếu đem so sánh với Việt Nam, thổ nhưỡng của chúng ta là 100/100 điểm, nhưng công nghệ gần như là con số 0 nếu không nói là điểm âm. Vì vậy, dù chưa một lần đặt chân đến Israel, tôi chấp nhận bỏ ra 48 triệu USD ký hợp đồng tư vấn.

    Việc thứ hai là tìm đất để mở trang trại. Tôi đến Hòa Bình để tìm cơ hội đầu tư nhưng chính quyền ở đó chưa thực sự mặn mà với dự án. Lúc đó, ông Phan Đình Trạc - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nay là Bí thư Tỉnh ủy mời tôi triển khai dự án tại đây.

    Dù sinh ở Nghệ An nhưng tôi không ngờ Nghĩa Đàn lại phù hợp với dự án này đến vậy. Sau này, tôi mới biết được rằng ở Việt Nam có hai vùng đất đỏ bazan màu mỡ là Nam Đăk Lăk và Bắc Phủ Quỳ (Nghĩa Đàn). Chỉ 18 tháng sau, chúng tôi cho ra dòng sữa đầu tiên. Trong khi đó, phía đối tác Israel khẳng định rằng, để hình thành dự án này ít nhất phải mất 5 năm.

    Như vậy có nghĩa là TH hoàn toàn đi mua và thuê nước ngoài?

    - Cách làm của chúng tôi nói ngắn gọn là sự kết hợp giữa trí tuệ Việt - tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới. Đi mua, đi thuê của thế giớinhưng cần phải có bản lĩnh. Israel tư vấn cho chúng tôi mua bò của New Zealand, nhưng khi làm hợp đồng, đối tác đưa ra các điều kiện đều nghiêng về họ.

    Tôi nhất định hủy bỏ bản hợp đồng này và chuyển hướng tìm sang thị trường Uruguay, Úc, Canada. Chỉ 3 ngày sau, chủ tịch doanh nghiệp New Zealand phải sang đàm phán và đồng ý thỏa mãn các điều kiện về bảo hành trong vận chuyển, chăm sóc cho đến khi bò cho sữa… của chúng tôi.

    Khi đàn bò đầu tiên về nước, vì chưa trồng được cây cỏ nào, tôi quyết định nhập khẩu cỏ Mỹ về cho bò ăn để bò quen với khí hậu. Khi bò quen dần cũng là lúc tôi trồng xong cỏ và cao lương ngay tại Nghĩa Đàn. Khi bò cho sữa, chưa có nhà máy chế biến, chúng tôi thuê lại nhà máy chế biến sữa ở Hưng Yên. Vào tháng 10 này, chúng tôi sẽ hoàn thiện nhà máy chế biến sữa của chúng tôi ở ngay tại Nghĩa Đàn.

    Việc thuê ngoài hoàn toàn như vậy làm giá thành sản phẩm đắt lên và sẽ khó khăn trong thu hồi vốn?

    - Người ta nói rằng, đầu tư cho nông nghiệp (NN) khó thu hồi vốn, nhưng điều đó chỉ đúng với mô hình sản xuất truyền thống, manh mún. Khi áp dụng công nghệ cao, khả năng thu hồi vốn cao và chắc chắn. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là không tối ưu hóa lợi nhuận mà phải hợp lý hóa lợi ích; có nghĩa là Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà nông đều phải cùng có lợi.

    Nhưng khi đầu tư quy mô lớn thì lợi ích hợp lý hóa ấy cũng sẽ lớn như lợi nhuận vượt bậc. Sau hơn 2 năm đầu tư, doanh thu thuần của TH True Milk năm 2011 là trên 1.000 tỷ đồng, năm 2012 dự kiến là 3.700 tỷ đồng, 2015 là 15.000 tỷ đồng, 2017 là 23.000 tỷ đồng. Năm 2011, TH đã đóng góp cho Nghệ An 205 tỷ đồng tiền thuế. Điều đó không phải là điều mà doanh nghiệp nào cũng làm được.

    “Cách mạng” thì luôn gặp khó

    Khó khăn nhất trong việc thực hiện một dự án nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là gì?

    - Khó khăn nhất chính là nhận thức. Khi chúng tôi lấy đất ở Nghĩa Đàn, nhiều người nói rằng, nông trường viên làm gì để sống. Chúng tôi đã đưa ra một bộ chính sách để hỗ trợ nông trường viên như sử dụng lao động, để lại quỹ đất cho họ tương đương với nông dân trong vùng, hỗ trợ con cái học hành.

    Nhận thức của lao động trong công ty cũng là một vấn đề. Chúng tôi luôn chú trọng công tác hướng dẫn và đào tạo thêm. Khi đi làm cách mạng sẽ bị những người không hiểu biết hoặc hiểu biết nhưng không đồng thuận gây khó khăn. Chúng tôi biết và chấp nhận điều đó.

    Có thông tin cho rằng, bò của TH không thực sự phát triển tốt, một số lượng bò bị chết. Bà có bình luận gì về thông tin này?

    - Đó là bò đực bị thải chứ không phải bò chết nhiều. Với những con bò đực, chúng tôi bán đi, sau đó trích ra 5 triệu đồng mỗi con bán được để mua một con bê giống trong nước hỗ trợ các hộ nông dân ở Nghệ An. Hiện nay, chúng tôi đã hỗ trợ được cho 1.000 hộ dân theo phương thức này.

    Bò cái sinh ra ở trang trại TH không có thế hệ con lai vì chúng tôi cho nhập khẩu tinh trùng bò tốt nhất, cùng giống về để phối giống. Vì vậy, bò sữa sinh ra ở VN đều cho sữa bằng hoặc hơn so với bò mẹ vì đã quen với khí hậu. Còn việc bò cái chết là có, nhưng số lượng rất ít, đó cũng là điều tự nhiên thôi.

    Có quan niệm cho rằng, sữa bò nuôi theo mô hình công nghiệp của TH khó bổ dưỡng bằng sữa nuôi theo phương thức thả rông, ăn cỏ trên đồng?

    - Chăm sóc vật nuôi một cách tự nhiên là tốt nhất, nhưng tự nhiên ở đây phải là tự nhiên chọn lọc. Nếu ở các vùng ôn đới thì cho bò ăn cỏ tự nhiên là tốt vì các virus lạ sau 6 tháng mùa đông đã chết hết.

    Còn vùng nhiệt đới, 4 mùa xanh tươi ẩm thấp như chúng ta, virus lạ giữa các cánh đồng rất nhiều, bò thả rông không tốt vì bị virus lạ xâm nhập. Cũng như người phụ nữ, trong các tháng mang thai ăn uống phải được tẩm bổ và kiêng khem. Vì thế, với bò, cỏ phải được ủ chua để diệt virus có hại. Như vậy là tôi bảo vệ tính thiên nhiên, trừ virus ra, chứ không làm mất đi tính thiên nhiên. Đó là chưa kể đến khâu vắt sữa, chế biến của chúng tôi được làm khép kín sẽ cho ra dòng sữa tốt nhất.

    Kỳ vọng về nền nông nghiệp diện mạo mới

    Bà đang vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp NNCNC mà bà sẽ là chủ tịch. Có vẻ như bà đang muốn có một tham vọng lớn hơn những gì đang có ở trang trại TH ?

    - Tôi muốn kêu gọi phát triển một hệ thống doanh nhân yêu nước. Nước ta với hơn 70% dân số là nông dân, sống nhờ vào NN; vì thế phải phát triển kinh tế ở khu vực này. Việt Nam trải qua một thời gian quá dài với nền sản xuất manh mún, lạc hậu và cần một nền sản xuất công nghiệp quy mô lớn và không có cách nào khác là NNCNC.

    Điều đó cho thấy, đưa CNC vào NN là quan trọng như thế nào. Tôi mất rất nhiều tiền để thuê tư vấn về CNC. Tôi muốn những kinh nghiệm của mình có thể chuyển cho những người khác để họ tiết kiệm được tiền.

    Là doanh nghiệp thứ 3 được cấp chứng nhận doanh nghiệp NNCNC, TH có nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước?

    - Đến thời điểm này, Bắc Á và TH True Milk chưa được hỗ trợ gì từ ngành NN ngoài việc hỗ trợ cấp đất của tỉnh Nghệ An. Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về tam nông là hết sức đúng đắn nhưng các doanh nghiệp đầu tư về NN rất ít vì chưa có biện pháp khích lệ họ.

    Theo tôi, chính sách tam nông phải lôi kéo được sự tham gia của tầng lớp doanh nhân. Ngoài ra, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung được quỹ đất. Quỹ đất trước tiên cần lấy hiện nay là các nông, lâm trường; sau đó mới huy động từ người dân.

    Xin cảm ơn bà!

    Hồ Sỹ Lực (thực hiện)


    Nguồn : Dân Việt
  2. ttck68

    ttck68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2013
    Đã được thích:
    1.004
    đề nghị bác nói chuyện lịch sự nha, t chi đóng góp, chưa dùng từ ngữ như bác àh
    Đạo đức k có thì làm gì cũng k xong đâu..
  3. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    sữa TH milk 25/2 tăng giá 11%
    đặt hàng mua sớm đi
    hàng sx ra bán ko kịp
  4. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    HNM lên 100 chờ một lời xin lỗi từ pac
  5. ttck68

    ttck68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2013
    Đã được thích:
    1.004
    t chờ HNM lên 100, bác xin lỗi t trước kìa, nói chuyện lịch sự đi, trao đổi kinh nghiệm mà
    KhiemTKT thích bài này.
  6. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    1.585
    DN sữa Việt Nam: Chạy đua nguồn nguyên liệu
    Thứ Năm, 20/02/2014 07:22 (GMT+7)
    2014 được xác định là năm mà các nhà sản xuất sữa ở Việt Nam sẽ chạy đua trong việc củng cố nguồn nguyên liệu sữa tại chỗ. Thay đổi được cán cân về nguồn nguyên liệu sữa sẽ thay đổi được cục diện cạnh tranh. Vì thế, cả TH, FrieslandCampina và Vinamilk đều quyết liệt mở rộng trang trại nuôi bò.

    Đọc E_paper


    [​IMG]
    Cung không đua kịp cầu


    Trước ngày ra mắt loại sữa tươi mang thương hiệu Lovein Farm tại Hà Nội vào năm 2013, Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) cho biết, trong 4 loại sữa (sữa nước, sữa bột, sữa chua ăn và sữa đặc), sữa nước có tốc độ tăng trưởng doanh số nhỉnh hơn so với 3 phân khúc còn lại với 24% (giai đoạn 2010 - 2015).

    Tuy nhiên, nếu xét về % chủng loại sữa nước, sữa hoàn nguyên vẫn chiếm tỷ trọng lớn, trong khi sữa tươi nguyên chất chỉ ở mức 30% (còn lại 2 - 3% là sữa thanh trùng).

    Theo đại diện của IDP, nhu cầu đối với sữa tươi nguyên chất sẽ ngày càng tăng vì có nguồn dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Song, trở ngại ở đây là nguồn sữa tươi nguyên liệu cung ứng cho các nhà sản xuất còn hạn chế. Theo đó, nguồn nguyên liệu trong nước chỉ mới đáp ứng khoảng 30% nhu cầu sản xuất; 70% tổng nhu cầu sữa hằng năm của Việt Nam đều nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ, EU và Úc.

    Điển hình, nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam Vinamilk mua khoảng 60% sản lượng sữa tươi. Ngoài ra, Friesland Campina VN, TH, Hanoi Milk, IDP cũng là những nhà sản xuất có nhu cầu về nguyên liệu sữa khá lớn. Chính vì thế, Việt Nam nghiễm nhiên nằm trong nhóm 20 nước nhập khẩu sữa nhiều nhất trên thế giới, mỗi năm phải nhập khoảng 1,2 triệu tấn sữa các loại.

    Ngay như Vinamilk, từ trước đến nay, công ty này nhập nguyên liệu chủ yếu từ New Zealand, My... Tính đến nay, New Zealand cũng là thị trường mà các nhà sản xuất sữa Việt Nam nhập nguyên liệu nhiều nhất. Đây cũng là quốc gia có đàn bò hơn 4,6 triệu con đang cho sữa (năm 2012), trong khi đó, năm 2013 Việt Nam chỉ mới phát triển được đàn bò với 181.000 con.

    Mặt khác, nếu xét về quy mô thị trường, chắc chắn trong tương lai, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, đặc biệt là sữa nước, các nhà sản xuất sẽ chạy đua quyết liệt trong việc xây dựng nguồn nguyên liệu và đó cũng được xem là yếu tố quan trọng trong vấn đề cạnh tranh.

    Vùng nguyên liệu sữa tươi

    Nhà sản xuất tạo tiếng vang lớn nhất trong việc đầu tư xây dựng trang trại là Công ty CP Thực phẩm sữa TH (gọi tắt là TH Milk) với dự án "Chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp" được triển khai tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, với hợp đồng kỹ thuật và chuyển giao công nghệ về chăn nuôi bò sữa của Afimlkv - công ty hàng đầu Israel về công nghệ chăn nuôi bò sữa với tổng diện tích trang trại lên đến 37.000ha.

    Theo đó, trong giai đoạn 1, TH sẽ đầu tư 8.100 ha, bao gồm các trang trại và cánh đồng cỏ làm thức ăn cho bò... Mục tiêu của TH đối với dự án này là tạo đàn bò 203 ngàn con vào năm 2020. Tính đến 10/2013, nhà sản xuất này đã sở hữu trên 35 ngàn con bò với số vốn đầu tư cho giai đoạn 1 (kết thúc năm 2013) là 350 triệu USD trên tổng vốn 1,2 tỷ USD dự kiến đầu tư cho toàn dự án.



    [​IMG]
    Theo kế hoạch, năm 2014, TH Milk sẽ nhập thêm 10.000 con bò sữa từ Canada. Vì vậy, TH sẽ mở rộng trang trại số 2 để nuôi bò và phát triển nguồn nguyên liệu trồng thức ăn cho bò.


    Trong khi đó, Vinamilk cũng bày tỏ quan điểm, việc tạo lập vùng nguyên liệu sữa tươi là một trong chiến lược quan trọng của họ với hai mục tiêu chính là xây dựng hệ thống trang trại hiện đại và hợp tác với nông dân để phát triển và nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa.

    Theo đó, từ năm 2009, Vinamilk đã nhập hơn 4.000 con bò sữa (giống HF) từ Úc và New Zealand. Số liệu từ Vinamilk cho thấy, đến cuối năm 2012, thông qua Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Vinamilk đã đầu tư 5 trang trại bò sữa (170 ha) tại Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Định, Lâm Đồng với tổng đàn lên đến 8.200 con (tăng hơn 3.000 con so với 2010).

    Theo tiết lộ từ Vinamilk, năm 2014 sẽ là thời điểm Công ty đầu tư mạnh mẽ cho nguồn nguyên liệu. Cụ thể, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư trang trại ở Thanh Hóa, Hà Tỉnh và Tây Ninh đề nâng số đàn bò lên 25.500 con vào năm 2015 và 28.000 con vào năm 2016.

    Vào Việt Nam từ rất sớm và triển khai chương trình "Phát triển nguồn nguyên liệu sữa", FrieslandCampina Việt Nam (FCV) chủ yếu tập trung vào việc phát triển vùng thu mua sữa tươi từ các hộ gia đình. Tuy nhiên, năm 2013, trước khi ra mắt sản phẩm Sữa Chọn, hãng này đã chạy một loạt các chiến dịch marketing, trong đó nhấn mạnh vào tiêu chí sữa sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên chất.

    Mark Boot, Tổng giám đốc FCV, cho rằng, nhu cầu sữa tươi nguyên chất ngày càng lớn, do đó, chiến lược của Công ty là tiếp tục mở rộng nguồn nguyên liệu. Năm 2014 này, Trung tâm huấn luyện kỹ thuật chăn nuôi cho người nông dân và một phần trang trại chăn nuôi với quy mô 12ha của FCV sẽ hoàn thành tại tỉnh Hà Nam với vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng.

    Đây là một phần trong dự án Dairy Zone (kéo dài từ 5 - 7 năm), thuộc chương trình An toàn lương thực của Chính phủ Hà Lan hợp tác với Việt Nam. Theo đó, tỉnh Hà Nam sẽ cấp cho FCV 66ha đất làm mô hình hạt nhân cho việc phát triển vùng chăn nuôi bò sữa bền vững. Sau đó, mô hình này sẽ được nhân rộng sang các tỉnh khác.

    Cuộc đua kép

    Không chỉ xây dựng trang trại, các nhà sản xuất cũng phát triển các điểm thu mua sữa tươi thông qua việc hợp tác với nông dân.

    Theo bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, Chủ tịch HĐQT TH Group, do nhu cầu ngày càng cao nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giữa các công ty hiện nay đang có sự cạnh tranh lẫn nhau trong việc thu mua sữa tươi nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi. Việc cạnh tranh này bằng nhiều hình thức, như tăng giá thu mua sữa, hỗ trợ kỹ thuật và tín dụng cho các hộ chăn nuôi bò sữa.

    Về vấn đề này, ông Trần Bảo Minh, Giám đốc Điều hành IDP, chia sẻ, chính sách của IDP là hợp tác với nông dân với cam kết sẽ mua hết sữa nguyên liệu với giá tốt. Đây là mô hình khác với TH Milk (tự đầu tư trang trại).

    Trước đây, thương hiệu sữa tươi Ba Vì chỉ hỗ trợ nông dân Ba Vì trong khi mục tiêu ra thương hiệu Lovein Farm là Công ty mong muốn nhãn hàng này gắn liền với người nông dân trên toàn quốc.

    Để thực hiện chiến lược này, IDP đã và tiếp tục ký hàng loạt hợp đồng với các nông hộ từ Bắc vào Nam. Cụ thể, trong giai đoạn 1 của chương trình "Phát triển nông trại bò sữa Việt Nam" (từ 2010 - 2013), IDP đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng để xây dựng một trang trại bò mẫu và cung cấp khoảng 400 con bò giống cho nông dân.



    [​IMG]
    Đồng thời, nhà sản xuất này đã mạnh tay (nếu không nói là tạo điểm khác biệt) bỏ ra hơn 35 tỷ đồng cho nông dân vay mua con giống, xây chuồng trại với lãi suất 0% trong vòng 18 - 24 tháng và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi cho các nông hộ. Được biết, kết thúc giai đoạn 1, tổng đàn bò của Công ty là 10.000 con (riêng Ba Vì đạt 6.000 ngàn con).


    Giai đoạn 2 (đến năm 2020), IDP vẫn tiếp tục hợp tác thu mua sữa tươi từ đàn bò lên đến 50 ngàn con. Tổng số vốn mà IDP chi cho chương trình này là 600 tỷ đồng.

    Trong khi đó, với FCV, có trên 17 năm gắn bó với các nông hộ chăn nuôi bò sữa, đến nay, chi phí đầu tư cho chương trình là trên 15 triệu USD. Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của FCV cho biết, đến nay, chương trình đã phát triển được trên 4.000 hộ và trang trại nuôi bò cung cấp sữa, với số lượng bò sữa lên đến trên 30.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu cung cấp đạt trên 80.000 tấn/năm.

    Theo chia sẻ của ông Mark Boot, trong lần trả lời phỏng vấn báo chí vào năm 2013, ưu điểm của FCV trong mối quan hệ hợp tác với người chăn nuôi là ký kết hợp đồng thu mua với từng hộ riêng lẻ, điều này giúp người nông dân có động lực hơn vì những hộ có quy trình chăn nuôi đúng kỹ thuật và đảm bảo được chất lượng nguồn sữa sẽ có mức giá thu mua cao.

    Cũng trong năm rồi, FCV đã đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị tại các điểm thu mua và hỗ trợ người nông dân thông qua việc kết hợp với nhà cung cấp thức ăn gia súc để tiết giảm chi phí đầu vào cho người chăn nuôi.

    Ngược lại với những mô hình trên, theo một chuyên gia trong ngành sữa, ngay từ đầu, Vinamilk đã chọn mô hình "phát triển nguồn nguyên liệu kép", tức vừa tự chăn nuôi bò sữa, vừa phát triển các điểm thu mua từ nông hộ.

    Song, nhìn vào việc thu mua sữa từ người nông dân của Vinamilk có thể thấy, số lượng hộ bán sữa nguyên liệu cho Vinamilk từ 2010 - 2012 không biến động nhiều, chỉ trên dưới 6.000 hộ, chủ yếu ở TP.HCM và các vùng phụ cận.

    Đồng thời, sản lượng sữa thu mua cũng dao động không quá 150 triệu lít trong giai đoạn trên. Trong khi đó, diện tích trang trại của Vinamilk cũng không tăng đáng kể, từ 161ha năm 2010 lên 170ha (riêng năm 2011 không thay đổi so với 2010).

    Đó cũng là lý do mà bên cạnh việc đầu tư ra nước ngoài để giải quyết nguyên liệu, Vinamilk sẽ tăng tốc đầu tư vào nguồn nguyên liệu tại chỗ trong năm nay để đàn bò 25.500 con trong năm tới.
  7. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    VNM, mộc châu, Dutch lady, hay LDP (bavi) đều bắt tay với hộ nông dân nuôi bò
    nhược điểm giống bò thức ăn bò, vắt sữa bò không thể bằng TH về chất lượng từ con giống thưcs ăn công nghệ
    ai lên mộc châu vào thăm trại bò của hộ nông dân bẩn chạy luôn
    sua VN xây nhà từ nóc chỉ có TH xây nhà từ móng, có đuổi kịp bằng giời, thị phần TH đang chiếm lĩnh toàn bộ HN và miền bắc rồi
    Last edited: 22/02/2014
  8. KhiemTKT

    KhiemTKT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2012
    Đã được thích:
    338
    gọi điện mua sữa đi
    TH 25 này tăng giá 10-12% rồi nhé
    http://www.thmilk.vn/vi/news_events/tập-đoàn-th-chính-thức-ra-mắt-dịch-vụ-giao-hàng-tận-nhà
    Mr k sữa tươi ba vì giờ đang mất bóng rồi chỉ còn bán sữa chua, cái thương hiệu anh K mua là Bavi đang ốm lắm

    HNM cũng có gần 1000 con bò ở trại bò tuyên quang 2500 ha với công ty TNHH sữa Future Milk....

    đàn bò xứ nghệ mà ra Bắc thì cho sữa nhiều lắm vì bò thích hợp với xứ lạnh
  9. Goodstocks

    Goodstocks Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/11/2013
    Đã được thích:
    3.723
    Nghe chú Khiêm nói nội lực của HNM mạnh lắm mà sao 2 hôm nay giảm kinh thế :-??
  10. hoaxacphao

    hoaxacphao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2010
    Đã được thích:
    697
    con HNM này đầu tư dài hơi 1 chút, OK......

Chia sẻ trang này