Nghĩ ngợi cuối tuần: Đạo Phật trong chúng Ta.

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Trovecatbui, 03/04/2010.

8203 người đang online, trong đó có 1053 thành viên. 11:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 55978 lượt đọc và 536 bài trả lời
  1. 8866

    8866 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Đã được thích:
    39
    Quả trứng ngỗng khảm 5 chữ thần kỳ : "Thần Dĩ Lai Đáo" (Thần đã đến rồi) và "Vương" (Vua) [​IMG] [​IMG] Tác giả: Shi Yu Thứ tư, 25 Tháng 3 2009 17:40 [​IMG]Tám năm trước đây ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, một quả trứng ngỗng được phát hiện có mang 5 chữ Trung Quốc "Thần Dĩ Lai Đáo" và "Vương" trên vỏ. Chính quyền Trung Quốc đã để ý và giấu đi tin này với dân chúng, và sau đó quả trứng bị mất tung tích. Gần đây, quả trứng đã được phát hiện lại khi một người phụ nữ Trung Quốc tên Châu Tinh Liên (bí danh) gửi một email đến cho Đại Kỷ Nguyên Thời báo cùng với một số tấm hình chụp và video quay quả trứng. Chị Châu nói quả trứng có thể đang ở ngoài Trung Quốc và nhờ Đại Kỷ Nguyên giúp đỡ tìm ra nó. Chị Châu cho biết chị đã quyết định liên hệ với Đại Kỷ Nguyên vì tờ báo đã đăng một bản tin về quả trứng này vào ngày 5 tháng 8 năm 2005.

    Vào tháng 4 năm 2001, một tài xế xe tải đã nghỉ hưu ở tỉnh Hắc Long Giang tên là Lưu Học Thuận phát hiện thấy con ngỗng cái của ông sinh ra một quả trứng trên vỏ thể hiện 5 chữ Trung Quốc. Bốn chữ "Thần Dĩ Lai Đáo" xếp vòng quanh thân trứng, và chữ "Vương" ở dưới đáy quả trứng.

    Tin tức nhanh chóng lan rộng và nhiều người đã đến nhà ông Lưu để xem quả trứng. Tuy nhiên chính quyền đã ban lệnh cấm truyền thông đưa tin và loan báo trên TV rằng quả trứng chỉ đơn thuần là một tin đồn. Sau đó thì quả trứng bị mất tung tích.

    Chị Châu nói với Đại Kỷ Nguyên rằng vợ của ông Lưu, bà Cao Trung Cầm, là một người sùng đạo. Vào năm 2001, một học viên Pháp Luân Công đã nói cho bà Cao biết rằng vị Thần mà bà đang chờ đợi đã đến và đang phổ truyền chân lý trong các giáo lý của Pháp Luân Công. Bà Cao đã ngờ vực lời này, nhưng không lâu sau lần nói chuyện đó, con ngỗng của gia đình bà đã sinh ra quả trứng.

    Quả trứng sau đó được chuyển về phương Nam và được sở hữu bởi nhiều người. Cuối cùng nó đến tay của một người học viên Pháp Luân Công, người này đã hút lòng đỏ và lòng trắng trứng ra bằng đầu kim hút và sau đó làm một cái hộp để bảo vệ phần vỏ. Người học viên nãy cũng đã chụp ảnh và quay phim vỏ quả trứng.

    Có một nhà sưu tập đã đưa giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 14.646 USD) cho việc mua quả trứng, thế nhưng người học viên kia đã từ chối bán. Thay vào đó, người này đã trao quả trứng cho một học viên Pháp Luân Công khác đang chuẩn bị rời Trung Quốc, và nhờ người này trao quả trứng cho Đại Kỷ Nguyên. Tuy nhiên sau đó họ đã mất liên lạc do xảy ra cuộc bức hại của chính quyền đối với Pháp Luân Công. Quả trứng vì vậy hiện vẫn chưa rõ ở nơi đâu. Chị Châu tin rằng quả trứng đã được đưa ra nước ngoài rồi.

    Người học viên Pháp Luân Công mà đã ghi hình đoạn video đã bị bắt cóc và liên tục bị quấy rối bởi chính quyền, và anh ta đã không thể nào tìm ra đĩa CD trong đó có chứa đoạn video cùng với các hình chụp về quả trứng. Gần đây thì một học viên khác đã tìm ra được đĩa CD này và nhờ chị Châu chuyển đến cho Đại Kỷ Nguyên.

    Chị Châu nhờ Đại Kỷ Nguyên tìm ra quả trứng bởi vì chị tin rằng quả trứng này có thể giúp cho con người tìm thấy được vị Thần thực sự mà họ đã chờ đợi quá lâu trong một thời gian dài.
    Xem đoạn video về quả trứng tại đây
    Đọc nguyên bản tiếng Hán tại đây
    Đọc nguyên bản tiếng Anh tại đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. 8866

    8866 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Đã được thích:
    39
  3. shifu2010

    shifu2010 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2010
    Đã được thích:
    0
  4. chungkhoanhanghieu

    chungkhoanhanghieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Đã được thích:
    2.505
    Giao cảm trời đất, xung quanh ta ko chỉ là cát bụi. Kiếp luân hồi giúp chúng ta tự nhìn nhận lại mình, nhìn nhận lại điều hay điều dở trong cuộc sống đang diễn ra. Cuộc nói chuyện sau là một ví dụ đáng để chúng ta suy nghĩ:
    Bác hồ nhập hồn nói chuyện với các nhà ngoại cảm
    http://forum.phuyenstar.com/showthread.php?t=4268
  5. GauBo2

    GauBo2 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Đã được thích:
    1
    Suy nghĩ của một bác sĩ mới ra trường và dòng đời :
    Tạm xem như em (hoặc con cháu của em) vừa mới ra trường ít lâu.
    Nhờ tốt nghiệp có thứ hạng cao nên được một bệnh viện lớn nhận về và phân công ngay vào ngồi phòng khám.
    Câu chuyện bắt đầu từ đây :
    Lời thề Hippocratestâm Phật trong em như quyện với nhau, cùng động viên em tránh xa mọi cám dỗ của dòng đời, giữ tâm Đạo sống tốt.
    Thế nhưng thực tế cuộc sống như thế hình như hơi bị "lạc điệu", giống như "người ngoài hành tinh", khó hòa hợp với đồng nghiệp và xã hội quanh mình!
    Ví dụ, nhà sản xuất và nhập khẩu thuốc (thông qua trình dược viên) "Họ"chi đến 30% hoa hồng/ giá trị đơn thuốc cho BS chịu kê đơn theo họ.
    Cùng một loại thuốc có tác dụng gần như giống nhau, như nhau về thành phần, chỉ khác cái tên thương mại nhưng giá tiền thì chỉ có trời mới hiểu nổi.
    Người bệnh đã khốn khổ, càng thêm khó khăn với những đơn thuốc kiểu như vậy (toàn thuốc ngoại, mới nhập, biệt dược đắt tiền.....)
    Hệ thống của "dòng đời" bủa vây khắp nơi, bằng rất nhiều hình thức, họ o bế BS : Mời đi du lịch nghĩ mát, thưởng bằng hiện vật đắt tiền, bao thư dày cộm V.v....
    Liệu "em" phải xử sự ra sao :
    = Phương án 1 : Phóng tay kê đơn theo "họ", với hoa hồng 30% giá trị đơn thuốc, thì tiền vào như nước sông Đà, nhanh chóng bắt kịp "liền anh liền chị" đồng nghiệp còn có thêm nhiều tiền chơi Chứng nữa.
    = Phương án 2 : Kê đơn trung thực, đúng theo nhu cầu thật của bệnh, ưu tiên chọn lựa cây nhà lá vườn, nhẹ gánh cho bệnh nhân V.v... Liệu với ứng xử như thế có "Hâm" không ? Đồng nghiệp có chê là quê (không sành điệu, bắt kịp thời đại) không ? Liệu vây cánh, thế lực của "họ" có tìm mọi cách hại mình, triệt hạ mình không ? Chưa kể kiếm đâu ra đủ tiền để trả nợ mấy năm học ĐH và theo kịp "dòng đời" !
  6. Trovecatbui

    Trovecatbui Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    1
    Chúng ta đọc các lời dạy của Đức Phật, thấy rất hay, nhưng phải thực hành như thế nào???
    Khi gặp các việc ác thì không làm, cố gắng làm các việc thiện.
    Vậy thì việc ác là như thế nào?
    Phật đã dậy 5 giới để tránh cho các đệ tử phải lâm vào con đường ác, tránh gieo NHÂN ÁC để gặt QUẢ ÁC.
    Vậy giới đầu tiên là KHÔNG SÁT SINH, vậy mà có những vị thầy lại ăn thịt chúng sinh.
    ĐỨC PHẬT coi tất cả chúng sinh đều BÌNH ĐẲNG, đều có sự sống, đều đau khổ, sợ hãi khi bị giết hại.
    Vậy tại sao chúng ta lại coi mình hơn các loài động vật khác, cũng giết thịt chúng sinh yếu hơn mình để ăn, để vui thú.
    Thế thì Chúng ta có khác gì các loài khác " cá lớn nuốt cá bé", cũng chỉ là động vật như bao loài khác thôi.
    Vậy CON - NGƯỜI khác loài động vật khác ở chỗ nào?
    Đó chính là ở Ý THỨC của chúng ta, chúng ta PHÂN BIỆT được đâu là THIỆN, đâu là ÁC để làm hay không làm.
    Các giới khác cũng được chế ra để chúng ta không bị sợ hãi, không còn đau khổ...@}
  7. minhhavt

    minhhavt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    0
    mến,
    Vì sao tôi theo Đạo Phật?


    Nghệ sĩ Bạch Tuyết




    Ngày còn nhỏ, đạo Phật trong tôi thật vô cùng đơn giản, đó là việc đi chùa với hoa quả trà nhang quỳ trước chánh điện cầu bình an gia đình, gia quyến, gia tộc ... cầu siêu Tịnh độ cho cửu huyền thất tổ. Sau này khi có chút hiểu biết, có điều kiện tìm hiểu kinh sách, nghe quý thầy giảng, đọc và tham khảo nhiều nguồn tri thức khác của nhân loại từ trong quá khứ cũng như hiện tại ... Tôi cảm thấy phần nào an tâm khi nương nhờ giáo lý của Đức Phật trên con đường đi tìm sự thật nơi con người đang hiện hữu và vũ trụ đang hiện hữu. Đạo Phật trong nhận biết của tôi không phải là một tôn giáo theo ý nghĩa thông thường mà là phương pháp, là con đường đưa đến sự giác ngộ, sự thể nhập chơn lý qua tri thức và hành động thực tiễn. Tôi kính thờ Đức Phật, tập sống theo giáo lý vi diệu của Đức Phật, tìm đến và nương theo sự hướng dẫn ở các bậc tu hành chân chính, quán sát, học hỏi nơi các vị thiện tri thức, các bạn đạo, nơi các vị không cùng chung chánh kiến, nơi những người thương tôi, những người mang nặng thành kiến với tôi... hầu gom góp bổ sung cho vốn tri thức hạn hẹp của mình. Đâu đâu tôi cũng nhận được những bài học quý báu khó tìm thấy trong sách vở nhà trường.
    Bạn thân mến,
    Tôi tin rằng mình đang nuôi lý tưởng giác ngộ và luôn cố gắng tu tập hàng ngày bằng cách tôn trọng sự sống của người và mọi vật. Tôn trọng mọi giá trị vật chất lẫn tinh thần của người khác, giữ gìn hạnh phúc gia đình mình và tôn trọng hạnh phúc mọi gia đình. Tôn trọng sự thật, nghĩ điều thật, nói lời thật và làm bằng khả năng, bằng tấm lòng những điều xét thấy thật sự hữu ích cho đời. Không dùng thức ăn hoặc thức uống nào làm cho tâm trí say loạn để tránh gây ra những hành động đáng tiếc trong lúc mất bình tĩnh và không còn giữ được sáng suốt. Tôi quan niệm Đức Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn và tượng Phật là biểu trưng lý tưởng đó với đầy đủ từ bi, trí tuệ, hùng lực của chân, thiện, mỹ. Tôi kính lạy tượng Phật với lòng xúc động, biết ơn người "lấy ngón tay chỉ mặt trăng" cho con người nhiều thế hệ sau đó có chỗ nương theo đi tìm đạo để rồi trong giây phút nào đó đầy đủ phước duyên gặp gỡ, tiếp xúc học hỏi hành trì ... và hòa nhập vào chân lý, nhìn rõ "bản lai diện mục" của chính mình. Điều này khác xa với việc quỳ lụy, sợ sệt trước những hình tượng được chính con người nặn ra, đặt lên bệ thờ, được tôn vinh như những vị thần linh có đầy đủ quyền năng ban phước lành hoặc giáng phạt mọi loài.
    Tôi luôn luôn cố gắng nương thầy nương bạn để tìm hiểu một cách tương đối chính chắn và thận trọng trong nhận định sao cho rõ ràng phân minh từ nơi những lời dạy của Đức Phật, lời giảng của Thầy Tổ. Luôn dành thời gian nhìn lại mình, nhìn lại dòng sống chung quanh mình để rồi phân tích, so sánh, đối chiếu cho đến khi nào nhận ra tính hợp lý, tính thuyết phục của vấn đề trước khi chấp nhận và áp dụng vào đời sống của chính mình trong quá trình suy nghĩ và hành động. Điều này được Đức Phật khuyến khích. Quan trọng hơn nữa, mỗi khi đặt chân đến trước bất cứ ngôi chùa nào tôi cũng bày tỏ lòng yêu mến, sự kính trọng các vị Tăng, Ni. Nhìn thấy nơi các vị là những người thầy gương mẫu trong giảng truyền đạo pháp, dìu dắt Phật tử cùng các vị đi trên con đường giải thoát; chứ không hề có ý nghĩ xem các vị như những người thay mặt Thượng Đế, thay mặt Đức Phật để tha tội hay ban phước cho chúng sinh.
    Đức Phật ngự trị trong tôi không phải là một vị thần linh. Ngài là một người thức tỉnh, "Người thông đạt chân lý". Trong Kinh Pháp Cú Đức Phật dạy ràng: "Các người hãy tự cố gắng, Như Lai chỉ là người chỉ đường". Nói như Hòa Thượng Thích Thanh Từ đã từng giảng cho chúng ta nghe, rằng Đức Phật chỉ ra cho chúng ta nhận biết, thấy rõ sự thật bằng lời nói thật. Từ các tạng Kinh, Luật và sau này là Luận, những nhà nghiên cứu, những bậc tu hành nhận ra cốt lõi của đạo Phật là đạo lý Duyên khởi qua bài kệ:
    "Cái này có thì cái kia có,
    Cái này sanh thì cái kia sanh,
    Cái này không thì cái kia không,
    Cái này diệt thì cái kia diệt". (Mn, III, 63)
    Đạo lý duyên khởi nói rõ tương quan tương duyên của tất cả hiện tượng vật lý và tâm lý. Sự hiện hữu của vạn pháp chỉ là tương quan đồng thời của nhận thức chủ quan và đối tượng khách quan. Mọi sự vật bên ngoài và trong ta vốn sinh diệt biến chuyển theo quy luật nhân quả vốn không hề tiêu diệt hoàn toàn mà là tương quan khác thời. Hiện tượng này nhà Phật gọi là Vô ngã, có nghĩa là mọi vật không có bản thể độc lập, mà là tổng hợp của nhiều điều kiện; còn lý Vô thường có nghĩa là mọi vật luôn luôn thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác. Lý lẽ rất thật của Đức Phật hiển bày cho chúng ta thấy cuộc sống loài người cùng toàn thể vũ trụ vốn không chắc thật, thường hay thay đổi và vì bản chất bất ổn định, không hoàn toàn nên gây cho con người nhiều đau khổ. Từ nhận thức này Đức Phật nhắc nhở chúng ta cần phải thay đổi cuộc sống khổ đau thành cuộc sống an lành. Bằng tri thức, chúng ta nhận ra bản chất cải tạo nên sự khổ; cũng bằng tri thức, Đức Phật dạy chúng ta diệt khổ.
    Nhờ giáo lý đạo Phật tôi nhận ra cái nhân của sự khổ trước hết là do ái dục muốn thỏa mãn dục lạc, muốn mở rộng cái Ta, muốn phá hoại điều mình không thích. Sự hiện diện của ái dục diễn ra trong mọi sinh hoạt của con người trên trái đất, trải rộng ra nhiều phạm vi từ văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị cho đến cả tôn giáo. Khi đã nhận ra cái nhân thì việc tiêu diệt dần cái quả khổ không phải là điều không thể làm. Và tôi thường lấy bản thân mình để làm những cuộc thí nghiệm. Có lúc thành công, có khi thất bại; nhưng cho dù ở vào thời điểm thất bại thảm thê tôi vẫn nhận được những kinh nghiệm vô cùng quý báu, rằng cứ cho đi càng nhiều thì càng bớt tham, cứ vui và tha thứ khoan dung người thì sự giận hờn đương nhiên tan biến. Để diệt trừ si mê tôi thường ngồi hàng giờ quan sát một đóa hoa sắp tàn, một người đang trong cơn hấp hối, quang cảnh một ngôi làng, một căn nhà sau cơn bão lụt, tôi ngắm bức ảnh quảng cáo đứa bé bụ bẫm bên cạnh hộp sữa và cùng lúc tôi nhìn những nếp nhăn trên khuôn mặt của những người già ... Tôi thấy hết những hình ảnh đó trong tôi và đồng thời tôi thấy trong tôi tất cả những hình ảnh đó, cả một dòng sinh diệt đến đi, hiện ra rồi dần dần tan biến, có không, không có, chưa bao giờ ngưng nghỉ. Tôi thấy luân hồi đang diễn ra trước mắt tôi, ngay trong tôi. Không cần phải đợi thấy ở kiếp nào ...
    Giáo lý của Đức Phật còn chỉ cho tôi thấy những niềm vui ảo, gọi là ảo vì nó chỉ đến, ở lại trong chốc lát rồi ra đi thật bất ngờ không báo trước. Khiến người nhận được chưa vui trọn đã nước mắt ràn rụa vì khổ đau mất mát ... Có thể lấy ví dụ chàng trai trẻ sinh lực dồi dào mừng rỡ khi vừa ra trường với điểm cao, nhưng lại buồn vì thân phận nghèo. Mấy ngày sau đó chàng trai này bỗng vui vẻ khi nhận được công việc làm với số thu nhập cao. Chàng trai tập trung làm việc thật siêng năng, thời gian sau chàng hớn hở thoải mái trên chiếc xe thật đẹp, thật mới và tiếp theo đó chàng được thăng tiến trong công việc, thay đổi cương vị quan trọng hơn, nhà cửa lớn đẹp, vợ con xinh xắn ... Một hôm nào đó tình cờ gặp lại trên đường phố đông người, mất một lúc sau mới nhận ra người quen cũ. Chàng trai ngày nào giờ đang mang dáng hình tiều tụy, đôi mắt sâu quầng thâm sậm với vài nếp nhăn mờ chung quanh, đâu đó phảng phất cái nhìn mệt mõi dưới hai hàng mi ... Hỏi ra mới biết rằng có sự thay bậc đổi ngôi ở chỗ làm biến anh thành người thất nghiệp, lần lượt tiếp theo khu nhà anh ở bị hỏa hoạn, người vợ vì quá lo sợ đã suy yếu thần kinh đang nằm bệnh viện, đứa con trai duy nhất không được chăm sóc, thiếu sự âu yếm nồng nàn đầm ấm gia đình đã rơi vào bẫy rập cuộc đời trở thành đứa nghiện trắng! ... Câu chuyện là một ví dụ cho ta cảm nhận, rờ đụng, nhìn thấy sự luân hồi vẫn đang tuôn chảy triền miên trong ta, trong người, ngày đêm sáng tối ... Khi chúng ta thấy chúng ta nhỏ, có nghĩa là chúng ta đang lớn; khi chúng ta thấy chúng ta lớn, có nghĩa là chúng ta đang già, đang đi đến sự hoại diệt. Sự đời cũng vậy, đến như mây, đi như gió. Mây trong thì đẹp mây đục thì mưa, gió nhẹ cho mát mẻ gió mạnh gây bão tố cuồng phong ... Dự báo thời tiết không kịp cho chúng ta hay biết để có thể đề phòng thiên tai bão lụt, sụp đất, hay núi lửa ... bộc phát bất thần. Bởi mọi hiểu biết đều có hạn định. Như vậy có phải đúng như lời Đức Phật dạy, rằng cái sinh, già, bệnh, chết, quấn quýt kiếp người, lôi kéo ta đi trong vòng trầm luân của sắc, thọ, tưởng, hành, thức; cái được gọi là quy luật của muôn đời. Chẳng khác nào như con trâu bị mắc sợi dây nơi lỗ mũi ... cái còn, mất, được, thua, giàu, nghèo, vinh, nhục giống như hình ảnh con trâu luẩn quẩn trồi lên hụp xuống bởi sự ràng buộc của sợi dây quái ác mãi mãi u mê tăm tối lầm lũi đi trong sáu đường.
    Bạn thân mến,
    Tôi quyết tâm đến với đạo Phật là đến với ánh sáng tri thức, ánh sáng trí tuệ, truy tìm cái nhân khổ nào đưa đến quả khổ, học cách làm thế nào để diệt khổ trên con đường đi đến sự giác ngộ. Giải thoát chính mình ngay nỗi khổ của mình nơi giờ phút mình đang sống, đang còn hơi thở, nơi cái dòng sống đang chảy cuồn cuộn hết tối đến sáng, hết đêm tới ngày. Giáo lý của Đức Phật dạy chúng ta sống và chuyển đổi nghiệp lực của chúng ta. Tự tạo cho chúng ta cuộc sống an lạc thanh bình ngay trong hiện tại bằng chính tri thức, trí tuệ mà chúng ta thu lượm, tích lũy từ nhiều nguồn tri thức của nhân loại trong quá khứ cũng như trong hiện tại. Chúng ta cố gắng nhẫn nại kiên trì học theo tám cái chánh nơi giáo lý Đức Phật gồm: hiểu biết đúng đắn sự thật của cuộc đời, tấm lòng từ bi hỷ xả, nói lời chân thật hòa ái, hành động tốt lành ích lợi cho mình cho người, nuôi sống thân mạng với nghề nghiệp lương thiện, siêng năng trong chiều hướng tiến bộ tu dưỡng bản thân, nhắc nhở ta rằng con người cũng như sự vật không hề có cái ta biệt lập.
    Giữ gìn thân, miệng, ý và nhớ rõ các pháp lành, nhờ vào đó mà tĩnh tâm, ổn định tư tưởng, trau dồi trí tuệ, phục vụ chúng sanh. Luôn luôn ý thức và kiểm soát mọi động tác của thân, tâm trong mọi đi, đứng, nằm, ngồi, nói, cười, ngủ, thức ...
    Bạn T.Đ.T quý mến,
    Đời riêng của tôi cũng đủ vui buồn, đủ hạnh phúc lẫn khổ đau như đám đông thầm lặng ..., đủ vinh đủ nhục đủ cay đắng ngọt ngào như mọi sinh vật bình thường trên trái đất. Nhờ học hỏi nơi giáo lý của Đức Phật mà tôi dẹp được lòng tự kiêu căng ngã mạn khi nhận về mình những gì thế gian cho là được, là vinh, và không quá não lòng bi ai thống thiết than trách trời đất khi bị coi là mất, là nhục. Tôi đón nhận và biết ơn tất cả. Tôi đến chùa lễ Phật, tụng kinh, tu thiền và góp phần nhỏ bé xây dựng Giáo hội, gần gũi minh sư, đạo hữu, Tăng Ni học hỏi giáo lý và kinh nghiệm tu dưỡng. Tôi thờ Phật trong nhà để tự nhắc nhở mình, hình ảnh Đức Phật với tinh thần bi, trí, dũng giúp tôi cố gắng liên tục, kiên trì, vượt mọi trở ngại trên đường giác ngộ giải thoát. Tôi tụng kinh để t? mình huân tập chân lý ý đạo, đưa vào trí não mình tri thức kinh nghiệm giác ngộ của Đức Phật. Trong Kinh Pháp Cú có dạy rằng: "Tụng trăm bài kệ vô nghĩa chẳng bằng tụng một lời đúng chánh pháp mà khi nghe người ta được an lành". (Pháp Cú 102).
    Tôi tự mình sám hối, niệm Phật, hành thiền tùy lúc, tùy nơi, tùy thời, tùy chỗ, giữ gìn các diều học căn bản, gần gũi thầy hiền bạn sáng, ăn cơm rau uống nước lạnh, mặc đơn giản, ngồi đúng cách, noi gương các bậc Thiền sư nhờ thiền định mà sanh trí tuệ. Không phải vô tình hay bất chợt mà cha đẻ của thuyết tương đối, nhà bác học Einstein cho rằng: "Nếu có một tôn giáo nào thỏa mãn khoa học, thì tôn giáo đó là đạo Phật". Theo thuyết tương đối của ông, không bao giờ có thể nói đến không gian mà không nói đến thời gian và ngược lại. Cả hai đều có liên hệ thân mật và tạo thành một liên thể không - thời gian. Điều cách đây 2.500 năm Đức Phật đã giảng nói qua giáo lý vô cùng khoa học của Ngài. Theo đạo lý vô ngã: " ...Xã hội tập thể không phải là những cấu trúc cứng nhắc, không biến đổi, mà chỉ là những giả hợp của nhiều yếu tố như nhân sự, kinh tế, chính trị ...". Do đó muốn sống cao đẹp thì phải sống theo tinh thần vô ngã, lợi tha. Sống vì mọi người, cố gắng sửa mình, giúp người, sao cho cuộc sống chung quanh mình nhẹ nhàng hơn, tốt đẹp hơn.
    Bạn T.Đ.T thân quý,
    Thật đã quá dài cho một lá thư nhưng cũng thật sự quá ngắn, quá đơn sơ khi nói về tính khoa học cũng như ý nghĩa thâm sâu, chân lý vi diệu trong giáo lý của đạo Phật; nhưng biết làm sao khi tôi đang học Phật, bạn đang học Phật, triệu triệu người trên thế giới, đã, đang và sẽ học Phật. Cái hôm qua non yếu, hôm nay vững vàng và ngày mai sẽ hoại diệt ... Và cứ thế ... Tôi xúc động ngập lòng mỗi khi nhớ lời dạy của Đức Phật trong Kinh Pháp Hoa, phẩm Thường Bất Khinh Bồ Tát: " ... Tôi là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành ...". Kính xin các Thầy, Tổ, các bậc thiện tri thức hoan hỷ bỏ qua những thiếu sót chắc chắn phải có trong quá trình tu tập để mong trở thành người hữu dụng cho mình cho đời.
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.@}
  8. easternlight

    easternlight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Đã được thích:
    0
    Thiện ác theo e nghĩ là tương đối.
    Chúng sinh ko thể bình đẳng, hoặc là bình đẳng là tương đối [:D]
    Ví dụ có muỗi nó đốt con của bác, vậy bác có giết con muỗi không?
    nếu bác giết con muỗi vậy là ác với con muỗi, nếu ko giết vậy là ác với con của bác.
    Vậy thế nào mới là thiện thế nào mới là ác
    Con muỗi trời sinh nó phải hút máu mới sống được, nó làm vậy ko sai. Nhưng nó bị phát hiện khi đang hút máu, bị đập chết đấy quy tắc của thế giới. Vậy làm theo quy tắc là thiện [:D]

    Kết luận cá bé sinh ra cho cá lớn ăn là việc thiện. >:)
  9. GauBo2

    GauBo2 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Đã được thích:
    1
    Kết quả thanh tra giá thuốc: “Đúng là mua 1 bán 5”


    [​IMG] – Cuối cùng thì kết quả thanh tra giá thuốc chính thức của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chứng minh đúng là có chuyện giá thuốc mua 1 bán 5 như những gì báo chí phản ánh trong thời gian qua!

    TIN LIÊN QUAN

    >>> Sự thật về người bệnh bị "bòn rút" qua giá thuốc

    Đúng là có chuyện giá bán = 500% giá mua!

    Kết quả cho thấy giá nhập khẩu và giá bán thuốc đang chênh nhau quá lớn, có loại thuốc mức chênh lệch lên tới trên 500% như những gì mà VietNamNet đã nêu trong bài viết “Sự thật về người bệnh bị “bòn rút” qua giá thuốc” cách đây 1 tháng.

    Việc thanh tra 5 loại thuốc (được Hemax; Inimod Tablet 30; Vibovit Bovas; Lidocef; Lapaliver) mà VietNamNet phản ánh có tỷ lệ chênh lệch cao giữa giá bán buôn so với giá nhập khẩu chính là điểm nhấn trong đợt thanh tra này.

    Kết quả cho thấy có 2 mặt hàng là Hemax ; Inimod Tablet 30 có tỷ lệ chênh lệch giữa nhập khẩu (giá CIF) và giá bán trên thị trường thấp hơn so với phản ánh. Tuy nhiên, Cục Quản lý Dược không đưa ra những con số để đối chiếu, so sánh.


    [​IMG] Thuốc Lapaliver (khoanh đỏ) bán tại bệnh viện Nhi TW có giá cao gấp gần 500% so với giá nhập khẩu. Kết quả thanh tra giá thuốc của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thừa nhận điều này. (Ảnh: Cẩm Quyên)

    Riêng sản phẩm Vibovit Bovas là thực phẩm chức năng nên chưa thuộc phạm vi quản lý giá. Vì thế, dẫu có chênh lệch nhưng Cục Quản lý Dược không đưa ra đánh giá, nhận định nào.

    Đối với 2 mặt hàng còn lại là Lidocef và Lapaliver, Cục Quản lý Dược thừa nhận có tỷ lệ giá bán buôn so với giá nhập khẩu cao đúng như đã phản ánh.

    Cụ thể: thuốc Lapaliver được bán tại bệnh viện Nhi TW với giá 3.700 đồng/viên. Giá nhập khẩu gần nhất của thuốc này vào thời điểm năm 2008 là 4,5 đô la Mỹ/hộp 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. Tính ra, giá bán 1 viên thuốc Lapaliver đắt gấp gần 5 lần giá nhập khẩu!

    Tại bệnh viện Bạch Mai, giá trúng thầu năm 2009 (giá trúng thầu sau đó trở thành giá bán cho người bệnh) của loại thuốc Lydocef 1g (do hãng Shandong Reyoung của Trung Quốc sản xuất, công ty Dược phẩm Trung ương II nhập khẩu) là 68.000 đồng/hộp 1 lọ.

    Trong khi đó, giá nhập khẩu của loại thuốc này năm 2008 (tính theo giá công bố mới nhất trên website Cục Quản lý Dược) là 0,65 đô la Mỹ/lọ. Tính theo tỷ giá hiện tại, giá nhập khẩu của thuốc này xấp xỉ 12.500 đồng/lọ. Như vậy, giá bán ra chênh lệch tới xấp xỉ 540% so với giá nhập khẩu!

    Cục Quản lý Dược không đưa ra lời giải thích hoặc nhận định nào về việc giá bán ra cao gấp nhiều lần so với giá mua vào.

    Giá vẫn tăng, nhưng tăng hợp lý?

    Kết quả thanh tra của Cục Quản lý Dược cũng cho thấy, về cơ bản thị trường dược phẩm Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Hà Nội từ 1/1/2010 đến 31/3/2010 ổn định, không có việc tăng giá bất hợp lý, phù hợp với diễn biến chung tình hình thị trường cả nước.

    Cụ thể: Đối với thuốc sản xuất trong nước: qua khảo sát 726 mặt hàng, có 14 mặt hàng điều chỉnh tăng giá, chiếm tỷ lệ 1,93% với tỷ lệ tăng giá trung bình 5,14%.

    Thuốc nhập khẩu: qua khảo sát 2.361 mặt hàng thấy 124 mặt hàng điều chỉnh tăng giá, chiếm tỷ lệ 5,25 % với tỷ lệ tăng giá trung bình 5.51% và 3 mặt hàng điều chỉnh giảm giá chiếm tỷ lệ 0,13% với tỷ lệ giảm giá trung bình 24,66%.

    Đối với thuốc trong nhà thuốc bệnh viện với thuốc trên thị trường, kết quả thanh tra cho thấy: kết quả khảo sát ngẫu nhiên 2.491 mặt hàng của 06 nhà thuốc bệnh viện và 08 nhà thuốc xung quanh bệnh viện cho thấy: 97,78% lượt mặt hàng có giá bán lẻ tại nhà thuốc bệnh viện thấp hơn giá bán lẻ tại nhà thuốc xung quanh bệnh viện với tỷ lệ trung bình 6,82%.

    Với 2,22% lượt mặt hàng còn lại có giá bán lẻ tại nhà thuốc bệnh viện cao hơn giá bán lẻ tại các nhà thuốc bên ngoài bệnh viện với tỷ lệ trung bình 6,54%.

    Tuy nhiên, Cục Quản lý Dược không nói rõ loại thuốc nào giá bán trong bệnh viện thấp hơn giá bán tại các nhà thuốc xung quanh bệnh viện. Bởi trên thực tế, có những loại thuốc giá bán trong bệnh viện cao hơn giá bên ngoài nhưng bệnh nhân vẫn phải chấp nhận mua vì tìm mua bên ngoài vô cùng khó khăn (đặc biệt là các loại thuốc đặc trị, giá thường rất đắt).


    Xem xét rút giấy phép hoạt động của một doanh nghiệp Dược nước ngoài

    Về những sai phạm được phát hiện trong đợt thanh tra giá thuốc này, Cục Quản lý Dược đã đề xuất hướng xử lý các sai phạm cụ thể như sau:

    - Chuyển Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để xử lý các đơn vị, cá nhân có vi phạm về kê khai, niêm yết giá thuốc như Công ty TNHHTMDP Huy Minh; Công ty TNHH DP Nhất Ý; Công ty TNHH DP Nguyễn Gia; Công ty TNHH DP Việt Pháp.

    - Yêu cầu một số cơ sở rà soát lại giá kê khai cho phù hợp như Văn phòng đại diện Medochemie; Mega Lifesciences…

    - Dừng cấp số đăng ký hoặc giấy phép nhập khẩu một số cơ sở như Văn phòng đại diện Công ty Dasan Medichem Co.Ltd; Công ty TNHH DP Việt Pháp...

    - Xem xét rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của 01 doanh nghiệp nước ngoài.


    • Cẩm Quyên
  10. shifu2010

    shifu2010 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Nếu để ý suy nghĩ có thể thấy tiếng Việt của chúng ta là một trong những ngôn ngữ hay nhất trên thế giới này. Ví dụ, khi gọi ai đó ở ngôi thứ 2 chúng ta có nhiều từ để gọi một cách phù hợp theo đúng vị trí quan hệ của người đó với bản thân mình, như: anh, chị, em, cô, chú, bác,... thay vì chỉ một từ "you" trong tiếng Anh.

    Ông cha ta đã để lại cho chúng ta một từ chỉ nghề nghiệp rất có ý nghĩa thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc mình đó là từ "Thầy". "Thầy" là một từ thể hiện đầy sự tôn kính dành cho những người làm công việc cứu nhân độ thế. Ngày xưa trong xã hội có rất nhiều bậc thầy: Thầy thuốc, thầy giáo, thầy bói, thầy địa lý, thầy tu,...Những người thầy được xã hội đáp ứng không chỉ bằng sự tôn trọng về tinh thần mà còn cả những đáp ứng về mặt vật chất: "Làm thầy nuôi vợ, làm thợ nuôi miệng."

    Theo thời gian, những bậc thầy ngày càng hiếm trong xã hội và đó là có lẽ cũng là một sự mất mát lớn của chúng ta. Một người để có thể trở thành người thầy thì điều quan trọng là người đó phải có đức độ và tài năng của một bậc thầy. Hai phẩm chất này không thể thiếu cho bất kỳ ai hành nghề "Thầy" trong xã hội. Xã hội ngày càng hiếm những người thầy vì những người hành nghề "Thầy" không có đủ hai phẩm chất này đã làm hoen ố cái chữ "Thầy" của nghề nghiệp, từ đó nghề nghiệp cũng mất dần vị thế của nó trong xã hội. Một ví dụ điển hình có thể thấy là khi nghĩ đến thầy bói, thầy địa lý chúng ta chỉ nghĩ đến sự lừa đảo, mê tín dị đoan,... Có mấy ai biết được rằng nó đã từng là những công việc cao quý một thời.

    Xã hội của chúng ta ngày nay đã nhìn nhận những người thầy thế nào và những người thầy đã sống thế nào trong xã hội ngày nay? đó là câu hỏi đặt ra cho những người thầy và cho tất cả chúng ta và nó cần được trả lời bằng hành động cụ thể trong cuộc sống.

    Bạn thật may mắn được làm một nghề nghiệp mà xã hội gọi là "Thầy", bạn hãy suy nghĩ về điều đó.

Chia sẻ trang này