Ngôi nhà nhỏ trên Thảo Nguyên - P11 - "Nước mắt tuôn rơi, trò chơi kết thúc"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hungtb268, 13/12/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5662 người đang online, trong đó có 565 thành viên. 08:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 551671 lượt đọc và 3429 bài trả lời
  1. Pomelooo

    Pomelooo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2021
    Đã được thích:
    64.135
    hic tiền của mình thì đừng nên cho ai cầm cả. Mất tiền, mất bạn, mất hết :D
    rose9, 4muathayla, alexpham2632 người khác thích bài này.
  2. LDF319NGHE

    LDF319NGHE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2021
    Đã được thích:
    81.705
    Em thấy chúng nó rủ nhau thanh toán bằng ₹, bằng ¥, bằng RUB với bằng XAU thì DXY ko oẳng mới lạ hả cụ
    rose9, thuyquai29, alexpham2631 người khác thích bài này.
  3. T1000

    T1000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2016
    Đã được thích:
    10.450
    =))
    BGR thích bài này.
  4. alexpham263

    alexpham263 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2015
    Đã được thích:
    241.141
    Hnay là ngày của ls. Tí nữa đến lượt BoE và ECB, tất nhiên là kèm các loại phát biểu đi kèm. Để xem ku DXY trụ nổi ko :))
    LDF319NGHE, Hungtb268, Ttkh1911 người khác thích bài này.
  5. Old_sage

    Old_sage Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2021
    Đã được thích:
    57.722
    xong phim mai đạp Vic rồi

    https://jalopnik.com/vinfast-vf8-electric-car-first-drive-not-ready-for-u-s-1849892217

    Tây lông báo uy tín nó viết khách quan không lại bảo người Việt xấu tính @blueptit

    "As of this writing, VinFast says the first 999 US-market VF8s are on a boat that left Vietnam on November 25, en route to the United States. But according to a VinFast representative, the cars have not yet received CARB EO certification, which is required before vehicles can be delivered to customers in California or any other state that follows California’s vehicle regulations."
    Hungtb268, zug, blueptit3 người khác thích bài này.
  6. xuanthanh_quangloc

    xuanthanh_quangloc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2015
    Đã được thích:
    32.889
    Hôm bữa có cảnh báo anh/em đu VIC vụ IPO bên Mẽo mà chắc chả ai nghe, giờ ai chót đu cổ này thì cố gồng qua tết thôi.
    Hungtb268, zug, BGR2 người khác thích bài này.
  7. Eros1979

    Eros1979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    66.041
    @Win_2017 cu này nó chuyển giới nhanh quá
    Clara21, Hungtb268, BGR3 người khác thích bài này.
  8. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    85.134
    mình dtu có tiêu chuẩn, kệ họ A ;))
    Clara21, Hungtb268, BGR1 người khác thích bài này.
  9. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.298
    Đợt tháng trước ko chỉ VN đi trước đón đầu đâu cụ ơi, bọn ECB cũng tăng trước rồi , do đó Dxy xác định đi nganh loanh quanh 105 kéo dài tới lần tăng ls cuối tháng 1.2023 thôi! Nên đây cũng là thời điểm thích hợp SBV mua lại usd để tích trữ và bơm tiền cho cho các doanh nghiệp thở được thêm 1 hơi cầm cự qua tết dương này đã ! Khối bank TM vừa rồi tranh thủ nâng ls huy động nóng cứu thanh khoản cấp tốc , giờ có tiền thông qua việc hút usd này thì lại hạ ls huy động ngay và luôn được và các gói đáo nợ mới từ tuần sau sẽ ở ngưỡng ls dễ chịu hơn mấy tuần trước!
    Hungtb268, AdagioT, sieutoc3x11 người khác thích bài này.
  10. blueptit

    blueptit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    55.944
    Gửi cho các bác nào quan tâm Vinfast. Nhận xét của một người bạn cấp 3 của mình, giờ đang là tiến sỹ kinh tế bên Mỹ.
    "Bản báo cáo mà công ty Vinfast gửi cho Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ ngày 6/12 cho thấy công ty có tổng tài sản là hơn 4,4 tỉ đô la, nợ tổng cộng là 8,8 tỉ đô la, và lỗ luỹ kế là gần 4,7 tỉ đô la.
    Chuyện nợ gấp đôi tài sản hay lỗ là chuyện bình thường đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp.
    Cái quan trọng đối với một doanh nghiệp là dòng tiền và tiềm năng.
    Trong những tháng ngày tới, ít nhất là vài năm tới, liệu rằng dòng tiền vào có đủ để nuôi công ty tiếp tục chạy nữa hay không mới quan trọng. Việc bán một phần công ty bằng cách kêu gọi vốn trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ có lẽ vì lý do đó: Vinfast cần tiền để tiếp tục nuôi công ty.
    Nhưng muốn các nhà đầu tư bỏ tiền vào dự án thì Vinfast phải chứng tỏ họ là một công ty có tiềm năng đầu tư sinh lời.
    Vinfast ban đầu dự định tự định giá công ty khoảng 60 tỉ đô la khi chào bán ra công chúng (IPO). Đây là một mức giá khá cao trong thời điểm hiện tại, khi mà thị trường tài chính thế giới đang rất khó khăn, và dòng tiền dễ dãi không còn nữa như cách đây vài năm.
    Vinfast không phải là công ty xe điện duy nhứt của nước ngoài muốn chào bán cổ phiếu trên thị trường Mỹ. Bốn năm trước, một công ty xe điện khác của Trung Quốc cũng đã chào bán cổ phiếu của họ trên thị trường Mỹ. Đó là công ty NIO. NIO là một công ty đã thiết lập được tên tuổi và dần hiện diện trên thị trường Châu Âu và Mỹ. Họ cũng đã nhận được các khoản góp vốn của các hãng đầu tư có tên tuổi như Temasek của chính phủ Singapore hay Sequoia — công ty đầu tư mạo hiểm đỡ đầu cho một loạt các công ty công nghệ lúc khởi đầu.
    NIO cũng có phương thức kinh doanh giống Vinfast đó là họ thành lập hẳn một công ty riêng chuyên quản lý việc cho thuê pin nhằm giảm giá thành bán ra của xe hơi điện.
    Nếu so với Vinfast, khi một nhà đầu tư quyết định nên đầu tư vào đâu, rõ ràng NIO có nhiều ưu điểm hơn. Phía sau NIO là một thị trường Trung Quốc khổng lồ. NIO cũng dễ dàng hơn trong việc tìm được các nhà cung cấp linh kiện giúp đẩy giá thành sản phẩm giảm xuống. Lực lượng lao động của Trung Quốc cũng dễ dàng tìm kiếm được những chuyên gia lành nghề. NIO đã bắt đầu có tên tuổi và có được một lượng khách hàng sau một thời gian hoạt động. Các chi nhánh của họ cũng đang được phát triển ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Với những ưu thế vượt trội đó, NIO có một vị thế hơn hẳn Vinfast.
    Đến giữa năm 2022, NIO công bố họ đã sản xuất ra được 200 ngàn chiếc xe.
    Nhưng vốn hoá thị trường của NIO hiện chỉ có hơn 21 tỉ đô la Mỹ. Do đó, với mức tự định giá 60 tỉ đô la Mỹ, tức gấp ba lần giá của NIO, đó là một mức giá quá cao đối với Vinfast, một công ty chưa có tên tuổi trên làng xe hơi điện.
    Việc chào bán một phần cổ phiếu của Vinfast trên thị trường tài chính Mỹ sẽ giúp Vinfast có tiền mặt để nuôi công ty trong một vài năm tới.
    Nhưng cái khó của Vinfast trong những ngày tới rất nhiều.
    Thị trường trong nước vẫn chưa là một thị trường hấp dẫn với xe điện. Người dân mới giàu, tiền bạc của giới trung lưu có được không dễ dàng gì, nên tâm lý của họ là thích chọn những loại xe bền, vừa túi tiền, dễ sửa, và phù hợp với địa hình. Xe điện vẫn chưa thể đáp ứng được những tiêu chuẩn đó trong thời gian vài ba năm tới.
    Thị trường nước ngoài thì cạnh tranh khốc liệt. Giới mua xe điện ở nước ngoài thường là người khá giá có rủng rỉnh tiền bạc. Họ mua xe điện để chọn cho mình một sự tiện nghi. Tiện nghi đi kèm với nó là công nghệ, chất lượng phục vụ, và chất lượng sản phẩm. Cả ba điều đó Vinfast khó mà cạnh tranh được với các hãng của Mỹ và Châu Âu vốn có kinh nghiệm lâu đời làm xe hơi.
    Việc làm ra một sản phẩm không khó, để một sản phẩm thương mại hoá có lời nó mới khó.
    Con đường dễ dàng nhất của Vinfast do đó có lẽ chỉ còn là chào bán ra công chúng và thông qua đó, những cổ đông chính nhanh chóng thoái vốn vào những tài khoản ở nước ngoài, để mặc Vinfast nổi trôi được điều hành bởi những cổ đông và người lãnh đạo mới. Nhưng bán với giá nào và liệu có lời hay không, đó lại là một câu chuyện khác, không dễ dàng gì, nhất là khi mà thị trường toàn cầu đang ở trong trạng thái khủng hoảng như hiện nay."
    arsman, thuydb258, maclam14 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này